AMIRA | Golden Lake Oil Cleanser & Crystal Clear Water Cleanser จากสารสกัดธรรมชาติ สู่ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวอย่างอ่อนโยน

51 12
WITH <strong>AMIRA</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)
หากพูดถึงแบรนด์ AMIRA หลายคนคงจะรู้จักแบรนด์นี้จากผลิตภัณฑ์ที่เป็น Hero Product อย่าง100% Argan Oil ที่เรียกว่าเป็นอาร์แกนออยล์บริสุทธิ์ที่ได้จากกระบวนการสกัดเย็น ซึ่งเราเองก็เป็นหนึ่งในคนที่รู้จักแบรนด์นี้จากผลิตภัณฑ์ตัวนี้นี่แหละ แต่แล้วพอเราเข้าไปทำความรู้จักกับ AMIRA มากขึ้นจึงรู้ว่าที่จริงแล้วเค้ามีผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจเยอะม๊ากกก 

วันนี้เราเลยหยิบเอาผลิตภัณฑ์ในกลุ่มทำความสะอาดผิวอย่าง AMIRA | Golden Lake Oil Cleanser & Crystal Clear Water Cleanser มาแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้จักว่าน้องสองคนนี้เค้าน่าสนใจยังไง เนื้อสัมผัส กลิ่น และส่วนผสมจะเด็ดดวงขนาดไหน เอาเป็นว่าอย่างรอช้าไปชมกันเลยฮะ...

The Claim

AMIRA | Golden Lake Oil Cleanser(125ml./1,350.-) : ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าสูตรน้ำมัน ส่วนผสมหลักจาก Organic Argan Oil เนื้อสัมผัสบางเบานุ่มละมุน สบายผิว สามารถชะล้างสิ่งสกปรกได้อย่างหมดจดและล้ำลึก ด้วยการใช้เทคโนโลยี ย่ออนุภาค Argan Oil ให้เล็กถึง 0.001 ไมครอน เพื่อซอกซอนเข้าไปทำความสะอาดผิวถึงรูขุมขน โดยไม่ทำให้อุดตันตกค้าง และล้างออกง่ายด้วยน้ำสะอาด (ซึ่งโดยทั่วไป รูขุมขนมีอนุภาคขนาด 50 ไมครอน) และจะรักษาสมดุลน้ำมันส่วนดีบนผิวให้คงอยู่ในระดับที่เหมาะสม ไม่ทำให้ผิวแห้ง หรือมันเกิน 

เมื่อสัมผัสกับน้ำจะเปลี่ยนเป็นน้ำนมพร้อมมอบความชุ่มชื่น บำรุงผิวในขั้นตอนเดียว ผสานกลิ่นธรรมชาติบำบัด ปรุงพิเศษสูตรเฉพาะด้วย Natural Essential Oil 8 ชนิด โดย Aroma Therapist เป็นเอกลักษณ์เฉพาะจาก Amira ที่ใช้ศาสตร์กลิ่นบำบัดที่เหมาะสมกับคนทั้ง 4 ธาตุ เสมือนการผ่อนคลายผิวจากภายในขณะที่ล้างหน้า ให้ผิวได้พักผ่อนอย่างมีคุณภาพ ได้ผลลัพธ์ผิวสดชื่น เปล่งปลั่ง เหมือนหลังทำสปา พร้อมรับการบำรุงในขั้นตอนถัดไป
AMIRA | Crystal Clear Water Cleanser(125ml./990.-) : ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าสูตรน้ำ (แบรนด์แรกที่ทำสูตรน้ำ) ใสสะอาดบริสุทธิ์ดั่งอัญมณีคริสตัล มอบสัมผัสที่ไม่ซ้ำใครด้วยการล้างหน้าขณะผิวแห้ง ผลลัพธ์คือสัมผัสผิวที่เนียนนุ่มดุจกำมะหยี่ ฟื้นคืนความรู้สึกสบายผิวดูมีชีวิตชีวา เปล่งประกายตลอดวัน
  • ไม่มีสารก่อเนื้อใดๆ เพื่อลดการระคายเคืองสำหรับผู้มีผิวแพ้ง่าย
  • ส่วนผสมหลักที่อ่อนโยน ด้วยนวัตกรรมของอมีร่า น้ำ amino acid ผสมผสานกับน้ำที่
  • ผ่านกรรมวิธีในการทำให้ 'สะอาดที่สุด' เพื่อช่วยลดการอักเสบของผิว และรักษาสมดุลความชุ่มชื้น
  • คุณค่าจากน้ำมันธรรมชาติทำให้เกิดฟองนุ่มนวลโดยไม่มีส่วนผสมของ SLS สามารถแยกอณูของสิ่งสกปรกตกค้างออกจากผิวได้อย่างอ่อนโยน ไม่ทำให้ผิวแห้งตึงหลังล้างหน้าเสร็จพร้อมกักเก็บความชุ่มชื่นด้วยสารบำรุงไปพร้อมกันในขั้นตอนเดียวเสมือนช่วยทดแทนน้ำในผิว


Texture / Scent/ Packaging

AMIRA | Golden Lake Oil Cleanser
  • Texture : เนื้อออยล์ค่อนข้างเบา แต่ในขณะเดียวกันก็ให้ความรู้สึกสมูทไปกับผิว เมื่อนวดวนบนผิวแล้วไม่หนืด และไม่ลื่นจนเกินไป
  • Scent: กลิ่นหอมอ่อนๆ แนวอโรม่าซึ่งได้จากการเบลนด์น้ำมันหอมระเหยธรรมชาติถึง 8 ชนิดเข้าด้วยกัน ส่วนตัวแล้วเราค่อนข้างชอบทีเดียวหละ
  • Packaging : น้องคนนี้มาในขวดแก้วที่ค่อนข้างหนา และแข็งแรงเลยทีเดียวหละ ยอมรับตั้งแต่เห็นครั้งแรกเลยว่า ออกแบบมาได้สวยงามน่าใช้จริงๆ แถมเมื่อใช้หมดแล้วยังนำไปล้างเพื่อใส่อย่างอื่นต่อ หรือประยุกต์ใช้เป็นแจกัน หรือของแต่งห้องก็ดูดีไปอีกแบบ อาจจะติดอยู่นิดนึงตรงส่วนปากขวดที่เราคิดว่าถ้าทำเป็นแบบหัวปั๊มน่าจะสะดวก และง่ายต่อการใช้งานมากกว่า โดยเฉพาะมนุษย์ที่ซุ่มซ่ามแบบเรา

AMIRA | Crystal Clear Water Cleanser
  • Texture : คลีนเซอร์ขวดนี้มาในรูปแบบ Liquid ซึ่งเอาจริงๆ เราก็ไม่เคยใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดใบหน้าที่มีเนื้อเป็น Liquid ขนาดนี้มาก่อนเหมือนกัน ถ้าให้เราบรรยายจากความรู้สึกเราว่ามีความเหลวเกือบจะเท่าๆ น้ำเปล่าเลยหละ แต่จะมีความหนืดกว่าเล็กน้อย 
  • Scent : เป็นอีกครั้งที่เราประทับใจเพราะทางแบรนด์เลือกที่จะไม่แต่งกลิ่นใดๆ เรามองว่าแบบนี้จะทำให้มีโอกาสแพ้ระคายเคืองที่ต่ำลงไปอีกมากเลยหละฮะ
  • Packaging : น้องคนนี้มาในขวดแก้วที่แข็งแรงเหมือนตัวออยล์ด้านบน แต่ด้วยความที่เนื้อผลิตภัณฑ์มีความใส และโปร่งแสง ทำให้ดูแล้วน่าใช้มาขึ้นไปอีกสมกับชื่อ "Crystal Clear" มงต้องลงแล้วจุดนี้!

Key Ingredients

AMIRA | Golden Lake Oil Cleanser
ปิดท้ายด้วยสารที่รู้จักกันดีอย่าง Squalane ซึ่งร่างกายของเราสามารถ squalane ได้ด้วยตัวเอง แต่จะผลิตได้ในปริมาณลดลงเมื่อเราโตขึ้น โดยเริ่มลดลงตั้งแต่อายุ 20 ปีเป็นต้นไป โดยเจ้า squalane จะคล้ายกับ sebum ของเราจึงสามารถซึมสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว ช่วยต่อสู้กับความแห้งกร้าน เพิ่มความยืดหยุ่น และกักเก็บความชุ่มชื้นให้กับผิวได้ดีเชียวหละ
AMIRA | Crystal Clear Water Cleanser 

Let's Test..


เกริ่นมาซะยาวเชื่อว่าเพื่อนๆ คงอยากเห็นแล้วหละว่าประสิทธิภาพในการทำความสะอาดของเจ้า AMIRA | Golden Lake Oil Cleanser & Crystal Clear Water Cleanser เป็นยังไงบ้าง เดี๋ยวเราแว๊บไปจิ๊กเครื่องสำอางค์ห้องน้องสาวเพื่อมาเทสต์ให้เห็นชัดๆ กันเลยดีกว่าไปชมพร้อมๆ กันเลยฮะ...
ในการทดสอบประสิทธิภาพครั้งนี้เราเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ 4 รูปแบบเริ่มตั้งแต่  Sunscreen(ที่มีความสามารถในการเป็น Makeup Base ในตัว) / Foundation / Lipstick และสุดท้าย Eye Liner โดยเราจะ Swatch ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดลงบนแขน แล้วเริ่มทำความสะอาดด้วย AMIRA Golden Lake Oil Cleanser 
จะสังเกตุว่าคราบเมคอัพ 3 ใน 4 หลุดออกใบหมดแล้ว จะเหลือแต่เพียง Eye Liner ให้เห็นจางๆ งั้นเราไปลองใช้ AMIRA Crystal Clear Water Cleanser ทำความสะอาดอีก Step นึงเลยดีกว่าว่าจะเอาคราบ Eye Liner ออกได้ไหม...
หลังจากที่เราล้าง AMIRA Crystal Clear Water Cleanser ด้วยน้ำสะอาดและซับให้แห้งพบว่ายังคงเหลือคราบ Eye Liner ให้เห็นอยู่จางๆ (ดังภาพด้านล่าง)
ซึ่งในส่วนนี้เราแนะนำให้ใช้เป็น Point Makeup Remover ในการทำความสะอาดเพื่อเคลียร์คราบเมคอัพที่ติดแน่นแบบนี้ออกขอรับ

Try on face...


หลังจากเราเห็นประสิทธิภาพการทำความสะอาดของ AMIRA | Golden Lake Oil Cleanser & Crystal Clear Water Cleanser กันไปแล้ว ทีนี้เรามาลองใช้จริงบนผิวหน้าดูเลยดีกว่าว่าความรู้สึกขณะใช้ และหลังใช้เป็นอย่างไรกันบ้างฮะ...
ต้องบอกเลยว่า AMIRA | Golden Lake Oil Cleanser เป็น Cleansing Oil ที่ทำเนื้อสัมผัสได้สมูทมากๆ เลยหละ เมื่อเรานวดลงบนใบหน้าแล้วค่อนข้างสมูทไปกับผิวได้ดีทีเดียว แถมยังทำกลิ่นออกมาได้ดีทีเดียว (แบบนี้ให้นวดนานๆ ก็ไหว!)
ส่วน AMIRA | Crystal Clear Water Cleanser โดยส่วนตัวแล้วเราชอบตั้งแต่แรกเห็นแล้วหละ ทั้งความใสที่ดูน่าดึงดูด รวมถึงเนื้อสัมผัสที่เป็นเนื้อ Liquid ที่แท้ทรู แถมยังก่อฟองได้เล็กน้อย เรียกว่าเป็นการเปิดประสบการณ์การทำความหน้าของเราอีกรูปแบบนึงเลยก็ว่าได้ฮะ

สำหรับในแง่ความรู้สึกหลังทำความสะอาดใบหน้าด้วย AMIRA | Golden Lake Oil Cleanser & Crystal Clear Water Cleanser ในครั้งแรก ต้องยอมรับว่าเราประทับใจมากจริงๆ คือ เราอยากจะให้หน้าจอเพื่อนๆ สามารถทัชผิวเราได้มากๆ เพราะหลังล้างทำความสะอาดและซับหน้าให้แห้งแล้ว ผิวเรายังคงนุ่ม ชุ่มชื้นในระดับที่กำลังดี พร้อมรับการบำรุงผิวใน Step ถัดไปได้อย่างดีเลยทีเดียวหละ

Conclusion

หากให้เราสรุปถึง AMIRA | Golden Lake Oil Cleanser & Crystal Clear Water Cleanser แบบสั้นๆ แล้วหละก็เราขอสรุปเรียงทีละตัวเป็นข้อๆ ดังนี้ :

AMIRA Golden Lake Oil Cleanser 
  • ประสิทธิภาพการทำความสะอาด : ถ้าเป็นกลุ่มเมคอัพที่เราใช้เป็นประจำอย่าง Base, Primer, Foundation รวมถึงแป้งฝุ่น จากที่เราลองใช้มาระยะนึง Oil ขวดนี้สามารถทำความสะอาดได้ดีเลยหละ
  • ความรู้สึกขณะใช้ : เป็นออยล์ที่ให้ฟิลลิ่งที่ดีทีเดียวในตอนนวด ไม่หนืดและไม่ลื่นเกินไป แถมยังหอมอ่อนๆ ทำให้เรารู็สึกผ่อนคลายขณะใช้
  • หลังล้างผลิตภัณฑ์ออก : หน้านุ่มม๊าก(ก.ไก่ล้านตัว ไปเลยฮะ) คือนุ่มจริงจังจนเราแบบเฮ้ย ทำได้ไง!!! 

AMIRA Crystal Clear Water Cleanser
  • ประสิทธิภาพการทำความสะอาด : สำหรับการทำความสะอาดในช่วงเช้า เราว่าเป็นคลีนเซอร์ที่ Perfect เลยหละ ทั้งอ่อนโยน และทำความสะอาดได้ดี ไม่ทำให้เสียสมดุลความชุ่มชื้นและความมันบนผิว แต่ถ้าเป็นช่วงเย็นที่ผ่านการลง Skincare, Sunscreen หรือ Makeup แล้วหละก็ยังไงเราก็แนะนำให้ใช้ AMIRA Golden Lake Oil Cleanser หรือ Makeup Remover ที่เพื่อนๆ มีทำความสะอาดก่อนเน้อ
  • ความรู้สึกขณะใช้ : เป็นคลีนเซอร์ที่อ่อนโยนมากที่สุดตัวนึงตั้งแต่เราเคยใช้มา ถึงแม้จะไม่ได้ก่อฟองได้นุ่ม หรือเยอะอะไร แต่สำหรับการใช้เป็น Daily Cleanser แล้วเราจัดว่าเด็ดดวงทีเดียวหละ
  • หลังล้างผลิตภัณฑ์ออก : เราชอบที่ไม่ทำให้สมดุลความชุ่มชื้นและความมันบนผิวเสีย คือ หลังล้างออกผิวยังดูชุ่มชื้น และนุ่มอยู่เลยหละ
เอาเป็นว่าใครที่อยากลอง AMIRA | Golden Lake Oil Cleanser & Crystal Clear Water Cleanser ก็สามารถเข้าไปสอบถามข้อมูลผลิตภัณฑ์ได้ที่หน้า Facebook Fanpage ของทาง AMIRA เลยเน้อ อ๋อ! แต่ถ้าใครอยากลองเนื้อผลิตภัณฑ์ก่อนตัดสินใจเราเห็นเค้ามีวางจำหนายที่ Siam Discovery ชั้น 4 ในโซน Ecotopia เป็น Pop up store เน้อ นอกจากนี้ยังมีอีกที่คือร้าน All About You ตามห้างต่างๆ ยังไงก็ไปลองสอบถามและลองเทสต์เนื้อกันดูนะค๊าบ

ก็หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ไม่มากก็น้อย และอย่างที่เราพูดเป็นประจำ คือ ผลลัพธ์ที่เพื่อนๆ เห็นนี้ Based on สภาพผิว/ไลฟ์สไตล์/การดูแลตัวเอง ของเราดังนั้นเราตอบไม่ได้ว่าเพื่อนๆ จะแพ้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้หรือไม่ หากอยากลองใช้แนะนำให้ลองที่บริเวณท้องแขน หรือลำคอเพื่อสังเกตุอาการแพ้ก่อนทดลองใช้จริงบนใบหน้านะครับ


Wanviset

Wanviset

✨ สวัสดีฮะ ชื่อบูม นะครับ ✨
สกินแคร์คือหนึ่งในความสุขเล็กๆ ของเราและด้วยความอยากรู้อยากลอง ชอบแชร์ทำให้เราลองเขียนบล็อกเล็กๆ ขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของเราด้วยน้า

FULL PROFILE