ทำความสะอาดผิวจากสิ่งสกปรกแม้ PM 2.5 ด้วยคุชชั่นโฟม Neutrogena Deep Clean Foaming Cleanser

127 24
ไม่อยากจะเชื่อว่าในตอนนี้ ฝุ่นละอองขนาดเล็กที่เราเรียกว่า PM2.5 ต้องกลายมาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของเราอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะเรียกได้ว่าหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเช็คค่าฝุ่นละอองทีไรต้องเกินค่ามาตราฐานแน่นอน ไม่ใช่แค่ในเมืองใหญ่อย่างกรุงเทพเท่านั้น แต่หลายจังหวัดทั่วประเทศไทย และทั่วโลกก็เจอปัญหาแบบนี้เช่นเดียวกัน

อย่างที่เรารู้กันว่า PM 2.5 คือมลพิษที่ลอยอยู่ในอากาศ ที่เล็กมากกกกจนเราไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า มันเกิดมาจากหลายอย่างทั้งฝุ่นควัน ก๊าซพิษ ที่ล้วนแล้วแต่อันตรายต่อเราทั้งนั้น

บอกเลยเจ้าตัวร้าย PM 2.5 ไม่ได้ก่อให้เกิดปัญหาแค่เรื่องสุขภาพร่างกายเท่านั้น แต่เรื่องสุขภาพผิวของเราเขาก็ไม่เว้นนะจ๊ะ

โดยเฉพาะด้านผิวหนังที่มันมีส่วนทำให้สารต้านอนุมูลอิสระของผิวลดลงได้ด้วย ใครที่รู้สึกว่าเอ๊ะ.. ทำไมช่วงนี้ผิวเราขาดความชุ่มชื้น รู้สึกแพ้ง่ายขึ้น เป็นสิวผดผื่นบ่อยๆ บอกได้เลยว่าอาจจะเพราะเจ้า PM 2.5 นี่เลย 

แต่จะทำยังไงในเมื่อเราหลีกเลี่ยงไม่ได้ ตอนนี้นอกจากเครื่องกรองอากาศแล้ว การดูแลผิวก็สำคัญตั้งแต่ขั้นตอนง่ายๆ ด้วยการเริ่มทำความสะอาดผิวหลังจากต้องผจญความสกปรก และอากาศแย่ๆ มาทั้งวัน
หลายคนอาจจะคุ้นหน้าคุ้นตากันดี นี่คือ Neutrogena Deep Clean Cushion Foam โฟมทำความสะอาดผิวหน้าที่มีนวัตกรรมคุชชั่นโฟม เขาบอกว่าสามารถล้างสิ่งสกปรกบนผิวได้อย่างล้ำลึก แม้ PM 2.5* เพราะด้วยส่วนผสมที่จัดเต็มทั้งการทำความสะอาด และการบำรุงในตัว

*ผลการทดสอบทางคลินิกในผู้ทดสอบชาวเอเชีย 34 คน โดย Johnson & Johnson AP Clinical Testing Center, ประเทศจีน ,กันยายน 2561

รู้ได้ยังไงว่าสามารถช่วยล้างสิ่งสกปรกได้แม้แต่ PM 2.5 ?

อย่างที่เรารู้กันดีว่าเมืองใหญ่อย่างจีน ก็เผชิญปัญหาเรื่องฝุ่นละอองขนาดเล็กที่มีเกินมาตราฐานไม่ต่างจากเรามานานมากๆ แล้ว (บางที่มีค่าเฉลี่ยของ PM 2.5 สูงมากกกกก)

ทางนูโทรจีนาได้ผ่านการวิจัยจากที่จีนด้วยการทดสอบ Neutrogena Deep Clean Foaming Cleanser เปรียบเทียบกับน้ำเพื่อพิสูจน์ว่าจะช่วยขจัดฝุ่น PM 2.5 ได้มีประสิทธิภาพจริงหรือเปล่า ด้วยการทดลองกับกลุ่มผู้ทดสอบชาวเอเชีย 34 คน 
ด้วยวิธีการใช้ส่วนผสมที่มีฝุ่นละอองขนาดเล็กทาลงบนผิว ด้วยวิธีการปลอดภัย แล้วถ่ายรูป 1.ก่อนทาฝุ่น 2.หลังทาฝุ่น และ 3.หลังทำความสะอาดผิว 

ซึ่งผลลัพธ์เมื่อวิเคราะห์เปรียบเทียบการทำความสะอาดผิวด้วยคุชชั่นโฟมNeutrogena Deep Clean Foaming Cleanser และการทำความสะอาดด้วยน้ำแล้ว ทางผู้เชี่ยวชาญให้ผลว่า "Neutrogena Deep Clean Foaming Cleanser ผ่านการพิสูจน์ทางคลินิคว่าช่วยทำความสะอาดฝุ่นละอองขนาดเล็กหรือ PM2.5 ได้สะอาดถึง 99%* " โอ้โหวววว..บอกเลยว่าไม่ธรรมดาจริงจริ๊งงง
เรามาลองดูกันดีกว่าว่าในคุชชั่นโฟม Neutrogena Deep Clean Cushion Foam เขามีส่วนผสมอะไรกันบ้างที่ทำให้เป็นโฟมล้างหน้าที่สามารถทำความสะอาดได้ล้ำลึก และจัดการ PM 2.5 ได้!

  • Deep Clean Technology 

    ที่ทางนูโทรจีน่าบอกว่าช่วยทำความสะอาดสิ่งสกปรกได้ล้ำลึกถึง 99% เลยทีเดียว
  • Glycerin 

    ในหลอดนี้มีส่วนผสมของกลีเซอรีนเบสมากถึง 33% ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นขึ้น เพราะเขาเป็นส่วนผสมที่เป็นมอยเจอร์ไรเซอร์ประสิทธิภาพสูงในการบำรุงผิวเพื่อป้องกัน และฟื้นบำรุงผิวแห้ง และเติมเต็มความชุ่มชื้นให้ผิวชั้นนอก 
  • Beeswax 

    หรือไขผึ้ง ที่ทำหน้านี้ลดแรงตึงผิว และยังมีคุณสมบัติช่วยรักษาระดับความชุ่มชื้นของผิวได้ด้วย พร้อมทั้งป้องกันไม่ให้ความชุ่มชื้นระเหยออกจากผิวด้วยการสร้างฟิล์มไขมันบนผิวไม่ให้สูญเสียน้ำนั่นเอง
และที่เรียกว่าคุชชั่นโฟมแบบนี้ เพราะเนื้อโฟมสีขาวนี้ ให้ฟองโฟมที่แน่นละเอียด และสัมผัสที่เนียนนุ่ม ไม่ทำร้ายผิว ให้ผิวสะอาดและยังดูเนียนนุ่มสุขภาพดีด้วย

แนะนำการใช้สามารถใช้ได้ทั้งตอนเช้า และตอนเย็นหลังจากผิวต้องเจอกับสิ่งสกปรก และฝุ่นละออง PM 2.5 มาทั้งวัน ให้บีบโฟมในปริมาณ 2-3 ซม. แค่เท่านั้นพอ ผสมน้ำให้เกิดฟองนุ่มๆ แล้วจึงนวดเบาๆ เว้นรอบดวงตา แล้วล้างออกให้สะอาด
การที่ร่างกายและผิวของเราต้องเจอกับฝุ่นละอองขนาดเล็กอย่าง PM 2.5 ต่อเนื่องเรื่อยๆ รับรองได้เลยว่าความชุ่มชื้นในผิว ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งแรกที่ผิวทุกคนควรมี เราต้องลดลงตามไปเรื่อยๆ ด้วยเช่นเดียวกัน

นี่ยังไม่นับสิวผดผื่นที่ขึ้นง่ายๆ สำหรับคนผิวแพ้ง่ายอีกนะ.. โดยเฉพาะยิ่งทางนูโทรจีน่าสังเกตตลอดการวิจัยถึงเซลล์ที่ตอบสนองกับฝุ่นละอองว่ามันส่งผลต่อปริมาณคอลลาเจนลดลง และสารเมลานีนที่เพิ่มขึ้น นั่นหมายความว่า PM 2.5 ทำร้ายต่อผิวเราอย่างรุนแรงจริงๆ ทั้งผิวจะแก่ได้เร็วขึ้น ก่อให้เกิดจุดด่างดำ และปัญหาผิวอื่นๆ อีกได้ 
ไม่รีบดูแลตอนนี้ จะดูแลตอนไหนกัน!
เครื่องกรองอากาศดูแลอากาศให้ร่างกายของเรา แล้วผิวของเราจะให้อะไรดูแลกัน :)

รีบดูแลผิวตั้งแต่ตอนนี้ ให้ผิวของเราที่ต้องเผชิญกับมลภาวะทุกวันได้รับการดูแลด้วยวิธีง่ายๆ อย่างการทำความสะอาดด้วย คุชชั่นโฟม Neutrogena Deep Clean Foaming Cleanser เพื่อผิวที่สะอาด ด้วยการจัดการสิ่งสกปรก และฝุ่นละอองที่แม้จะมีขนาดเล็กถึง PM 2.5 สามารถหาช้อปได้แล้วที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทุกสาขา แล้วมามีผิวสุขภาพดีไปด้วยกัน :)