ทำความรู้จักกับBillie Eilish"นังตัวแสบ"คนล่าสุดแห่งวงการเพลง🎤😎🖤

37 6
สวัสดีค่ะ เมื่องานGrammy Award หรือ งานแจกรางวัลทางด้านเพลงและดนตรีโลก ที่ผ่านมาถือได้ว่าสร้างประวัติศาสตร์เป็นอย่างมาก เมื่อนักร้องสาวคนหนึ่งที่มีสไตล์ชัดเจน ได้คว้ารางวัลใหญ่ถึง4รางวัล โดยทำสถิติเป็นนักร้องอายุน้อยที่สุดที่ได้รับรางวัลAlbum of the Year โดยโค่นแชมป์เก่าอย่างนักร้องรุ่นพี่อย่างTaylor Swiftไปอย่างราบคาบ
ใช่ค่ะ เรากำลังพูดถึงน้องBillie Eilish(บิลลี่ ไอลิช)ค่ะ และเพื่อให้ชาวจีบันรู้จักน้องมากขึ้น ไปเริ่มจากประวัติคร่าวๆของน้องกันเลย
1.ประวัติส่วนตัว
น้องมีชื่อจริงตามใบเกิดสุดเก๋ว่า"Billie Eilish Pirate Baird O'Connell" เกิดเมื่อวันที่18 ธันวาคม ค.ศ.2001(พ.ศ.2544)ที่ลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา พ่อแม่ของน้องEilishเป็นนักดนตรี และมีพี่ชายชื่อFinneas O'Connell(ฟินเนียส โอ'คอนเนลล์)
ช่วงวัยเด็กของน้องEilishนั้น พ่อแม่ให้น้องเรียนแบบHome School(กรณีเดียวกันกับน้องพลอยชมพู-ญาณินที่เรียนแบบHome Schoolเพื่อทำในสิ่งที่รัก)จนอายุได้8ขวบ น้องEilishได้เข้าร่วมLos Angeles Children's Chorus จนแต่งเพลงเองได้ในตอนอายุ11ขวบ
แต่ความฝันแรกของน้องEilishนั้น คืออยากเป็นแดนเซอร์ ช่วงปี2015นั้นน้องEilishเข้าเรียนคอร์สการเต้นแบบเอาหนักเอาการ ประจวบเหมาะกับน้องอัดเพลง"Ocean Eyes"ลงในSoundcloud แต่เกิดเหตุไม่คาดฝัน เมื่อน้องเต้นมันส์เกินไปหรืออย่างไร ทำให้เกิดอาการบาดเจ็บที่ทำให้เต้นแรงๆไม่ได้อีกต่อไป ความฝันการเป็นแดนเซอร์ของน้องEilishจึงจบลงเพียงเท่านี้
น้องEilishก็เริ่มทำงานเพลงแบบจริงจัง โดยแต่งเพลงร่วมกับผู้เป็นพี่ชาย แล้วออกEPชุดแรกที่ใช้ชื่อว่า"Don't Smile at Me"วางจำหน่ายในปี2016 และEPชุดนี้ก็ขึ้นชาร์ตTop15ในชาร์ตเพลงทุกประเทศ
พอในปี2019 น้องEilishก็ส่งสตูดิโออัลบั้มชุดแรกในชีวิตโดยใช้ชื่อว่า"When We All Fall Asleep,Where Do We Go?"แล้วขึ้นอันดับ1ทุกชาร์ตเพลงทุกประเทศ
ซึ่งแนวเพลงเป็นแนวป็อปหม่นๆ นิ่ถ้าเปิดเพลงน้องEilishในที่มืด อาจมีอาการเหมือนมีผีมากระซิบข้างหูได้
รายชื่อเพลงฮิตติดหูในอัมบั้มนี้⬇️
2.บุคลิกและนิสัย
น้องEilishนั้นเป็นคนไฮเปอร์เวลาอยู่ในคอนเสิร์ตและทำสีหน้าไม่ค่อยยิ้มตลอดเวลา
นอกจากนี้น้องยังคนทานมังสวิรัติ(กินพืชผักทุกมื้ออาหาร)ถึงขนาดประกาศกร้าวทางโลกโซเชียลว่า"เดี๊ยนเป็นมังฯค่ะ"
น้องEilishได้มีโอกาสสัมภาษณ์ออกรายการ The Ellen DeGeneres Showซึ่งดำเนินรายการโดยป้าEllen DeGeneres ในปี2018 โดยตัวน้องนั้นได้พูดถึงโรคTourette Syndomeให้ทราบกับ
ไปดูน้องสัมภาษณ์ได้ในคลิปนี้⬇️
ข้อควรรู้:โรคTourette Syndomeเป็นโรคที่เกี่ยวกับระบบประสาท คนที่ป่วยเป็นโรคนี้มักจะแขนขากระตุก ควบคุมร่างกายไม่ได้ดั่งใจ พูดคำหยาบออกมาแบบไม่รู้ตัว คนที่เป็นโรคนี้ส่วนมากจะอยู่ในช่วงอายุต่ำกว่า18ปี และอาการจะค่อยๆดีขึ้นเมื่อโตเป็นผู้ใหญ่
และน้องEilishเองก็ออกอาการอย่างชัดเจนเวลาเจอเรื่องเซอร์ไพรซ์ ลองดูคลิปจากทางช่องYoutubeของนิตยสารGlamourในช่วง"You Sang My Song"ที่เป็นช่วงรายการที่ให้แขกรับเชิญที่เป็นศิลปินนักร้องชื่อดังดูคลิปที่แฟนคลับร้องเพลงCoverเพลงของแขกรับเชิญ และให้ตัวแขกรับเชิญทำการติดต่อแฟนคลับทางวีดีโอคอล เป็นช่วงรายการที่ทางนิตยสารGlamourจัดเพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างตัวศิลปินและเหล่าแฟนคลับ(ไปหาดูได้ในYoutubeช่องGlamour)
3.สไตล์การแต่งตัว
ก็เกริ่นไปตั้งแต่ต้นแล้วว่า น้องEilishมีสไตล์ที่ชัดเจน ซึ่งทางเราชอบการแต่งตัวของน้องมาก เราต้องขอเอารูปตอนน้องออกงานและขึ้นคอนเสิร์ตว่ามันเป็นสไตล์จริงๆ
ซึ่งสไตล์การแต่งตัวของน้องEilishที่เห็นได้ชัด มีดังนี้
-เสื้อOversize
-กางเกงขายาวแต่งลายสุดจ๊าบ
-รองเท้าผ้าใบแบบStreet
-ชุดจั้มป์สีเจ็บ
-เสื้อผ้าสีสันสดใส เช่น แดงสด,เขียวสะท้อนแสง,เหลืองมัสตาร์ด เป็นต้น
ซึ่งน้องEilishเคยให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการแต่งตัวของตัวน้องเองว่าให้กับนิตยสารฉบับหนึ่งว่า"ดิฉันไม่มีความมั่นใจในรูปร่างเลย ดิฉันเองมีหน้าอกค่อนข้างใหญ่อันเนื่องจากดิฉันเริ่มมีหน้าอกในวัย9ขวบ และเริ่มมีประจำเดือนในวัย11ขวบ ดิฉันเองก็เคยใส่เสื้อกล้ามออกนอกบ้านแต่เหมือนสร้างจุดด้อยให้ดิฉันมากกว่าค่ะ"
เหตุผลที่น้องEilishชอบใส่เสื้อOversizeก็เพราะเรื่องความไม่มั่นใจในรูปร่างของตัวน้องเอง ซึ่งเป็นเหตุผลที่ค่อนข้างMake Senseอยู่นะ และการแต่งตัวแบบStreet Wearของน้องเองก็เป็นเอกลักษณ์ของตัวน้องไปแล้ว
ก็ขอให้น้องEilish รักษามาตรฐานแบบนี้ต่อไปค่ะ ใครอยากฟังเพลงของน้องหาได้ในแอปJOOX,Youtube และติดตามน้องได้ในทางโซเชียลมีเดียทั้งTwitter,FacebookและInstagramด้วยนะคะ
ก็จบลงไปแล้วสำหรับกระทู้นี้ แล้วพบกันใหม่ค่ะ Bye 


Panchud Thammachat

Panchud Thammachat

ป่านค่ะ ผู้ประสบปัญหาหน้ามันเป็นสิวซ้ำซากค่ะ ใครมีเคล็คลับอะไรดีๆ ช่วยแชร์ให้เราด้วยนะคะ
และยังมีบทความของดาราจากทั่วโลก แต่ไม่เน้นพวกบทความGossip ไม่มีการเหยียดสีผิว ไม่มีการเหยียดเชื้อชาติใดๆทั้งสิ้น

FULL PROFILE