น้องนายพาทัวร์ ตอน...เที่ยวศรีราชากันคร๊าบบบบบ

47 6
ห่างหายกันไปนานเลย หมกรีวิวไว้เพียบ เพราะตอนนี้เจอพิษ Terrible two เล่นงานหนักมาก เลยไม่เวลามาเขียนรีวิวเลย

วันนี้ฤกษ์งามยามดี เอ้ย มีเวลาว่าง เลยจะพาไปเที่ยวศรีราชากันค่ะ พอดีมิ้นท์ซื้อดีลของโรงแรม Balcony Courtyard เอาไว้ ราคาดีที่1500/คืน ซื้อไว้2ดีลไว้เที่ยวกับเพื่อน2กลุ่มเลย เดี๋ยวจะรีวิวเป็น2 พาทละกันเนอะ
Part 1
ที่แรกที่ไปในวันนี้คือ สวนเสือศรีราชาค่ะ เพราะเด็กๆกับสวนสัตว์นี่เป็นของคู่กันเนอะ
มิ้นท์ซื้อเป็นบัตรแพคเกจเข้าสวนสัตว์+บุฟเฟต์นานาชาติในราคา 290บาทค่ะ ส่วนน้องโฟร์สูงเกิน100ซม.แล้ว ใช้ส่วนลดของ AISได้บัตรราคา 70บาทมาค่ะ 2หนุ่มน้อยยังสูงไม่ถึงเข้าฟรีจ้า
ระหว่างทางก็จะมีบ่อจรเข้ให้ป้อนอาหารด้วยค่ะ จริงๆอยากพาน้องโฟร์ไปแกะไข่จรเข้กัน แต่ดันหมดฤดูกาลไปแล้วอดเลย (ต้องโทรจองล่วงหน้าด้วยค่ะ)
ได้เวลาโชว์เสือพอดีเลยต้อรีบเดินหน่อย ไม่งั้นที่จะเต็ม
ระหว่างนั่งรอดูโชว์เสือก็รู้สึกตื่นเต้นดีนะ แต่พอถึงเวลาโชว์จริงกลับรู้สึกสงสารเสือ อยากให้จบไวๆ คือเค้าคือเสือ คือจ้าวป่า แต่ต้องมาสะดุ้งเพราะแส้ เดินสองขาผิดธรรมชาติ มันทำให้รู้ว่า ไม่ว่าสัตว์ที่ดุร้ายแค่ไหน ก็ไม่มีทางสู้มนุษย์ได้ เพราะสิ่งมีชีวิตนี้น่ากลัวที่สุดแล้ว
ต่อจากนั้นไปดูโชว์ช้างต่อ แต่ด้วยอากาศที่ค่อนข้างอบอ้าว เด็กๆดูจ๋อยๆ เลยแพลนกันว่าดููช้างจบไปกินข้าวแล้วเข้ารร.กันเลยดีกว่า
ไปหม่ำๆมื่อบ่ายก่อนเข้ารร.กันค่ะ
มิ้นท์ว่าไลน์อาหารเค้าโอเคเลยนะคะ มีให้เลือกหลายอย่าง รสชาติใช้ได้ มีครบทั้งคาวหวาน น้ำดื่มและไอศครีม คุ้มมากในราคา90บาท
ไปเชคอินที่รร.กันค่ะ ไปถึงตกใจมาก คนมหาศาลล้านแปด คงเป็นเพราะซื้อดีลกันไว้ค่ะ ถามพนง.เค้าบอกว่าเต็มทุกห้องจริงๆ มิ้นกับเพื่อนนี่ได้นอนคนละตึกกันเลย
ภายในห้องจะคล้ายห้องสไตล์คอนโด แบ่งเป็นสัดส่วนดีค่ะ มีห้องรับแขก โต๊ะกินข้าว ห้องครัวเล็กที่สามารถทำอาหารได้ แถมมีเครื่องครัวไว้ให้พร้อมเลยค่ะ
ในส่วนของห้องนอนและห้องน้ำสะดวกดีค่ะ ชอบมากๆเลย เด็กๆเล่นกันไป ใครนอนก่อนก้อจับไปนอนในห้องได้เลย ในห้องน้ำอุปกรณ์ครบครัน ไดร์เป่าผมก็มีให้ด้วยค่ะ
พาน้องนายอาบน้ำได้แปบเดียว เด็กก็หมดแรงหลับกันหมดเลย ตื่นแล้วจะพาไปเล่นที่มินิฮาร์เบอร์แลนด์ของรร.กันค่ะ พอพาไปที่ฮาร์เบอร์แลนด์คือ คนเยอะมากกกก อย่างที่ชื่อเค้าบอกอ่ะค่ะว่ามินิ มันก้อไม่กว้างมาก ไหนจะเด็กไหนจะพ่อแม่ที่ไปเฝ้า บางคนรอคิวจนท้อถอดใจพาลูกไปเล่นที่ฮาร์เบอร์แลนด์ตรงตึกคอมแทนก็มีค่ะ แต่ว่าเราเลือกพักที่นี่ตรงมีมินิฮาร์เบอร์แลนด์ ดังนั้นเราจะไม่ยอมแพ้ค่ะ555
เล่นกันจนถึงเวลาอาหารเย็น เราออกไปกินข้าวกันที่ร้านติดดินกันค่ะ ขับกลับไปทางที่จะเข้าเมืองชลค่ะ ไม่ไกลเท่าไหร่ ร้านอาหารติดหาด รสชาติดีมากกกกกก โดยเฉพาะผัดเขียวหวานแห้ง มิ้นท์เลิฟมาก
เช้าวันอาทิตย์ลงไปกินอาหารเช้ากันค่ะ
คืออาหารเยอะมากและอร่อยทีเดียว ข้อเสียคือคนเยอะมว๊ากกกกกกกก
อย่างที่บอกคงเป็นเพราะดีลราคาถูกลงและจองเต็ม ทำให้ที่นั่งไม่พอ ต้องยืนจองกดดันคนที่กินอยู่กันเลยทีเดียว และอาหารบางอย่างหมดแล้วไม่มาเติมด้วยค่ะ บางอันที่เติมก็เติมช้ามาก ตอนมิ้นลงมาคือมองข้าวเหนียวหมูปิ้งให้น้องนายไว้ ใจอยากจะหยิบเอาไว้ก่อน เพราะน้องนายนี่ถ้าออกมาน้อกสถานที่จะไม่ค่อนกินข้าวค่ะ ต้องปราบด้วยข้าวเหนียวหมูปิ้ง ไม่ก็ข้าวเหนียวไก่ทอด แต่คิดว่าถ้าหยิบไว้ก่อนก็เหมือนจะกั๊กคนอื่น เดี๋ยวลูกลงมาค่อยมาหยิบก็ได้ ผลคือพอนายลงมา ของหมด ถามแล้วคำตอบคือไม่เติมแล้วค่า แล้วเป็นดังคาด นายไม่กินอะไรเลยจริงๆ นมรัวๆเลยทีนี้ ฮืออออออ
กินข้าวเสร็จชะแวปไปดูสระว่ายน้ำ ถอดใจเหมือนเดิม555
เลยบอกด็กๆว่าไม่ต้องเสียใจเดี๋ยวแม่พาไปเล่นน้ำที่บางแสนแทนแล้วกันเนอะ
มาต่อกันที่ Part2 อีก1เดือนต่อมา5555 เนื่องจากมีประสบการณ์จากรอบที่แล้ว รอบนี้ก่อนไปพัก 1 อาทิตย์เลยโทรแจ้งทางรร.ว่าเรามีไปด้วยกัน 3 ห้อง ขอห้องใกล้ๆกัน ไม่งั้นคงได้นอนคนละตึกอีกแน่ๆ
ทริปนี้เริ่มกันที่แรกเลย ไปที่พิพิธภัณฑ์อวกาศกันค่ะ เลยจากรร.ไปไม่ไกลนัก ที่เลือกที่นี่เพราะจากทริปที่แล้วอากาศร้อนมาก และที่นี่ติดแอร์เด็กๆจะได้ไม่เหนื่อยมาก
รอบแรกเดินวนไปตามทางเรื่อยๆ แต่ดูน้องนายไม่สนใจอะไรเลย แม่เรื่องเฟล555 เลยลงไปด้านล่าง มีโซนให้เด็กเลือกกระดาษระบายสีไปนั่งระบายสีกัน เสร็จแล้วนำไปแสดง รูปที่เด็กระบายจะฉายขึ้นบนจอ รอบนี้ล่ะน้องนายสนุกมากค่ะ
ชักจะหิว ในพิพิธภัณฑ์มีคาเฟ่อยู่ค่ะเดินไปนั่งได้ทั้ง 2 ชั้นค่ะ
ด้านล่างก็เป็นพวกอาหารจานเดียวค่ะ
คาเฟ่ชั้นบน
อิ่มแล้วก็ไปเดินเริ่มใหม่อีกรอบ รอบนี้น้องนายเริ่มสนใจโน่นนี่มากขึ้น กลับมาคือมิ้นท์ไม่ได้คาดหวังว่าน้องนายจะจำได้ เพราะดูเค้าเฉยๆมาก ผ่านมาเดือนนึงจู่ๆเค้าบอกว่าหม่าม๊าอยากไปกัด มิ้นท์ก็งงอะไรคือกัดๆ ซักไปซักมาคือ อยากไปอวกาศอีก5555
นี่ล่ะค่ะมิ้นท์ถึงบอกว่าพาลูกเที่ยวเถอะค่ะ บางทีเราคิดว่าเค้าไม่ได้อะไร แต่จริงๆเค้าจดจำ ได้คำศัพท์ใหม่ในสมองตลอดเวลาเลยค่ะ
เล่นจนได้เวลาเราก็เข้ารร.กันค่ะ
กิจกรรมก็เหมือนเดิมคือเล่นที่มินิฮาเบอร์แลนด์ คนก็ไม่ได้น้อยกว่ารอบที่แล้วเล้ยยยย
ข้าวเช้าก็ยังต้องเล่นเก้าอี้ดนตรีกันเหมือนเดิม - -"
ขากลับแวะกินข้าวกันที่ร้านศรีรัตน์ปูนึ่ง ร้านเป็นตึกแถวธรรมดา แต่รสชาติอาหารและราคาดีมาก แนะนำเลยค่ะ
อ่อลืมบอก มื้อเมื่อคืนมิ้นท์สั่งที่ร้านติดดินมากินกันที่ห้องค่ะ จริงๆที่ร้านไม่มีบริการส่งนะคะ แต่เจ้าของร้านเห็นเราเป็นลูกค้าเก่า และเค้าก็จะมาทำธุระแถวที่รร.เราพอดีเลยอาสามาส่งให้ บริการดีมากๆเลยค่ะ เราเลยได้กินอาหารอร่อยๆโดยไม่ต้องขับรถออกไป เพราะทริปนี้เด็ก 5คน ไปกินที่ร้านคงวุ่นวายน่าดูเลยค่ะ
อิ่มและอร่อยก็แยกย้าย
ส่งท้ายกันด้วยรูปนี้555
ในความคิดเห็นส่วนตัวของมิ้นท์คือประทับใจสถานที่พักนะคะ แต่ไม่โอเคกับคนเยอะ เพราะกิจกรรมของเด็กๆหดหมดเลย มันแออัดมากๆ เข้าใจว่าลดราคาคนก็เยอะเป็นธรรมดา แต่ถ้าราคาเต็มมิ้นท์ก็คงไม่มา คงเป็นเพราะบ้านแม่มิ้นท์อยู่ชลบุรี แถมที่ทำงานมิ้นท์ก็ใกล้เมกะ คือ พาไปฮาร์เบอร์แลนด์เมกะบางนา แล้วกลับมานอนหอก็ยังได้เลย เพราะที่พักไม่ติดทะเล คือไม่ได้อารมณ์ว่าไปพักผ่อนเลย ถึงจะคิดซะว่าไปเพราะกิจกรรมของเด็กๆ สถานที่ก็จำกัดแออัดเหลือเกิน ทั้งๆที่มีทั้งมินิฮาร์เบอร์และ บ่อทรายจิ๋ว สนามจักรยานขาไถ แต่คนก็เยอะ แล้วดันมาชนกับคนที่มาจัดงานของกลุ่มต่างๆอีก มันเลยเหมือนแค่ขับรถมาเปลี่ยนที่นอนเฉยๆ

หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆบ้างไม่มาก็น้อยนะคะ


Proud2bMom

Proud2bMom

https://www.facebook.com/Proud-2b-Mom-134400227135200/

FULL PROFILE