งาน JebanXDolceandGabbana ทุกวันฉันคือควีน

87 34
JEBAN GIVEAWAY / ได้รางวัลจากจีบันนี่แหละ!
สัวสดีค่ะทุกคน วันนี้เราจะมาเล่าความประทับใจที่ได้ไปงาน JebanXDolceandGabbana เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เราเก็บรายละเอียดอาจไม่ได้เท่าเพื่อนๆคนอื่น เพราะวันนั้นไปสายมาก ลืมพกเงินต้องกลับเข้าไปเอา วิ่งไปวิ่งมารองเท้าขาดอีก ต้องไปหาซื้อใหม่เลยไปงานสาย ไปถึงงานเค้าก็เริ่มไปบ้างแล้ว

งานเค้าอลังการกว่าที่เราคิดมากเลยอ่ะ กินพื้นที่Beauty Hall ระหว่างบันไดเลื่อนเต็มๆอ่ะ แล้วจัดงานได้สวยมาก ลวดลายต่างๆนี่ถึงไม่ติดป้ายว่าแบรนด์ Dolce & Gabbana ก็สามารถดูรู้ได้


เราไปไม่ทันช่วงที่ทุกคนแนะนำตัวกัน ไปถึงตอนที่คุณหนุ่ม (Training Manager, Shiseido Fragrance Division) เริ่มสอนแต่งหน้าลุคแรกแล้วววว  



ลุคแรก คือ Mediterranean Glow ตอนแรกที่บอกว่ามีสอนลุคนี้ เรานึกถึงผู้หญิงผิวแทนที่แต่งให้ดูบรอนซ์ๆ โกลว์ๆแบบผิวบ่มแดด แต่นางแบบที่มาตรงกันข้ามเลย 555 เปิดมิติใหม่มาก ผู้หญิงผิวขาวก็สามารถแต่งให้ดูผิวบ่มแดดได้

ซึ่งคุณหนุ่มเน้นที่เรื่องงานผิวมาก เน้นแบบเปิดผิวสวยใช้ Primer ที่เติมความชุ่มชื้นให้ผิว ทำให้ผิวดูเนียนเรียนสวย การลงแป้งก็ลงเฉพาะจุด คุณหนุ่มบอกว่าถ้าต้องการให้หน้าดูกลัวสวย ก็ลงเฉพาะจุด เพราะการลงแป้งทั้งหน้าจะทำให้ผิวดูแมทท์ทั้งหน้า

การเขียนคิ้วที่สวยตามแบบของ D&G ก็เขียนลงสีอ่อนที่หัวคิ้วและสีเข้มที่ช่วงหางคิ้ว ทรงคิ้วที่สวยคือ เหมือนจะตรงแต่ก็โค้งนิดนึง ซึ่งเป็นตามแบบที่คุณหนุ่มเขียนให้นางแบบ

การลงอายแชโดว์ก็ลงสีอ่อนแล้วลงสีเข้มที่หางเหมือนเป็นการสร้างมิติให้ตา เขียนอายไลเนอร์ให้ชิดและพอดีเส้นขนตา

การปัดบรอนเซอร์ก็ปัดอ่อนจากใต้โหนกแก้ไล่ไปถึงกราม แต่ต้องเบามือ ซึ่งในลุคนี้การที่จะดูบ่มแดดได้ อยู่ที่การเลือกสีบรอนเซอร์เลย

ก่อนลงลิปก็จะลงไฮไลท์ริมฝีปากด้านบนก่อน ลงลิปไลเนอร์แล้วแล้วก็ทาทับด้วยลิปจิ้มจุ่มสีชมพูอ่อน



ลุคที่ 2 คือ Colourpop ตาเขียวปากแดง

คือปกติใครจะคิดว่าตาเขียวปากแดงแล้วจะสวย แต่คุณหนุ่มแต่งออกมาดูสวย ดูผู้ดีมากค่ะ คือสีอายแชโดว์ที่เลือกใช้เป็นเขียวที่สวยมาก เป็นตัว Intenseyes Creamy Eyeshadow Stick ก็แค่ลงแบบง่ายๆทับอายไลเนอร์สีดำที่เขียนไว้ก่อนแล้ว ลงลิปสติกสีแดงทับสีชมพูที่ลงไว้ก่อนแล้ว แต่งทับนิดเดียวคือสวยมาก และลุคเปลี่ยนเลยยย

เทคนิดการใช้สีคือการเลือกสีที่ดูตรงกันข้าม อย่างเขียวแดงใครจะคิดว่าสวย หรือจะเป็นสีน้ำเงินกับส้ม  สีพวกนี้บางทีดูไม่เข้ากันเลย แต่ถ้าแต่งให้ดูพอดี ก็จะสวยได้


คุณหนุ่มยังบอกว่าอีกว่าเมคอัพเทรนด์สมัยใหม่เนี่ยเน้นงานผิวสวย แต่งหน้าแบบดูธรรมชาติแล้ว เมคอัพหน้าแน่นแบบสายตะวันออกกลางแบบเมื่อ 2 ปีที่แล้วเริ่ม Out แล้ว เมคอัพ Hi-end โดยส่วนมากงานผิวสวยทั้งนั้น ส่วนคนที่ชอบเมคอัพที่เน้นการปกปิด หรือชอบรองพื้นที่ปกปิดเยอะ เราว่าแบรนด์พวกนี้ไม่ช่ายทางเลือกที่ดีแน่นอน เพราะเบรนด์พวกนี้เค้าเน้นงานผิวสวยจริงๆ

การที่จะแต่งหน้าให้ดูผิวสวยได้เราต้องเริ่มตั้งแต่การบำรุงที่ดี การเลือกใช้ Primer ที่ดีด้วย เมื่อก่อนตัวเราเองเนี่ย เคยใช้ Primer ที่ทำให้หน้าแมทท์มาก ผลปรากฏว่าแต่งหน้าไม่ค่อยติด หรือติดก็จะดูแห้งๆ คุณหนุ่มเลยแนะนำว่าควรจะเลือกรองพื้นที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวด้วย

ไปนั่งเรียนนี่เหมือนได้รื้อฟื้นความรู้ตอนเรียนแต่หน้าหลายอย่างเลย ถ้าคนที่เรียนแต่งหน้าจริงๆจะรู้ว่าพวกช่างแต่งหน้าเค้าแต่งเน้นงานผิวกันมากจริงๆ

ในส่วนของเครื่องสำอางก็มีเยอะแยะมาก ละลานตามากๆ อยากได้ไปหมด ยอมรับว่ายังไม่ได้ซื้ออะไร แต่เมื่อไหร่ที่กลับไปทำงานต้องแต่งหน้าทุกวัน เราสอยแบรนด์นี้เป็นหลักแน่นอน อยากได้มาก ข่มไว้ก่อนถ้าต้องซื้อมาเก็บ


ไปงานทั้งทีก็ไม่ลืมที่จะถ่ายรูปกับคนอื่น ดีใจมากๆที่ได้เจอทุกคน บางคนอาจไม่ได้คุยกัน เพราะเราไปสายและเราเบลอมากจากยาที่กินเลยไม่ได้ทักทายกับหลายคนเลยยย


ที่ชอบมากที่สุด คือในงานมีมงกุฏให้ใส่ถ่ายรูปเล่นด้วยอ่ะ
 

เมคอัพเซตที่ได้กลับบ้าน ก็จะเป็นชิ้นเล็กน่ารักมากเลยค่ะ เราชอบมาก มีกระจก ที่ปัดแก้มและลิป 1 แท่ง


ต้องขอบคุณจีบันและ Dolce & Gabbbana ด้วยนะคะที่มีงานดีๆแบบนี้ งานดีมาก งานสวยมากจริงๆ แถมได้เรียนแต่งหน้า 2 ลุคที่สวยมากๆ ได้เทคนิคเยอะเลย ถึงเราจะเก็บรายละเอียดได้น้อยกว่าคนอื่นแต่เราก็ว่าเราได้เทคนิคมาเยอะอยู่น้า อิอิ


KathyC

KathyC

ชื่อเตยค่ะ อดีตแอร์โฮสเตสตัวอวบของสายการบินเมืองแขก รักการแต่งมากก แต่ฝีมือยังไม่ดีเท่าไหร่
ถ้าอยากรู้จักมากขึ้นเรามี FB Page : KathyC ถ้าอยากรู้เรื่องอะไรก็สามารถไปถามกันได้ค่ะ

YouTube Chanel : Kathy Chanpen
Instagram : kathychanpen

FULL PROFILE