♡ HOW TO MAKEUP แต่งหน้าไปมหาลัยลุคโกลว์โชว์ผิวธรรมชาติ -

48 15

อันยองงง ~

 มุกอิมนีดา กระทู้ใหม่แล้วค่า ♡

วันนี้จะพาทุกคนมา how to makeup แต่งหน้าไปมหาลัยลุคโกลว์โชว์ผิวธรรมชาติในวันที่เร่งรีบแต่หน้าเราก็ยังคงต้องสวยใสและเป็นธรรมชาติอยู่ และที่สำคัญดูไม่โทรมเหมือนคนนอนน้อย 5555


ไปค่ะแต่งหน้าไปเฉิดฉายที่มหาลัยกันนน  จะไม่ขอพูดพร่ำทำเพลงยาวๆ

ไปดูกันเลยค่า ✨


- S T E P 1 -


การที่เราจะผิวหน้าดีได้ก็ต้องมีสกินแคร์ที่ดีนะคะ วันนี้เลือกใช้ Jeju Pomegranate Revitalizing Serum ตัวนี้เป็นไลน์ทับทิมของ Innisfree ปกติเราใช้เครื่องสำอาง กับ สกินแคร์ของเค้าอยู่แล้ว 

เห็นตัวนี้กำลังดังเลยจับมาลองสักหน่อย น้องเค้าทาตัวเดียวละลงเมคอัพต่อได้เลยนะคะ ผิวจะเด้งๆหน่อย เนื้อเซรั่มทาง่ายช่วยให้หน้าโกลว์ฉ่ำด้วยน้า เพราะมีส่วนผสมสำคัญจากน้ำทับทิมสกัดและน้ำมันสกัดจากเมล็ดทับทิม บำรุงผิวให้แข็งแรง อ่อนเยาว์ ป้องกันความหมองคล้ำเด้ออ อายุน้อยๆ 20-30 ขวบ ก็ต้องเริ่มบำรุงแล้วนะจ้ะ  ผิวโกลว์แล้วพร้อมยังช่วยบำรุงผิวให้อ่อนเยาว์ด้วย กันไว้ก่อนจะสายนะค้า


- S T E P 2 -


หลังจากลงสกินแคร์แล้วต่อด้วยรองพื้นและแป้งกันเลยรองพื้นก็เป็นตัวเดิมของ nami ซองดำเคยรีวิวแยกไปแล้วกับเจ้าตัวนี้ขอไม่พูดเยอะถึงความดีงามของน้อง ต่อด้วยลงคอนซีลเลอร์เราใช้ของ Maybelline fit me concealer สี sand ขั้นตอนนี้ใครจะลงก่อนหรือลงหลังรองพื้นไม่ว่ากันแล้วแต่ความถนัดเลยน้า ต่อด้วยแป้งผสมรองพื้นของ Lin no.2 สีจะค่อนข้างเหลืองมากนะคะเบอร์นี้เราจะไม่ลงเยอะแทบๆให้ความวาวบนหน้าออกหน่อยเพราะเป็นคนผิวมัน


- S T E P 3 -


ต่อกันด้วยเขียนคิ้วเบาๆที่กลางคิ้ว ลงไปที่หางแล้วใช้ด้านแปรงเกลี่ยให้สมูท 

เราจะเขียนเบาๆนะคะเพราะเป็นคนที่มีขนคิ้วเยอะอยู่แล้วในภาพคือไม่ได้กันคิ้วสักพักแล้วนะคะเลยจะรกๆหน่อย  และจากนั้นก็ใช้เจลปัดคิ้วของ kate เซ็ทไปที่ขนคิ้วให้ตั้งฟู เหมือนแม่ชม หรือ ดิว อริรากันเลยค่ะแต่วันนี้ขอเบาๆนิดนึงจ้า


- S T E P 4 -


ขั้นตอนนี้ใช้นิ้วหรือแปรงก็ได้น้า แล้วแต่ความถนัดของทุกคนเลยค่ะ แต่มุกใช้แปรงหัวฟุ้งๆหน่อยใช้สี M4 ทาไปที่เปลือกตาบนและล่างเบลนให้ทั่ว ขอบอกก่อนนะคะว่าชอบสีนี้มากดูได้จากร่องรอยการใช้สีเป็นธรรมชาติทาแล้วไม่โป๊ะแน่นอนค่ะ จากนั้นใช้อายชาโดวแบบกลิตเตอร์สี G14 ทาไปที่บริเวณกลางเปลือกตาให้น้องเค้าเล่นแสงวิบวับที่ใช้นิ้วทาเพราะใช้แปรงแล้วมันไม่ค่อยติดเลยค่ะ นิ้วคือดีที่สุด


- S T E P 5 -


ดัดและปัดขนตากันนนน  ดัดขนตาให้ชิดโคนค้างไว้ประมาน 10 วินาทีจากนั้นดัดอีกครั้งที่กลางขนตาค่ะ ต่อกันด้วยมาสคาร่าของ Innisfree ตัวนี้ให้ความงอนและยาว ไม่เพิ่มความหนานะคะ แปรงหัวเล็กใช้ดีมั่กกก ปัดแล้วดูเป็นธรรมชาติค่า


- S T E P 6 -


พวงแก้มสีอมชมพูระเรื่อ ด้วยลิปตัวนี้เราใช้ของ cezanne สี 101 ลงเป็นเบสก่อนแล้วเกลี่ยให้เนียน ทับด้วยบลัชของ oh my blush สี maroon ตัวนี้เม็ดสีแน่นมากแนะนำให้แตะเบาๆแล้วเคาะออกนะคะ ไม่งั้นจะเปลี่ยนจากแก้มชมพูเป็นตูดลิงแน่ๆ 55555


- S T E P 7 -


มาถึงเกือบขั้นตอนสุดท้ายแต่ไม่ท้ายที่สุด สาวหน้าบานอย่างเราก็ขอมีกรอบหน้าหน่อยคอนทัวร์ไปที่ใต้โหนกแก้มตามภาพเลย อ้อ ที่สำคัญอย่าลืมเฉดดิ้งที่สันจมูกเพราะจมูกอันน้อยนิดของเราจำเป็นอย่างยิ่ง ! ที่ก็สำคัญพอกันนั่นคือ ไฮท์ไลท์ที่สันดั้งกันด้วยน้า เบาๆพอให้มีมิติ อิอิ


- S T E P 8 -


หน้าเต็มปากซีดก็ไม่ไหวนะคะ 555555 งานปากต้องมา เราจะลงแบบ ombre เริ่มจากลง sasi สี 202 ทาให้ทั่วและเกลี่ยขอบปากให้เบลอๆฟุ้งๆ จากนั้นลง 3CE สี obsessed ที่ด้านในปากให้ปากดูมีมิติ สีนี้ดีงามมากเป็นสีแดงก่ำๆทาแล้วสวยสุดๆแนะนำเลยค่ะ

 เสร็จแล้วววว จะได้ริมฝีปากสวยๆแบบในภาพเลย

Finish look แต่งหน้าไปมหาลัยโกลว์โชว์ผิวธรรมชาติในวันที่เร่งรีบ

เป็นยังไงบ้างคะ ชอบกันมั้ยเอ่ยยย ?


ขอบคุณที่ติดตามจนจบนะค้าากระทู้นี้ตั้งใจเขียนมากๆ
ไว้ครั้งหน้ามีitem ใหม่ตัวไหนน่าสนใจจะมารีวิวให้เพื่อนๆดูกันนะคะ




xoxo
 ♡♡♡♡♡


MJ 1997

MJ 1997

สวัสดีค่ามุกเองนะค้า
ฝากติดตามผลงานด้วยน้าจะพัฒนาเรื่อยๆค่า ♡




Contract ◡̈
IG : mookjar
FB : Mook Jar
fanpage : มุกจา
TW : @mookjar
TIKTOK : mookjar.mj
ID line : mooktieo

FULL PROFILE