รีวิว เมล็ดเจีย Super food กินเปล่าก็ดี ทำขนมก็ได้ By Body Shape

46 10
WITH <strong>body shape</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)
BODY SHAPE ORGANICS CHIA SEED  เมล็ดเจียออร์แกนิค 100% 

 "ถ้าจะพูดถึงผลิตภัณฑ์ที่ช่วยควบคุมน้ำหนัก ทำให้อิ่มท้อง โดยไม่ใส่สารอันตราย นาทีนี้ ไม่พูดถึงเมล็ดเจีย (Chia Seed) ไม่ได้แล้ว"

สวัสดีทุกคนค่ะ :D วันนี้เอลเบ้จะมีรีวิวเมล็ดเจีย ในอีกแง่มุมหนึ่งที่ไม่ใช่แค่ช่วยเรื่องควบคุมน้ำหนัก แต่เมล็ดธัญพืชจิ๋วๆเหล่านี้ ยังอุดมไปด้วยสารอาหารมากมายที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย หรือที่เรียกว่ามีคุณสมบัติเป็นทั้ง Super food, Super Fruit และ Super Seed นั่นเองค่ะ


"Super food คือ อาหารเพื่อสุขภาพ ที่มีสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย ให้คุณค่าทางโภชนาการสูง ชะลอความเสื่อมของร่างกาย บำรุงผิวพรรณ และช่วยเรื่องระบบขับถ่าย "
วิเคราะห์ประโยชน์ เมล็ดเจียปริมาณ 1ช้อนโต๊ะ  ( เท่ากับเมล็ดเจีย 1ซอง 12กรัม ที่ขายในเซเว่น)

ไขมัน
ถึงแม้จะมีปริมาณไขมันที่สูง แต่เมล็ดเจียอุดมไปด้วยไขมันดีมากมาย ทั้งชนิดโอเมก้า-3 และ โอเมก้า-6
-ไขมันโอเมก้า-6 จะช่วยให้ร่างกายดูดซึมวิตามินที่ละลายในไขมัน จึงเป็นแหล่งที่อุดมไปด้วยสารต่อต้านอนุมูลอิสระ
-ไขมันโอเมก้า-3  จะช่วยปกป้องหัวใจ โดยการลดความดันโลหิต ลดคอเลสเตอรอลที่ไม่ดี และลดการอักเสบของผนังหลอดเลือด (สำหรับคนที่เป็นโรคความดันต่ำ ไม่ควรรับประทานเมล็ดเจียมากเกินไปนะคะ)

โปรตีน
เมล็ดเจีย 1ช้อนโต๊ะ มีปริมาณโปรตีนที่สูงถึง 4กรัม สามารถนำมารับประทานเพื่อเป็นแหล่งโปรตีนเสริมได้ในแต่ละมื้ออาหาร

คาร์โบไฮเดรต (ใยอาหาร)
ถึงแม้จะมีคาร์โบไฮเดรตสูงถึง 6กรัม แต่คาร์โบไฮเดรตที่ว่านี้คือ "ใยอาหาร" เป็นส่วนมาก ซึ่งใยอาหารเหล่านี้ เป็นอาหารพรีไบโอติก (prepiotic) ของแบคทีเรียที่ดีในลำไส้ใหญ่ ทำให้ระบบขับถ่ายดี ช่วยลดความเสี่ยงมะเร็งลำไส้ใหญ่

วิตามิน แร่ธาตุ
มีวิตามินบี1 แคลเซียม และแมกนีเซียม ช่วยเสริมสร้างการเจริญเติบโต บำรุงประสาท กล้ามเนื้อ และ ช่วยเรื่องการเสริมสร้างโครงสร้างกระดูกและฟัน

โอโห นี่ขนาด 1ช้อนโต๊ะ ยังมีประโยชน์และคุณค่าทางอาหารเยอะขนาดนี้ เมล็ดจิ๋วๆแต่ประโยชน์ไม่จิ๋วตามขนาดนะคะ อยากลองกันแล้วใช่ไหม มาค่ะเดี๋ยวเบ้มาอธิบายรายละเอียด และพูดถึงผลิตภัณฑ์กันดีกว่า

เมล็ดเจียในประเทศไทยมีหลากหลายแบรนด์มากเลยนะคะ แต่วันนี้เบ้จะขอแนะนำแบรนด์ Body Shape  เพราะหาซื้อง่ายมากๆ ใน 7-11 ก็มีขายนะคะ อีกอย่างเบ้เคยรีวิวแบบถุงใหญ่ไปครั้งหนึ่งเมื่อประมาณ 1ปีที่แล้ว ถุงใหญ่ปริมาณเยอะมาก สารภาพว่าทุกวันนี้ยังกินไม่หมดเลยค่ะ ฮ่าๆ ถุงใหม่มาเพิ่มแล้ว
ขนาดใหญ่ ปริมาณ 400 กรัม  
ราคาถุงละ 320 บาท (มีจัดโปรโมชั่นบ่อยๆ เดี๋ยวเบ้จะแปะเพจเฟสบุ๊คไว้ใต้รีวิวนะคะ)
บรรจุในถุงฟอยด์ มีซิปล็อค ทึบแสง เก็บได้ยาวนานมากเลยค่ะ

ขนาดเล็ก ปริมาณ 12 กรัม
ราคาซองละ 20 บาท
1ซองเล็กๆ ปริมาณเท่ากับที่เอลเบ้เทลงในถ้วยสีขาวเลยค่ะ ประมาณ 1ช้อนโต๊ะ เหมาะสำหรับคนที่อยากลองรับประทาน เบ้แนะนำซองแบบนี้เลยค่ะ หาซื้อง่ายมาก เดินเข้าเซเว่นเจอเลยค่ะ


วิธีการรับประทาน รสชาติ และ ไอเดียทำขนมสุดเจ๋ง

โดยปกติ เบ้จะทานเมล็ดเจียเพื่อทำให้อิ่มท้องค่ะ ถือว่าลดน้ำหนักไปในตัว แถมได้ประโยชน์อีกด้วย ก็จะเอาเมล็ดเจียประมาณ 1ช้อนโต๊ะ ผสมกับ น้ำ แล้วดื่มเลย หรือถ้าวันไหนอยากทานเป็นอาหารเช้าที่มีประโยชน์สุดๆ ก็จะใส่นมพิทาชิโอ ผสมกับธัญพืชรวมค่ะ เรียกได้ว่า ประโยชน์แน่นๆ สารอาหารเน้นๆ ทานเสร็จแล้วจะรู้สึกได้เลยว่าร่างกายสดชื่นกระปรี้กระเปร่า พร้อมทำงานตลอดทั้งวันเลยค่ะ ^^
เมล็ดเจีย ยิ่งแช่นานยิ่งพองตัวค่ะ แต่จะพองได้เยอะมากถ้าแช่ในน้ำเปล่านะคะ แช่ในนมจะพองน้อยกว่านิดหน่อย
เรื่องรสชาติและสัมผัส จะกรุบกรอบ มีเมล็ดให้เคี้ยวคล้ายเม็ดแมงลัก แต่เมล็ดเจียจะมีความหอมธัญพืชมากกว่า สำหรับเบ้ชอบนะคะ มันหอมดี ถ้าใครไม่มั่นใจกลัวไม่ชอบกลิ่น ลองซื้อซองเล็กๆมาทานก่อนก็ได้ค่ะ

นอกจากแช่ในน้ำ นม หรือน้ำผลไม้ ยังเอามาทำขนมได้ด้วยนะคะ วันนี้เบ้ขอนำเสนอเมนู


" Chia Chocolate Mousse  ช็อคโกแลตมูสเมล็ดเจีย "
เมนูขนมแสนอร่อย แต่อุดมไปด้วยประโยชน์มหาศาล จากเมล็ดเจียและช็อคโกแลต
ส่วนผสม
- เมล็ดเจียปั่นละเอียด 2/3 ถ้วย
- นมพิตาชิโอ หรือนมอัลมอนด์ 2 ถ้วย
- ผงโกโก้ชนิดไม่หวาน 3 ช้อนโต๊ะ
- เนยถั่ว 1 ช้อนโต๊ะ
- น้ำตาลหล่อฮั่งก๊วย 1/4 ถ้วย
(ถ้าไม่มีสามารถใช้ สารให้ความหวานอื่นๆได้นะคะ เช่น น้ำผึ้ง เมเปิ้ลไซรัป น้ำตาลหญ้าหวาน แต่ปริมาณน้ำตาลอาจต้องกะใหม่นะคะ เพราะสารแต่ละตัว หวานไม่เท่ากันจ้า)
- ถั่วชนิดต่างๆ หรือกราโนล่า ปริมาณแล้วแต่ชอบค่ะ นำมาตกแต่ง

วิธีทำ
1. นำเมล็ดเจียไปปั่นในเครื่องปั่นให้ละเอียด จนเมล็ดแตกเป็งผง
2. นำส่วนผสมทั้งหมดมาใส่เครื่องปั่นรวมกัน เมล็ดเจียที่ปั่นละเอียด นมพิตาชิโอ ผงโกโก้ เนยถั่ว และน้ำตาลหล่อฮังก๊วย ปั่นจนเข้ากันเป็นเนื้อเนียนนุ่มเหมือนมูส
3. นำมาจัดใส่แก้ว ตกแต่งด้วยถั่ว หรือกราโนล่า ก็จะได้ช็อคโกแลตมูสเจีย พร้อมรับประทานแล้วจ้า
ทริค  สามารถนำช็อคโกแลตมูสเจียไปแช่เย็นก่อนรับประทานเพื่อเพิ่มรสชาติที่นุ่ม เนื้อแน่น หอมมากกว่าเดิม เพราะเมล็ดเจียพองตัว และส่วนผสมเข้ากันมากขึ้นนั่นเองค่ะ
หน้าตาน่ารับประทานมาก รสชาติก็ดีด้วยนะคะ เป็นขนมที่ดีต่อสุขภาพสุดๆ ทั้งช็อคโกแลต เมล็ดเจีย และผสมเนยถั่วนิดหน่อย หอมเตะจมูก ทานแล้วอิ่มมาก แก้วนี้เอลเบ้แบ่งทานไป 3รอบนะคะ ไม่ไหวค่ะ จุกเลย ฮ่าๆ

เมนูนี้สาย Keto ก็สามารถนำไปประยุกต์ทำได้นะคะ ฝรั่งนิยมมากๆ โรยหน้าด้วยถั่ว ส่วนสายอื่นๆ เพิ่มท็อปปิ้ง หรือโรยหน้าด้วยกราโนล่าเพิ่มเติมได้นะคะ จะมีความกรุบกรอบมากขึ้น เนื้อมูสก็หอมอร่อยเข้มข้นช็อคโกแลต แช่เย็นยิ่งอร่อยค่ะ
ดูรายละเอียดสินค้าเพิ่มเติม 
1. Website :https://www.bodyshape.co.th
2. Facebook :www.facebook.com/bodyshapeproduct
เพจเฟสบุ๊คจะมีโปรโมชั่นมาบ่อยๆค่ะ ติดตามกันได้เลยน้า
3. Line: @bodyshape (มีตัว @ ด้วยนะคะ )

ช่องทางจัดจำหน่าย
1. Tops suppermarket
2. 7-11 ใกล้บ้านท่าน


Elbe'

Elbe'

FULL PROFILE