ปิดตำนานสิวที่เห่อมานานนับปี! ใช้อะไรบ้างมาดูกันเล้ยยย

49 13
สวัสดีค่ะทุกคน มาเขียนกระทู้สิวอีกแล้ว 
หลังจากที่เคยเขียนไปเมื่อสามปีก่อน หายไปแล้วรอบนึงแต่ดั๊นนนนไป Work & Travel แล้วสิวเห่ออ ไม่รู้ว่าเกิดจากการทำงานในครัวหรือเพราะแพ้น้ำก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน สิวเห่อชนิดที่ไม่มีพื้นที่ว่างบนใบหน้า ไม่กล้าจับหน้าเลยแหละ แต่รูปที่เอามาให้ดูคือหลังกลับมาจากอเมริกาได้เกือบเดือนนะคะ ตอนเป็นหนักๆไม่ได้ถ่ายรูปไว้
หลังจากนั้นก็ไม่มีอะไรจะเสียอีกแล้ว ก็กลับมาใช้เซทเดิมที่เคยช่วยให้สิวหายแบบไม่คิดอะไร ไม่หวังอะไรเลย มีอะไรบ้างมาดูกัน!!
ช่วงการรักษาแรกๆคือใช้แค่ 4 ตัวนี้เลย โฟม โทนเนอร์และครีมของ Nuskin สูตร Clear action กับอีกตัวนึงที่ช่วยเรื่องสิวคือ Niacinamide + Zinc ของ The ordinary ตัวนี้ใช้ไปสองขวดเต็มๆ
ใช้ไปเรื่อยๆ จนมาวันนึง
เข้าไปล้างหน้าตอนเช้าตามปกติ ก็รู้สึกว่าหน้าเรียบแล้ว แบบกรี๊ดดดดดดด สิวใต้ผิวหายไปแล้ว สิวใหม่ก็ไม่ค่อยเกิด ดีใจมากรีบล้างหน้ามาส่องกระจกดูผิวตัวเอง ดีขึ้นมากจริงๆ เพราะระหว่างที่รักษาเราจะไม่ค่อยส่องกระจก ไม่จับหน้าบ่อย ส่องกระจกทีก็ส่องไกลๆ เพราะไม่อยากให้ตัวเองเครียด และงดพูดคำไม่ดีกับตัวเอง ให้พูดแต่คำดีดี เช่น หน้าใสจัง หายแล้ว ผิวดีมาก ทำแบบนี้ประมานสามเดือน ก็ได้ผลอย่างที่เห็น
พอหน้าเริ่มหาย เราก็เปลี่ยนมาใช้โฟมปกติของหมอโอ๊ค น้ำตบลูกเดือย เซรั่มลดสิวของ some by mi และ moisturizer ของ Nuskin สิวก็ไม่กลับมาแล้วจ้าา
ปล.บำรุงพิเศษก็จะมี sleeping mask ของ lanige กับ night repair ของ estee ใช้บางวันเพราะแพงจ้า แต่ดีจริง
มั่นใจในการใช้ชีวิตและรักหน้าตัวเองมากขึ้น
ขอบคุณที่อ่านกันจนจบนะคะ ใครสงสัยอะไรก็สอบถามเพิ่มเติมได้เลยค่า 


makhom

makhom

Cosmetic Science, Mae Fah Luang University
Currently study in Vancouver.

FULL PROFILE