เสริมปราการผิวพร้อมลุยสถาพอากาศอันโหดร้ายด้วย ACOLAB MIRACLE SYSTEM No.3 RENEWAL CREAM

56 12
เมื่อพิจารณาถึงสภาพอาการที่น่าเป็นห่วงในเมืองไทยตอนนี้แล้ว สิ่งแรกที่ผุดขึ้นมาในความคิดเราเลยคือเรื่องการเสริมปราการผิวให้ผิวแข็งแรงที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ เพื่อพร้อมรับมือกับปัจจัยต่างๆ ที่เราควบคุมไม่ได้ ซึ่งยอมรับว่าในช่วงนี้สกินแคร์สัญชาติเกาหลีมาแรงแบบสุดๆ อย่างเจ้า ACOLAB MIRACLE SYSTEM No.3 RENEWAL CREAM กระปุกนี้ที่เราแอบเห็นหลายคนหยิบมารีวิวอยู่บ่อยๆ จนเราอดสงสัยไม่ได้ว่าเค้าดีงามยังไง เลยต้องจัดมาลองให้หายสงสัยด้วยตัวเอง(ข้ออ้างในการช๊อปแหละ ดูรู้!)

ตามธรรมเนียมสิ่งแรกที่เราจะโฟกัสคือ Key Ingredients ที่ทางแบรนด์ใส่เข้ามาซึ่งต้องบอกเลยว่ามอยซ์เจอร์ไรเซอร์กระปุกนี้ไม่ได้มาเล่นๆ นะยูว์ นางเล่นอัดวิตามิน และสารสกัดหลายตัวที่ช่วยเพิ่มความแข็งแรงของผิวมาแบบจุกๆ เอาเป็นว่าอย่ารอช้าไปชมรีวิวพร้อมๆ กันเลยฮะ...

The Claim

ACOLAB MIRACLE SYSTEM No.3 RENEWAL CREAM(80g./649.-) : ครีมบำรุงเพื่อการฟื้นฟูสภาพผิว ปลอบประโลมผิวที่ระคายเคือง สร้างเกราะป้องกันการสูญเสียความชุ่มชื้นของผิวและบำรุงผิวให้แข็งแรง

Texture / Scent / Packaging

  • Texture : เนื้อผลิตภัณฑ์มาในรูปแบบ กึ่งเจล-กึ่งครีม สีขาว ที่มีสัมผัสที่มีความละม้ายคล้ายเจลลี่อยู่เบาๆ แต่เมื่อเกลี่ยลงบนผิวกลับซึมเข้าผิวได้รวดเร็วทีเดียวแฮะ แถมยังให้ความรู้สึกชุ่มชื้น เคลือบอยู่บนผิวได้ยาวนานพอสมควรเลยแหละ
  • Scent : กลิ่นหอมอ่อนๆ อยู่ในเกณฑ์ที่เราโอเค แต่หากทางแบรนด์ไม่ใส่มาเลยจะเป็นอะไรดีงามมากกว่านี้ไม่น้อยเลยหละฮะ
  • Packaging : บรรจุภัณฑ์รูปแบบกระปุกมาพร้อม spatula สำหรับตักผลิตภัณฑ์เพื่อลดการปนเปื้อน ในเมื่อทางแบรนด์ให้มาแล้วเพราะงั้นอย่าลืมล้าง spatula ทุกครั้งก่อนที่จะตักผลิตภัณฑ์นะค๊าบ

Key Ingredients

นอกจากนี้ยังมีสารยอดฮิตอย่าง Galactomyces Ferment Filtrate ที่มีส่วนช่วยในการบำรุงและฟื้นฟูสภาพผิวให้แข็งแรงขึ้นโดยการกระตุ้นการแบ่งตัวของเซลล์ รวมถึง Anemarrhena Asphodeloides Root Extract  ซึ่งเป็นสารสกัดจากธรรมชาติ ที่มีคุณสมบัติในการเติมเต็มรอยเหี่ยวย่น ทำให้กระชับเต่งตึง(ทั้งนี้ ข้อมูลเหล่านี้มาจากทางฝั่งของผู้ผลิตสาร และเรายังหาเอกสารอ้างอิงที่เป็นกลางว่าสารทั้ง 2 ตัวนี้มีประสิทธิภาพน้อยเท่าไหร่ไม่พบฮะ) 


Let's Try...

จากที่เราเกริ่นไปก่อนหน้านี้แล้วว่าด้วยความที่สภาพอากาศในตอนนี้ค่อนข้างแย่เอาการ ผนวกกับสภาพผิวพื้นฐานเราเป็นผิวผสม-มัน ทำให้เราจำเป็นต้องใช้ผลิตภัณฑ์อย่าง BHA เพื่อผลักเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ ไม่ให้อุดตันและเกิดเป็นสิวอักเสบในที่สุด

ด้วยเหตุนี้เองทำให้ผิวเรามักจะระคายเคือง และแห้งลอกง่ายกว่าปกติ แต่หลังจากที่เราได้ลองเจ้า ACOLAB MIRACLE SYSTEM No.3 RENEWAL CREAM มา 1 สัปดาห์เต็มๆ พบว่า...
  • อาการระคายเคืองค่อยๆ ลดลงอย่างมีนัยสำคัญ แม้ว่าจะยังคงใช้ผลิตภัณฑ์อย่าง BHA อยู่ก็ตาม
  • ผิวนุ่ม ชุ่มชื้นขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ผิวดูเรียบเนียนขึ้น และส่งผลในข้อถัดไป
  • เมื่อผิวเรียบเนียนขึ้น เวลาแสงมาตกกระทบบนผิวก็จะเกิดการกระจายตัวได้ดี และสม่ำเสมอมากกว่าผิวที่แห้งกร้าน ทำให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้นนั่นเองฮะ

สรุป

จากที่เราได้ลองใช้ ACOLAB MIRACLE SYSTEM No.3 RENEWAL CREAM และได้อ่านส่วนผสมทั้งหมดที่ใส่เข้ามา ต้องยอมรับเลยว่าเป็นผลิตภัณฑ์ที่อัดส่วนผสมหลากหลายและครอบคลุมมากตัวนึงตั้งแต่แต่เราทำรีวิวมา ซึ่งแต่ละตัวก็คาดหวังในการฟื้นบำรุงให้ผิวแข็งแรง และลดการอักเสบระคายเคืองได้จริง อีกทั้งยังช่วยเพิ่มและล็อความชุ่มชื้นบนผิวได้ยาวนาน เหมาะกับมนุษย์ที่นั่งทำงานในห้องแอร์แบบเราสุดๆ

ข้อสังเกตุ : ด้วยจำนวนสารเคลือบผิวที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ที่ใส่มาหลากหลายทำให้เนื้อผลิตภัณฑ์มีความเข้มข้นที่ค่อนข้างสูง ดังนั้นมนุษย์ผิวมันเราแนะนำให้ใช้โดยการตักผลิตภัณฑ์ขึ้นมาแล้ววอร์มบนฝ่ามือก่อน จากนั้นใช้วิธีการประคบเบาๆ ลงบนผิวหน้าและลำคอ แบบนี้จะช่วยให้ควบคุมปริมาณผลิตภัณฑ์ได้ง่ายขึ้น และทำให้หน้ามันน้อยลงขอรับ

เอาหละก็หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ ไม่มากก็น้อย โดยเฉพาะคนที่กำลังมองหามอยซ์เจอร์ไรเซอร์ที่คุ้มค่า น่าลงทุนในราคาที่จับต้องได้เพื่อมาปกป้องผิวจากสภาพอากาศที่โหดร้ายในช่วงนี้เน้อ สำหรับวันนี้ก็ขอจบการป้ายยาแต่เพียงเท่านี้จ้า ไว้เจอกันใหม่ในบทความหน้า บับบาย.....


Wanviset

Wanviset

✨ สวัสดีฮะ ชื่อบูม นะครับ ✨
สกินแคร์คือหนึ่งในความสุขเล็กๆ ของเราและด้วยความอยากรู้อยากลอง ชอบแชร์ทำให้เราลองเขียนบล็อกเล็กๆ ขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของเราด้วยน้า

FULL PROFILE