(รวมรีวิว) กันแดดใช้ตลอดปี 2019-2020 เอาดีๆตัวไหนยังไงเล่าซิ! By Nasry Kharisma

60 13

    ฮาายยชาว Jeban ที่น่ารักทุกคน รี่กลับมาแล้วเอาจริงๆนี่ก็ขึ้นเดือนที่ 2 ของปี 2020 อาจจะดูช้าไปนิดแต่รี่ก็ยังอยากจะแชร์รวมรีวิวกันแดดทั้งหมดที่ใช้ตลอด 1 ปี 2019 ภายใน 1 ปีที่ผ่านมารี่ใช้ตัวไหนบ้างก็เอามาแชร์กันน้า เรื่องกันแดดเนี้ยสำคัญตลอดเสมอมาอยู่แล้ว ตราบใดที่เรายังอยุ่เมืองไทย เมืองที่ชาวต่างชาติยกให้เป็น 1 ในเมืองแดดแรงอีกเมืองนึงอะเนอะ กันแดดที่รี่วนใช้มน 1 ปีมี 9 ตัวจะมีตัวไหน ตัวไหนใช้ดีไปดูกันเล้ย



ANESSA PERFECT UV SUNSCREEN SKINCARE MILK



เชื่อว่าใครก็เคยลองละตัวนี้ ซึ่งรี่ก็เช่นกันที่ต้องหยิบตัวนี้มาเปิดตัวแรกเพราะเป็นตัวที่ใช้บ่อยที่สุด คือมีแสตนบายไว้ตลอดที่บ้านใช้ไม่นับขวดแล้วเป็นกันแดดที่ใช้กล้าเดินสู้แดดแบบไม่กลัวจะดำจะฝ้าจะกระเลยสำหรับรี่ แต่!! ใช้จนเบื่อ มันดีจนเบื่อ555 เลยต้องหาไรอื่นๆมาลองบ้าง อีกอย่างเราว่ามันเป็นกันแดดที่หนักพอสมควร ถ้าไม่ได้ทำงานกลางแจ้งตลอดเวลาคือไม่จำเป็นต้องตัวนี้ก็ได้


คุณสมบัติ - SPF50 PA++++ ป้องกันได้ทั้ง UVA,UVB Aqua Booster EX กันเหงื่อกันน้ำได้

เนื้อครีม - เป็นน้ำนมเหลว เกี่ยวง่ายมากไม่เป็นคราบ ขาวขึ้นนิดนึง

กลิ่น - ไม่มีกลิ่นอะไรพิเศษจะเป็นกลิ่นครีมธรรมดาๆ 

ประเภท - Chemical และค่อนข้างปลอดภัยและติดทนนานได้ทั้งวัน 

แหล่งซื้อ - Watson,Tsuruha,Matsukiyo



หลังลองใช้ คืออย่างที่บอกคิดถึงกันแดดที่ใช้ดี กันจริงกันแบบหายห่วงหายกังวล ไม่ต้องเติมให้ซื้อ Anessa ตอบโจทย์แน่นอนเค้ามีบำรุงด้วยกันน้ำกันเหงื่อด้วย เจอโปรลดรี่หยิบเอามาสต็อคตลอด(ถึงแม้จะเบื่อมันก็ตาม) เออแต่ตัวนี้มีบางคนใช้แล้วแพ้นะอย่างคนใกล้ตัวเราใช้แล้วรู้สึกวูบวาบแสบหน้า แนะนำไปลองทาก่อน


ราคา - 899 บาท

คะแนน 10/10 ไม่ต้องพูดเยอะ ไม่รู้จะติไรเค้าติแค่เรื่องเดียวใช้ดีจนเบื่ออยากลองยี่ห้ออื่นบ้างแค่นั้น - -



MIZUMI UV WATER SERUM SPF50+/PA++++



เสียงลือเสียงเล่าอ้างเยอะเหมือนกันตัวนี้ว่าดี เพราะเบื่อตัวบนเลยอะไปสอยมาลองพอลองแล้วพบว่า ชอบว่ะ ชอบมากคือมันสบายผิวกว่า anesssa แต่ก็ยังกันแดดได้ดีตัวนี้เคยแล้วนะทากิจกรรมกลางแจ้ง ไม่รู้สึกว่าตัวเองดำขึ้นคือมันพอจะเอาอยู่


คุณสมบัติ - SPF50 PA++++ ป้องกันได้ทั้ง UVA,UVB

เนื้อครีม - เป็นครีมเจลเข้มข้น แต่เกลี่ยง่ายมาก ซึมผิวแบบไม่วอกไม่เป็นคราบไม่แห้งผิวชุ่มชื้น

กลิ่น - กลิ่นครีมปกติ

ประเภท - Physical รูปแบบ Nano ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ เพิ่มความชุ่มชื้นบนใบหน้าด้วย

แหล่งซื้อ - Watson,Tsuruha,Matsukiyo



หลังลองใช้ ชอบมากคือพอใช้ละเข้าใจเลยว่าทำไมเป็น favorite ของบล็อคเกอร์ คือเป็นกันแดดที่ตอบโจทย์เอวี่เดย์ลุค มาทำงานไม่หนักเกิน เบาเกินทาสบายไม่รบกวนเมคอัพ ใช้ได้ทุกวันเลย ตัวนี้โปรลดแทบจะตลอดเวลา สลับกันไปมาระหว่างลด 50% กับ 1แถม1 ใครไม่เคยลองลดแล้วสอบมาลองก่อนได้รับรองใช้ละชอบรอโปร 1แถม1แบบรี่แน่ๆ


ราคา - 890 บาท

คะแนน 10/10 เลิฟฟฟ โปรปุ๊บต้องหยิบ คุ้ม!



SOME BY MI TRUECICA MINERAL 100 CALMING SUNCREAM



ตัวกันแดดสัญชาติเกาหลีจากแบรนด์ Som By Mi ตัวนี้ได้มาลองด้วยเพราะเห็นเค้าลดราคาบวกกับเห็นว่าเป็นกันแดดที่มีส่วนสผมบำรุงหน้าได้ดีเลยสอยมาลอง


คุณสมบัติ - SPF50 PA++++ ป้องกันได้ทั้ง UVA,UVB

เนื้อครีม - เป็นครีมข้นๆ เกลี่ยแล้วไม่ทิ้งคราบและขาววอก ซึมเร็ว

กลิ่น - ออกสมุนไพรจางๆ หอมๆเย็นๆ 

ประเภท - จากที่ใช้น่าจะ Physical มีสารบำรุงพวก Cica ปราศจากสารอันตราย 20 ชนิด (ผิวแพ้ง่ายใช้ได้)

แหล่งซื้อ - Multy,Koriico,Konvy



หลังลองใช้ ตัวนี้ตอนแรกที่รี่ใช้เป็นปัญหาอยู่ช่วงนึงคือทาทับเซรั่มตัวไหนสักตัวทันทีแล้วเป็นคราบจ้า โมโหเลิกใช้นางไปพักนึงจนไม่รู้คิดไรอยากให้โอกาสนางอะหยิบมาใช้อีก รอบ 2 ดีลกันลงตัวเฉยไม่เป็นคราบ ใช้ดีชอบเลยแนะนำว่าตัวนี้ควรทิ้งระยะจากการทาครีมเซรั่มบำรุงหน้าใน Rotine สักแปบนึงค่อยลงเวิร์คกว่า เกลี่ยแล้วไม่ทิ้งคราบอะไรเลยชอบ


ราคา - 630 บาท

คะแนน 9.5/10 หักไปนึงเพราะดีลกันไม่ลงตัวครั้งแรก แต่ถามว่าซื้อใช้ซ้ำไหม ซื้อนะยิ่งถ้าจัดโปรไม่พลาด



CHARCOALOGY UV DEFENSE SPF50PA+++ DETOXIFYING OIL-FREE DAILY FACE PROTECTOR



ตัว Charcoalogy นี้เป็นกันแดดผสมผงถ่านไม้ไผ่ เพราะงั้นมันจะช่วยเรื่องของการดีท็อกซ์ดูดสารพิษ และความมันบนใบหน้าด้วย มีวิตามิน E ช่วยบำรุงและไม่มีน้ำมัน พาราเบน ซิลิโคน และแอลกอฮอล์


คุณสมบัติ - SPF50 PA+++ ป้องกันได้ทั้ง UVA,UVB

เนื้อครีม - เป็นครีมข้น เหนัยวนิดนึงสีออกเทาๆเพราะผสมผงถ่าน เกลี่ยตัวนี้เกลี่ยแล้วหน้าขาวขึ้นนะ 

กลิ่น - กลิ่นออกเป็นกลิ่มครีม ไม่เหม็นและก็ไม่ได้หอมอะไร

ประเภท - เป็น Physical ผสมสารบำรุงผิวและดีท็อก

แหล่งซื้อ - Watson




หลังลองใช้ ว่ากันตามตรงตัวนี้ใช้แล้วเฉยๆ ไม่ได้ว้าวไรมากเพราะเนื้อมีความขาวขึ้นนิดนึงและส่วนตัวรู้สึกมันต้องใช้เวลาในการเกลี่ยมากว่าตัวที่เกลี่ยง่ายๆตัวอื่นนิดนึง เราเป็นคนรูขุมขนใหญ่ด้วยแหละ อีกอย่างคิดว่าตัวนี้ไม่ค่อยเหมาะกับคนผิวแห้งเท่าไหร่เพราะเวลาใช้หน้าคือแมททั้งวันเลย เราหน้าผสมก็จริงแต่ตรงโซนที่แห้งคือแมทจนบางทีเป็นคราบแป้งฝุ่นนะ


ราคา - 429 บาท

คะแนน 8/10 หักความขาวและแมทจนแป้งฝุ่นเป็นคราบนี่ละ




DOCTOR’S RECIPE ROSE SUNSCREEN SPF50 PA++++



ตัวนี้พี่ที่ทำงานให้มาลองนางลองแล้วไม่ชอบเป็นกันแดดนำเข้าจากสวิตเซอร์แลนด์ เป็นกันแดดผสมรองพื้นสีออกไปขาวนิดนึงใครผิวเข้มให้ผ่านมันขาวกว่าผิวรี่นิดนึงหล่ะแต่ไม่ถึงกับวอก ที่ชอบคือกลื่นกุหลาบเค้าและที่สำคัญมันมีสารบำรุงมาด้วยเยอะมากทั้งวิตามิน E ต้นริ้วรอย ชอบใช้วันรีบๆตื่นสายคือทาตัวนี้ลงแป้งฝุ่นจบ อยู่ได้ทั้งวัน อีกอย่างชอบกลิ่นกุหลาบ


คุณสมบัติ - SPF50 PA++++ ป้องกันได้ทั้ง UVA,UVB E-POLLUTION กันแสงจากหน้าจอมือถือ ผสมบำรุง วิตามิน E ป้องกันริ้วรอย

เนื้อครีม - กันแดดผสมเบสสีรองพื้น เป็นเนื้อครีม เกลี่ยงาย สีออกขาวหน่อยใครผิวเข้มไม่แนะนำ

กลิ่น - กลิ่นดอกกุหลาบชัดมาก

ประเภท - คิดว่าน่าจะ Physical เอาตรงๆไม่แน่ใจเพราะนางผสมรองพื้นมาดูจากสีดูไม่ออกเลย

แหล่งซื้อ - Koriico



หลังลองใช้ อย่างที่บอกมันผสมรองพื้นทาแล้วหน้าขาวขึ้นและเหมือนเราแต่งหน้าไปในตัวเลย เนื้อสีเค้าแอบปกปิดพวกรอยแดงได้ดีระดับนึงพวกรอบจางๆคือหาย และอันเดอร์โทนมันยังมีความเหลืองมันเลยไม่ถึงขึ้นวอกจนเทาเลยชอบ


ราคา - 590 บาท

คะแนน 7.5/10 ปากบอกชอบแต่คะแนนให้น้อยเพราะหาซื้อยากตามหาเว็ปอื่นไม่ค่อยเจอ ที่สำคัญ 590บาท 15ml.คือแพงมากนะในความคิดเรา คือถามหมดถามว่าจะซื้อไหม? ก็ไม่นะและถ้าไม่ได้มาลองจากคนรู้จักก็ไม่คิดจะซื้อแน่ๆงะ แพง



DR.SOMCHAI NATURAL SUNSCREEN SPF50/PA+++ UVA & UVB For Face #BEIGE (สีเนื้อ)



ค่าาาใช่ค่ากันแดดของ ดร.สมชาย ได้มาลองเพื่อกะว่าจะเอาไปใช้ตอนไปเที่ยวเพราะดูเล็กพกง่ายดี เป็นกันแดดที่เค้าบอกไม่ได้ผสมรองพื้นแต่เราว่าทาแล้วมันเหมือนเป็น CC ไปในตัวได้เลยงะ เพราะหน้าขาวขึ้นเหมือนทาพวก BB หรือ CC ไปเลย


คุณสมบัติ - SPF50 PA+++ ป้องกันได้ทั้ง UVA,UVB ผสมบำรุง 

เนื้อครีม - เนื้อครีมวนใช้เวลาเกลี่ยนิดนึงจะซึมไม่เป็นคราบ ทาแล้วหน้าขาวขึ้น เกือบ1เบอร์

กลิ่น - กลิ่นครีมปกติ

ประเภท - Physical ผสมเนื้อเบส

แหล่งซื้อ - ตามห้าง Big C,Lotus,Konvy,Koriico



หลังลองใช้ อย่างที่บอกตัวเนี้ยเราใช้เป็นกันแดดและ CC ไปในตัวด้วยเลยเพราะมันทำให้หน้าขาวขึ้น 1 สเต็ปฟีลกระจ่างใสขึ้น แล้วเนื้อแนะนำต้องเกลี่ยนิดนึงมันจะไม่เป็นคราบ เคยให้เพื่อนใช้นางบอกไม่ชอบเป็นคราบเลยนั้งดูนางทา นางเกลี่ยวนฟีลกันแดดน้ำนมคือมันบ่จ้ายยย ต้องเกลี่ยนิดนึงไงแม่ ให้เวลาน้องเค้าหน่อยจ้าา 


ราคา - 295 บาท

คะแนน 7.5/10 คือเฉยๆก็ฟีลพกไปตจว.ประหยัดเนื้อที่กระเป๋าดีที่สำคัญถูกจำได้ไม่ถึง 300 แต่ใครผิวเข้มไม่ชอบหน้าวอกข้ามเลย



DR.SOMCHAI NATURAL SUNSCREEN SPF50/PA+++ UVA & UVB For Face #BEIGE (สีเนื้อ) with foundation



ลองตัวบนแล้วนึกอยากลองตัวที่ผสมรองพื้นจริงๆจังๆนาง เลยสอยตัวนี้มาก็คือตามชื่อเลยตัวนี้ + รองพื้นมาเลยต่างจากตัวสีเหลืองของเค้าเลย เพราะเนื้อคือเกลี่ยแล้วรองพื้นดีๆเลย มีความปกปิด ใครแต่งหน้าไม่เยอะอยู่เลยลงแป้งเซ็ตจบ แต่!! ปัญหาคือสี! อันเดอร์โทนไม่ค่อยออกเหลืองเลย ใครผิวเข้มคือเท่าแน่นอน รี่ใช้ยังวอกเลยจ้า เวลาใช้ตัวนี้บางทีจะบีบรองพื้นเข้มๆผสม หรือเซ็ตทับด้วยแป้งสีเข็มถึงจะโอเค 


คุณสมบัติ - SPF50 PA+++ ป้องกันได้ทั้ง UVA,UVB ผสมรองพื้น

เนื้อครีม - เนื้อครีมผสมรองพื้นเข้มข้นปกปิด ใช้เวลาในการเกลี่ยเหมือนเกลี่ยรองพื้นเลย ไม่เหมาะกับคนผิวเข้ม

กลิ่น - กลิ่นครีมปกติ

ประเภท - Physical ผสมรองพื้น

แหล่งซื้อ - ตามห้าง Big C,Lotus,Konvy,Koriico



หลังลองใช้ คือเรารู้สึกว่าการทาตัวเนี้ยเป็นการทารองพื้นที่ผสมกันแดดเวลาใช้งาน เพราะงั้นมันเหมาะกับวันที่อยากจะแต่งหน้าเพราะสีขาวม๊ากทาลงแป้งฝุ่นอย่างเดียวไม่ได้เลยย คือถ้าอยากจะใช้ต้องแต่งหน้าจริงจังคอนทัวร์กรอบหน้ากันยกใหญ่ ข้อดีอย่างเดียวของตัวนี้คือเนื้อเค้าเกลี่ยได้ทั่วหน้าดีและเข้มข้นไม่ต้องบีบเยอะ เคยบีบแบบกันแดดปกติ 2 ข้อนิ้ว 2 นิ้ว ผลคือโอยล้างหน้าใหม่ เหมือนใส่หน้ากาก พ๊างง


ราคา - 350 บาท

คะแนน 6.5/10 ไปทำสีใหม่หน่อยยย เรื่องความทน ความตึบแน่นปกปิดผ่านหมดสีสีปล่อยผ่านไม่ได้จริง เข้มกว่านี้หน๊อยยยยย



JUV MATTE-FLUID UV PROTECTIOM SPF50/PA+++



กันแดด Juv สูตรแมท - ฟลูอิด เป็นสูตรผสมรองพื้นสีเนื้ออกเหลืองมา ตัวนี้มีสารสกัดจากผลไม้ SUPER FRUIT ช่วยบำรุงผิวด้วย ไม่ใส่สารระคายเคือง 10 ชนิดหายห่วงสำหรับคนผิวแพ้ง่าย ตัวนี้โดนป้ายยามาจากคนใกล้ตัวบอกว่าดีๆๆ เราก็แบบอะๆๆเอามาลอง


คุณสมบัติ - SPF50 PA+++ ป้องกันได้ทั้ง UVA,UVB,VISIBLE LIGHT, IR รวมทั้งมลภาวะและฝุ่นละอองอนุภาคเล็ก ผสมรองพื้น 

เนื้อครีม - เนื้อครีมผสมรองพื้นเข้มข้นออกเหลืองแบบเหลืองเลย ตัวนี้เกลี่ยแอบยากต้องใช้เวลานิดนึงเกลี่ยพังคือคราบเลย แต่ถ้าเปลี่ยๆดีๆได้ผิวสวยมากนะ

กลิ่น - กลิ่นผลไม้บางแบบบางมากแทบจะไม่มีถ้าไม่ตั้งใจดม

ประเภท - Physical ผสมรองพื้น ไม่มีสารสกัดจากสารเคมี



หลังลองใช้ ตัวนี้นะกันแดดปราบเซียนอีก 1 ถ้ารีบและไม่มีเวลานั้งละเมียดละไมกับการลงครีมรี่จะไม่ใช้เด็ดขาดเพราะเนื้อเค้าจะต้องเกลี่ยดีๆเหมือนทารองพื้นเนื้อแมทไม่งั้นเป็นคราบและสีออกเหลืองคือไม่วอกแต่เหลือง ทามีเวลานั้งเกลี่ยดีๆคือผิวจะออกสวยมากลงแป้งเว็ตคือสวยเลย และเนื้อเกลี่ยได้ทั่วหน้ามากกดไม่กี่ปั้ม


ราคา - 890 บาท

คะแนน 7.5/10 คือคะแนนหักจากมุมรี่ รี่ว่ามันแพงอยู่นะ 30 ml. 890 เลยนะถ้าไม่ลดในราคาเท่านั้นมันมีตัวเลือกที่เราว่าชัวร์และใช้ง่ายเยอะกว่า อีกเรื่องคือเนื้อสำหรับเรามันแอบใช้ยากนิดนึงใช้เวลานานในการเกลี่ย มีคนแนะนำตัวสีฟ้าเกลี่ยง่ายกว่าอันนี้เดี๋ยวหมดต้องลอง



KLEARA PERFECT PHYTO ARABIAN COTTON SPF50 PA+++



ตัวสุดท้ายที่ได้ลองเมื่อเร็วๆนี้เองกันแดดเนื้อมูสของ Kleara คือเห็นรีวิวเข้าไปส่องลดราคาแถว 1แถม1 กดซื้ออย่างไวเลย ที่น่าสนใจคือกันแดดสเต็มเซลล์นุ่น? อ่านตอนแรกอุทานว่า “ก็ช่างสรรหาเนอะ” ไม่พอผสมแพลงตอนด้วยงงเลย สารสกัดดูแพงต้องลอง


คุณสมบัติ - SPF50 PA+++ ป้องกันได้ทั้ง UVA,UVB เป็นไพรเมอร์ในตัวปรับผิวขาวขึ้น 1 - 2เบอร์ ผสมบำรุงและรองพื้น 

เนื้อครีม - เนื้อครีมแปลกดีเป็นครีมมูสเหมือนครีมเค้กสีเหมือนรองพื้นเลย แห้งไวมากต้องรีบเกลี่ยไมงั้นเป็นขลุย หน้าแห้งน่าจะไม่เหมาะ

กลิ่น - เหมือนกลิ่นรองพื้นงะไม่เหม็นฉุนแต่ก็ไม่ได้หอม

ประเภท - เราคิดว่าน่าจะPhysical ผสมรองพื้น เค้าบอกไม่ใส่สารอันตรายสกัดจากธรรมชาติ



หลังลองใช้ อย่างที่เห็นขาวมากก ขาวเกิน 1 เบอร์ คือเนื้อที่รี่บีบลองเท่านั้นหน่ะปกติรี่ใช้เกลี่ยทั้งหน้า แล้วเนื้อต้องระวังเกลี่ยไม่ดีคือขลุยเลยเหมาะกับคนหน้ามัน เพราะเนื้อแห้งเซตตัวเป็นแป้งเลยตรงเนี้ยเป็นข้อดีเค้าบางทีรี่ลงเกลี่ยไม่ลงแป้งเลยเพราะไม่มีความมันอะไรเลยแล้วเนื้อคือแห้งสนิท ตัวนี้ล้างออกยากกันน้ำได้ จะมาติดตรงเรื่องสีนี่ละคือใครผิวขาวผิวนี้จะรักนางมากงะเพราะ ทาตัวนี้จบไม่ต้องทาบำรุง ที่จะโมโหอีกตรงคือหัวกด กดไม่ขึ้นแม่ เปิดฝาบีบเอาตลอด


ราคา - 590 บาท 

คะแนน 7/10 ถึงสีนางไม่ดีแต่เรื่องเนื้อกับบำรุงนางดีวะ รี่ใช้เวลาล้างหน้ารู้สึกหน้ามันเนียนใสตัวเนี้ยเนื้อหนักมากก็จริงแต่ล้างด้วยคลีนซิ่งปกติรี่ไม่เคยอุดตันสิวขึ้นจากนางเลย หักนี่เพราะสี เนื้อที่ต้องเกลี่ยดี กับหัวจุกอันนี้มอหอสุด 


     

     เป็นไงบ้าง 9 กันแดดรี่เรียงรายกันมาเป็นเกิลเจนที่รี่เอามารีวิวบอกต่อบอกก่อน No Sponser ไม่ได้รับค่าจ้างแต่ใช้หลายตัวเลยอ๊ะเอามาแชร์สักหน่อย มีหลายตัวที่เราว่าคนยังไม่ได้ลองจริงๆกับนางเลยเอามาบอกต่อ ทั้งหมดทั้งมวลเป็นความคิดเห็นส่วนตัวของรี่หลังได้ลองใช้นะ บางตัวให้คะแนนน้อยก็จริงแต่ก็คือยังหยิบมาใช้อยู่ก็นะได้มาแล้วซื้อมาแล้ว ส่วนข้อมูลตรงประเภทอันไหนผิดพลาดแย้งได้นะรี่ก็ไม่ใช่คนแม่นขนาดนั้นอาศัยอ่านฉลาก บางตัวไม่ออกก็สังเกตุจากเนื้อนางนี้ละ ยังไงวันนี้ลาไปก่อนเจอกันรอบหน้าา บายยย




กราบขอบคุณจากใจ ขอบคุณ ขอบคุณ




Nasry Kharisma

Nasry Kharisma

ชื่อเล่นชื่อ รี่ นะครับ Ry
มีเพจชื่อ "เอาดีๆ" ใน FB
ชาแนลใน Youtube ชื่อ "เอาดีๆ Aow D Dee"
ฝากติดตามด้วยน้า
https://www.facebook.com/AowDDeeofficial

ติดต่องานที่
Line - nasrykharisma
FB - Nasry kharisma หรือเพจ " เอาดีๆ "

**ติดต่องานถ้าทัก FB ไม่ตอบไลน์มาเลยจ๊ะเร็วกว่าตอบชัวร์

FULL PROFILE