ดูกันให้ชัด เซรั่มตัวดังจาก dear, klairs 2 สูตร แบบไหนที่ใช่!?

78 14

ฮัลโหลลทุกคน ก่อนอื่นก็แฮปปี้นิวเยียร์นะคะ เนื่องจากกระทู้นี้เป็นกระทู้แรกในปี 2020 ขอให้คนทีอ่านกระทู้นี้มีความสุขมากๆ สวย รวย กันตลอดทั้งปีกันตั้งแต่ต้นปีกันไปเลยเพราะทางเราสัญญาว่าจะมาป้ายยาให้เพื่อนๆได้เสียเงินกันบ่อยๆ55


เริ่มต้นด้วยกระทู้นี้ก็คือเป็นเซรั่ม 2 สูตรจาก Dear, Klairs ทำไมหน้าเราจะต้องมีเซรั่มหลายตัว!? สองตัวนี้ต่างกันยังไงคะ? ตัวไหนดีกว่ากันคะ? เราเขียนสรุปตามความรู้สึกของเราไว้แล้ว ไปอ่านกันเล้ยยย

เซรั่ม 2 สูตรจาก Dear, Klairs ที่เราจะพูดถึงในกระทู้นี้ก็ค

Midnight Blue Activating drop (ขวดดำ) VS Rich Moist Soothing Serum (ขวดขาว)

R o u n d  1
ยกที่หนึ่ง : คุณสมบัติ ส่วนผสม

Midnight Blue Activating drop
เซรั่มตัวนี้มาจากไลน์ Midnight Blue ก็คือไลน์นี้ขาจะมีส่วนผสมหลักๆจากบลูเบอรร์รี่ ก็คือจะช่วยฟื้นบำรุงผิวเสียจากรังสี UV และช่วยต่อต้ารการเกิดริ้วรอย และลดริ้วรอยด้วย แล้วก็ช่วยปรับสมดุลผิว และตัวนี้มีสารสักดจากเห็ดสีฟ้าที่ช่วยปรับสีผิว ให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้น

Rich Moist Soothing Serum

ตัวนี้จากชื่อก็เดากันได้ ตัวนี้แน่นอนว่าช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว ช่วยลดความมันบนผิว ตัวนี้จะมีส่วนผสมจากมากธรรมชาติจากผลไม้ และดอกไม้ อย่างเช่น ใบบัวบก  ก็คือนอกจากเติมความชุ่มชื้นแล้ว ตัวนี้ยังช่วยลดการอักเสบของผิวด้วย ใครเป็นสิวตัวนี้ก็เหมาะเลย และส่วนผสมจากรากชะเอมเทศ ที่ช่วยให้ผิวขาวกระจ่างใส ลดรอยดำบนผิว

R o u n d  2
 ยกที่สอง : เนื้อผลิตภัณฑ์

Midnight Blue Activating drop
ตัวนี้แน่นอนว่าเราเลิฟเนื้อเขามาก เพราะว่าอย่างแรกเลยสีเซรั่มน่ารักมากค่ะ55 เป็นสีฟ้าอ่อนๆ เนื้อเบามากมากกกกกก แบบโคตรจะบางเบา คือจริงๆเนื้อไม่เหนอะหนะหน้าเลย คือจริงๆเนื้อเหมือนโทนเนอร์มาก55 ใช้แล้วสบายผิว เราใช้ตัวนี้แค่ตอนกลางคืนนะ ใช้แล้วทาครีมตัวอื่นต่อได้เลยไม่ต้องรอแห้งในๆ เพราะซึมดีมาก ผิวมัน ผิวแห้ง ใช้ได้หมดเด้อออ 

Rich Moist Soothing Serum

ตัวนี้จะมีความยืดหยุ่นมากกว่าตัวแรกหน่อยนึง อาจจะเพราะว่าตัวนี้คุณสมบัติของเขาเน้นไปที่ Moisture เนื้อเขาจะมีความเข้มข้นมากกว่า เพราะว่าใหความชุ่มชื้นมากกว่า เนื้อเขาเป็นสีขาวใสๆ เนื้อเย็นๆ ทาแล้วสบายผิว ซึมลงผิวได้ดี แต่ตัวแรกซึมดีกว่า แต่ทาไปแล้วก็ไม่ได้รำคาญผิวอะไร เราว่าตัวนี้ก็ยังเหมาะกับทุกสภาพผิวอยู่ เพราะเราเองก็หน้ามัน ใช้แล้วก็ไม่ได้หน้ามันเยิ้มอะไรเลย 

F i n a l   r o u n d

มาสรุปทั้งสองตัวนี้กันดีกว่า ผิวแบบไหนเหมาะกับตัวไหนบ้าง?

Midnight Blue Activating drop

เหมาะกับคนที่ ต้องการฟื้นฟูผิวหมองคล้ำจากแดด ใครที่ไปทริปปีใหม่โดนแดดเผามาตัวนี้เลยทุกคน ก็คือเราใช้ตัวนี้มาสักพัก จริงๆเราว่าตัวนี้ไม่ได้ถึงขนาดแบบขาวใสวิ้งออร่า แต่แบบเขาช่วยให้ผิวหน้าเราเนียนขึ้น เวลาลูบผิวจะลื่นมือขึ้นมากกว่า ตอนนี้สำหรับเราด้วยปัญหาผิวของเราตอนนี้ เราค่อนข้างให้คะแนนตัวนี้มากกว่า เพราะช่วงนี้ผิวเรามีรอยดำเยอะ กำลังรักษารอยดำอย่างจริงจัง และเป็นเซรั่มรักษาริ้วรอย รอยดำที่ไม่ทำให้ผิวแห้งลอก แถมให้ความชุ่มชื้นที่โอเคอีก ไอเลิฟจ้า

Rich Moist Soothing Serum

เหมาะกับคนที่ รู้สึกว่าหน้าไม่มีความสมดุล ผิวมันเกินไป ผิวแห้งเกินไป ตัวนี้ให้ความชุ่มชื้นดี แล้วก็ใครที่เป็นสิว มีรอยแดงจากสิวอะไรงี้ ตัวนี้ก็ช่วยลดการอักเสบของผิวได้ดีเลย แล้วก็ก่อนหน้านี้เราทายาลดรอยดำ ผิวเราเลยจะมีบางส่วนที่แห้งลอกจากยาที่เราทา เราทาตัวนี้แล้วรู้สึกว่าเออเวลาแต่งหน้า หน้าไม่ได้แห้งลอกแบบเห็นชัดแล้วอะ เราว่าคนผิวแห้งน่าจะชอบเลยอะตัวนี้ 

สำหรับเรา ราชอบ Midnight Blue เพราะสภาพผิวช่วงนี้ด้วยแหละ จริงๆแล้วทั้งสองตัวอาจจะดีในสภาพผิวที่ต่างกันไป ยังไงลองเทียบกับสภาพผิวของตัวเองดูเด้อ ถ้าใครอยากลองเนื้อว่าจะแพ้หรือไม้แพ้ ก็สามารถไปลองเทสได้ที่ Aland ได้เลยยย


imnoodee

imnoodee

#หนูดีมีเรื่องจะเล่า #noodeestoryteller

FULL PROFILE