Review || Common Ground || สกินแคร์สายเขียวแบรนด์ไทยกับไอเท็มน่าใช้หัวจรดเท้า

43 11

สวัสดีค่ะ


ช่วงนี้มีนอิน organic และ natural products มากๆ โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์แบรนด์ไทยทั้งหลาย เลยลองมองหาผลิตภัณฑ์ต่างๆ มาทดลองใช้ เพราอยากจะสนับสนุนของไทยค่า


โดยผลิตภัณฑ์ที่จะตอบโจทย์ของมีนก็คือ ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยน เหมาะกับผิวบอบบาง แพ้ง่าย มีสารสกัดและส่วนผสมจากธรรมชาติ และถ้ารักษ์โลกด้วยก็จะเลิศสุดๆ ไปเลยล่ะค่ะ :)


หลังจากที่มองหามาสักพัก ประจวบกับว่าช่วงนั้นมีปัญหาฝุ่น pm 2.5 หนักมาก และรู้สึกว่าผิวหน้าบริเวณรอบๆ หน้ากากเป็นสิวง่ายมาก รวมถึงปัญหาหนังศีรษะที่มันกว่าปกติ ทำให้เกิดสิวขึ้นมา ทั้งๆ ที่มีนแทบจะไม่เคยเป็นสิวที่ศีรษะเลยด้วยซ้ำ ก็เลยรีบหาว่า มีแบรนด์อะไรน่าสนใจบ้าง จนไปเจอเข้ากับแบรนด์  common ground   ที่ขึ้น suggest มา มีนเลยลองเข้าไปดูใน facebook


  • Story ของแบรนด์น่าสนใจมาก ผลิตภัณฑ์ทุกตัวของเค้าเป็น plant based ที่มีผลิตภัณฑ์ครอบคลุมหัวจรดเท้า ทั้งแชมพู ครีมนวด เจลล้างหน้า เจลอาบน้ำ โลชั่น รวมถึงผลิตภัณ์ที่ใช้กับเด็กอ่อน นอกจากนี้ยังเหมาะกับผู้มีปัญหาผิวแพ้ง่าย บอบบาง เพราะไม่มีสารเคมีที่เป็นอันตรายต่อผิวด้วย


มาว่ากันที่เรื่อง  plant based formula  กันค่ะ common ground ใช้สูตรเฉพาะจากประเทศออสเตรเลีย ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ โดยได้พัฒนาสูตรให้เหมาะกับส่วนผสมต่างๆ ในเมืองของไทย พร้อมทั้งศึกษาเรื่องคุณภาพของน้ำในการผลิต สภาพอากาศ และสภาพผิวของคนไทย เพื่อให้ได้ส่วนผสมที่ดีออกมาให้ได้ใช้กัน

  • สิ่งที่น่าสนใจมากๆ นอกจากตัวผลิตภัณฑ์ก็คือ บรรจุภัณฑ์ที่ใช้ค่ะ เพราะเค้าใช้ พลาสติกรีไซเคิล 100% มาทำเป็นขวดของผลิตภัณฑ์ต่างๆ นั่นเอง แพคเกจของเค้าเป็นขวดขนาด 250 ml สีเขียวโปร่งแสง มาในรูปแบบหัวปั๊มและฝาเปิดปิดทั่วๆ ไป โดยรวมดูแข็งแรง สวยงาม และมินิมอลดีเลยค่ะ

หลังจากหาข้อมูลทั้งหมดแล้ว เลยตัดสินใจสั่งมาลองค่ะ โดย set ที่มีนเลือกมาด้วยกัน 4 ตัว คือ เจลล้างหน้า เจลอาบน้ำ แชมพู และโลชั่น ทั้งหมดนี้ในราคา 690 บาท ซื้อช่วงปลายปี 2019 พอดี เป็นเซ็ต box of joy ค่ะ มาในกล่องกระดาษห่อริบบิ้นให้สวยงามมาก เหมือนซื้อของขวัญให้ตัวเอง 555555 โชคดีที่ทางร้านเค้าไม่ปิดปีใหม่ก็เลยสามารถส่งให้ใช้ได้อย่างรวดเร็ว


ที่เลือกเซ็ตนี้เพราะเป็นเซ็ตเดียวที่มีเจลล้างหน้าและแชมพู ซึ่งมีนกำลังมีปัญหาเรื่องนี้พอดี ส่วนเจลอาบน้ำและโลชั่นก็ถือซะว่าเอามาลองดู

คราวนี้มาดูกันค่ะ ว่าแต่ละตัวมีอะไรน่าใช้บ้าง

Common Ground Face Wash

Biotanical scent & Avocado Oil Extracts


Cleanse surface oil and refreshes stressed skin for fresher and healthier looks.

Boost collagen, delay aging, and serve as effective natural moisturizer.

ความรู้สึกหลังใช้

เป็นกลิ่นดอกไม้ หอมอ่อนๆ ผสมความสดชื่นเล็กน้อย เนื้อเจลใสไม่ข้น ไม่เหลวจนเกินไป ให้ฟองน้อย - ปานกลาง ขึ้นอยู่กับว่าใช้มือหรือใช้ตาข่ายตีฟอง ล้างออกไม่ยาก ยังคงความชุ่มชื่นและความลื่นไว้บนผิวเล็กน้อย ใช้แล้วสบายผิวมากๆ ใช้ร่วมกับเครื่องล้างหน้าได้สบายเลยค่ะ การใช้แต่ละครั้งก็ไม่ต้องเยอะเลยค่ะ แค่ 1/2-1 ปั๊มก็เอาอยู่


ส่วนตัวชอบนะคะ เค้าไม่ทำให้สิวที่เป็นอยู่แย่ไปกว่าเดิม อ่อนโยนต่อผิวมันเป็นสิวอย่างเรามากๆ เลย ตัวนี้มีค่า pH 5.5 ที่ใกล้เคียงกับผิวของเราด้วยนะ

Common Ground Body Wash

Botanical Scent & Avocado Oil Extracts


Contain vitamin E, antioxidants and beneficial fatty acids that help restore and protect your skin against everyday pollution.

ความรู้สึกหลังใช้

กลิ่นดอกไม้ชัดเจน ผสมผสานความสดชื่นไว้เล็กๆ เนื้อเป็นเจลใส ที่มีความข้นขึ้นมาเล็กน้อย ให้ฟองที่นุ่มละเอียด ช่วยทำความสะอาดผิวได้หมดจด ล้างออกค่อนข้างง่าย ทิ้งความลื่นไว้บนผิวอย่างพอเหมาะ ปริมาณในการใช้แต่ละครั้ง 2-3 ปั๊ม ก็ทั่วตัวแล้วค่ะ ยิ่งใช้คู่กับตาข่ายตีฟองคือฟินสุดๆ ไปเลยค่า

Common Ground Shampoo

Botanical Scent & Avocado Oil Extracts


Restore your hair moisture and silkiness for healthier looks.

Reduces dandruff and promotes hair growth by moisturizing your scalp.

ความรู้สึกหลังใช้

กลิ่นหอมสดชื่น ยังคงมีความเป็นดอกไม้อยู่อ่อนๆ เนื้อเจลใส ให้ฟองเยอะดีค่ะ อย่างที่บอกไปว่ามีนลองเลือกใช้แชมพูตัวนี้เพราะปัญหาหนังศีรษะล้วนๆ และรู้สึกว่าตัวนี้ช่วยมากๆ เลย สิวที่กำลังประทุ ดูทุเลาลง เป็นสะเก็ดที่แห้งขึ้น และค่อยๆ ยุบลง คือตอนที่เป็นแรกๆ คือทรมานมากๆ ค่ะ แค่หวีผมก็รู้สึกระบมหัวไปหมด พอมาลองตัวนี้แล้วอาการดีขึ้น


หลังจากใช้ไปอาทิตย์นึง ก็เลยลองใช้แชมพูยี่ห้อเดิมที่เคยใช้อยู่สลับๆ ไป เพราะอยากรู้ว่าจะเป็นยังไงบ้าง ปรากฏว่าอาการสิวก็กลับมาอีก ตอนนี้ก็เลยเพิ่งกลับมาใช้ติดต่อกัน ก็เดี๋ยวจะรอดูผลอีกทีค่ะ ว่าจะเป็นยังไง


ตัวนี้มีนชอบที่เวลาสระแล้วผมไม่เอี๊ยด พอเช็ดหมาดๆ แล้วเป่าผมให้แห้ง คือผมนุ่นมาก ปกติถ้าเราสระแค่แชมพู ไม่ใช้ครีมนวม ผมจะสากๆ แต่ตัวนี้ไม่เลย ผมพริ้วแถมสบายหนังศีรษะด้วย รักมากๆ  

Common Ground Hand & Body Lotion

Botanical Scent & Avocado Oil Extracts


Revive and protect your dry skin for lasting hydration with our non-greasy formula, an ideal option for warmer environment.

ความรู้สึกหลังใช้

กลิ่นหอมอ่อนๆ มีความเขียวนิดๆ ผสมความสดชื่นหน่อยๆ เนื้อโลชั่นสีขาว เนื้อบางเบา ไม่เหนอะหนะ ซึมเข้าสู่ผิวได้ไว แต่ยังคงให้ความชุ่มชื่นอยู่ เหมาะกับสภาพอากาศในประเทศไทยมากๆ 55555 มีนใช้ทั้งเช้าและก่อนนอน ถือว่าโอเคเลยค่ะ

เนื้อสัมผัส

หมดแล้วกับการรีวิวเซ็ต box of joy ของ  common ground  มีนว่าเป็นอีกทางเลือกที่ดีมากๆ สำหรับใครที่ต้องการผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยน เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และที่สำคัญเป็นแบรนด์ไทยด้วย


ถ้าใครอยากหาข้อมูลเพิ่มเติ่ม เริ่มส่วนผสมต่างๆ หรือผลิตภัณฑ์อื่นๆ ลองเข้าเว็บไซต์ของเค้าได้ค่ะ ชื่อ organics buddy มีทั้งผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดบ้าน และ personal care ต่างๆ ที่น่าสนใจหลายตัวเลย แนะนำๆ ค่ะ


ไปก่อนแล้วนะคะ หวังว่าชาวสายเขียวจะชื่นชอบกัน

 บัยสสสสสส์ 


Mini_Meen

Mini_Meen

☀ SKINCARE
☀ BEAUTY STUFFS ☀ -----

☁ MUSIC ALCHEMIST & LECTURER
☁ PHOTOGRAPHY LOVER
☁ ART ADMIRER ☁ -----

☾ NICE TO MEET YOU ALL ☾

FULL PROFILE