รวมไอเท็มกู้ผิวถูกและดี

39 7
สวัสดีค่าเพื่อนๆเป็นยังไงกันบ้างคะช่วงนี้ หนักหน่วงกันตั้งแต่เดือนแรกของปีเลยปัญหาฝุ่น มลพิษ น้ำกร่อยยังไม่หมดไปก็มีปัญหาใหม่เพิ่มเข้าใหม่มาอีกแล้ว ทำให้เราต้องใส่แมสกันตลอดเวลาออกไปข้างนอก แม้จะอยู่ในบ้านก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ แพทเป็นคนนึงที่ช่วงนี้ผิวหน้ารู้สึกอ่อนแอมาก เป็นคนที่แต่งหน้าไปเรียนทุกวันเลยก็ว่าได้ แทบจะไม่มีวันไหนได้พักผิวหน้าบวกกับเวลาดูแลตัวเองน้อยเวลาว่างๆก็จะไปเซเว่นซื้อครีมแบบซองมาลองใช้ วันนี้แพทมีตัวเด็ดๆมาแนะนำเพื่อนๆกันค่ะ มากู้บวกดูแลผิวหน้าไปพร้อมกันเล้ยยย


มาเริ่มกันที่หมวดเซรั่มเนื้อบางเบากันก่อนเลยนะคะ


1. Clear nose Acne Care Solution Serum - เป็นเซรั่มบูสต์ผิวทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น x7 เซรั่มตัวนี้เหมาะกับผิวที่เป็นสิว ช่วยลดปัญหาจากสิว ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์และสารเสรียรอยด์
    เนื้อเซรั่มเข้มข้นไม่ไหลง่าย แต่ตอนทาคือบางเบา ซึมเข้าผิวง่าย บางวันแพทก็ทาก่อนแต่งหน้า หน้าก็จะฉ่ำๆหน่อย
    แพทได้ลองใช้มา 20วัน สิ่งที่สังเกตุได้เลยก็คือสิวอักเสบไม่ค่อยขึ้น ผิวดูเรียบเนียนและอิ่มน้ำมากขึ้น 3.5/5 คะแนนค้าบ
  2. Best Korea Tea Tree Perfect Anti-Acne Serum - เซรั่มเคลียร์สิว ที่มีส่วนประกอบของใบบัวบกและทีทรีออยล์ ช่วยลดการอักเสบของสิว และช่วยลดโอกาสเกิดสิวใหม่ ลดการสะสมของแบคทีเรียซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิว ***มีน้ำหอม***

    เนื้อครีมตัวนี้พอบีบออกมาจะหน้าตาคล้าย clear nose ตัวแรกแต่จะมีความเข้มข้นมากกว่าต้องใช้ปริมาณที่เยอะกว่าถึงจะทาทั่วหน้าได้ และฟีลลิ่งหลังจากซึมเข้าผิวแล้วก็มีความเหนอะหนะอยู่พอสมควร ซึมลงผิวช้า ควรทาก่อนนอน

    หลังจากใช้หมดไปประมาณ 2ซอง ผิวของแพทแทบจะไม่มีสิวเกิดใหม่ขึ้นมาเลย แถมสิวที่อยู่บนหน้าอยู่แล้วก็ค่อยๆแห้งและยุบไป เอาไป 4/5 ขอหักตรงที่เหนอะหนะผิว
 3. MoonA House Hyaluron Vit C Essence Serum - เซรั่มหน้าเนียนที่เต็มไปด้วยไฮยาลูรอนิก แอซิดเข้มข้นจากเกาหลี ที่จะช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้แก่ผิว เพิ่มความสดใสดูมีน้ำมีนวลขึ้นมา และยังมีวิตซีจากผลคามู คามู ซึ่งให้ปริมาณวิตามินซีสูงกว่ามะนาว 50 เท่า ยังกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ให้ผิวใส เต่งตึง สามารถต่อต้านอนุมูลอิสระได้อีกด้วย

    เนื้อเซรั่มเป็นแบบ Essence เนื้อบางเบามาก ซึมไวสุด ไม่ทิ้งความเหนอะหนะเอาไว้เลย ใช้นิดเดียวก็สามารถทาได้ทั่วใบหน้า ทาก่อนแต่งหน้าก็ทำให้เครื่องสำติดดีขึ้น ไม่เพิ่มความมันให้แก่ผิวของเรา เหมาะแก่สาวหน้ามันแบบแพท ดีมากกกกก แต่ก็เหมาะกันทุกผิวเลยก็ว่าได้ เพราะ ให้ความชุ่มชื้นแต่หน้าไม่มัน

    หลังจากลองใช้มา 3ซอง ผลลัพธ์ที่ได้คือ หน้าดูฟูอิ่มน้ำขึ้นเยอะมากช่วงที่หน้าดูโทรมๆแต่งหน้าไม่ค่อยติดคือใช้ตัวนี้กอบกู้หน้าขึ้นมา หน้าดูสดใสมีออร่าขึ้น ถือว่าดีไม่มีข้อให้ติ 5/5 ไปเลยค่า
มาต่อกันในหมวด Mask โคลนลดสิว หน้ามัน
4. Provamed Acne Clay Mask - เป็นมาส์กโคลนภูเขาไฟธรรมชาติจากฝรั่งเศษ ช่วยบำรุงผิวหน้าและกระชับรูขุมขนของเรา และสามารถช่วยลดรอยต่างๆได้อีกด้วย มีวิตามิน บี3 กับ Zinc PCA ควบคุมความมันบนใบหน้าและที่สำคัญ ช่วยลดการสะสมของแบคทีเรีย ที่ทำให้เกิดสิวด้วย

    มาพูดถึงเนื้อมาส์กกันบ้างนะคะ ถ้าใครเคยใช้มาส์กของBK แล้วมาใช้ตัวนี้จะสัมผัสได้เลยว่าตัวนี้บางเบากว่ามาก เวลาเนื้อโคลนแห้งจะมีสีเข้มขึ้นเวลาล้างออกแพทแนะนำให้เอาน้ำลูบหน้าทั่วๆโคลนจะมีสีอ่อนลงและทำให้ล้างออกง่ายค่ะ

    ผลลัพธ์หลังจากได้ลองใช้ 3ครั้ง(แพทใช้ทั่วใบหน้าหมด1ซองพอดี) ตอนล้างออกรู้สึกผิวสะอาดเหมือนใช้เครื่องล้างหน้าแล้วหน้าสะอาดมากๆ ความมันบนใบหน้าลดลง และสิวแห้ง+ยุบไวขึ้น ไม่มีอาการแพ้ใดๆ 4/5คะแนนค่า
 5. โคลนแอคเน่ ปทุมมาศ - มีคอลลาเจน + นาโน โคคิวเท็น ที่จะช่วยควบคุมความมัน และขจัดสิ่งสกปรกบนผิวหน้าซึ่งเป็นที่มาของสิวต่างๆ และสารสกัดจากสมุนไพรไทย เพื่อให้ผิวหน้าดูสดใส พร้อมบำรุงผิวของเราไปในตัว

    เนื้อสัมผัสจะออกไปทางเหลวนิดนึงนะคะและมีเม็ดๆเหมือนสมุนไพรผสมอยู่ด้วย แต่ตอนทาคือเย็นสบายหน้ามากกแบบว่าผ่อนคลายสุดๆ เบาสบายหน้าอีกต่างหาก

    หลังจากได้ลองใช้จนหมดซอง สิวที่เราไปบีบมัน หัวแห้งเลย หรือสิวแดงๆที่อักเสบเหมือนจะผุดขึ้นมาก็ยุบลงไม่เจ็บเหมือนก่อนใช้ ล้างออกไม่ยากใครสายสมุนไพรแพทคอนเฟิมว่าจะต้องชอบแน่ๆ 4/5คะแนน
มาถึงตัวสุดท้ายก็คือคลีนซิ่ง! มาแบบงงๆมาก



6. Smooto Aloe & Cucumber Makeup Remover - เป็นผลิตภัณฑ์ทำความสะผิวหน้า แบบอ่อนโยน ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ใดๆ พร้อมอุดมไปด้วย aloe vera ช่วยฟื้นบำรุงผิวและทำให้ผิวชุ่มชื้น cucumber ทำให้ผิวนุ่มไม่แสบผิว

    เนื้อของผลิตภัณฑ์ มีสีขาวใสและกลิ่นหอมอ่อนๆ เนื้อออกไปทางเหลว(เหลวมาก) วันไหนขี้เกียจแพทก็จะเทแล้วนวดๆลงบนหน้าแล้วใช้สำลีเช็ดออกอีกรอบค่ะ

    หลังจากได้ลองใช้ แพทรู้สึกว่าเช็ดออกได้หมด แม้เครื่องสำองค์ waterproof ต่างๆ ตอนเช็ดมาสคาร่านี่ก็กังวลว่าจะแสบตาแต่สุดท้ายก็ไม่มีอาการแสบผิวเลยค่า ตัวนี้เอาไป3.5/5 คะแนน
มาถึงตอนที่เราต้องกล่าวคำลากันอีกแล้วนะคะ ไว้เจอกันโอกาสหน้าค่าขอขอบคุณเพื่อนๆทุกคนที่ยังติดตามอ่านกระทู้ของแพทเสมอมานะคะ


bpatch1

bpatch1

FULL PROFILE