รวมต่างหูหนีบ สำหรับสาวไม่เจาะหู || MY EARRING COLLECTION

46 16

สวัสดีค่า

 

วันนี้มาใน Theme ของเครื่องประดับกันบ้างนะคะ 55555 

และเครื่องประดับในวันนี้ก็คือ ต่างหู !

 ซึ่งไม่ใช่ต่างหูธรรมดานะ 

เป็น "ต่างหูหนีบ" นั่นเอง  


วันนี้เราขอ

  "รวมต่างหูหนีบ 

สำหรับสาวไม่เจาะหู" 

​ มาให้ทุกคนได้อ่านกัน

หลายคนคงจะมีปัญหาเหมือนกันใช่มั้ยล่ะคะ ว่าไม่ได้เจาะหู แต่อยากจะใส่ต่างหู จะทำไงดี 555555 ต่างหูหนีบสมัยก่อน ก็คือจะมีแป้นที่ใหญ่แถมมีพลังหนีบที่รุนแรง 5555 เคยใส่สมัยรำตอนเด็กๆ แล้วเจ็บมาก และด้วยแป้นหนีบใหญ่ ก็จะมีรูปแบบของต่างหูอยู่แบบเดียว ซึ่งบางทีมันใหญ่เกินการแต่งตัวเราไปมาก 


เหตุผลที่มีนไม่ได้เจาะหูก็เพราะว่า กลัวจะมีปัญหาเรื่องการเกิดแผลเป็นแบบคีลอยด์และกลัวการแพ้วัสดุต่างๆ เพราะที่จำความได้ ตอนเด็กๆ เคยใส่สร้อยแล้วแพ้ (จำไม่ได้แล้วว่าเป็นเงินหรือว่าพวกนิกเกิล) เป็นรอยแดง เป็นผื่น ก็เลยมีความฝังใจ ไม่ค่อยใส่เครื่องประดับเท่าไหร่

เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมา รู้สึกว่า เอ้อ อยากใส่ต่างหูแฮะ รู้สึกว่า ต่างหูสามารถเปลี่ยนลุค และทำให้การแต่งตัวดูมีอะไรมากขึ้น แต่ด้วยเหตุผลข้างต้นก็เลยลองเริ่มเสิร์ชหาต่างหูหนีบตาม pinterest และ google เหยยย เค้ามีรูปแบบที่น่ารักเยอะแยะเลย แถมไม่ใหญ่โตเหมือนเมื่อก่อนแล้วด้วย ก็เลยเริ่มหาข้อมูลค่ะ 


จนไปเจอกับเว็บไซต์ของ Claire’s ของอเมริกา เป็นร้านขายเครื่องประดับ ของจุ๊กจิ๊ก สำหรับเด็กสาวๆ เราก็เลยลองเสิร์ชๆ ดู ปรากฏว่ามีต่างหูหนีบเยอะมากกกกกก (ด้วยความที่เค้าขายของเด็กๆ 555555) ช่วงนั้นได้ไปเที่ยวญี่ปุ่นพอดี เจอร้าน Claire’s เลยลองไปหา ปรากฏว่ามีเยอะแยะเลย ก็เลยลองซื้อมา พอได้ลองแล้วก็ติดใจค่ะ ใช้ง่ายมาก ไม่ค่อยเจ็บเท่าไหร่ มีลายและแบบให้เลือกเยอะแยะเลย อันที่ได้มาก็คือ แบบหนีบแล้วมียางรองสีขาวด้านหลัง แบบหนีบที่เป็นก้านใสๆ แบบแม่เหล็ก และแบบห่วงสปริง ค่ะ 


พอกลับมาไทยก็เลยไปลองหาตามสำเพ็ง แต่ว่ามีแบบน้อยมากๆ เดินไปเกือบทุกร้านที่ขายเครื่องประดับ แม่ค้าก็บอกว่าไม่มีๆ โชคดีไปเจอมาร้านนึง มีให้เลือกไม่เยอะ แต่ว่าด้วยความอยากได้ก็เลยไปซื้อมา จากนั้นก็ปิ๊งไอเดียว่า เราไปหาอะไหล่ต่างหูหนีบแล้วเอามา DIY เองดีกว่า 5555555 เลยลองเดินมั่วๆ แถวสำเพ็ง-พาหุรัด แล้วก็เจอค่ะ เป็นแบบเกลียว ปรับความแน่น ความหลวมได้ จากนั้นก็เลยไปหาซื้อต่างหูอันที่อยากได้จากพวกตลาดนัด และร้านต่างหูขายส่ง แล้วเอามา DIY ต่อเป็นแบบหนีบที่เราต้องการ 

 เอาล่ะค่ะ มาดูกันดีกว่าว่า ในกรุของเรามีอะไรบ้าง 

ต่างหูหนีบแบบมียางรอง


มีทั้งแบบยาว แบบสั้น ใส่แล้วกรุ๊งกริ๊งน่ารัก แบบมียางรองใส่แล้วก็เจ็บอยู่บ้างค่ะ ถ้าองศาขอเหล็กกับยางไม่ค่อยรับกัน เวลาใส่แบบนี้จะเห็นยางข้างหลังเล็กน้อย


? Claire’s 


มาดูแบบยาวกันบ้าง อันนี้ใส่แล้วดูเท่ดีค่ะ มีความมินิมอลมากๆ


? สำเพ็ง




ต่างหูหนีบแบบก้านใส

 

อันนี้น่ารักมากค่ะ เป็นอันจิ๋วๆ ใส่แล้วเหมือนมันแปะอยู่กับหู เพราะเวลาใส่จริง แทบจะสังเกตไม่เห็นก้านใสๆ แต่แบบนี้ไม่มียางรอง ก็จะมีความเจ็บนิดหน่อย ต้องลองเลื่อนหาตำแหน่งที่เจ็บน้อยที่สุดเอาเอง 


? Claire's

ต่างหูหนีบแบบห่วงสปริง


ชอบอันนี้มากๆ 55555 ใส่แล้วไม่ค่อยเจ็บหูเท่าไหร่ ดูเนียนเหมือนเจาะหู มีหลายสีให้เลือก แต่ว่าเอาสีทองมาลองก่อนค่ะ อันนี้ใส่แล้วเค้าจะเกาะหูไปเลย ดูไม่พริ้วไหวเหมือนต่างหูจริงเท่าไหร่ แต่ถือว่าใส่สบายเลย


? Claire's


ต่างหูหนีบแบบแม่เหล็ก


ชอบตรงที่ใส่แล้ว seamless มากๆ เหมือนเจาะหูเลย แม่เหล็กค่อนข้างแรงเลย หนีบอยู่ แต่ข้อเสียของเค้าก็คือเวลาลืมตัวเอาผมทัดหู ใส่หูฟัง มันจะปัดต่างหูหลุดได้ ใส่แบบนี้ต้องระวังมากๆ เลยค่ะ ว่าจะหล่นหาย เลยไม่ค่อยได้ใส่เท่าไหร่ค่ะ

? Claire's

ต่างหูหนีบแบบเกลียว 


ทั้งหมดนี้เป็นการ DIY เองค่ะ 55555 ไปหาซื้อแบบที่อยากได้มาแล้วเอามาเปลี่ยนเป็นแป้นแบบเกลียว อันนี้ก็ไม่ค่อยเจ็บเท่าไหร่ แม้จะไม่มียางรอง เพราะถ้าหนีบแล้วเจ็บก็สามารถคลายเกลียวออกมาได้ ข้อเสียอันนึงของแบบนี้ก็คือ เค้าจะมองเห็นเกลียวหลังดูค่อนข้างชัดเจนเมื่อเทียบกับแบบอื่นๆ  


? สำเพ็ง / ตลาดนัด

?????


หลังจากที่มีทั้งหมดนี้แล้ว ก็เลยลองเสิร์ชต่อค่ะว่าที่ไทยมาขายมั้ย เห็นร้านใน facebook ใน instagram อยู่หลายร้านเหมือนกันค่ะ แต่ยังไม่มีโอกาสได้ลองสั่งมาเลย ไว้ถ้าอยากขยายกรุเมื่อไหร่ จะลองหาซื้อดูค่ะ ราคาที่ไทยก็ไม่แรงมากนะคะ น่าสนใจมากๆ เลย 


?????

จริงๆ แล้วใส่ต่างหูหนีบนี่แอบทรมานเหมือนกันนะคะ 55555555 (ก็ต่างหูหนีบอะเนาะ) ถ้าจะให้แนะนำ ก็แนะนำว่าให้ใส่เฉพาะเวลาที่ต้องการจริงๆ ค่ะ เคยใส่ทั้งวันแล้วทนแทบไม่ไหวอะ 55555 เจ็บหูไม่พอ ทำให้ปวดหัวไปอีก เราจะชอบพกซอง ziplock เล็กๆ ใส่ไว้ในกระเป๋าถือ เผื่อว่าเจ็บหูก็จะถอดออกมาใส่เก็บไว้ใน ziplock กันหาย 


บางทีก็แอบคิดว่าหรือจะเจาะหูให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย 5555555 แบบว่าเจ็บทีเดียวไรแบบนี้ แต่ก็ด้วยเหตุผลที่กว่าไปนี่ล่ะค่ะ ก็เลยอะ ทนเจ็บหน่อยแล้วกัน


เอาล่ะค่า...หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโยชน์กับคนที่มองหาต่างหูหนีบนะคะ 555555 มีใครใช้ต่างหูหนีบแบบเราบ้าง มาพูดคุยแลกเปลี่ยนกันได้ค่า มาป้ายยาหน่อยยยยยย


วันนี้ไปแล้วนะค้าาาาา

บัยสสสสสส์ 


Mini_Meen

Mini_Meen

☀ SKINCARE
☀ BEAUTY STUFFS ☀ -----

☁ MUSIC ALCHEMIST & LECTURER
☁ PHOTOGRAPHY LOVER
☁ ART ADMIRER ☁ -----

☾ NICE TO MEET YOU ALL ☾

FULL PROFILE