“รวมฮิตพิชิต PM 2.5 ”

70 19
WITH <strong>Fyne</strong> / ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ในเนื้อหาบางส่วน ;)

รวมมิตรพิชิต PM 2.5

ปัจจุบันนี้ “เรา” ไม่สามารถที่จะพูดได้อีกแล้วว่า “ตื่นมารับอากาศบริสุทธิ์” เพราะโลกได้เปลี่ยนไปแล้ว

.
เราตื่นขึ้นมาพร้อมกับฝุ่นควัน

.
ของสำคัญเมื่อออกนอกบ้าน นอกจากโทรศัพท์มือถือก็คือหน้ากาก มองไปทางไหนแทนที่จะเห็นรอยยิ้มกลับมีหน้ากากมาบดบัง
ใส่หน้ากากเพื่อป้องกันฝุ่นละอองเข้าจมูก เพราะฉะนั้นผิวก็ต้องการการป้องกันเช่นกัน
.

วันนี้แจนจะฝ่าฝุ่นมารีวิว ... รวมมิตรไอเทมพิชิต PM 2.5    

- Dii Time Reversal Clay Mask -

สามารถป้องกันมลภาวะได้อย่างไร?

เนื่องจากมีส่วนประกอบของ Purisoft Extract ซึ่งทำงานโดยการดักจับสารมลพิษที่เกาะติดผิว เช่น โลหะหนักที่ปนเปื้อนมาจากเขม่าควัน คราบบุหรี่ คราบเครื่องสำอาง เป็นต้น สารสกัด Willow Bark extract ที่มีคุณสมบัติเป็นยาสมานแผล ทำความสะอาดสิ่งสกปรกอุดตันได้ล้ำลึกระดับรูขุมขน และช่วยในกระบวนการผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน และสารสกัดพืชพรรณจากเทือกเขาแอลป์ 7 ชนิด ซึ่งมีประสิทธิภาพในการป้องกันกระบวนการสร้างเม็ดสีที่ผิว พร้อมปรับสภาพผิวให้แลดูกระจ่างใสและเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติ ช่วยให้รูขุมขนที่กว้างมีความกระชับขึ้น ดูเรียบเนียนและเล็กลง ปกป้องผิวจากการทำร้ายของอนุมูลอิสระและมลภาวะ


เนื้อสัมผัสและกลิ่น มาสก์โคลนสีเขียวขี้ม้า กลิ่นหอม เนื้อไม่เหลวและไม่หนืดจนเกินไปทำให้เกลี่ยค่อนข้างง่าย


วิธีใช้ มาสก์ทิ้งไว้สัก10-15 นาทีแล้วล้างออกค่ะ ใช้เป็นประจำ 2-3 ครั้ง/สัปดาห์


ขนาด 50 ml.

ราคา 850  บาท  

_____________

- Foreo Luna mini 2 -

สามารถป้องกันมลภาวะได้อย่างไร? 

ใช้ foreo ควบคู่กับผลิตภัณฑ์ล้างทำความสะอาดใบหน้า เพื่อให้มั่นใจว่าล้างหน้าได้สะอาด ช่วยผลักดันสิ่งสกปรกได้สะอาดหมดจรด เพราะเข้าได้ทุกซอกมุมของใบหน้า สกินแคร์ที่ใช้ก็สามารถซึมได้ดีขึ้น เร็วขึ้น


ความรู้สึกขณะใช้ เจ้าตัวนี้วัสดุทำจาก Silicone ที่อ่อนโยนมากๆ ไม่ทำให้ระคายเคืองผิวหน้า เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว สามารถปรับระดับการสั่นได้หลายระดับ ที่สำคัญกันน้ำได้จริงๆ แบตถึกและทนมากๆ


วิธีใช้ ชาร์จแบตให้เรียบร้อย เมื่อนำมาใช้งานกดปุ่มตรงกลางเพื่อเปิด-ปิดเครื่อง และ ปุ่ม (+) (-) สำหรับเพิ่ม-ลดระดับการสั่น  ล้างหน้าด้วย cleanser ถูทำให้เกิดฟอง และนำ foreo มาถูเป็นวงกลม และเปลี่ยนตำแหน่งถูทุกๆครั้งที่เครื่องหยุดสั่น และทำแบบนี้จนทั่วใบหน้า


ราคาประมาณ 4,000 บาท (ร้านพรีออร์เดอร์)  

​_____________

- Neal’s yard remedies Purifying Palmarosa Toner -

สามารถป้องกันมลภาวะได้อย่างไร? 

นอกจากค่า PM2.5 สูงมากแล้ว ช่วงนี้ก็ยังมีปัญหาน้ำประปาเค็มทำให้ล้างหน้าแล้ว อาจจะรู้สึกไม่สะอาดเพียงพอ จึงต้องใช้ตัวช่วยอย่าง Toner เข้ามาใน Routine ซึ่งตัวที่แจนเลือกมาใช้ในช่วงนี้มีสารสกัดจาก Palmarosa ที่มีคุณสมบัติโดดเด่นในด้านการทำความสะอาดอย่างล้ำลึก ช่วยควบคุมความมันส่วนเกิน เติมความชุ่มชื่นในจุดที่ผิวแห้ง


เนื้อสัมผัสและกลิ่น เนื้อเหลวใส มีกลิ่นหอมอ่อนๆให้ความรู้สึกเย็นๆ จาก Palmarosa


วิธีใช้  ใช้เป็นขั้นตอนหลังล้างทำความสะอาดใบหน้า เขย่าขวดก่อนใช้ จากนั้นฉีดโทนเนอร์ลงบนแผ่นสำลีและเช็ดให้ทั่วใบหน้า


ขนาด 200 ml

ราคา 1,250 บาท

​_____________

- Origins MEGA-MUSHROOM RELIEF & RESILIENCE TREATMENT LOTION -

สามารถป้องกันมลภาวะได้อย่างไร?

 ชิ้นนี้มีชื่อเล่นๆว่าน้ำตบเห็ด ซึ่งเป็นอีกตัวที่เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย เพราะได้รวบรวมเอาส่วนผสมจากธรรมชาติที่มีคุณสมบัติที่โดดเด่นอย่างจากเห็ดหลินจือ (Reishi) เห็ดถั่งเฉ้า (Cordyceps) เห็ด Chaga ซีบัคธอร์น (Sea Buckthorn) พร้อมแลคโตบาซิลลัสที่ช่วยฟื้นคืนความชุ่มชื้นให้กับผิว สิ่งต่างๆเหล่านี้จะช่วยลดการระคายเคืองของผิวจากมลภาวะที่ก่อให้เกิดผิวอักเสบ ขาดน้ำ ลอกเป็นขุย สิวผด รอยแดง และยังช่วยบรรเทาอาการอ่อนล้าของผิว ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้ผิวได้ดีมากๆอีกตัวที่ชอบเลยค่ะ



 เนื้อสัมผัสและกลิ่น
เนื้อน้ำเหลวใส ทาลงผิวแล้วไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึมซาบไว ที่ชอบมากๆคือกลิ่นหอมแบบอโรม่าที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย สบายจมูกมากๆ



วิธีใช้ (แจนใช้เป็นน้ำตบ) เขย่าขวดก่อนใช้ เทลงบนฝ่ามือ นำมาลูบลงผิวหน้าและลำคอ เป็นประจำเช้า-เย็น


ขนาด 200 ml

ราคา 1,800 บาท

​_____________

- THREE Treatment Emulsion -

สามารถป้องกันมลภาวะได้อย่างไร?  

เป็น emulsion ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ 99% ซึ่งในไลน์นี้เน้นการเสริมสร้างเกราะป้องกันของผิวให้ผิวแข็งแรงมากยิ่งขึ้น ช่วยปรับให้ผิวได้รับความสมดุลเพื่อจะต่อสู้กับมลภาวะที่มีอยู่ และทำหน้าที่ปกป้องผิวเสมือนม่านบาง ๆที่ป้องกันมลภาวะมาทำร้ายผิวจากสภาพแวดล้อมในปัจจุบันนี้ได้ สามารถใช้ได้ทุกสภาพผิวแม้ผิวแพ้ง่าย ให้ความชุ่มชื้นผิวได้ดี


เนื้อสัมผัสและกลิ่น เนื้อเนียนสีขาว ทาลงผิวแล้วชุ่มชื้น กลิ่นหอมจัดเจน ยิ่งตอนที่วอร์มลงผิวกลิ่นหอมจะค่อยๆฟุ้งออกมา


วิธีใช้ ปั๊มลงบนฝ่ามือ 1-2ปั๊ม ก่อนนอน แจนใช้เท่านี้เนื่องกลิ่นหอมที่ค่อนข้างชัดเจนมาก ถ้าใช้ปริมาณมากกว่านี้ไปสำหรับแจนจะทำให้ฉุนค่ะ (ใช้สลับกับ Lotus Youth Preserve Dream Night Cream)


ขนาด 90 ml

ราคา 2,900 บาท

​_____________

- Fyne Skin Barrier Serum-in-Cream -

สามารถป้องกันมลภาวะได้อย่างไร?  มีส่วนประกอบจากสารสกัดจากใบบัวบกเข้มข้น เซราไมด์ โอเมก้า-3 ไตรกลีเซอร์ไลด์ และอนุพันธ์ของไฮยาลูรอนิคเอสิด 4 ขนาดโมเลกุลที่ช่วยเสริมความแข็งแรงของเกราะป้องกันผิว เติมความชุ่มชื้นให้ผิว ช่วยรักษาความสมดุลของน้ำและน้ำมันให้ผิวเพื่อให้ผิวเก็บกักความชุ่มชื้นได้นานยิ่งขึ้น ซึ่งความชุ่มชื้นจำเป็นต่อผิว เพราะทุกสภาพผิวควรได้รับการบำรุงให้ชุ่มชื้น ถ้าผิวชุ่มชื้นแล้วผิวจะสมดุลขึ้น ส่งผลให้ผิวสุขภาพดีขึ้น คือลดปัญหาผิวเช่น ผิวแห้ง ลดโอกาสที่ผิวจะระคายเคือง ปัญหาสิวต่างๆ และการผลิตน้ำมันบนใบหน้าที่มากเกินกว่าปกติ และผิวจะได้รับการปลอบประโลม ให้แข็งแรงสุขภาพดี เรียบเนียน ลดการอักเสบ ซึ่งได้จากสารสกัดของว่านหางจระเข้ ดอกคาโมไมล์ และอัลลันโทอิน ฟื้นบำรุงผิว สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิวเพราะมีความอ่อนโยนมากๆส่วนตัวชื่นชอบแพ็คเกจชิ้นนี้เป็นพิเศษเพราะฝาที่มีความหนืดและหัวปั๊มที่ปั๊มออกมาได้ปริมาณพอเหมาะไม่เยิ้ม


เนื้อสัมผัสและกลิ่น เนื้อครีมกึ่งเจลสีขาวขุ่นที่เนื้อดูเข้มข้นแต่พอทาลงผิวแล้วไม่ทิ้งความมัน ไม่เหนอะที่ผิว และยังรู้สึกได้ว่าผิวได้รับชุ่มชื้นอยู่ กลิ่นหอมอ่อนๆคล้ายซุปฟักทอง ใช้ได้ทุกสภาพผิวปริมาณตามคำแนะนำข้างกล่องเลยค่ะ


วิธีใช้ แจนมีผิวผสมจะทาตอนเช้า 2 ปั๊ม / ก่อนนอน 4 ปั๊ม ทั่วใบหน้า และลำคอ


ขนาด 50 ml

ราคา 1,390 บาท  

​_____________

- Fresh Lotus Youth Preserve Dream Night Cream -

สามารถป้องกันมลภาวะได้อย่างไร?

 การป้องกันอนุมูลอิสระเป็นสิ่งจำเป็นตลอดเวลาเพราะผิวทำงานทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง สารต้านอนุมูลอิสระตอนกลางคืนยังคงต่อสู้กับความเครียดจากปัจจัยภายนอก เช่น มลภาวะ แสงแดด และฤดูที่เปลี่ยนแปลง ในขณะที่นอนหลับเพื่อให้ผิวของสามารถฟื้นฟูได้ดีขึ้น มอยส์เจอไรเซอร์นี้จะดีท็อกซ์ผิวในขณะที่นอนหลับเพื่อผิวที่เนียนเรียบ มีชีวิตชีวาและเปล่งประกาย จากซูเปอร์โลตัส และสกัดจากต้นบัวสด ๆ ทั้งต้นเพื่อเพิ่มความกระจ่างใสและความชุ่มชื้น พร้อมทั้งยังช่วยปกป้องความเสียหายจากอนุมูลอิสระ สารสกัดจากใบพีชช่วยให้ผิวฟื้นคืนจากความเครียด กลิ่นช่วยทำให้ผ่อนคลาย เตรียมพร้อมนอนzzZ


 เนื้อสัมผัสและกลิ่น เนื้อครีมเกลี่ยง่าย เบาสบายผิว ที่สำคัญมีกลิ่นหอมอ่อนละมุนของพีชอบอวล ลดความตึงเครียดได้ดีมาก :D


วิธีใช้ ทาก่อนนอนทั่วใบหน้า และลำคอ 


ขนาด 50 ml 

ราคา 2,250 บาท

​_____________

- Fyne Hybrid Light Hydrating Sunscreen Broadspectrum SPF 50 PA+++ -

สามารถป้องกันมลภาวะได้อย่างไร?  

UV คือต้นเหตุที่ทำให้ผิวเสียอันดับแรกเลยก็ว่าได้ เพราะฉะนั้นต้องใช้ครีมกันแดดที่ปกป้องผิวจากแสงแดด แสงสีฟ้า และ Infrared ซึ่งกันแดดตัวนี้สามารถป้องกันผิวจากแสงแดดที่ทำให้อันตรายต่อผิวอย่างรังสี UVAI UVAII UVB  และมลภาวะ ต่างๆ ด้วยสารกันแดดประเภท ไฮบริด ซันสกรีน และสารสกัดจากมอรินก้า เพื่อลดการเกาะติดของฝุ่นมลภาวะอย่าง  PM 2.5 อีกทั้งป้องกันการเกิดอนุมูลอิสระ ฟื้นฟูและบำรุงให้ผิวสุขภาพดี สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว แม้ผิวบอบบางแพ้ง่ายก็ใช้ได้ ไม่อุดตัน ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง 


เนื้อสัมผัสและกลิ่น เนื้อครีมสีขาวไม่มีกลิ่นให้ความชุ่มชื้นเบาๆ เกลี่ยง่าย บางเบา โดดเด่นกว่ากันแดดตัวอื่นตรงที่ซึมซาบเร็ว ทำให้ประหยัดเวลา เพราะสามารถแต่งหน้าต่อได้เลย ไม่ทิ้งคราบขาวบนผิวเพราะฉะนั้นทุกสีผิวใช้ได้แน่นอนค่ะ


วิธีใช้ ใช้ 2 – 3 ปั๊มทาทั่วใบหน้าและลำคอก่อนออกแดด 15 นาที


ขนาด 50 ml

ราคา 1,290 บาท

​_____________

- ihada -

สามารถป้องกันมลภาวะได้อย่างไร?

สเปรย์ฉีดผิวปกป้องผิวจากการระคายเคือง แพ้เกสรหรือฝุ่นละอองอย่าง PM 2.5 ได้แบบเห็นผลจริง เป็นนวัตกรรมของทางญี่ปุ่นที่ดังและใช้มาก่อนบ้านเรา ถ้ามั่นใจว่าวันนี้ต้องเผชิญฝุ่นชัวร์ๆฉีดตัวนี้รอได้เลยค่ะ ช่วยลดปัญหาอาการแพ้ฝุ่นละออง PM 2.5 ได้พอสมควรจากการทดลองของแจนเอง ซึ่งสเปรย์นี้สามารถใช้ได้ใบหน้าและผิวกาย มีความอ่อนโยนโดยระยะเวลาป้องกันอยู่ได้นาน 4-6 ชั่วโมง


เนื้อสัมผัสและกลิ่น ละอองสเปรย์สีใส มีกลิ่นออกขมๆนิดหน่อยแต่ไม่ได้แย่ค่ะ 


วิธีใช้ *ห้ามเขย่าก่อนฉีด* สามารถฉีดทับเครื่องสำอางหลังจากแต่งหน้าได้


ขนาด 50 กรัม

 ราคา 390 บาท

​_____________

- Mask -

สามารถป้องกันมลภาวะได้อย่างไร?
หน้ากากช่วยป้องกัน PM 2.5 ป้องกันมลภาวะเข้าสู่ลมหายใจ ซึ่งคุณสมบัติของหน้ากากที่สามารถจะป้องกัน PM2.5ได้ ควรจะมีมาตรฐานระดับการป้องกัน NIOSH ซึ่งระดับที่สามารถป้องกันได้คือ N95 และทิปส์ทำหรับการเลือกหน้ากากคือเลือกให้พอดีกับใบหน้า และมีวาล์วลมระบายอากาศ

.

เ นื้ อ สั ม ผั ส ข อ ง ผ ลิ ต ภั ณ ฑ์ แ ต่ ล ะ ชิ้ น 

ฝุ่นละอองขนาดเล็กแต่เป็นปัญหาขนาดใหญ่ที่ทุกท่านต้องตระหนักและป้องกันนะคะ นอกจากนั้นถ้าเป็นไปได้ควรงดกิจกรรกลางแจ้ง ปิดหน้าต่างเพื่อป้องกันฝุ่นละออง และเปิดเครื่องกรองอากาศ<3 

ด้วยรักและห่วงใย


Jayannjan

Jayannjan

รับฟัง | เปิดใจ | จริงใจ | แบ่งปัน


: )


Line : jjjaaannn

FULL PROFILE