รีวิว ตอนคนบาปอยากไหว้พระแก้ปีชง

34 7
เรื่องดวงไม่เข้าใครออกใคร ยามดีก็มียามร้ายก็มี และคำว่าปีชงก็เกิดขึ้นมาในสมองไอ้ฟลุ๊คที่ตั้งแต่ปีใหม่เจอแต่ไม่ดีเท่าไร ทริปคนบาปไปไหว้พระสะเดาะเคราะห์
จึงเกิดขึ้น เป้าหมายของเราคือ วัดมังกรกมลาวาศ หรือที่เรารู้จักกันในชื่อวัดเล่งเน่ยยี่
ที่ถนนเยาวราช เมื่อใจพร้อม กายพร้อม เงินในกระเป๋าพร้อม ลุยกันสิรอไร...Go Go
ถรุยชีวิต.....เริ่มออกเดินทาง สมเป็นทริปคนบาปจริงๆ เดือนมกราแดดเปรี้ยงๆ ฝนดันตกมาหนัก ซึ่งก่อนหน้านี้ ห้าหกเดือน ไม่ตก ฝนดันตกที่แยกบ้านแขก ตกแบบไม่ลืมหูลืมตา ตกแบบล้างบาปกันเลย
สุดท้ายก็รอจนสวรรค์ให้อภัย ฝนเบาลง พร้อมลุยต่อด้วยการใส่เสื้อกันฝน ขับมอไซค์ไปต่อ พอถึงแถวเยาวราชบอกเลยว่าแทบอยากจอดรถถอดเสื้อกันฝน เพราะไม่ฝนสักเม็ด ร้อนแทบร้องขอชีวิต นี่สิไทยแลนด์ดินแดนร้อนเหมือนซ้อมตกนรก
ความพยายามอยู่ที่ไหน...ไม่รู้เหมือนกัน แต่ที่รู้ๆว่ามาถึงวัดอย่างปลอดภัย สิ่งที่เห็นและสัมผัสได้คือคนเยอะ เสมือนไม่มีที่ไหว้ที่อื่นกันแล้ว (วัดดังต้องทำใจ )
ทริปคนบาปไม่พอผสมทริปคนจนอีก TT.TT รายการและราคาไหว้ จริงๆก็ไม่แพงหรอก แค่เรามันเงินไม่พรอ   ต่อแถวเข้าคิดซื้อธูปเทียน แถวเยอะพอสมควร แต่ที่สำคัญเงินในกระเป๋าไม่พอสำหรับซื้อของไหว้เป็นชุด
ได้ธูปมาแล้วก็ต้องจุดธุปไหว้ (ใครๆก็รู้เปล่าว่ะ) มุมที่ให้จุดธูปก็เสมือนสมรภูมิรบย่อมๆ เพราะคนแน่น ไหนจะควัน ไหนจะคนที่เดินถือธูป เกือบโดนธูปจี้แล้วงานนี้
มาถึงจุดจำหน่ายกระดาษสะเดาะเคราะห์แก้ปีชงกันแล้ว เหมือนจุดซื้อตั๋วของไทยทิกเก็ตเมเจอร์ (หยอกๆ) โดยจุดนี้จะมีพระมอบกระดาษที่ต้องมาเขียนชื่อ นามสกุล วันเดือนปีที่เกิด อันที่ยากสุดคือเวลาเกิด บ้างที่จำไม่ได้ก็ไม่ต้องเขียนก็ได้  
เสร็จแล้วก็ไปยืนปัดกระดาษ จากบนลงล่าง 13 คร้ง ก็ไม่รู้ว่าทำไมต้อง13 ครั้ง เพราะทุกปีจะปัดตามอายุ เช่น 18ปี ก็18ครั้ง แต่ถ้าสูงวัยก็พยายามปัดกันไป ความพยามเป็นบ่อเกิดของความสำเร็จ
 เสร็จสิ้นภารกิจคนบาปอยากไหว้พระสะเดาะห์เคราะห์ปีชงกันแล้วอิ่มบุญ เปียกฝนกันเต็มที่ ปีนี้ก็ขอให้เฮงๆรวยๆกันถ้วนหน้าเน้อออ


ภาณุพันธ์ เพียสุระ

ภาณุพันธ์ เพียสุระ

เมื่อรู้ว่าเป็นเบาหวานในขณะที่เราวัยแค่ 34 ขวบเอง
ก็มีแอบกลัวตายนะ แบบปุบปับรับโชค
ทำให้คิดได้ว่าชีวิตมันสั้นจริงๆ
ดังนั้นขอใช้ชีวิตให้สนุกละกัน
เต็มที่กับสิ่งที่อยากทำในช่วงที่เมื่อฉันยังมีชีวิตอยู่

FULL PROFILE