รวบตึง! 5 เมคอัพสำหรับคนผิวแห้ง เปลี่ยนผิวแตกแห้ง ลอกเป็นขุย ให้ดูฉ่ำวาวอิ่มน้ำ!!

46 20
คนผิวแห้งไม่ใช่แค่บำรุงด้วยมอยเจอร์ไรซ์เซอร์ ใช้ครีมเติมน้ำให้ผิวเยอะๆแล้วผิวจะดีเสมอไปนะคะ คือมันบำรุงช่วยได้อ่ะแหละ แต่พอเราแต่งหน้า ทั้งแป้งทั้งเครื่องสำอางมันก็ดึงความชุ่มชื้นของผิวทำให้ผิวแห้งไปเหมือนกัน โดยเฉพาะแป้ง รองพื้น ที่เจอๆจะเป็นเนื้อที่แห้งมากๆ พอใช้แล้วต่อให้บำรุงเยอะแค่ไหนมันก็แห้ง เป็นคราบเหมือนกัน วันนี้เราก็จะมารีวิวเมคอัพตัวท็อปที่ คนผิวแห้งใช้ได้และควรใช้ค่ะ ซึ่งรับรองว่าโดนใจสาวผิวหน้าแห้งกร้านแน่นอน
ชิ้นแรกขอยกรองพื้นมารีวิวก่อนแล้วกัน เพราะรองพื้นเนี่ย เลือกไม่ดีมีตกร่องและทำให้ผิวหน้าดูแห้งมากๆอีกต่างหาก เราใช้รองพื้นเนื้อครีมของเมอร์เรซกาในการแต่งหน้าค่ะ ตัวนี้ถูกใจสาวๆสายหน้าฉ่ำกันแน่นอน เพราะทาแล้วหน้าดูอิ่มน้ำ ดูเด้งแบบสาวโคเรียมากๆ เพราะในรองพื้นตัวนี้มีสารสกัดจากเมล็ดงาทำให้ผิวดูอิ่มฟู ชุ่มชื้น และไม่ทำให้ผิวหน้าแห้งกร้านจนเกินไป สำหรับเราชอบมากๆ เพราะปกติลงรองพื้นไม่ได้เลย ลงทีไรเป็นคราบแห้งๆตลอด แต่ตัวนี้ไม่เป็นเลยค่ะ ระหว่างวันก็ไม่ตกร่องด้วย คือรู้สึกเลยว่าผิวมันไม่แห้งตลอดวัน ดูผิวอิ่มน้ำไปจนตกเย็น แต่หน้าไม่เยิ้มนะ ทำได้ไงไม่รู้555 ส่วนตัวนี่ทาตอนเช้าแล้วลงแป้งฝุ่นก็จบเลย ไม่เคยต้องลงคอนซีลเลอร์เพราะปกปิดดี ทั้งรอยคล้ำใต้ตา รอยสิว ฝ้ากระ เรียกได้ว่ากลบมิดเลยค่ะ และเนื้อก็ทาง่าย เกลี่ยง่าย สีของรองพื้นเมื่อเริ่มเกลี่ยด้วยนิ้วจะเปลี่ยนตามสีผิวคนของแต่ละคนเลยค่ะ เราใช้เบอร์ Medium สำหรับสาวผิวสองสีนะ ก็ถือว่าทำได้ดี ไม่เทา ไม่ลอย และไม่ดรอปด้วย
ต่อมาเป็นแป้งพัฟเนื้อโปร่งแสงบางเบาของฟิสิเชียลที่คนผิวแพ้ง่ายและผิวแห้งใช้กันเยอะมากๆๆๆๆ เราก็ไม่พลาดมีไว้ครอบครอง 1 ตลับถ้วน ชิ้นนี้ไม่เคยขาดโต๊ะเครื่องแป้ง เป็นแป้งที่บางคนก็เอาไว้เซ็ตหลังแต่งหน้าเสร็จคล้ายๆแป้งฝุ่นแต่จะใช้เป็นแป้งพัฟอย่างเราเลยก็ได้ค่ะ เพราะเราไม่ค่อยมีรอยสิว ไม่ต้องการการปกปิดมาก รองพื้นก็เอาอยู่ล่ะ เลยมาเน้นตัวแป้งที่จะทำให้ริ้วรอยจากผิวแห้งๆของเราลดลงมากกว่า ซึ่งตัวนี้ก็ทำได้ดีมากๆ เนื้อบางเบา ทาแล้วทำให้ผิวหน้าเนียนสว่าง ตัวแป้งกระจายแสงได้ดี และที่สำคัญกลบริ้วรอยให้ตื้นขึ้น รูขุมขนดูเล็กลงด้วยค่ะ คือช่วยเติมเต็มร่องบนหน้าได้ดีพอสมควรทำให้หน้านวลเนียนไม่ตกร่อง ผิวดูสวยเป็นธรรมชาติค่ะ แต่ก็มีข้อเสียคือ ไม่ค่อยติดทน ต้องพกไปเติมระหว่างวันบ่อยๆ แต่ถามว่า ขาดได้มั้ย ก็ไม่ได้อ่ะ เทียบกับคุณสมบัติที่ไม่ทำให้ผิวแห้งคือ ดูแมทแต่ไม่แห้งอ่ะ และเติมร่องริ้วรอยได้ดี ยังไงก็ต้องมีไว้ใช้ ไม่เปลี่ยนใจแน่นอนค่ะ
คลีนซิ่งบาล์มที่คุ้มโฮกของคลีนิกข์ก็เป็นอีกตัวที่เราอยากจะแนะนำสำหรับคนผิวแห้งมากๆๆๆๆ เพราะเราผิวแห้งไง แล้วเช็ดคลีนซิ่งน้ำรู้สึกหน้าแห้งมากๆ ขนาดว่าเป็นสูตรชุ่มชื้นแล้วนะ แต่ก็ยังหน้าแห้งอยู่ดี เพราะงั้น คลีนซิ่งบาล์มคือ คำตอบ เพราะเนื้อของคลีนซิ่งบาล์มจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวได้มาก ซึ่งตัวนี้เป็นคลีนซิ่งบาล์มเนื้อสีขาว ไม่มีกลิ่น ที่เมื่อทาแล้วเอาน้ำล้างออกจะแตกตัวเป็นน้ำนม ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวและล้างเครื่องสำอางออกได้ดีมากทั้งแบบกันน้ำกันเหงื่อและแบบปกติค่ะ ส่วนตัวเราจะแต้มเป็นเม็ดเล็กๆติดปลายนิ้วแล้วค่อยๆถูให้มันแตกตัวล้างเครื่องสำอางบนผิวค่ะ ใช้ล้างที่ตาก็ได้ เพราะไม่รู้สึกระคายเคืองหรือว่าแสบตาเลยค่ะ ล้างออกง่ายด้วยน้ำเปล่า ใช้ไปนานๆก็ไม่มีอุดตัน ไม่แพ้แน่นอน เรียกได้ว่า ใช้ง่ายมากๆ และคุ้มค่าด้วย เพราะเห็นงี้ เราซื้อมาที 1 กระปุก ใช้ได้ 3 เดือนขึ้นไปเลยค่ะ
กันแดดของคนผิวแห้งอย่างเราไม่ควรมีแอลกอฮอลล์ค่ะ เพราะจะยิ่งทำให้ผิวแห้งขึ้นไปอีก ดังนั้น ของเราจึงเป็นกันแดดหลอดนี้ค่ะ สีฟ้าของมิซูมิ ไม่มีแอลกอฮอลล์ ไม่มีน้ำหอม ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ด้วย ซึ่งจริงๆไล่ตั้งแต่รองพื้นมาจนชิ้นนี้ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ทุกชิ้นเลยนะคะ มาๆ เข้ากันแดดต่อ ซึ่งหลอดนี้เป็นกันแดดสูตรน้ำไม่มีแอลกอฮอลล์ สำหรับคนผิวมันจะรู้สึกแห้งช้า แต่คนผิวแห้งอย่างเราชอบมากๆ เพราะมันรู้สึกว่าผิวมีความชุ่มชื้นขึ้น เนื้อกันแดดทาง่าย บางเบาคล้ายๆครีมบำรุง เกลี่ยง่ายค่ะ ไม่เหนียว ไม่มัน ไม่ขาว ไม่วอกและไม่รู้สึกอุดตันรูขุมขน กันแดดได้ดีมากๆค่ะ แถมหน้าไม่มีไหม้! ใช้ทาไปเที่ยวก็ได้ ชีวิตประจำวันก็ดี เราใช้หลอดนี้แหละค่ะ หลอดเดียวทุกสถานการณ์เลย
สุดท้ายล่ะค่ะ ขวดนี้เป็นสเปรย์น้ำแร่ของเดอะเฟซช็อป ได้มาด้วยความบังเอิญ ไม่ได้มีการหาข้อมูลซื้อใดๆทั้งสิ้นแต่เห็นมีผสมอโลเวร่าออร์แกนิค สูตร Vegan 100%  ซึ่งน่าจะให้ความชุ่มชื้นได้ดีก็ซื้อมา ซึ่งพอใช้จริงมันดีมากกกกนะ น้ำแร่ฉีดออกมามีกลิ่นของอโลเวร่าออร์แกนิค กลิ่นสดชื่น หัวฉีดแน่น เป็นฝอยละเอียดมาก ฉีดแล้วแห้งไวนะแบบ เม็ดน้ำแร่ไม่ใหญ่ ไม่ทำให้เมคอัพไหลเยิ้ม ฉีดแล้วแห้งแต่รู้สึกว่าผิวยังชุ่มชื้นอยู่ ช่วยเพิ่มความสดชื่นระหว่างวันและล็อคเครื่องสำอางให้อยู่ได้นานมากขึ้นค่ะ คือดีอ่ะ นี่จัดต่อรัวๆ ชิ้นที่ 2 แล้วนะ สดชื่นแบบตัวอื่นยังทำไม่ได้ขนาดนี้เลยค่ะ คนผิวแห้งควรตำ ป้ายยาสุดๆแล้ว
และทั้งหมดก็คือไอเท็มเด็ดๆสำหรับสาวๆผิวแห้ง 5 ตัวที่เราขาดไม่ได้และชอบสุดๆค่ะ แต่ละตัวหมดไปแบบหลายกระปุกหลายชิ้น เปลี่ยนตัวอื่นได้แต่ 5 ตัวนี้เปลี่ยนไม่ได้ เพราะทำให้ผิวแห้งๆของเรา ดูอิ่มฟู ชุ่มชื้น และมีน้ำมีนวล ผิวสวยฉ่ำสุดๆค่ะ ไหน ใครมีชิ้นไหนอยากแชร์ก็มาเม้ามอยท์กันได้นะคะ ถ้าราคามันไหวและมีโอกาสเราจะซื้อมาลองใช้ดูค่า