เปิดกรุไอเท็มตัวเด็ดที่อยากบอกต่อ

44 11

เครื่องสำอางถือได้ว่าเป็นไอเท็มที่สาว ๆ ต้องอัพเดตอยู่บ่อยครั้ง ออกบ่อยจนซื้อกันแทบไม่หวาดไม่ไหวเลยทีเดียวค่า แต่จะดีกว่าไหมหากไอเท็มตัวนั้นดีและเด็ดด้วย วันนี้นัดก็เลยหอบเอาไอเท็มที่กำลังใช้อยู่มารีวิวกันค่า มีทั้งราคาถูกไปจนถึงราคาแพง แต่ส่วนมากถือว่าอยู่ในหมวดที่ถูกและดี อาจจะมีแค่บางตัวที่ราคาต่างจากเพื่อน


ช่วงเศรษฐกิจแบบนี้ เชื่อว่าสาว ๆ บางคนไม่ค่อยอยากจะซื้อของแพง ๆ ให้สิ้นเปลืองหรอก หากไม่จำเป็นจริงไหม?  เอาล่ะ ไปดูกันเลยว่ามีตัวไหนบ้าง!!!

มาเริ่มที่กันแดด La  Roche  - Posay   Anthelios  Shaka Fluid  SPF 50 +++ (อันนี้ราคาไม่ถูกแต่ใช้ดี อิอิ) กันแดดจากประเทศฝรั่งเศส เนื้อฟลูอิด สีขาวเนื้อเหลว บางเบา เกลี่ยง่าย ซึมซาบไว ไม่ทำให้เหนียวเหนอะหนะ แต่งหน้าสวยไม่เป็นคราบให้กวนใจเลยค่า เหมาะสำหรับผิวธรรมดา-ผิวผสม และชอบตรงที่สามารถปกป้องผิวจาก UVA / UVB / Infrared / มลภาวะ แถมยังเป็นสูตรกันน้ำ ปราศจากน้ำหอมและพาราเบน ราคา 1400 บาท แนะนำให้ซื้อช่วงที่มีการจัดโปร

แป้งฝุ่นตัวเด็ดตัวดังจากญี่ปุ่นอย่าง Three Ultimate Diaphanous Loose Powder  เป็นแป้งฝุ่นที่ชอบมาก ๆ ๆ นางเป็นกระปุกกลมที่ค่อนข้างใหญ่ ตัวนี้ไม่ได้พกพาแต่อย่างใดด้วยแพ็คเกจที่ใหญ่ไป จึงพกพาไม่สะดวก ตรงที่กรองเป็นตาข่ายละเอียด ทำให้เวลาเทแป้งไม่หกเลอะ และได้ในปริมาณที่พอเหมาะ เนื้อแป้งฝุ่นเนียนละเอียดมาก ทาแล้วหน้าเนียนสุด ช่วยเซทเมคอัพได้ดี แถมพัฟใหญ่นุ่มด้วย ราคา 1950 บาท (ราคาโหดเอาเรื่องเหมือนกัน)

แป้งในตำนานเป็นแป้งพัฟที่หมดแล้วต้องซื้อซ้ำ (ปกติไม่ค่อยซื้อซ้ำ555) นั่นคือแป้งตัวดังอย่าง Chaonang Perfect Bright UV 2 Way Power Foundation ชอบเฉดสีที่เหมาะกับสาวไทยอย่างเราสุด แป้งโทนเหลืองทาแล้วไม่เหลืองแต่อย่างใด ด้วยความที่เป็นแป้งผสมรองพื้น ในวันที่ขี้เกียจลงรองพื้นนัดนำพัฟชุบน้ำให้หมาด ๆ แล้วแตะแป้งกดเบา ๆ ให้ทั่วกรอบหน้า แต่ถ้าต้องการแน่นกว่านั้นเพิ่มคอนซีลเลอร์ แล้วตบด้วยแป้งอีกรอบ รับลองว่ากริบเว่อร์ พัฟหนานุ่ม ไม่บาดผิว แต่ใครที่ว่าแป้งหนาก็ให้ใช้แปรงปัดเบา ๆ เรื่องคุมมัน กันน้ำ กันเหงื่อคือยืนหนึ่งจริง ๆ ค่า ราคา 399 บาท (แต่มีการจัดโปรบ่อยมาก)

บลัชออนไร้ฝุ่นของ 2P Original OH MY BLUSH ตัวนี้เราชอบนะ เนื้อบลัชออนแน่นมาก สีสวยด้วย เป็นบลัชออนที่ทางแบรนด์เครมว่าไร้ฝุ่น ก็ไม่ถึงกับไร้ฝุ่นนะมีบ้าง แต่ถือว่าน้อยมาก ๆ เมื่อเทียบกับบางแบรนด์ ชอบเบอร์ 02 Brick Broen โทนส้มอิฐ ชอบตรงสีนี่แหละสวยมากกก ราคาถูกด้วย เนื้อบางเบา แต่ Pigment จัดว่าแน่นและชัดสุด ๆ ไปเลยค่า ด้วยความที่สีแน่นนี่แหละควรระวังเวลาปัดไม่ต้องแตะเยอะ ราคา ประมาณ 139 บาท แต่เราสอยมาได้ในราคาที่ถูกมาก ๆ

ลิปสติกที่พกติดกระเป๋าบ่อยสุด ใช้บ่อยสุด เนื้อไม่ครีม ไม่แมทเกินไป สีแดงสวยจาก 4U2 YOU’RE MINE เบอร์ YRM 10 my heart แพ็คเกจสีแดงสด เป็นลิปแมทแต่บางเบา เนื้อนุ่มลื่น Pigment สวยชัด กลบร่องริมฝีปากทาแล้วเนื้อจะเซ็ทแมทที่ริมฝีปาก ไม่ตึงปาก สามารถเติมทับได้ตลอดวัน ไม่เป็นคราบ และไม่มีน้ำหอมด้วย  ราคา 199 บาท (ตัวนี้ก็จัดโปรเก่งเอาเรื่องมาก)

ตัวช่วยกู้ปากแห้งต้อง Carmex Moisturising Lip Balm นางเป็นลิปบาล์มที่สาวปากแห้งควรมีติดกระเป๋า ตัวนี้คือนางเอาอยู่จริง แค่ทาบำรุงก่อนนอนหรือลงก่อนทาลิปตัวอื่น ทาแล้วรู้สึกเย็น ๆ คล้าย ๆ ทายาหม่องเลย555 แต่นางช่วยให้ปากนุ่ม ชุมชื้น ไม่แห้ง ไม่ลอก พร้อมป้องกันการถูกทำร้ายจากแสงแดด ด้วยค่า SPF15 แถมราคาไม่แพงอีกด้วยเด้ออออ ราคา 135 บาท แต่เราซื้อที่วัตสัน 99 บาท

มาสคาร่าถูกและดีต้องยกให้ Maybelline The Hyper Curl Waterproof   (Brown) สีน้ำตาลดูธรรมชาติ สียอดฮิตของสาว ๆ หลายคน ใช้ตัวนี้ตัวเดียวคือจบ ปัดได้ทั้งคิ้วและขนตา ปัดแล้วขนตาดูหนา ยาว และงอนขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ที่สำคัญกันน้ำ ติดทนนาน ราคา 149 บาท ซื้อช่วงจัดโปร 99 บาท

บูสเตอร์ขวดเหลือง C Extra Bright Booster ตัวเด็ดปราบรอยสิว ช่วยลดรอยสิวให้ผิวดูใสเรียบเนียนใน  9  วัน อันนี้ Confirm อีกเสียงจ้า!!! ใช้ไปสักพักรอยสิวเริ่มจาง ๆ ลงไปบ้าง ไม่เด่นชัดเหมือนแต่ก่อน ส่วนเนื้อวิตซีเกลี่ยง่าย   ไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึมซาบไว ดันสิวขึ้นด้วยนะ ใครใช้แล้วเป็นเหมือนนัดบ้าง???  ส่วนสาว ๆ คนไหนที่แพ้ง่ายน่าจะใช้ได้  เพราะนางไม่มีพาราเบน แอลกอฮอล์ น้ำมัน และไม่ใส่สี แต่ติดนิสนึงอ่ะนะ ตรงที่ขวดเล็กไปหน่อย ราคา 490 บาท

ใช้แล้วหน้าดูกระจ่างใสขึ้นต้อง It's Skin Power 10 Formula WH Effector เนื้อเซรั่มใส ๆ ไม่มีสี บางเบา ซึมสู่ผิวได้ดี ไม่เหนียวเหนอะหนะ ปราศจากการเติมกลิ่น และส่วนผสมจากแอลกอฮอล์ ซึ่งอาจก่อให้เกิดการระคายเคือง มั่นใจได้ในคุณภาพและความปลอดภัย 100%  มีสารอาร์บูติ ช่วยให้ผิวขาวขึ้น ลดความหมองคล้ำ ลดจุดด่างดำ ยับยั้งการเกิดเม็ดสีเมลานิน  และสารสกัดจากดอกคาโมมายล์ ช่วยให้ผิวชุ่มชื่น เนียนนุ่ม ไร้ริ้วรอย  ใช้แรก ๆ ยังไม่รู้สึกอะไร พอใช้ไปซักพักคือติดงอมแงมจ้า ราคา 379 บาท

ไอเท็มกระชับรูขุมขน AMPLE : N Peptide Shot Ampoule เนื้อเซรั่มสีเหลืองใส ๆ มีเส้นเปปไทด์เล็ก ๆ สีขาวผสมอยู่ด้วยเยอะมาก เหมือนจะมีน้ำหอมและแอลกอฮอล์ด้วยนะ มีกลิ่นหอมอ่อน ไม่ฉุน เกลี่ยง่ายไม่หนืด ค่อนข้างซึมไว ไม่รู้สึกว่าเหนอะหนะอะไร ไม่ทำให้หน้าเยิ้มด้วย มันช่วยให้ผิวหน้าของเราแข็งแรงขึ้น ลดริ้วรอย ผิวยืดหยุ่นดีขึ้น ทำให้ผิวอิ่มฟู และยังช่วยทำให้รูขุมขนกระชับขึ้นด้วย นัดใช้เช้า-เย็น อย่างสม่ำเสมอ จะรู้สึกได้ว่าผิวหน้าเราอิ่มฟู ชุ่มชื้น คือเริ่ดมากกก ราคา 349 บาท

สายนอนดึกตื่นเช้ามาไม่อยากหน้าโทรมต้องตำตัวนี้เลยจ้า Hada Labo Premium Lotion  นางเป็นน้ำตบที่กู้หน้าเราให้อิ่มฟูแม้จะนอนดึกเพียงใดหรือถูกทำร้ายจากสภาพอากาศเพียงใด แต่นางสามารถที่จะให้หน้าเรากลับมาเปล่งปลั่ง ได้ในตอนเช้า เพราะมันช่วยในเรื่องหน้าโทรม และเพิ่มความชุ่มชื้นอีกด้วยค่า ไม่มีแอลกอฮอล์ น้ำมันแร่ น้ำหอมและสี เหมาะสำหรับผิวแห้ง ผิวขาดน้ำ ราคา 129 บาท

ครีมกระชับรูขุมขนตัวเด็ดจากเกาหลี Leaders Clear Cream เนื้อครีมสีขาวเข้มข้น กลิ่นหอมอ่อน ๆ ครีมแบบเข้มข้น สัมผัสนุ่ม บางเบา และซึมซาบไว ตัวนี้ช่วยแก้ปัญหาผิวไม่กระจ่างใส ริ้วรอย รูขุมขนกว้าง แถมยังเติมเต็มความชุ่มชื้น รูขุมขนกระชับยังไม่มากเท่าไหร่เพราะใช้ยังไม่นาน (ใช้ทาเช้า-เย็น) แต่รู้เลยว่าดี หน้าดูกระจ่างใสขึ้นมากว่าเดิมนิดนึง แต่เรื่องความชุ่มชื้นเห็นชัดมาก ตื่นมาหน้าดีสุด ราคา 299 บาท

น้ำตบเกาหลีที่หยิบใช้ไม่เคยเบื่อ ใช้แล้วหน้านุ่มชุ่มชื้นมากต้อง Tony Moly Intense Care Galactomyces Lite Essence 96.5% เนื้อใส ๆ เหลว ๆ คล้ายน้ำเปล่า มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ อ่อนมากกก  ใช้ไปสักพักจะเห็นว่าหน้านุ่มชุ่มชื้น ดูกระจ่างใสขึ้นในระดับนึง มีส่วนผสมของพิเทร่า 96.5% ให้ผิวเนียนกระชับ รูขุมขนดูเล็กลง ราคา 990 บาท

สาวหน้ามันอย่างนัดแค่มีรองพื้นเนื้อแมทอย่าง Maybelline Fit Me Matte Foundation ก็คือรอด นัดใช้เบอร์ 228 Soft Tan สาวผิวสองสีใช้เบอร์นี้คือรอด หน้าไม่วอก เพราะเนื้อรองพื้นจะออกโทนเหลืองแมทสวยมากเว่อร์ ช่วยเรื่องเบลอรูขุมขนดีทีเดียว เนื้อบางเบา จึงไม่ค่อยปกปิดเท่าไร คุมมันกลาง ๆ นะ ช่วงทีโซนยังมัน ๆ อยู่ แต่หน้าไม่ดรอป (ส่วนตัวคิดว่าไม่เหมาะกับสาวผิวแห้ง) ราคา 349 บาท

สเปย์น้ำแร่เป็นอีกไอเท็มที่ชอบพกไปทำงานด้วย บางทีเราทำงานจ้องคอมนาน ๆ รู้สึกเหนื่อยล้า ได้น้ำแร่ตัวนี้ช่วยให้ทำให้เฟรชขึ้นมาเลยค่า   อยู่ห้องแอร์ทั้งวันอ่ะเนอะต้องมีหน้าแห้ง หน้ามัน หรือหน้าเบลอกันบ้าง นัดใช้ Evian Natural Mineral Brumisateur Facial Spray เพราะฉีดแล้วรู้สึกสดชื่น เหมือนเติมน้ำให้ผิวได้ดี แต่เคล็ดลับ! เพื่อผิวชุ่มชื่น คือหลังฉีดสักพัก ควรซับออกเบา ๆ ไม่อย่างนั้นผิวยิ่งเสียความชุ่มชื้น อีกทั้งกลิ่นไม่ฉุน ฉีดแล้วมันฟุ้งดี ละอองน้ำละเอียดดี และยังช่วยลดความมันส่วนเกินบนใบหน้าอีกด้วย ราคา 189 บาท

โลชั่นน้ำหอมสำหรับทาตัวคือหอมเย้ายวนมากเวอร์ต้อง  Malissa Kiss Whitening Perfume Body Lotion กลิ่น Call Me Maybe เนื้อโลชั่นค่อนข้างบางเบา ซึมเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ และที่สำคัญคือกลิ่นหอมมาก กลิ่นนี่หอมเตะจมูก เป็นความหอมของมวลดอกไม้ กลิ่นหอมสดใสนี้ เหมาะกับสาวร่าเริง สดใส มีชีวิตชีวา พร้อมไปสังสรรค์ได้ทุกเมื่อ มีส่วนผสมของ Vitamin E, Grape Seed, Aloe Vera จึงทำให้ผิวเนียนนุ่ม ชุ่มชื่นมาก ๆ และเพิ่มผิวขาวกระจ่างใส มีออร่า ด้วย Arbutin บางครั้งยังมีคนทักเลยว่าใช้น้ำหอมอะไร หอมดี แต่นี่ไม่ได้ใช้แค่ทาโลชั่นตัวนี้ค่า ราคา 179 บาท ใช้ได้นานมาก

มาถึงตัวสุดท้ายกันค่า นั่นคือวิปโฟมล้างหน้าของ SENKA Perfect Whip Fresh สูตรช่วยควบคุมความมัน ช่วยทำความสะอาดหมดจด ขจัดสิ่งสกปรก ลดการอุดตันของสิ่งสกปรกบนผิว และน้ำมันส่วนเกินบนใบหน้า ตอนแรกใช้สูตรออริจินอล แต่อยากลองเปลี่ยนมาใช้ตัวนี้เพราะว่าเป็นคุมมันโดยเฉพาะ (ตัวนั้นก็ดีอยู่แล้วนะ) เนื้อโฟมตีฟองได้ง่าย ฟองเยอะมาก นุ่มด้วย ล้างหน้าได้หมดจด รู้สึกได้ถึงความสะอาดของผิว และไม่แห้งตึง ราคา 89 บาท ซื้อมาทดลอง อิอิ

จบไปแล้วสำหรับการเปิดกรุไอเท็มที่นัดใช้แล้วชอบ อยากบอกต่อ ราคาไม่แรงแถมดีงามขนาดนี้เพื่อน ๆ ต้องไปจัดสักตัวแล้วล่ะ ครั้งนี้ขอลาแล้ว  ครั้งหน้ามีอะไรมาอัพเดตอย่าลืมติดตามน๊า บายยย


Naruemol Nud

Naruemol Nud

♥ สวัสดีค่ะ ชื่อนัด อายุ 27 ปีค่ะ
♥ ติดต่อ
Line : naruemol52011 (นัด)

FULL PROFILE