เปิดน้ำหอมหมดบ้าน EP7 : โหมดสดชื่น

45 12
เปิดน้ำหอมหมดบ้าน EP7 มาแล้วววว ขออภัยที่ให้รอนาน ติดธุระบ้าง ติดนิยายบ้าง ติดnetflixบ้าง ติดผู้ชายบ้าง 5555 แต่กลับมาแล้วก็เหมือนเดิมค่ะ จะปล่อยกระทู้รัวๆให้ได้มากที่สุด ก่อนที่จะหายหัวไปอีกพักใหญ่ๆ มีน้ำหอมในคลังอีกหลายขวดเลยที่รอทำรีวิว แล้วไหนจะที่เพิ่งซื้อมาอีก ดังนั้นในEPนี้และหลังจากนี้อาจมีบางขวดที่ไม่อยู่ในรูปหมู่นะคะ

รอบนี้เข้าสู่หมวดของความสดชื่น fresh citrus aqua ประมาณนั้น กลิ่นโทนนี้แหละเหมาะกับเมืองไทยสุดๆ เราชอบกลิ่นแนวอความากกว่าแนวairy เลยเก็บสะสมแต่แบบนี้ โทนairyก็ขายทิ้งไปซะหมด เสียดายที่ก่อนหน้านี้ไม่คิดจะทำรีวิว หากใครมีน้ำหอมแนวอควาหรือแนวแอร์รี่ที่อยากแนะนำก็เมนท์กันมาได้เลยนะคะ เราจะไปลองหาดมดูบ้าง :)

รอบนี้ก็สไตล์เดิม ฉีดไปดมไปทำรีวิวไป กลิ่นที่อธิบายจึงเป็นกลิ่นที่ฉีด ณ เดี๋ยวนั้น แต่ถ้าขวดไหนเราจำกลิ่นตอนdry downไปจนถึงbase noteได้เราก็จะบอกไว้ให้ในคำอธิบายกลิ่นนะคะ

พร้อมแล้วใช่ม้ายยย ไปดูกันเลยจ้า

ปล.น้ำหอมหมวดนี้ไม่เข้ากับชุดฟรุ้งฟริ้ง ไม่เหมาะกับสาวหวานนุ่งเดรส ถ้าคุณเป็นผู้หญิงแบบเกิร์ลลี่จ๋าแนะนำให้อ่านน้ำหอมหมวดคุณหนูคุณหญิงคุณนายนะฮะ
Dolce&Gabbana Light Blue Eau Intense

เป็น fresh aromatic เปิดด้วยเลม่อนกับแอปเปิ้ลเขียว ตามมาด้วยกลิ่นดอกmarigoldกับมะลิและจบด้วยamber woodกับmusk ตอนฉีดคืองงมาก มันเป็นความสดชื่นที่แน่นตึ้บบอกไม่ถูก กลิ่นเปิดไม่เปรี้ยวมากเหมือนว่ากลิ่นเปิดกับกลิ่นกลางเบลนมาด้วยกันค่อนข้างดี ไม่เลม่อนพุ่งปรี๊ดออกมา เราเคยดมรุ่นlight blueธรรมดา ส่วนตัวว่ากลิ่นใกล้เคียงกัน แต่เอาจริงๆเราชอบรุ่นธรรมดามากกว่า มันละมุนและสดใสกว่านี้

ในด้านของความติดทนนั้น คือแบบ....เออ สมชื่อintenseอ่ะ นางฟุ้งกระจายในรัศมี1-2เมตรรอบตัวได้ดีมาก ดีจนแฟนเราโบกมือไล่ไม่ให้เข้าใกล้ บ่นว่าฉุน ทั้งๆที่เราฉีดสเปรย์เดียว ซึ่งเราไม่ค่อยได้กลิ่นตัวเองนะอาจจะเพราะชินกลิ่น แต่คนรอบข้างบอกว่าได้กลิ่นชัด เป็นน้ำหอมที่ล้มล้างทฤษฎี"กลิ่นสดชื่นมักติดไม่ทน"ได้อย่างราบคาบ นางยังคงความอควาติกสะอาดๆอยู่ ในขณะเดียวกันทนชิบหายวายป่วงอยู่ได้ทั้งวันในห้องแอร์สบายๆ แต่ยังไม่เคยเอาน้องไปผจญอากาศร้อนเลยไม่รู้ว่าความติดทนจะยังดีเหมือนเดิมมั้ยถ้าให้น้องไปลุย35องศาข้างนอก
Giorgio Armani Acqua Di Gioia EDP

ส่วนผสมคร่าวๆมีเลม่อน มิ้นท์ พิโอนี มะลิ น้ำตาล ค่อนข้างใช้ง่ายกว่าDolce กลิ่นสดชื่นไปคนละแนวกันเลย อย่างดอลเช่จะดูลุยๆกว่า แต่อาร์มานี่ค่อนข้างผู้ดี ไม่ต้องฉีดไปทำกิจกรรมกลางแจ้งก็ได้ เดินห้าง ไปประชุม หรือไปเดทก็ยังเหมาะ กลิ่นเปิดออกเย็นๆไม่เลม่อนมาก อมหวานนิดดดดนึงไม่มาก ความติดทนกลางๆ เราว่าผู้ชายก็ฉีดได้
Giorgio Armani Acqua Di Gioia EDT

ส่วนผสมมีความคล้ายๆตัวEDPแต่ลูกเล่นเยอะขึ้น เช่น ลูกแพร์ แบล็คเคอแรนท์ ใบของไวโอเล็ต และเพิ่มมะลิเป็น2ชนิด ฉีดแล้วกลิ่นของดอกไม้ชัดกว่า มีความเป็นผู้หญิงมากกว่า ยังเป็นกลิ่นที่ผู้ชายใช้ได้แต่ก็ไม่ค่อยแนะนำเท่าไหร่

ทั้งนี้ทั้งนั้น ความชอบของคนเรานั้นต่างกัน เรารู้จักผู้ชายที่ใช้น้ำหอมกลิ่นดอกไม้เป็นกลิ่นหลักในชีวิต ไม่ชอบน้ำหอมแมนๆ แต่ทั้งตัวทั้งใจคือผู้ชาย100% ก็ไม่ว่ากัน ใครใคร่ใช้ก็ใช้ไม่ได้ห้ามเด้อ

ความแน่นและฟุ้งของกลิ่นเราว่าพอๆกับตัวEDPแต่แน่นอนว่าความติดทนสู้ไม่ได้
Ralph Lauren Ralph Fresh

ท้องฟ้า สายลม แสงแดด ฉีดแล้วอยากไปทะเลลลลลล ในเว็บfragranticaจัดน้องอยู่ในหมวด aquatic, ozonic ซึ่งก็ตามนั้นเลยค่ะคุณขา น้องเปิดมาด้วยแตงโม เมล่อน ส้มแมนดาริน เปรี้ยวนิดๆแต่ไม่เปรี้ยวแหลมเบลนกับกลิ่นดอกไม้ๆ กุหลาบ ฟรีเซีย แมกโนเลีย ไวท์ลิลลี่ เป็นความหอมที่สดใสกระปรี้กระเปร่า เห็นภาพหญิงสาวร่าเริงเดินหาด ไม่ได้มาดผู้ดีเหมือนอาร์มานี่ เป็นกลิ่นที่รู้สึกถึงความเป็นกันเองมากกว่า

ล่าสุดพาเพื่อนมาบ้าน เพื่อนเราได้ลองดมกลิ่นนี้นางถึงกับถือเอาไว้แล้วถามว่าจะขายเท่าไหร่ คือจะซื้อต่อให้ได้ นางชอบมาก กลิ่นมันหอมจริงๆนะ
Davidoff Cool Water for woman

คุณคะ ขออนุญาตแจ้งก่อน น้ำหอมบางรุ่นนั้นของผู้หญิงและผู้ชายอาจจะใช้ชื่อเดียวกัน อาจมีหรือไม่มีสกรีนบนขวดว่า for woman/for man ดังนั้นดิฉันก็พิมพ์ชื่อน้ำหอมตามชื่อบนขวดนะคะ ขวดไหนที่ไม่มีบอกบนขวดดิฉันก็ไม่ได้พิมพ์ไว้ให้นะ ต้องขอโทษด้วย //พนมมือไหว้

น้องคูลวอเทอร์ น้ำหอมสามัญประจำบ้านของหลายๆคน ส่วนผสมเยอะมากจนขี้เกียจพิมพ์แต่หลักๆคือได้กลิ่นหอมหวานของผลไม้ฉ่ำน้ำ เมล่อน พีช และสับปะรดผสมกับกลิ่นดอกไม้นิดนึงบวกกับกลิ่นโทนอควาแบบน้ำๆเย็นๆแต่ดูในส่วนผสมแล้วไม่มีพืชตระกูลมิ้นท์นะ ไม่รู้ว่าความเย็นนี้มาจากอะไร

กลิ่นนี้ติดใจมาตั้งแต่ยังไม่เริ่มสะสมน้ำหอม ตอนนั้นไปบ้านแฟน(เก่า)แล้วแฟนพาดมน้ำหอมของแม่เขา(ไม่ดีนะฮะอย่าทำตาม แอบดมน้ำหอมคนอื่น แต่ลูกชายเค้าอนุญาตอ่ะ) โอ้ยยยคุณ วินาทีนั้นรู้เลยอ่ะว่านี่คือรักแท้ ถ้าจำไม่ผิดน้ำหอมขวดแรกในชีวิตที่เก็บตังค์ซื้อก็ขวดนี้แหละ คือมันใช่มากๆ ความสดชื่นและความเป็นผู้หญิงมันเข้ากันได้อย่างลงตัว perfect combination!

กลิ่นมีเอกลักษณ์มากๆ หลายๆกลิ่นนั้นเวลามีคนเดินผ่านเราอาจจะสับสนว่าน้ำหอมของเขาใช่กลิ่นที่เราคิดมั้ย แต่ดาวิดอฟขวดนี้คือเดินผ่านแล้ว "เฮ้ยยย นี่มันดาวิดอฟ!" มีวันนึงเราไปเที่ยวกับพี่ที่ทำงาน นั่งในรถข้างๆกันแท้ๆนางไม่ได้กลิ่นนะ แต่พอลงรถออกมาเจอลม กลิ่นมันโชยเข้าจมูก นางทักเลยว่าใครฉีดดาวิดอฟคูลวอเทอร์ คิดดู๊! กลิ่นชัดเจนขนาดนั้นเลยล่ะ

ความติดทนสำหรับเราคือค่อนข้างน้อย จางไว กลิ่นจางภายใน3-4ชม.อ่ะ แต่ก็มีฟุ้งออกมาเป็นพักๆ วันไหนรู้ตัวว่าต้องเดินทางด้วยมอเตอร์ไซค์จะไม่ฉีดกลิ่นนี้ เสียของเปล่าๆ ลงรถมากลิ่นก็หายหมดแล้ว


Salvatore Ferragamo Incanto Charms

ถ้าเราจำไม่ผิดตระกูลIncantoคือรุ่นlimitedทั้งหมด ในภาพคือรุ่นCharmsซึ่งน่าจะออกมาปี2006 น้องไซส์30ml.ตอนซื้อมาแบบblind buyก็ไม่ได้คาดหวังกับน้องมาก แต่หลังจากได้มาแล้วคือชอบบบบ รักเลยแหละ จากนั้นก็ไปตามหาไซส์100ml.ในห้างแต่น้องเลิกผลิตไปแล้ว อิ30มิลนี่ก็ใช้แบบกระเบียดกระเสียรกลัวน้องหมด ทีนี้..ไม่กี่วันมานี้มีคนปล่อยไซส์100ml.ในเพจน้ำหอมมือสองที่เราติดตามอยู่ เอาตรงๆนะ เราก็ไม่มั่นใจว่าขวดที่สั่งมาเป็นของแท้มั้ย เราเช็ครูปเทียบกับของแท้ที่เรามีแล้วค่อนข้างชัวร์ในระดับนึง แต่พอได้มา กลิ่นเหมือนกันแต่แอลกอฮอล์แรงกว่านิดหน่อยและตรงคอขวดมีน้ำหอมซึม ซึ่งของที่เรามีแอลไม่แรงเท่านี้เมื่อดมจากจุก ส่วนอาการน้ำหอมซึมคอแม้แต่ของแท้บางขวดก็อาจเกิดขึ้นได้ จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่รู้ว่าที่ได้มามันแท้รึเปล่าแต่ก็คงจะใช้ๆไปแหละ เราเลยอยากสนับสนุนให้ทุกคนซื้อจากแหล่งที่ไว้ใจได้ เพจขายน้ำหอมที่น่าเชื่อถือ หรือเอาชัวร์ก็ในห้างไปเลย ปกติเราก็เน้นร้านที่ชัวร์เท่านั้น ขวดนี้ที่เรายอมเสี่ยงเพราะมันหาไม่ได้แล้วจริงๆ)

กลิ่นน้องง่ายๆไม่ซับซ้อน เปิดด้วยเสาวรสเบลนกับดอกฮันนี่ซักเคิล กุหลาบตุรกี มะลิ และwoodyตบท้าย ความเสาวรสมาชัด เปรี้ยวๆหอมๆ หวานนิดเดียวออกทางเปรี้ยวมากกว่า แต่ไม่แหลมคมเหมือนมะนาวหรือเลม่อน ลองนึกถึงตอนกินเสาวรส มันจะไม่ได้มีแค่ความเปรี้ยวอย่างเดียว มันได้รสของความfruityอบอวลอยู่ในปากด้วย ไม่ได้กลิ่นดอกไม้เลยแต่สัมผัสได้ถึงbast note muskyบางๆ เราชอบฉีดในวันอารมณ์ขุ่นมัวหรืออากาศอึมครึม ฉีดแล้วฟ้าเปิด สดใสขึ้น เหมือนมีใครมาเบิกเนตร ยังคงเป็นลูกรักแม้เราจะมีลูกเพิ่มอีกเป็นสิบเป็นร้อยขวดก็ตาม น้องคือ1ใน5เสมอไม่มีตกอันดับ




จบแล้วจ้าน้ำหอมหมวดสดชื่น สีของขวดน้ำหอมจะช่วยให้เราเข้าใจแนวของกลิ่นได้แม้เราจะยังไม่ได้ลองดม สำหรับคนชอบน้ำหอมกลิ่นสีชมพูหรือกลิ่นสีม่วง คุณต้องลองมีน้ำหอมกลิ่นสีฟ้าดีๆซักขวดนะ บรรยากาศในวันนั้นมันจะเปลี่ยนไปเลย ลองดูค่ะ ขอบคุณที่อ่านมาจนถึงตอนนี้นะคะ เรารู้ว่าเราเป็นคนชอบอธิบายน้ำเน้นๆเนื้อน้อยๆ อ่านจนจบได้ถือว่าเก่งมาก 555 ชอบไม่ชอบ เห็นด้วยหรือเห็นต่างยังไงบอกกันได้ พบกันใหม่ในEPหน้าเด้อค่า :D


nuee.d

nuee.d

FULL PROFILE