Jeban X Naos : ทางออกของคนผิวขาดน้ำ

67 16
JEBAN GIVEAWAY / ได้รางวัลจากจีบันนี่แหละ!

สวัสดีค่ะชาวจีบันนิสต้าทุกคน 

เราเป็นหนึ่งใน 30 ผู้โชคดีที่ได้ไปร่วมงาน 

Jeban X Naos

รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติมากค่ะ

งานนี้ได้จัดขึ้นที่โรงแรม Oriental Residence เมื่อวันเสาร์ที่ 25 มกราคม ที่ผ่านมา โดยมีคุณหญิงจากบ้านจีบันเป็นผู้ดำเนินรายการ และได้รับเกียรติจากคุณจิน ซึ่งเป็น Product Manager จากบริษัท NAOS Thailand มาให้ความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของทางแบรนด์ด้วยค่ะ

ปัจจุบันผลิตภัณฑ์ภายใต้ NAOS มีการจัดจำหน่ายกว่า 100 ประเทศ และกว่า 40 บริษัททั่วโลก โดยหนึ่งในนั้นคือประเทศไทย ภายใต้ชื่อบริษัท NAOS Thailand(นาโอส ประเทศไทย) ผู้นำเข้าและจัดจำหน่าย ผลิตภัณฑ์เวชสำอาง BIODERMA และแบรนด์ INSTITUT ESTHEDERM จากประเทศฝรั่งเศสโดยมีสมาชิกมากกว่า 2,500 คน ภายใต้แนวคิดที่ว่า

The way we do things

is more important than the things we do


สำหรับงานวันนี้ถูกจัดมาเพื่อผู้ที่มีผิวขาดน้ำ มาทำความเข้าใจถึงปัญหาและสาเหตุ รวมถึงได้เรียนรู้วิธีการป้องกันและรักษา เพื่อทำให้เรามีผิวที่ชุ่มชื้น ไม่ขาดน้ำอีกต่อไปค่ะ
คุณจินได้อธิบายให้เราเข้าใจถึงสาเหตุของผิวขาดน้ำ ซึ่งรวบรวมมาได้ถึง 5 ข้อเลยค่ะ

  1. การดื่มน้ำน้อย โดยในวันหนึ่งๆ เราควรดื่มน้ำให้ได้ 2.7 ลิตร โดยการดื่มน้ำแบบจิบๆ ทั้งวัน เนื่องจากผิวของเราเป็นแหล่งเก็บน้ำที่ใหญ่ที่สุดในร่างกาย หากดื่มน้ำน้อย ร่างกายจะดึงน้ำในร่างกายไปใช้ในส่วนอื่นๆ จึงเป็นสาเหตุให้ผิวขาดน้ำ
  2. การนอนน้อย โดยมาตรฐานของการนอนหลับควรจะนอนให้ได้วันละ 8 ชั่วโมง ซึ่งมีงานวิจัยขององค์การแพทย์ผิวหนังกล่าวไว้ว่าฮอร์โมนตัวที่สามารถช่วยซ่อมแซมผิวจะสามารถทำงานได้ดีในช่วงเวลาตั้งแต่ 4 ทุ่มถึงตี 1 ซึ่งถ้าเรานอนน้อยก็จะทำให้หน้าเหี่ยวนั่นเองค่ะ
  3. การนอนในห้องแอร์หรืออยู่บนเครื่องบินบ่อยๆ เนื่องจากความชื้นในอากาศน้อย น้ำในผิวเราจะระเหยออกไป เพราะเมื่ออากาศแห้ง มันจะดึงความชื้นจากผิวเราไป วิธีการแก้คือให้ใช้ครีมบำรุงที่ช่วยเคลือบผิวเราไม่ให้น้ำระเหยออกไปทั้งหน้าและตัว
  4. การไม่ทาครีมก่อนนอน ให้เราลองเปรียบเทียบว่าถ้าผิวเราเป็นดินแห้งๆ ในกระถาง หากไม่ได้รับการรดน้ำ ก็จะยิ่งทำให้ดินแห้งลงไปอีก ผิวเราก็เช่นกัน จำเป็นต้องได้รับการบำรุง ไม่เช่นนั้นเมื่อผิวเราแห้ง อาจทำให้เกิดริ้วรอยถาวรได้
  5. การใช้ Cleansing ผิดประเภท ซึ่งเรามักจะติดภาพกับการล้างหน้าจนผิวเอี๊ยด คิดว่ามันทำให้หน้าสะอาด แต่จริงๆ แล้วมันคือการดึงเอาสารเคลือบผิวทุกสิ่งทุกอย่างออกไปจากผิว ซึ่งต่อให้เราทาครีมบำรุงมากแค่ไหนก็ไม่ช่วยอะไร
มาถึงเคล็ดลับวิธีที่จะช่วยให้ผิวขาดน้ำได้รับการบำรุงที่ดีขึ้น ก็คือการมาสค์หน้า หากลองมาสค์หน้าทุกวันก่อนนอนเป็นเวลา 2 สัปดาห์ แล้วค่อยๆ ลดความถี่ลง โดยสังเกตุเห็นได้ว่าในช่วงแรกๆ มาสค์จะแห้งเร็วมาก เพราะผิวขาดน้ำ จึงดึงความชุ่มชื้นจากมาสค์ไปอย่างรวดเร็ว แต่พอช่วงหลังๆ เมื่อหน้าได้รับการบำรุงแล้ว ผิวเราชุ่มน้ำมากขึ้น มาสค์จะยังมีความชุ่มชื้นอยู่

ผิวขาดน้ำจะเป็นสาเหตุทำให้เกิดผลเสีย ดังนี้


  1. ทำให้ผิวหมองคล้ำ เนื่องจากผิวขาดน้ำ จะมีลักษณะไม่เรียบ เป็นคลื่น ดูขรุขระ เมื่อแสงกระทบมาจะไม่เกิดการกระจายแสง ไม่เหมือนกับผิวชุ่มน้ำ จะมีลักษณะเนียนเรียบ เมื่อเราหันหน้าปะทะกับแสง จะรับแสงและกระจายแสงอย่างละมุน ดูมีออร่า
  2. ริ้วรอย เนื่องจากถ้าผิวขาดน้ำ มีน้ำน้อย จะทำให้ผิวยุบตัวลง ซึ่งเป็นสาเหตุของริ้วรอย แต่ถ้าน้ำเยอะก็จะช่วยดันให้ผิวฟูขึ้น 
หลายๆ คนอาจจะมีคำถามว่า ทำไมผิวขาดน้ำถึงแต่งหน้าไม่ติด สาเหตุคือ หากผิวเราขาดน้ำ จะมีลักษณะไม่เรียบเนียน หากเปรียบเทียบกับการทาสีกำแพง หากผิวขรุขระจะทาสียาก ติดบ้าง ไม่ติดบ้าง แต่ถ้าผิวเรียบก็จะทำให้ทาสีง่าย เพราะผิวสม่ำเสมอเท่ากันหมด

ทั้งนี้ทั้งนั้นผิวขาดน้ำสามารถแก้ได้โดยการใช้ BIODERMA HYDRABIO ซึ่งได้รับสิทธิบัตร  AQUAGENIUM  สามารถอุ้มน้ำได้ด้วยตัวเอง ออกแบบมาเพื่อผิวคนขาดน้ำโดยเฉพาะ ถึงแม้จะเป็นผิวแห้งขาดน้ำ หรือผิวมันขาดน้ำก็ใช้ได้เหมือนกัน ซึ่งมีส่วนผสมสำคัญอยู่ 2 ชนิด คือ


  1. สารสกัดจากเมล็ดแอปเปิ้ล จะกระตุ้นให้ร่างกายสร้างท่อส่งน้ำ เมื่อมีท่อเยอะขึ้น ก็จะทำให้น้ำเยอะมากขึ้นเช่นกัน ผิวก็จะอิ่มน้ำ 

  2. วิตามินบี 3 จะช่วยสร้าง Ceramide ซึ่งเป็นกำแพงที่ปิดผิวเรา ช่วยเคลือบผิว กักเก็บและล็อกน้ำเอาไว้ สามารถอุ้มน้ำได้ด้วยตัวเอง แต่ถ้า Ceramide น้อย น้ำก็จะระเหยออก 

คราวนี้เรามาทำความรู้จักกับ BIODERMA HYDRABIO ซึ่งเป็นกลุ่มที่เน้นให้ผิวแข็งแรง โดยมีด้วยกัน 3 ตัว คือ


1. HYDRABIO H2O ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดใบหน้าและเช็ดเครื่องสำอาง สูตรน้ำ ชนิดไม่ต้องล้างออก อ่อนโยนและคงความชุ่มชื้นเหมาะสำหรับผิวขาดน้ำ ผิวแห้ง ขาดความชุ่มชื้น ยิ่งเช็ดผิวยิ่งชุ่มชื้น ซึ่งมันจะไปช่วยเพิ่มการสร้างท่อ เพิ่มการสร้าง Ceramide เช็ดแล้วผิวไม่แห้งเอี๊ยด

คุณสมบัติ

  • ทำความสะอาดล้ำลึกโดยไม่ทำร้ายผิวที่บอบบาง

  • ขจัดสิ่งสกปรกและเครื่องสำอางบนใบหน้าและรอบดวงตา

  • ช่วยผ่อนคลายและคืนความสมดุลให้ผิว ทำให้รู้สึกสดชื่นในทันทีที่ใช้

  • เช็ดหมดจดในชั้นตอนเดียว โดยไม่ต้องล้างออก

2. HYDRABIO TONIQUE โลชั่นปรับสภาพผิวพร้อมให้ความชุ่มชื้น เหมาะสำหรับผิวขาดน้ำ สามารถใช้เทลงบนสำลีให้ชุ่มแล้วทำเป็น eye mask ได้ และสามารถใช้กับมาสค์หน้าอัดเม็ดได้

คุณสมบัติ

  • ให้ความรู้สึกสดชื่น

  • ช่วยปรับสภาพผิวและเติมความชุ่มชื้นหลังการทำความสะอาด

  • เนื้อฟลูอิดที่ให้สัมผัสบางเบา

3. HYDRABIO SERUM เซรั่มบำรุง ที่คืนความชุ่มชื้นให้ผิว เป็นเนื้อเจล ไม่เหนอะหนะผิว และเป็นตัวที่เข้มข้นที่สุดผิวมันก็ใช้ได้ เหมาะสำหรับผิวขาดน้ำ เป็นเซรั่มที่ขายดีที่สุดในฝรั่งเศส เหมาะสำหรับริ้วรอยร่องตื้น ซึ่งทำให้ริ้วรอยจางขึ้นใน 2 สัปดาห์

คุณสมบัติ

  • เติมความชุ่มชื้นให้ผิวในทันทีและให้ผลลัพธ์ยาวนาน

  • ทำให้ผิวอ่อนนุ่มแลดูเปล่งปลั่ง

  • เนื้อสัมผัสอ่อนนุ่มและให้ความสดชื่น

  • ใช้ได้ในทุกสภาพผิว และใช้ร่วมกับผลิตภัณฑ์อื่นได้

ยังไม่หมดค่ะ NAOS ยังนำเข้าแบรนด์ Premium ที่ชื่อว่า INSTITUT ESTHEDERM โดยแบรนด์นี้จะมุ่งเน้นให้ผิวอ่อนเยาว์ มีผลิตภัณฑ์ในไลน์ทั้งหมด 3 ตัว คือ

• Intensive Hyaluronic Serum 

• Intensive Hyaluronic Eye serum  

• Intensive Hyaluronic Cream


โดยทุกตัวจะมีสิทธิบัตร Hyaluron ซึ่งแบ่งออกเป็น 3 แบบ คือ
  1. Hyaluron ขนาดใหญ่ สามารถซึมลงผิวได้ไม่ลึก จะช่วยเคลือบผิวด้านบน ทำให้ผิวดูชุ่มชื้น กระจ่างใส
  2. Hyaluron ขนาดกลาง สามารถซึมลงไปลึกได้มากขึ้นอีกนิดนึง ช่วยกระตุ้นให้ผิวสามารถสร้าง Hyaluronic ได้เองด้วย เมื่อสร้างเองได้ ผิวก็ดูฟูขึ้นมาอีกนิดนึง
  3. Hyaluron ใน Micro Capsule ซึ่งตัวนี้สำคัญมาก สามารถทำให้ริ้วรอยฟูขึ้นภายใน 28 วันโดยใน Micro Capsule ประกอบไปด้วย Hyaluron ขนาดใหญ่และขนาดเล็ก จะลองเปรียบเทียบกับฟองน้ำ เมื่อ Hyaluron ขนาดใหญ่ไม่สามารถซึมลงผิวได้ เค้าจึงนำมาอัดให้มีขนาดเล็กอยู่ใน Capsule มันก็จะสามารถซึมลงในผิวชั้นล่างได้ พอถึงผิวชั้นล่าง มันก็จะแตกตัวออก แล้วฟองน้ำที่ถูกอัดอยู่ใน Capsule จะเปิดออก ซึ่งจะช่วยดันริ้วรอยร่องลึกให้ตื้นขึ้นมา ส่วน Hyaluron ขนาดเล็กจะกระตุ้นการสร้าง Collagen และ Elastin เข้ามาเสริม 
ตัวนี้เหมาะมากสำหรับคนที่ผิวขาดน้ำ และมีริ้วรอยร่องลึก ซึ่งมีงานวิจัยออกมาว่าหากใช้ผลิตภัณฑ์ตัวนี้ทั้งเช้าและเย็น เป็นเวลา 28 วัน แล้ววัดด้วยเครื่องวัดความลึกของริ้วรอย จะเห็นว่าริ้วรอยร่องลึกตื้นขึ้นถึง 33% เลยค่ะ
สุดท้ายนี้ก็หวังว่าข้อมูลที่เราได้เก็บรวบรวมมาจากคุณจิน จะทำให้ชาวจีบันทุกคนได้รับประโยชน์กันบ้างนะคะ เรียกว่าข้อมูลสำหรับคนผิวขาดน้ำแน่นมากๆ ตัวเราเองก็ได้รับความรู้เพิ่มมากขึ้น จึงอยากจะมาแชร์ให้เพื่อนๆ ได้เข้าใจกลไกการทำงานของผิว รวมถึงผลิตภัณฑ์ของ Naos ด้วย ขอบคุณสำหรับกิจกรรมดีๆ ที่บ้านจีบันแห่งนี้ได้มอบให้ด้วยนะคะ


Charlotte Rak

Charlotte Rak

สวัสดีค่ะ ชื่อ รัก นะคะ ปีนี้อายุ 41 ปีแล้วค่ะ สภาพผิวมัน มีปัญหาเรื่องรูขุมขนกว้าง สีผิวไม่สม่ำเสมอ ริ้วรอยร่องลึก และรอยดำจากสิวบ้างเป็นบางช่วง

เราเป็นคนสนใจดูแลผิวหน้าอยู่ตลอดเวลา และชอบทดลองผลิตภัณฑ์ที่ออกมาใหม่เรื่อยๆ สภาพผิวตอนนี้ดีขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก ถึงแม้อายุจะมากขึ้น อยากแชร์และแลกเปลี่ยนเรื่องสกินแคร์กับทุกคนนะคะ

สิ่งที่คิดไว้ว่าวันนึงจะทำให้ได้ คือ การเป็นแรงบันดาลใจของผู้หญิงวัย 40 ให้หันมาใส่ใจดูแลผิวหน้า ไม่อยากให้ละเลยการดูแลตัวเอง แม้ว่าจะอายุมากขึ้นแค่ไหนก็ตาม

Line: charlotterak
TikTok: @charlotterak

FULL PROFILE