รีวิว 5 รองพื้นปกปิดดี คุมมัน ราคาหลักร้อย!

59 24
สวัสดีค่า ในฐานะคนชอบงานผิว ถือว่ารองพื้นสำคัญมากๆ ผิวจะสวยเนียน จะมัน จะบ้ง มันอยู่ที่รองพื้นเนี่ยแหละ ว่าเนื้อดี คุณสมบัติเริ่ดหรือเปล่า ถึงจะเอาอยู่ ! แล้วยิ่งเป็นคนหน้ามันอย่างเราด้วย รองพื้นก็ต้องคุมมันด้วยค่ะ ถึงจะน่าคบหาเอาไว้ใช้กับผิวหน้า  
วันนี้เราเลยรวบรวมเอารองพื้นสำหรับปกปิด คุมมัน ในราคาหลักร้อยมาฝากกัน ก็ตามสภาพค่าเงินบ้านเราในปีนี้ เศรษฐกิจแย่ ก็ต้องใช้ของถูกและดี วนไปค่ะ พร้อมแล้วเดี๋ยวไปเริ่มดูกันเลยดีกว่าค่า  
ขวดแรกขอเป็นขวดที่ใช้ประจำก่อนแล้วกันค่ะ เป็นรองพื้นของเมอร์เรซก้า แบรนด์คนไทยนี่เอง แต่แพคเกจมีความหรูหราดุจดั่งของแพง เพราะขวดดำ มีตัวอักษรแบรนด์สีทอง คือสวยและคงทนมากนะ วัสดุดีเลยไม่ก๊องแก๊ง ซึ่งรองพื้นตัวนี้วางขายมาตั้งแต่ปีที่แล้วล่ะ เราก็ซื้อมาใช้ตอนนั้นเลยจ้า เพราะงั้นอย่านับว่าขวดที่เท่าไหร่ น่าจะ 3 ได้ล่ะ ใช้บ่อยมาก โดยขวดนี้จะมีจุดเด่นอยู่ที่เป็นสูตรกันน้ำ กันเหงื่อ เนื้อบางเบา พร้อมให้การปกปิดขั้นสุด finish look ที่ได้คือ ผิวจะเรียบเนียน สม่ำเสมอ ปกปิดได้ดี แต่ไม่หนาเตอะนะ ให้งานผิวกำลังสวยเลยแหละ  
-  เนื้อเป็นรองพื้นลิควิคแบบวอเตอร์เบสท์ เพราะฉะนั้น ตัวนี้จะไม่มีส่วนผสมที่เป็นน้ำมันและซิลิโคนผสมอยู่ หรือถ้ามีก็น้อยมากๆ เหมาะกับคนหน้ามัน เพราะเนื้อรองพื้นแบบนี้จะไม่ไปทำให้ผิวมันหรืออุดตันเพิ่ม แล้วก็ยังช่วยควบคุมความมันระหว่างวันได้ดีด้วย สำหรับใครที่ผิวแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้นะคะ

-  เฉดสีของเราใช้สี Soft Beige สีรองพื้นออกโทนเหลือง เหมาะกับสาวไทยผิวสองสีมากๆ ไม่วอก ไม่ลอย ออกแดดแล้วผิวหน้าจะดูผ่อง เป็นงานผิวที่ฟาดแบบสิบ สิบ สิบไปเลยค่ะ

-  เนื้อบางเบา ไม่หนักผิว ไม่รู้สึกอุดตันผิว ปกปิดได้ดี บิ้วเพิ่มได้เท่าที่ต้องการ ส่วนมากเราจะจบแค่ที่รอบแรก แต่ถ้ามีจุดไหนที่รอยสิวเข้มมากๆก็จะบิ้วตรงจุดนั้นเพิ่มอีกครั้ง และไม่ต้องกลัวเนื้อจะหนาไป เพราะมันบางเบาจนกลืนไปผิวเลยค่ะ ตัวนี้อีกอย่างที่เราปลื้มก็คือเกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ

-  ระหว่างวันควบคุมความมันได้ดีมาก ไม่ตกร่อง ไม่เยิ้ม เว้นแต่ว่าวันไหนออกกลางแจ้งหนักๆ ก็จะมีความมันตรงปีกจมูกนิดนึงแต่รับได้ค่ะเพราะไม่ได้มันจนเยิ้ม มันออกฉ่ำๆมากกว่า ซับออกก็หาย โดยรวมผิวยังเรียบเนียน รองพื้นยังติดทนอยู่ ทำความสะอาดออกง่ายด้วย สิวอุดตันไม่ถามหาจ้า
ขวดนี้ก็เป็นรองพื้นแบรนด์ไทยค่ะ เราชอบไปซื้อครีมทารักแร้ขาวที่นี่บ่อยๆ ของเค้าดีน้องจั๊กขาวไวมาก เลยได้เป็นสมาชิกซื้อมาในราคาที่ค่อนข้างจะถูก โดยตัวนี้จะเป็นรองพื้นเนื้อลิควิด สูตรกันน้ำกันเหงื่อ เนื้อบางเบาค่ะ ปกปิดเนียนสนิท และอยู่คุมมันได้ถึง 8 ชม. ค่อนข้างนานนะ เป็นเวลาที่ส่วนใหญ่เราออกไปทำงานทำธุระข้างนอกค่ะ ก็คุมมันได้นานทีเดียว ฟินิชลุคส์ตัวนี้คือ ผิวหน้าจะเรียบเนียน มีความกลมกลืนไปกับสีผิว จะไม่สว่างวอกเกินไปค่ะ และให้ลุคส์ที่ธรรมชาติมากๆ เหมาะกับคนผิวหน้าดีๆ ไม่ค่อยมีรอยมรสุมมากนักค่ะ ตัวนี้จะไปได้ดีกับสภาพผิวเลย
-  เนื้อรองพื้นตัวนี้จะหนักขึ้นมานิดนึงค่ะ เพราะเป็นเนื้อรองพื้นแมทแบบครีม ซึ่งเนื้อรองพื้นแบบนี้จะมีเม็ดสีที่ค่อนข้างแน่น ก็เลยให้การปกปิดที่สูง แต่ขณะเดียวกันด้วยความที่เนื้อมันเข้มข้นก็จะทำให้เรารู้สึกหนาและหนักหน้าเช่นกันค่ะ ตอนใช้จริงของเราก็คือ กดออกมามีความก้อนหนึบๆเล็กน้อย เกลี่ยช่วงแรกๆจะมีความเหนียว  รู้สึกเกลี่ยยากอยู่บ้างค่ะ แต่พอเกลี่ยไปเรื่อยๆก็เกลี่ยได้ง่ายขึ้น รองพื้นเซ็ตตัวไวและมีความแมทมากค่ะ

- เราใช้เฉดสี 03 ค่ะ สีของรองพื้นค่อนข้างพอดีผิว คือแขนเราดำอ่ะนะคะ แต่ถ้าลงที่หน้าคือมันพอดีเลยอ่ะ ไม่วอก ไม่เทา ไม่ลอย แต่ระหว่างวันหน้าดรอปลงเร็วมากๆค่ะ คราวหน้าจดไว้เลยว่า ถ้าจะซื้อรุ่นนี้เอาที่มันสว่างกว่าสักเฉดนึง กันดรอปนะคะ

- เนื้อหนัก แต่ให้การปกปิดที่ดี ปกปิดรอยสิว กลบรอยดำได้เยอะอยู่นะคะ แนะนำลงรอบเดียวพอ ไม่แนะนำให้บิ้วเพิ่มเพราะจะทำให้รองพื้นหนาจนเรารู้สึกหนักหน้า และอาจอุดตันได้ ระหว่างวันมีตกร่องรูขุมขนบ้าง ต้องอาศัยคอยเกลี่ยๆเอา แต่โดยรวมไม่แย่ค่ะ

-  ระหว่างวัน คุมมันได้ดี หน้ามีความมันแต่ไม่เยิ้ม มันยังอยู่ในระดับที่ผิวหน้าดูเนียนและแมทอยู่ค่ะ มีรองพื้นหลุดออกมาบ้างเล็กน้อย โดยเฉพาะตรงจุดที่มันมากๆอย่างจมูกและหน้าผาก ตรงนี้รองพื้นจะหลุดไปเลย มีความมันวับเบาๆ หน้าดรอปลงบ้างค่ะ ก็ซับและเติมแป้งเอาค่ะ
ขวดนี้เป็นภาคต่อส่วนตัวจากแป้งฝุ่นของศรีจันทร์ที่เราใช้เองแล้วชอบมากๆ เพราะคุมมันได้ดีสุดๆ พอเค้าออกรองพื้นรุ่นนี้มาก็ตามไปซื้อมาลองใช้ทันทีเลยค่ะ ซึ่งขวดนี้เป็นรองพื้นที่เค้าเรียกกันว่ารองพื้นเจ้าหญิง ราคาค่าตัวก็ไม่แพง ตามแบบศรีจันทร์แบรนด์คนไทยทำเองอีกแบรนด์ แพคเกจก็น่ารัก หัวปั๊ม ฝาสะท้อนแสงสีชมพู ทำออกมาสวยค่ะ โดยขวดนี้เป็นรองพื้นสูตรคุมมัน กันน้ำ กันเหงื่อเหมือนกัน แต่จะบางเบาไม่หนักหน้า และคุมมันได้ดีมากๆ และมีส่วนผสมกันแดดช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวีด้วยค่ะ
-  เนื้อรองพื้นเป็นเนื้อลิควิคบางเบา แต่ตอนใช้เรายังรู้สึกว่ามันมีความหนากว่าปกติอยู่ค่ะ หลังใช้เสร็จจะเปลี่ยนจากน้ำเป็นแป้งเลย ดูแมทขึ้น ดูแห้งเป็นแป้ง แต่เราชอบที่ใช้แล้วไม่ระคายเคือง สิวไม่ขึ้น น้องๆวัยเรียนน่าจะใช้ได้ค่ะ และราคาก็ดีด้วย ประมาณ 200-300 บาท แล้วแต่ตอนโปรลดราคา มันถูกได้อีกจริงๆค่ะ

- เฉดสี 120 สีสวยกำลังดี เรื่องเฉดสีให้ผ่านเลยสำหรับคนที่ชอบหน้าสว่างๆ ไม่ดรอปอย่างเรา

- เนื้อรองพื้นมีความหนานิดนึง เซ็ตตัวค่อนข้างไว แห้งไวมาก จากการใช้จริงรู้สึกว่ามันเป็นแป้งเลยอ่ะ แห้งๆแตกๆ และปกปิดได้ปานกลางค่ะ ได้แค่รอยสิวแดงๆ แต่รอยสิวดำๆเอาไม่อยู่ ยังเห็นรอยชัดค่ะ ต้องใช้คอนซีลเลอร์กลบๆช่วยให้รอยสิวหายก่อนทารองพื้นอีกที ยังไงเวลาลงต้องใจเย็นนิดนึงนะคะ ภาพรวมลงแล้วผิวสวยค่ะ แต่อย่าลงหนาเกินไปเท่านั้นเอง

-  ตัวนี้แทบจะไม่คุมมันเลยค่ะ เราว่าคนผิวแห้งน่าจะเวิร์คนะคะ เพราะเนื้อเค้ามีความมันพอสมควรเลย สำหรับเราระหว่างวัน หน้าค่อนข้างเยิ้ม มีเป็นคราบด้วย ใช้ตัวนี้เราก็จะซับมันบ่อยๆ หรือไม่ก็ตามด้วยแป้งคุมมันเบคแบบหนักๆเลยจ้า
ปกปิดดีที่สุดก็ต้องให้เรฟร่อนค่ะ ของฝาดำนั่นไม่ต้องพูดถึง ในตำนานเลย เราก็ขอลองตัวใหม่บ้าง แต่ก็ไม่ใหม่ซะทีเดียว ออกมากลางปีเมื่อปีที่แล้ว เป็นรองพื้นเพื่อผิวสวย ผิวเนียนปกปิด และปกป้องผิวจากแสงสีฟ้า แสงของหน้าจอคอม หน้าจอโทรศัทพ์งี้อ่ะค่ะ และให้การปกปิดระดับสูง ซึ่งเทียบกับฝาดำที่เคยใช้นะ เราว่าปกปิดพอๆกันแต่ความคงทนคุมมันยาวนานให้ฝาดำค่ะ ตัวนี้ก็คุมมันได้นะ แต่ยังไม่ได้ดีมากๆๆๆๆๆเท่าตัวนั้น ส่วนราคากับปริมาณนี่ว่าแพงไปนะ ปริมาณยังดูน้อยๆอยู่ ไม่สมราคาที่เกือบ 500 บาทเท่าไหร่ค่ะ
-  เนื้อรองพื้นเป็นเนื้อครีม ที่มีความเข้มข้นมากๆ และให้การปกปิดที่ดีมาก เราใช้โดยการลงฟองน้ำไม่ใช้นิ้วมือ พบว่าเนื้อค่อนข้างเหนียว เกลี่ยยากค่ะ มีความหนืด ทาเสร็จไม่ดูแห้งเป็นแป้งนะคะ ตัวนี้ยังให้ผิวดูมีความชุ่มชื้นอยู่ค่ะ

- เฉดสี 310 Butter scott ชอบชื่อเฉดสีมากมีความน่ากินเป็นขนมมาเลย สีเราว่า under Tone ยังไม่ตรงกับผิวสาวบ้านเราซักเท่าไหร่นะคะ แต่ก็ไม่ถึงกับเทาอะไรค่ะ ถ้าลงไม่มาก เราว่ายังพอไปต่อได้อยู่ อันนี้อาจจะอยู่กับเฉดที่เลือกมาด้วยน้า

- เนื้อเกลี่ยยากก็จริง แต่ให้การปกปิดที่ดีพอๆกับเมอร์เรซก้าเลย ไม่ต้องลงสองรอบ รอบเดียวก็พอ เอาอยู่แล้ว ไม่ต้องบิ้วเพิ่ม ยิ่งคนไหนผิวดีๆลงรองพื้นตัวนี้แล้วจบด้วยแป้งฝุ่นได้เลยค่ะ จะได้ผิวสวยกำลังดีไม่หนาไป เพราะตัวรองพื้นมีความหนา หนักผิว หนักหน้านิดนึง

-  ระหว่างวันคุมมันได้ค่อนข้างดี หน้าไม่ค่อยมัน คนหน้ามันมากๆใช้ไปเลย ไม่เยิ้ม และไม่เป็นคราบ ไม่ตกร่องระหว่างวัน ติดทน สมชื่อเรฟร่อน ไม่ดรอปด้วยคือ ดีงาม แต่เวลาล้างทำความสะอาดต้องเน้นหนักๆ เพราะบางทีนี่ล้างไปแล้วเอาโทนเนอร์เช็ดเนื้อรองพื้นยังมีอยู่เลยค่ะ ต้องล้างหน้าดีๆ ส่วนที่เหลือผ่านหมดค่ะ คุมมัน ปกปิด โอเคเลย
ขวดสุดท้ายเป็นรองพื้นเนื้อลิควิดเหลวมาก เป็นรองพื้นของคาทริซที่ช่วยให้ผิวสวยพร้อมปกปิดและติดทนยาวนานถึง 24 ชั่วโมง ซึ่งเป็นแบรนด์เยอรมัน ทั้งเนื้อผลิตภัณฑ์และตัวขวดมีความดีงามตามแบรนด์นอกเค้าค่ะ  และราคาก็ไม่ได้แรงมาก เพราะเห็นขวดใหญ่งี้ 300 กว่าบาทเอง ส่วนตัวคือให้ผ่านในเรื่องของปริมาณ ราคา และแพคเกจนะ จัดว่าน่าใช้มาก ซึ่งสำหรับขวดนี้อาจจะไม่ได้เน้นปกปิดมาก แต่งานผิวสวย ทาเหมือนไม่ได้ทา
-  เนื้อรองพื้นเป็นลิควิดแบบเหลว ซึ่งค่อนข้างเหลวมาก หัวเป็นแบบ Dropper บีบๆออกมาใช้ ตอนกำลังเกลี่ยๆ เนื้อจะเปลี่ยนจากเหลว มีความเป็นครีมนิดหน่อย แต่ยังอยู่ในจุดที่ทาง่ายอยู่ค่ะ finish look คือออกแมท เซตตัวไวมากด้วย  ต้องรีบๆเกลี่ย ไม่งั้นอาจจะเป็นคราบได้นะคะ ตัวนี้บางเบาสุดจากทั้ง 5 ตัวในรีวิวนี้ค่ะ บางๆใสๆ ไม่ได้ปกปิดอะไร

- เราใช้เป็นเบอร์ 03 หน้าขาวสว่างมากแต่ไม่ลอย ตัวนี้มีสี่เบอร์นะคะ และแม้แต่เบอร์ต่ำสุดก็ยังค่อนข้างขาวอยู่ คนผิวคล้ำไม่น่าจะใช้ได้ค่ะ ใช้ได้แค่คนผิวสองสีขึ้นไปจนถึงผิวขาวอันนี้มีอยู่

- รองพื้นตัวนี้ปกปิดไม่ได้ค่ะ ได้แค่บางเบา รอยคล้ำใต้ตา กระ จางๆลงค่ะ แต่รอยสิวรอยดำปิดไม่มิด อันนี้ก็ต้องพึ่งคอนซีลเลอร์อีกที และ บางเบา เกลี่ยง่าย บิ้วเพิ่มขึ้นได้ในจุดที่ต้องการค่ะ โดยไม่รู้สึกว่าหนา หนักหน้าค่ะ มีตกร่องบ้างก็ขยันทามอยเจอร์ไรซ์เซอร์ก่อนใช้ค่ะ รองพื้นจะได้ไม่ตกร่องจนดูเป็นริ้วๆ

-  คุมมันได้น้อยค่ะ สำหรับคนหน้ามันอย่างเรานะคะ ประมาณ 2-3 ชั่วโมงความมันเริ่มออกล่ะ เริ่มเยิ้ม ตรงไหนมันมากหน่อยรองพื้นก็หายไปเลย แต่พอวันไหนใช้ทาตอนอยู่ในห้องแอร์ฉ่ำๆปุ๊บ นางอยู่นานและติดทนมาก จะมีความมันออกมานิดเดียว รองพื้นไม่หลุดค่ะ สรุป ไม่เหมาะกับคนหน้ามันมาก คนที่ทาออกไปกลางแจ้งงี้ ไม่ไหว คุมมันไม่อยู่ คนผิวผสมพอใช้ได้ค่ะ แต่เอาแป้งฝุ่นช่วยคุมมันอีกทีน่าจะอยู่ได้ยาวเลย
และทั้งหมดก็คือ รีวิวรองพื้นคุมมัน ราคาหลักร้อย ของเราเองค่ะ ก็หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นตัวช่วยสำหรับการเลือกรองพื้นคุมมัน ราคาไม่แพงให้กับสาวๆได้นะคะ หาซื้ออะไรตามสภาพเศรษฐกิจเนอะ เพราะคงจนอดซื้อของแบรนด์ไปอีกนาน สุดท้ายนี้ใครมีไอเทมเด็ดๆ ก็แนะนำกันเข้ามาเพิ่มได้เลยนะคะ ไว้ไปตำตามบ้างค้าาา  


beautyloop

beautyloop

FULL PROFILE