howto เมคอัพงานผิวแบบผู้ชายใสๆ

53 8
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^

เห่นโล้ววว

สวัสดีทุกคนจ้า หลังจากคราวที่แล้วที่ทางเราได้อัพกระทู้สอนแต่งตาแบบไอรีนไปแล้ววันนี้เรามาสอนแต่งหน้าสไตลเรากันบ้างเนอะ อิอิ 

คือว่าก็อยากจะมาแชร์ทริคเล็กๆน้อยๆส่วนตัวให้เพื่อนได้รู้กันบ้างอะไรประมาณนี้แหละจ้า เรามาเริ่มที่ขั้นตอนแรกกันเลยดีกว่าคือบำรุงผิวก่อนนะ ไม่ว่าจะออกงานอีเว้นท์หรือแต่หน้าไปเที่ยวทางเรานั้นก็จะต้องบำรุงน้าก่อนเป็นอันดับแรกเพื่อให้เมคเอาที่เราจะลงในขั้นตอนต่อไปมันติดทนแล้วก็แนบกับผิวมากขึ้น
แต่ทั้งนี้ก็คือว่าเราอะเป็นคนนึงที่จะไม่ทาสกินแคร์หลายตัวเวลาแต่งหน้า เพราะว่าพอเวลาเราลงพวกคุชชั่นหรือแป้งแล้วหน้ามันจะเป็นคราบ ทางเลือกของเราคือลงสกินแคร์แค่1-2ตัว แค่นั้นแล้วแต่งหน้าเลย 

เริ่มที่ขั้นตอนแรกทางเราก็จะลงเป็น trylagina ultimate collagen serun 10x ตัวนี้เป็นเ้ซรั่มที่มาในรูแบบกระปุก ความจริงเขาให้ใช้ทาหลังจากเจอแดดเพราะเป็นเซรั่ม aftersun เขาจะช่วยปลอบประโลมผิว แต่ทางเราคือาก่อนออกแดดเพราะ 

1.เขาทำให้ผิวยืดหยุ่น

 2.ผิวกระชับ 

3.ผิวเรียบเนียน 

4.แล้วก็ทำให้ผิวหน้าอิ่มฟูด้วยแหละ 

ขั้นตอนต่อมาหลังจากรอให้ตัวเซรั่มซึมเข้าสู่ผิวแล้วก็จะตามด้วยกันแดดเลย เดี๋ยวนี้อะแดดเมือไทยมันร้อยกาจมากนะ แค่ออกไปหน้าปากซอยยังรู้สึกได้ถึงความร้อนเลย เหมือนตกนรกว่าปะ 55555
นั่นแหละก็เลยจะทากันแดดไว้ปกป้องผิวหน่อยอะไรหน่อย ทางเราใช้กันแดดของ trylagina collagen uv expert spf50+ pa++++
เป็นกันแดดที่ค่อนข้างเลิฟมากๆเพราะซึมไว พอซึมเสร็จคือไม่ทิ้งความเมือกความมันไว้บนผิวเลย ที่สำคัญหน้าไม่เปลี่ยนสี เขามีวิตามินE ช่วยลดอาการระคายเคืองและมากไปกว่านั้นคือตามชื่อเลยจ้า มีคอลลาเจน มั่นใจได้เลยว่ายังไงผิวหน้าก็ไม่คล้ำแน่นอน เขามีนวัตกรรม hybrid sunsceen คือจะเป็นการปกป้องผิวด้วยการสะท้อนรังสีต่างๆไม่ทำให้หน้าหมองนั่นเอง 

จากนั้นขั้นตอนต่อมาก็จะลงคอนซิลเลอร์ปกปิดพวกรอยสิวหรือรอยดำต่างๆ แต่ทางเราไม่ใช้คอนซิลเลอร์โดยตรงนะแต่เลือกใช้เป็นรองพื้นของ LAURA MERCIER รุ่น Flawless Fusion Ultra-Longwear Foundation คือตัวนี้อะเป็นรองพื้นที่แห้งไวมาก ทาไปไม่ถึงไหนก็แห้งแล้ว ก็เลยเอามาเป็นคอนซิลเลอร์แทนเพราะปกปิดตาแตกแถมแห้งไวมากๆด้วย ก็เลยเอามาใช้แทน5555 ตอนใช้ก็ระวังหน่อยนะเพราะถ้าเกลี่ยไม่ทันมันจะเป็นคราบเลย ปล.ใช้คู่กับแปรงแต่งหน้าแบนๆนะ ค่อยๆกดลงบนรอยสิวหรือรอยที่ต้องการปกปิดทีละจุดแล้วเกลี่ย

ขั้นตอนต่อมาพอจัดการกับรอยสิวเสร็จแล้วหน้าก็จะเนียนในระดับนึง แต่! ยังไม่จบเท่านี้เพราะยังต้องการความเบลอของรูขุมขน เพราะงั้นทาเราก็จะใช้คุชชั่นทาบางๆลงบนผิวเพิ่มอีกนิดนึง ทางเราใช้ของ GIORGIO ARMANI รุ่น Armani To Go เป็นลูกรักในดวงใจมากๆ เพราะใช้แล้วผิวดูลูกผู้ดีเวอร์ ให้งานผิวแบบสุดๆ แต่ข้อเสียคือไม่ค่อยคุมมันนะ ปัญหาอื่นๆแทบไม่เจอเลยเช่น หน้าดรอป ตกร่อง เป็นคราบ คือไม่เจอในคุชชั่นตัวนี้เลยเด้อ  

ก็ทางลงไปทั่วหน้าบางๆแล้วค่อยๆใช้พัฟตบเพื่อความเนียนและกลืนไปกับผิวอีกรอบนึง


ขั้นตอนต่อมาหลังจากรองคุชชั่นเช็ตตัวดีแล้วก็จะทำการคอนทัวร์ใบหน้าเลยแบบปังๆ ใช้ของ Bbia Last Blush 4XL สี peanut blossom ละลุมมาก เป็นธรรมชาติมากเวอร์ ใช้ปัดทั่วกรอบหน้าแล้วก็ไลท์จมูกไปด้วยเลย ส่วนเทคนิกนั้นเพื่อนๆสามารถดูในคลิปได้เลยจ้าา 

ส่วนงานตาถ้าเพื่อนๆคนไหนที่ไม่อยากแต่งเพิ่มก็ข้ามขึ้นตอนนี้ไปได้เลยเด้อ แต่ทางเรายังไงก็ต้องแต่อะ555555 (มีสอนในคลิปจ้า)

ขั้นตอนสุดท้ายคือสีลิป ทางเราใช้ของ i’m meme รุ่น lip balm สี 02 จะเป็นความพีชๆชมพูๆ ธรรมชาติมาก พอทาลงไปแล้วก็ใช้นิ้วเกลี่ยๆให้มันดูฟุ้งๆละมุนๆหน่อย ก็จะได้ลุคงานผิวที่เนียนกริบ แต่ยังเป็นผิวแบบนี้แล้วจ้าา

ถ้าใครยังไม่เข้าใจขั้นตอนแนะนำว่าให้ดูคลิปนี้เลย เพราะทางเราพูดไว้ค่อนข้างละเอียนแหละ55555

ดูคลิปจบแล้วช่วยกดไลก์เป็นกัมจัยให้เค้าด้วยนะ

สำหรับวันนี้ต้องขอตัวก่อน บะบัยยยย 

ปล. ลืมบอกว่ากันแดดหาซื้อได้ที่ line : @trylagina นะทุกคน 


torasstory

torasstory

สวัสดีครับทุกคน น้องต่อเองนะฮะ
สีผิว NC20 ผิวมัน แพ้ง่ายเป็นสิวง่าย
รีวิวสกินแคร์ / เมคอัพ / ครื่องสำอาง

FULL PROFILE