เปิดกรุ! แป้งตัวดังใช้แล้วปัง ราคาน่าคบ

58 14

สวัสดีค่ะทุกคน! วันนี้แป้งจะมาเปิดกรุแป้งพัฟที่ยกให้เป็นเดอะเบสท์ ตั้งแต่ปี 2019 ยาวววมาจนถึง 2020!!! วันนี้นำมาทั้งหมด 9 ตัว เป็นตัวที่ใช้แล้วชอบมาก! อินสุด! ไม่ว่าจะเป็นงานปกปิด เนียนใส เบลอรูขุมขน มาหมด!!! จะมีตัวไหนกันบ้างนั้น ไปดูกันเล้ยยย

เริ่มกันที่แป้งผสมรองพื้นแบรนด์เจ้านางค่ะ จะบอกว่าแป้งกำลังอินกับตัวนี้มากกก ขอยกมาไว้ตัวแรกเลยละกัน55 ด้านในตลับเปิดมาปุ๊บก็จะเจอกับโลโก้เจ้านางที่สลักไว้บนเนื้อแป้ง แล้วเนื้อคือดีอ่ะ  ส่วนตัวคิดว่าเค้าไม่ได้ดูหนาเกินไปนะ ทาแล้วเบาสบายผิว เกลี่ยง่ายไม่หนักหน้า ปกปิดได้ดี แถมยังคุมมันกันเหงื่อได้ดีอีกด้วย ถ้าใครที่หน้ามันขั้นสุดแบบแป้ง อาจจะมีบริเวณ T-zone ที่ยังมันบ้าง แต่ไม่ได้ถึงกับมันแผลบนะ จะให้ความรู้สึกแบบผิวดิวอี้ๆ ฉ่ำวาวแบบสาวเกาหลีอย่างไงอย่างงั้น อิอิ 

มาถึงตัวที่สองแป้งของพี่น้องฉัตรน๊า หลายคนน่าจะรู้จักกันดีแหละ เพราะโด่งดังมาก! เป็นแป้งผสมรองพื้น เนื้อเนียนละเอียด เกลี่ยง่าย แต่ว่าบางเบา ที่แป้งใช้ปกติจะเป็นเบอร์ 02 ใช้หมดแล้วเรียบร้อยเลยเอามารีวิวไม่ได้ แป้งเลยฝากพี่สาวซื้อ แต่ว่าซื้อมาผิดเบอร์เป็น 03 ผิวสองสีี อันนี้แป้งใช้แล้วสีเข้มกว่าผิวนิดนึง เค้าก็ค่อนข้างปกปิดได้ดีเลยนะ อย่างพวกรอยสิวหรือจุดด่างดำก็คือเอาอยู่ ติดทนด้วย!

ตัวนี้เป็นแป้งจากแบรนด์ KMA เนื้อแป้งละเอียดบางเบาโปร่งแสง ปกปิดกลางๆ อย่างพวกรอยคล้ำหรือสีผิวไม่สม่ำเสมอ ตัวนี้เค้าก็จะช่วยปรับเฉดสีให้สว่างขึ้น 1-2 ระดับ ทาแล้วรู้สึกว่าโอเคเลย เพราะว่าหน้าไม่ค่อยหลุดสีแป้งไม่เปลี่ยน แล้วตัวนี้เค้าดีตรงที่มี 3 Effect ที่ช่วยทำให้ผิวของเราดูมีมิติมากขึ้น แถมยังได้รับการบำรุงจาก Jewel-like ที่ทำให้ผิวของเราดูเปล่งปลั่งขึ้นอีกด้วย

เบบี้ ไบร์ท ตัวนี้ก็เป็นแป้งผสมรองพื้นเหมือนกัน มีส่วนผสมของ Mica และ Silica ที่ช่วยอำพรางรูขุมขน ปกปิดริ้วรอย เนื้อแป้งค่อนข้างละเอียด แล้วคือปกปิดได้ดีมาก! แป้งไม่ตกร่อง แถมยังควบคุมความมันและปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ที่เป็นอันตรายต่อผิวหน้า ด้วยค่า SPF 30 PA+++

SUNGRACE แป้งผสมรองพื้น แล้วตัวนี้เค้ามีส่วนผสมของ Silky fitting powder ที่ช่วยกันน้ำกันเหงื่อ เนื้อแป้งเนียนละเอียด ทาแล้วสบายผิวไม่หนักหน้า ส่วนเรื่องติดทนก็ถือว่าทำได้ดีอยู่นะ หน้าไม่หลุด แต่อาจจะมีดรอปลงบ้างนิดหน่อย สามารถปกป้องผิวจากแสงแดดได้เหมือนกันเพราะเค้ามี SPF18 PA++ เริ่ดอยู่เด้อ

Ver.88 หลายคนคงคุ้นหูกันแล้วแหละเนอะ เพราะว่าเค้าโด่งดังมานานแล้ว ตัวนี้เป็นแป้งผสมรองพื้น เนื้อแป้งค่อนข้างแน่นแล้วก็ละเอียด ส่วนเรื่องของการปกปิด คือปกปิดเรียบเนียนมากกก ทั้งช่วยเบลอรูขุมขน ริ้วรอย และผิวที่ขรุขระ แต่ยังคงความเป็นผิวแบบธรรมชาติอยู่ อันนี้เค้าทำได้ดีเยี่ยมเลยนะ ที่สำคัญสามารถปกป้องผิวจากแสงแดด ด้วยค่า SPF 20 PA+++ 

มาถึงตัวนี้กันบ้างกับเจ้า In 2 It แบรนด์ที่สาวๆคุ้นเคย! เรียกได้ว่าเป็นแป้งงานผิวเลยก็ว่าได้ เนื้อแป้งละเอียด เนียนนุ่ม ดุจใยไหม ทาแล้วไม่หนักหน้า ผิวเรียบเนียนขึ้น คุมมันได้ดี จะใช้แค่แป้งเดี่ยวๆเน้นงานผิวก็ได้ หรือถ้าต้องการปกปิดมากๆก็ใช้ตามหลังจากลงรองพื้น แถมยังช่วยบำรุงผิวจากวิตามินอีอีกต่างหาก ไม่มีน้ำหอมด้วยน๊า คนผิวบอบบางก็ใช้ได้

Sasi By Srichand ตัวนี้ใช้แล้วชอบมากกก เป็นแป้งสูตรควบคุมความมัน เนื้อแป้งละเอียดบางเบา เกลี่ยง่าย ทาปุ๊บ เนียนเข้ากับสีผิวเลย การปกปิดอยู่ในระดับกลางๆ ได้ฟิลผิวสวยธรรมชาติ ที่สำคัญคือคุมมันเริ่ดเวอร์! เข้า Concept ล็อคผิวแมท บอกลาผิวมัน เนียนกริบตลอดวันนน

มาถึงตัวสุดท้ายและท้ายสุด! แป้งเบลอรูขุมขนจาก Eglips ตัวที่แป้งใช้จะเป็นเบอร์ 21 อันนี้จะขาวหน่อย เนื้อแป้งบางเบามากกก ไม่หนาเลย แต่ว่าปกปิดได้ดีอยู่นะ ให้งานผิวแบบเบาสบาย แต่เรื่องการกลบรอยต่างๆอันนี้ยังอยู่ในระดับกลางๆ เบลอรูขุนขนได้ดีเวอร์! มันดูตื้นขึ้นจริงแบบไม่จกตา ที่สำคัญมีส่วนผสมของเลซิตินที่ช่วยดูดซับความมันให้หน้าเราดุขาวสว่าง แบบไม่ต้องง้อแดดฉันก็ออร่าได้55 เริ่ดจริงคอนเฟิร์ม!

เป็นยังไงกันบ้างคะ กับไอเท็มปังๆที่แป้งนำมาฝากกันในวันนี้ 

ใครสนใจตัวไหนก็ลองไปสอยมาใช้ดูเด้อ ราคาแค่หลักร้อยเท่านั้นเอง

ครั้งหน้าแป้งจะมีอะไรมาแชร์อีก ก็อย่าลืมติดตามกันน๊าาา


SaranyA

SaranyA

🦖สวัสดีค่า แป้งนะคะ 💬
ชอบการเขียนรีวิวมากค่ะ
โดยเฉพาะเรื่องความสวยความงาม
มีอะไรเด็ดๆ โดนๆ เดี๋ยวมาแชร์กันค่า ✨

🍃🍂🌻⛅️🌧🌷
หรืออยากเม้าท์มอยเพิ่มเติม
Line id : 5832040020
FB : Sa Ran Ya

FULL PROFILE