รีวิว คสอ. ที่ใช้แต่งลุคตรุษจีนมีไอเทมตัวไหนน่าสนใจบ้างมาดูกันค่ะสาวๆ

43 9

สวัสดีค่ะสาวๆจีบันทุกคนอยู่กับ ไม้มิโกะ คนเดิมนะคะ วันนี้ไม้จะมาเขียนรีวิว

ไอเทม คสอ.ที่ใช้แต่งในลุคตรุษจีนที่ผ่านมาว่ามีตัวไหนบ้างและนางดีนางเริ่ดยังไง ไปเริ่มกันที่ตัวแรกเป็นงานผิวกันเลยค่ะ

งานผิวลุคนี้ไม้ใช้เป็น BB ของ Royal Beauty เป็นตัว BB MATTE POWDER SPF50 เบอร์01 สีNude เหมาะกับสาวๆที่มีผิวคล้ำ-ผิวสองสี เข้าได้กับทุกสภาพผิวค่ะ ตัวนี้มีขายใน 7-11 ซองละ49 บาทเองค่ะเนื้อนางมีความไม่เหนียวเหนอะหนะ เกลี่ยง่าย ปกปิดดี คุมมัน กันแดด ทาแล้วไม่หนักหน้า ไม้ใช้ตัวนี้เป็นคอนซีลเลอร์ไปในตัวเลยค่ะ คือปกปิดดีงามผิวสวยมากๆถ่ายรูปขึ้นกล้องสุดๆค่ะ แนะนำมากสำหรับสาวผิวสองสี

ตัวต่อมาเป็นตัวที่ไม้ชอบเอามาใช้คอนทัวร์ดั้งและกรอบหน้ามากๆ ก็จะเป็น ตัว BRONZE BOOSTER SPF 20 Broad Spectrum Sunscreen ของ PHYSICIANS FORMULA เป็นสี Medium to Dark ที่เหมาะกับสาวผิวคล้ำ-ผิวสองสีแบบเรามาก

งานแก้มกับงานตาไม้ใช้เป็น ที่ปัดแก้มของ oh my BLUSH เบอร์05 สี PEACH ค่ะ สีนางจะฉูดฉาดเหมาะแก่การนำมาทาตาในวันตรุษจีนมากๆ ทาแก้มก็ได้งานแก้มแบบละมุนไปอีก สีติดชัดเจนมากๆติดทนทั้งวันจริงๆอันนี้ oh my BLUSH เขาออกมาหลายสีมากแนะนำสำหรับใครที่อยากได้ที่ปัดแก้มถูกและดีไม้ก็ขอแนะนำเป็นตัวนี้เลยค่ะ ราคาอยู่ที่ 90-139 บาทนะคะ ราคาก็แล้วแต่ร้านเลยง่ะ

เพิ่มความวิ้งวับให้กลับเปลือกตานิดนึง ไม้จะใช้เป็นของ SIVANNA COLORS VELVET EYESHADOW NO.02 ค่ะ งานวิ้งกลิตเตอร์เม็ดละเอียด จัดสีมาให้แบบครบเครื่องเรื่องความวิ้ง ไม่ดูเยอะจนเวอร์เกินไปต้องตัวนี้เลยราคาก็ดี๊ดี 60-100 บาทแล้วแต่ร้านที่ไปซื้ออีกเหมือนกันนะตัวเอง แนะนำว่าใช้นิ้วมือในการเกลี่ยในการทาเจ้าตัวนี้นะคะเพราะนางไม่ติดแปรงแต่งหน้าค่ะ แต่สีสวยพุ่งมาก ใครที่เริ่มหัดแต่งหน้าแนะนำมากตลับเดียวคุ้มเวอร์ได้หลายเฉดหลายโทน

รีวิวสามตัวงานปากงานคิ้วงานตาทีละตัวตามหมายเลขนะคะ

1. Lip Driver overrev on your lips ของ Rom&nd ชมพูปรอทแตกมากจ้าสีชัดมาก ไม้เอามาทาเป็นสีพื้นปาก ด้วยความที่นางเป็นสีชมพูอ่อนจึงเหมาะแกการเอามาเกลี่ยๆให้เบลอๆทั่วปากแล้วตามด้วยลิปตัวต่อมาที่สีเข็มขึ้นทาด้านในปากก็จะน่าจุบุจิบิมากขึ้นค่ะ


2. lilybyred am9 to pm9 survival penliner สีดำ ตัวนี้ติดทนสุดๆไม้ก็แอบหนังตามันบ้างบางทีแต่เขียนด้วยตัวนี้ก็ไม่เป็นแพนด้าจ้า ชอบมากแท่งที่2แล้วจ้ะ


3. ETUDE HOUSE Drawing Eye Brow เบอร์01 ตัวนี้ใช้มาหลายแท่งแล้วค่ะ ชอบความน้ำตาลเข้มแม้ไว้ผมสีดำอะทุกคน มันกำลังพอดีมากๆแนะนำสำหรับสาวผมสีดำ ผมสีน้ำตาลธรรมชาติ ติดทน กันน้ำ คิ้วไม่แหว่งไม่หลุดระหว่างวันสุดยอดดดดดด

ด้านในปากไม้ทาเป็นของ L'Oréal Paris Color Riche Le Rouge 

เบอร์ #622 Alma Scarlet ตัวนี้เนื้อดีมากๆทาแล้วเบาสบายปากสีสวยค่ะ

ตัวนี้เป็นแป้งที่มีความวาวเหมือนไฮไลท์นะคะทุกคน นางคือ Powder palette mineral Glow Pearls / Light Bronze Pearl ของ PHYSICIANS FORMULA ค่ะ ไม้เอามาทาเป็นไฮไลท์เลยค่ะ ทาตรงบริเวณที่ต้องการความวาวความเหลือบของผิว ทาแล้วเป็นธรรมชาติมากอาจจะไม่พุ่งแรงเหมือนไฮไลท์ซะทีเดียวแต่เหมาะสำหรับคนชอบงานไฮไลท์แบบธรรมชาติๆไม่เวอร์จนเกินไปค่ะ

ตัวสุดท้ายเป็นขนตาปลอมจากตลาดนัดแถวบ้านค่ะ 555 ยี่ห้อ Cute girl by Leemark ค่ะราคาจำได้ว่าเขาน่าจะเอามาโละราคาไม่ถึง100ค่ะ ชอบความเรียงของขนตาทำให้ตาดูหวานแบบไม่เยอะจนเกินไปค่ะ ชอบมากจ้า

โอเครค่ะทุกคนก็ขอจบรีวิวไอเทมที่เราใช้แต่งหน้าวันตรุษจีนแต่เพียงเท่านี้นะคะ

ถ้ามีตัวไหนที่เพื่อนๆเคยใช้เหมือนกันมาเล่าให้ฟังบ้างนะคะว่าใช้แล้วเป็นยังไงบ้าง


สำหรับใครที่อยากดูคลิปตอนไม้ใช้ไอเทมพวกนี้แต่งหน้าสามารถเข้าไปดูใน youtube ได้นะคะแปะคลิปไว้ตรงนี้เลยย

ขอบคุณทุกๆคนที่เข้ามาอ่านจนถึงตรงนี้นะคะ แล้วเจอกันใหม่รีวิวหน้านะคะ จุฟๆ


Mai Miko

Mai Miko

ชื่อ ลูกไม้
ชอบรีวิว คสอ. ในYoutube ไปเรื่อยค่ะ
ความสามารถพิเศษ วาดรูป

ช่องYoutube Maimiko
ไปกดติดตามกันได้นะคะ

FULL PROFILE