รีวิว+อัพเดตสกินแคร์ที่ใช้บ่อยในช่วงนี้

49 14
WITH <strong>Sewa</strong> / เนื้อหานี้มีแบรนด์ที่ร่วมงานอยู่
ห่างหายจากการอัพเดตสกินแคร์รูทีนไปนาน วันนี้ผิงรวบรวมสกินแคร์ที่ใช้บ่อยๆในช่วงนี้
บางตัวใช้จนหมดแล้วเลย ชอบทุกตัวเลยจริงๆ  ไปเริ่มกันเลย…

Smith

Soft Jelly Wash


เจลล้างหน้าแบรนด์ของหมดโอ๊ค สะมีคุณโอปอล์ เป็นเจลล้างหน้าที่เหมาะกับคนผิวมันมากๆ ล้างหน้าสะอาดแต่ไม่ดูดน้ำมันของผิวออกไปจนผิวเอี๊ยด ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น มีฟองละมุนๆนิดหน่อย

ใช้มาจนจะหมดหลอดแล้ว มันดีมากกกก ตอนแรกเฉยๆ แต่พอใช้มาเรื่อยๆแล้วสิวอุดตันลดลงมาก รวมถึงสิวอักเสบใดๆ มาเยี่ยมน้อยลงไปเยอะเลย (พิกัด: Watsons)

Kiehl's

Calendula Toner


โทนเนอร์ตัวดังของคีลส์ ที่เชื่อว่าสาวๆหลายคนต้องเคยลองใช้แล้ว ตัวนี้เน้นบาลานซ์ความสมดุลของผิว ที่สำคัญไม่มีแอลกอฮอล์ เพราะฉะนั้นเช็คแล้วผิวไม่แห้งจนเกินไป

ที่กำลังจะหมดนี่เป็นขวดที่ 2 แล้ว ชอบมากๆ ผิงใช้เพื่อ doubled-check ความสะอาดของผิวหลังล้างหน้า บวกกับปรับสมดุลผิวก่อนลงสกินแคร์ขั้นต่อไป มีกลีบดอกคาเลนดูลาข้างในด้วย ช่วยลดเรื่องการระคายเคืองหรือการอักเสบของผิว (พิกัด: เคาท์เตอร์ Kiehl's)

Sewa

Insam Essence


เอสเซนส์โสมของดีเจวุ้นเส้น ตัวนี้ส่วนผสมค่อนข้างดีเลย ให้โสมมาใน%ที่เยอะพอสมควร  มีกลิ่นโสมเบาๆ ช่วยกระชับรูขุมขน ลดริ้วรอยและกระชับผิว เหมาะกับวัย 20+  ไม่ระคายเคืองผิว

ตัวนี้ผิงใช้เป็น pre-serum คือลงตัวนี้หลังโทนเนอร์ ก่อนที่จะลงเซรั่มหรือสกินแคร์ตัวอื่นๆ เป็นการเตรียมผิวให้พร้อมรับการบำรุงแบบเต็มที่ เห็นโฆษณา+รีวิวเยอะมากๆ ยอมรับว่าตอนแรกแอบคิดว่าจะเวิร์คหรอ แต่ผิงใช้คู่กับตัวลังโคม ตัวนี้เหมือนหมัดเด็ดที่มาช่วยเสริมทัพ ให้สกินแคร์ทุกตัวมีประสิทธิภาพมากขึ้น (ig: sewathailand)

Lancome

Advanced Genifique


ตัวนี้คือสกินแคร์หนึ่งในลูกรักตั้งแต่เคยใช้มาเลย ดีงามอะไรขนาดนั้น เป็นเซรั่มที่บำรุงผิวลึกไปถึงbarrier มากกว่าบำรุงเซลล์ผิวชั้นบนทั่วไป ดูแลผิวโดย หลักๆคือกระชับรูขุมขน ลดริ้วรอยต่างๆ ใช้เซรั่มอื่นๆเสริมได้ ไม่ทับไลน์กันแน่นอน

ตั้งแต่ใช้ตัวนี้ texture ผิวดีขึ้นมากกก สิวมาน้อยลง โดยเฉพาะสิวอักเสบแทบไม่มีเลย ใช้คู่กับตัวอื่นๆได้ไม่อุดตันผิว ตอนนี้หมดเกลี้ยงแล้ว ขึ้นหิ้งไปเลย เก็บตังซื้อขวดต่อไป (พิกัด: เคาท์เตอร์ Lancome)

Curel

Intensive Moisture Cream


ตัวนี้ได้มาตอนทำงาน เป็นมอยส์เจอร์ไรเซอร์ที่เนื้อบางเบามากๆ เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย ใช้ได้ทั้งผิวแห้ง-ผิวมัน ให้ความชุ่มชื้นกำลังดี

ไม่เคยใช้ moisturizer ต่อเนื่องมานานขนาดนี้ ปกติผิงไม่ค่อยชอบใช้ครีมอะไรหนักๆผิว เพราะผิวมัน ไม่สะดวกต่อการใช้ชีวิตเลย แต่ตัวนี้เนื้อดีมาก ใช้ได้ทั้งเช้าเย็น ก่อนแต่งหน้าก็ใช้ได้ เมคอัพไม่เยิ้ม ผิวชุ่มชื้นกำลังดี จะใช้ต่อให้หมดเลย (พิกัด: Watsons

Etude House

Pink Powder Spot


ขวดที่ 2 อีกแล้วเช่นกัน เป็นยาแต้มสิวแบบน้ำ หลายคนน่าจะเคยใช้อะไรประมาณนี้ ใช้แต้มลดการอักเสบของสิว สิวแห้งเร็วขึ้น ถ้าเป็นแผลจากการแกะสิวก็จะแสบๆนิดนึง ตัวนี้ก็ใช้ดี ไม่แพงมาก แต่ไม่ช่วยเรื่องสิวอุดตันนะตัวนี้ (พิกัด: ช็อป Etude House)

จบแล้ววว กับ Skincare Routine ที่ใช้บ่อยๆในช่วงนี้ จะเห็นว่าหลายตัวใช้จนหมดแล้ว บางตัวกำลังจะหมดขวดที่สอง ใครมีปัญหาผิวคล้ายๆกันแล้วอยากลองตัวไหน ไปสอยตามกันได้น้าา


bewtyjunkie

bewtyjunkie

ผู้รักการรีวิว♡

FULL PROFILE