ทริคและไอเทมเด็ดดูเเลผิวจาก PM 2.5

42 12
WITH <strong>BK</strong> / ขอแนะนำผลิตภัณฑ์ในเนื้อหาบางส่วน ;)

สวัสดีค่าทุกคน กลับมาพบกันอีกเเล้ว เย้!~

ช่วงนี้เห็นหลายๆ คน มีปัญหาสิวจากฝุ่น PM 2.5 ที่กลับมาอีกครั้ง 

เลยอยากมาแชร์วิธีดูแลตัวเองแบบง่ายๆ

 และมีไอเทมเด็ดที่ควรมีติดบ้าน มาป้ายยากันด้วยค่ะ

ก่อนอื่นเลยสำหรับคนที่ต้องทำงานกลางเเจ้ง

สิ่งแรกที่ควรมีคือแอพเช็คสภาพอากาศค่ะ สำคัญมาก  เพราะเราจะได้เตรียมตัวรับมือกับวันนั้นๆ ได้ถูกต้อง แอพที่แจนอยากแนะนำคือ AIR4THAI ค่ะ 

ใช้งานง่ายดาวโหลดฟรีด้วย

ทริคดูแลผิวจากฝุ่น PM 2.5


มาส์กผิวเป็นประจำ 

ไอเทมเด็ดของวันนี้ก็คือ มาส์กสิว BK Balancing Mask  นั่นเองค่ะ

เป็นตัวที่แจนพูดถึงบ่อยตั้งเเต่ปีที่เเล้ว  มาปีนี้ก็ยังยืนหนึ่งในใจเสมอ ส่วนตัวเเจนจะใช้มาสก์ตัวนี้สัปดาห์ละ 2 ครั้ง เพราะเเจนแต่งหน้าบ่อยเลยกังวลว่าเราจะล้างคสอ.ออกไม่หมด  อีกอย่างที่ชอบคือตัวนี้เอามาเเต้มสิวได้ด้วย ช่วยให้สิวยุบไว รู้สึกปวดๆก็ให้รีบเเต้มเลยค่ะคืนเดียวก็ยุบไปเลยใช้แล้วชอบจนกลับมาบ้านตจว.ยังไม่วายซื้อแบบซองมาใช้เพราะขก.หิ้วหลอดใหญ่ > <

เนื้อสัมผัส   ค่อนข้างเเน่น มีสีเขียวจางๆ ทาลงบนผิวจะรู้สึกเย็นๆ หน่อยนึง

มีกลิ่นของทรีทรีหอมสดชื่น ปล่อยทิ้งไว้ซัก 10-15 นาที

สีของมาส์กจะดูซีดๆไปจากตอนแรกที่ทารู้สึกตึงๆ ที่ผิวหน้า ก็ล้างออกได้เลยค่ะ

มาสก์ตัวนี้หลักๆ จะช่วยเรื่องปรับสมดุลผิวใช้ได้ทุกสภาพผิเลยคนผิวแพ้ง่ายใช้ด้นะคะ ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ พาราเบน และน้ำหอม

แปะส่วนประกอบให้ด้วย เผื่อเพื่อนๆ สนใจจะได้เช็คลิสกันก่อนว่ามีสารตัวไหนที่แพ้มั้ย

แมส/หน้ากากกันฝุ่น

เป็นของอย่างแรกที่ควรพกในวันที่ต้องออกไปใช้ชีวิตกลางเเจ้งก็ว่าได้ นอกจากจะช่วยป้องกันผิวหน้าได้เเล้วยังช่วยป้องกันปอด และทางเดินหายใจของเราด้วยค่ะ เเต่อย่าลืมว่าใช้หน้ากากอนามัยแบบธรรมดาไม่สามารถป้องกัน PM 2.5 ได้100%นะ

กันแดด

ไม่ว่าจะเป็นช่วงไหนๆ ก็ไม่ควรลืมทากันเเดดเด็ดขาดค่ะ ต่อให้เราทำงานที่ที่ร่มก็ยังเสี่ยงผิวเสียจากแสง UV และ Blue Light จากหน้าจอคอมพิวเตอร์ หรือมือถือ สำหรับตัวกันแดดเเจนใช้สลับกันไปเรื่อย ไม่มีตัวไหนที่ว้าวเป็นพิเศษ วันไหนที่รีบก็จะใช้ BB ที่ผสมกันแดดลงตัวเดียวไปเลย เน้นความสะดวกเป็นหลัก

เซรั่ม/ครีมบำรุง

ช่วงที่อากาศเป็นมลพิษมากๆแจนจะเลือกใช้เซรั่มหรือครีมบำรุงที่เคลมว่าช่วย Anti Pollution

ลดสิว และควบคุมความมันได้ดี ส่วนตัวเเจนชอบใช้สกินแคร์ที่เนื้อบางเบาอยู่เเล้ว เพราะไม่ชอบความเหนอะหนะ ตัวปัจจุบันที่เเจนใช้คือ BK Acne Serum Brighteningตัวนี้ใช้เเล้วผิวมันน้อยลงมากๆ และเค้าเคลมว่าช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะด้วย หรือถ้าใครผิวระคายเคืองง่ายมากให้หาสกินแคร์ที่มีส่วนประกอบของเซราไมด์มาใช้ด้วยก็จะช่วยสร้างเกาะป้องกันให้ผิวของเราแข็งแรงมากยิ่งขึ้นด้วยค่ะ ส่วนครีมบำรุงแจนใช้ช่วงกลางคืนมากกว่า ช่วงเช้าจะทาบ้างบางวันที่ตื่นมาแล้วรู้สึกว่าผิวแห้ง

เซ็ตผิวด้วยแป้ง

น่าจะมีคนชอบเเต่งหน้าฉ่ำๆ ลงเเค่รองพื้น/คุชชั่น ไม่ได้เซ็ทแป้งอยู่หลายคนเลย เเต่ช่วงที่สภาพอากาศแย่ควรใช้เเป้งเซ็ตผิวด้วย เพราะถ้าเมคอัพของเราฉ่ำจะทำให้ฝุ่นต่างๆ เกาะผิวเราง่ายขึ้น ส่วนใครหน้ามันมากๆระหว่างวันอย่าลืมซับหน้าด้วยน้าา

คลีนผิวให้หมดจรด

เป็นอีกขั้นตอนที่สำคัญ กลับมาถึงห้องปุ๊บให้รีบเช็ดคสอ.ก่อนเป็นอันดับเเรกเลยค่ะ คลีนซิ่งเพื่อนๆสามารถเลือกใช้ให้เหมาะกับสภาพผิวได้เลย เช็ดจนกว่าแผ่นสำลีจะขาวห้ามขี้งกนะ! คราบเมคอัพต่างๆ จะได้ไม่อุดตัน^^ หลังจากนั้นก็ใช้โฟมล้างหน้าต่อเลย หลังจากล้างหน้าเสร็จเเจนจะเช็ดด้วยโทนเนอร์อีกรอบเพื่อเช็คความสะอาดและปรับสภาพผิวของเราให้พร้อมทาครีมบำรุง

ช่วงนี้รู้สึกเหมือนน้ำประปาไม่ค่อยดีด้วยเเจนเลยใช้น้ำดื่มล่างหน้าเเทนใครที่อยู่ดีๆ สิวเห่อเเบบไม่มีสาเหตุลองเปลี่ยนมาใช้น้ำดื่มล้างหน้าก่อนก็ดีค่ะ


สุดท้ายนี้อย่าลืมดูแลผิวหน้าและรักษาสุขภาพกันดีๆนะคะ หวังว่ากระทู้นี้จะเป็นประโชน์กับทุกคนไม่มากก็น้อย :) 


jansweetpop

jansweetpop

สวัสดีค่ะชื่อเเจนนะคะ ป้ายยาสกินแคร์+คสอ. ที่ใช้เเล้วชอบ ʕ•ᴥ•ʔ
☁️ ผิวผสม-แพ้ง่ายมาก มีสิวประปราย ☁️ ?
☁️ Blog : https://jannysday.blogspot.com/
☁️ IG : jannysday / Line : janvindh (for work only)

FULL PROFILE