Jeban x Naos การรวมตัวกันของชาวผิวแห้งขาดน้ำ แต่ไม่ขาดน้ำใจนะ | KoiOnusa

80 23
JEBAN GIVEAWAY / ได้รางวัลจากจีบันนี่แหละ!
เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ก้อยได้ไปร่วมงาน Jeban x Naos สำหรับผู้ที่มีผิวแห้งขาดน้ำ อยากจะบอกว่างานสนุกมาก ประทับใจการจัดกิจกรรมในครั้งนี้สุดๆ
คุณจิน ผู้แทนจากบริษัท Naos ซึ่งมีผลิตภัณฑ์ในเครือนี้วางจำหน่ายอยู่ในประเทศไทย 2 แบรนด์คือ Bioderma และ Institut Esthederm ได้เริ่มสอบถาม Jebanista ถึงปัญหาผิวขาดน้ำว่ามีปัญหาอะไรเกิดขึ้นในชีวิตประจำวันบ้าง
บางคนก็รู้สึกว่าผิวแห้งเกิน แต่งหน้าแล้วรองพื้นไม่ติด บางคนก็ผิวมันมากเกิน คุณจินจึงแชร์ให้ฟังว่า ผิวคนเราแบ่งเป็น 2 แบบ คือผิวแห้งและผิวมัน ผิวแห้งคือผิวที่มีต่อมผลิตน้ำมันน้อย ผิวมันคือผิวที่มีต่อมผลิตน้ำมันมากเกินไป แต่ผิวขาดน้ำจะไม่เกี่ยวอะไรกับการผลิตน้ำมัน แต่เป็นผิวที่ขาดน้ำ

คนผิวแห้งจึงควรใช้มาส์กบำรุงผิว คนผิวมันควรใช้ผลิตภัณฑ์ควบคุมความมัน เพราะถ้าคนผิวมันแล้วขาดน้ำจะทำให้ผิวยิ่งมัน และคนผิวแห้งแล้วขาดน้ำก็จะทำให้ผิวยิ่งแห้ง
ในระหว่างที่คุณจินอธิบายข้อมูลความรู้ต่างๆ ไป ก็มีการเล่นกิจกรรมอย่างสนุกสนาน เช่นบิงโก ซึ่งดูจากหน้าก้อยแล้ว....ดูออกใช่มั้ยว่าชนะบิงโก ตาเป็นประกายอ่ะ ได้ของรางวัล 5555+
คุณจินได้เล่าให้ฟังต่อถึง Lifestyle ที่ทำให้คนผิวขาดน้ำ มีดังนี้

1. ดื่มน้ำน้อย ทำให้ผิวขาดน้ำ ผิวของเราเป็นแหล่งเก็บน้ำที่ใหญ่ที่สุด เมื่อเรากินน้ำน้อย ร่างกายจะหยิบน้ำไปใช้จนหาใช้ไม่ได้

2. นอนน้อย เวลาเรานอนน้อย ฮอร์โมนที่จะเข้ามาซ่อมแซมผิวไม่ออกมา ซึ่งมันมักจะออกมาในช่วงเวลา 4 ทุ่มและตี 1 การนอนน้อยจะทำให้หน้าเหี่ยว และควรนอนให้ครบ 8 ชม.

3. การอยู่ห้องแอร์ การอยู่บนเครื่องบินบ่อยๆ บนเครื่องบินจะมีความชื้นในอากาศน้อยมาก อากาศจะดึงน้ำของผิวออกมา เราควรใช้สกินแคร์ที่ช่วยเคลือบผิวเพื่อป้องกันไม่ให้อากาศดึงน้ำในผิวของเราออกไปมากเกินไป

4. อย่าเว้นการบำรุง การไม่ทาสกินแคร์อย่างสม่ำเสมอ จะทำให้ผิวแห้งกลายเป็นผิวแห้งถาวร

5. ใช้คลีนซิ่งผิดประเภท ใช้คลีนซิ่งที่ดึงน้ำในผิวออกไปจนผิวแห้ง
ผลกระทบเมื่อเราปล่อยให้ผิวขาดน้ำเป็นระยะเวลานานๆ

1. ใบหน้าหมองคล้ำ
ผิวชุ่มน้ำจะมีลักษณะเรียบ เมื่อแสงกระทบผิว แสงจะกระจายทำให้ผิวมีออร่า แต่ผิวที่ขาดน้ำจะมีลักษณะตะปุ่มปะป่ำ แสงมากระทบผิวแล้วกระจายไม่ได้จึงทำให้ดูหมองคล้ำ

2. เกิดริ้วรอย
เวลาที่น้ำน้อย ผิวจะยุบตัวลง จนกลายเป็นริ้วรอย ถ้าหากผิวมีน้ำเยอะผิวจะพองฟูดูอิ่มเอิบ
คุณจินจึงแนะนำผลิตภัณฑ์ 2 กลุ่มที่เหมาะกับคนผิวขาดน้ำ นั่นคือ

Bioderma Hydrabio
เหมาะสำหรับคนผิวขาดน้ำโดยเฉพาะ มี Aquagenium สิทธิบัตรเฉพาะของไบโอเดอร์มา ช่วยให้ผิวอุ้มน้ำได้ด้วยตัวเอง มีสารสกัดจากเมล็ดแอปเปิ้ล กระตุ้นการสร้างท่อส่งน้ำในผิว และมี วิตามิน B3 ช่วยกระตุ้นการสร้างเซรามาย เป็นกำแพงที่ปิดผิวเรา ช่วยป้องกันน้ำไม่ให้ถูกอากาศดึงออก
และสำหรับใครที่ชะล่าใจ จนผิวเกิดร่องลึกจากการขาดน้ำ ก็มีกลุ่มผลิตภัณฑ์จาก Institut Esthederm ที่มีสิทธิบัตร Hyaluron ซึ่งมี 3 แบบคือ

1. Hyaluron ขนาดใหญ่ จะช่วยเคลือบผิวให้ชุ่มชื้นกระจ่างใส

2. Hyaluron ขนาดกลาง จะช่วยกระตุ้นให้ผิวสร้าง Hyaluron เอง ผิวจะดูฟู


3. Hyaluron ขนาดไมโครแคปซูล จะซึมเข้าไปในผิวชั้นล่าง แล้วแตกตัวออก ช่วยดันริ้วรอยที่ลึกให้ตื้นขึ้นมา
บอกเลยว่าผลิตภัณฑ์ของเค้าน่าสนใจมากจริงๆ ขอบคุณทาง Jeban และทาง Naos ที่จัดกิจกรรมดีๆ มาให้ความรู้แบบเต็มพิกัดนะคะ สนุกมากๆ ได้เจอเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ เพียบเลย และยังได้รับผลิตภัณฑ์บางส่วนกลับบ้านมาลองใช้ด้วยนะ ไว้ก้อยใช้ตัวไหนแล้วรู้สึกยังไงจะกลับมาเล่าให้ฟังอีกที ^^


Koionusa

Koionusa

สวัสดีค่า “ก้อย อรอุษา” สาววัย 3x สมองสวนทางกับอายุ ผิวผสม+แพ้ง่าย หวงเมคอัพ ชอบแต่งหน้า ♡
Blog : www.KoiOnusa.com ♡ Facebook : KoiOnusa ♡ IG : gukoiiz ♡ Twitter : gukoiiz ♡ Youtube : KoiOnusa

FULL PROFILE