รีวิว กู้หน้าพังเพราะใช้ครีมอันตราย

46 16
เฟส ก็มีแต่ขายของ ไม่มีใครแนะนำเราแบบจริงใจเลยว่าของในตลาดมีตัวไหนที่ใช้ดีจริงบ้าง หรือมีบางคนก็ใช้มาหลายตัว จนเรางงไม่รู้ว่าใช้อันไหนถึงจะหายจริง เราลองตามบางคน หน้าก็พังยิ่งกว่าเดิม บางคนรีวิวหน้าขาวโอเวอร์บ้างก็มี แบบขาวหน้าลอยอ่ะ ซึ่งเราก็คิดว่ามันได้ช่วยรักษาสิวจริงหรอ
แต่ก่อนจากปกติเป็นคนที่ไม่ค่อยมีสิวอยู่แล้ว แต่อยากหน้าขาวเลยเลือกใช้ครีมตัวหนึ่งขอไม่เอยชื่อน่ะ ครีมตัวนั้นเราเองก็รู้ว่ามีสารอันตรายแต่ทำไงได้อยากหน้าขาวก็เลยใช้ต่อเนื่องยาวๆเกือบ 2 ปีเต็ม จนเรารู้สึกว่าหน้ามันขาวแบบแสงไฟนีออน หรือแบบผีจูออนอ่ะ แต่คอกับตัวสีผิวปกติเรา เหมือนแต่งหน้าทูโทน พอเลิกใช้แค่นั้นแหละไม่ต้องถามหา สิวก็มาแบบไม่ได้เชิญ และเป็นยาว ๆ

จนสุดท้ายต้องเพิ่งครีมที่ปลอดภัย ตอนนี้สิวก็เป็นๆ หายๆ แต่ก็ยังดีกว่าสิวไม่หายเลย เติ้ลใช้อยู่ 4 ตัวที่กู้หน้า จากพิก โบทานิค

1. พิก โบทานิค คลีน


55กรัม ราคา 700 บาท

ตัวแรกใช้ล้างหน้า พิก โบทานิค คลีน ตัวนี้ราคาอาจจะแพงหน่อย แต่ก่อนใช้ขวดใหญ่ 200g อยู่ที่ 2000 บาท เพราะการล้างหน้าสำคัญมาก กับผิวที่เป็นสิวติดสารอย่างเรา ถ้าเราบำรุงด้วยเซรั่มดีๆ แต่พอใช้ล้างหน้าไม่ดี มันก็จะทำลายผิวที่เราบำรุงนั้น

ความรู้สึกแรกที่ได้ใช้ คือ ล้างหน้าสะอาดหลังล้างคือหน้าไม่แห้งตึง ใช้ต่อเนื้องประมาณ1สัปดาห์ สิวเสี้ยนไม่ค่อยมี ความมันหน้าลดลง สิวไม่ค่อยขึ้น

เซรั่มนี้มีสารทำความสะอาดแบบหมู่อะมิโน ซึ่งเป็นแบบเดียวกับผิว ดังนั้นเวลาล้างหน้านอกจากหน้าสะอาด ยังเหมือนบำรุงไปในตัว และล้างทิ้งก็ยังคงผิวที่ดี ไม่ถูกทำลาย และสดชื่นมาก

2. พิก อโล เซรั่ม


12 กรัม ราคา 200 บาท

ตัวที่ 2 บำรุงผิวด้วย พิก อโล เซรั่ม ตัวนี้เติ้ลทาหลังล้างหน้าเสร็จ และเจ้าตัวนี้มีส่วนประกอบของ ว่านหางจระเข้ถึง 60% เป็นเนื้อเซรั่มเหลวซึ่มไวมาก ไม่เหนอะหนะ ใช้ต่อเนื่องยาวๆเหมือนสิวจะไม่ค่อยขึ้นแล้ว แต่ก็มีบ้าง 1-2 เม็ดแต่ไม่เต็มหน้าเหมือนช่วงหน้าพังแรกๆ

นอกจากนั้นตัวนี้มีสารสกัดจากลิโคไรซ์ สามารถให้ความขาวกระจ่างใสกับผิว และเมื่อทาได้สักพัก เซรั่มก็เคลือบบางๆ ให้เป็นเหมือนกาะป้องกันผิว

3. พิก โบทานิค ซัน

 

30 กรัม ราคา 1700 บาท

ตัวที่ 3 ใช้เป็นกันแดด พิก โบทานิค ซัน ไหนๆก็ใช้ สินค้าแบรนด์นี้ละ ขอใช้ให้ครบเลยดีกว่า กันแดดตัวนี้เนื้อเซรั่มสีขาวข้น กันแดดได้ถึง SPF 20 PA++ เติ้ลทาหลังจากลงตัวบำรุงเสร็จ รู้สึกว่ามันไม่เหนียวหน้า เกลี่ยง่ายหน้าไม่วอก

และนอกจากจะปกป้องแสงแดดแล้วยังบำรุงผิวหน้าเราไปในตัวด้วยช่วยลดสิว ด้วยสารสกัดจากกระบองเพชร ทำให้หน้าไม่แห้งลอก ล้างทำความสะอาดง่าย ไม่อุดตันค่ะ

4. พิก อโล แชมพู 


300 กรัม ราคา 800 บาท

และตัวสุดท้ายเลย พิก อโล แชมพู เจ้าตัวนี้บอกได้เลยว่าช่วยประหยัดเวลาในการอาบน้ำสระผมมากๆ เพราะ อโลแชมพู 2 in 1 ทั้งทำความสะอาด และบำรุงผมให้นุ่มในขวดเดียว อีกอย่างใช้แล้วสิวที่หน้าผากไม่ค่อยขึ้น เพราะเจ้าตัวนี้ไม่มีส่วนประกอบของน้ำมันและซิลิโคน ที่ไปอุดตันรูขุมขนเป็นตัวการทำให้เราเป็นสิว

และพิก อโล แชมพู ยังมีสารทำความสะอาดหมู่อะมิโน ที่ล้างฝุ่นมลภาวะที่ติดมากับผมเราได้ดี และแอมโฟเทอริก แบบอ่อนโยน ที่ทำให้เส้นผมนุ่มลื่นโดยไม่ต้องลงครีมนวด

เติ้ลใช้มา 9เดือนกว่า รู้สึกว่าผิวหน้าเริ่มแข็งแรง และคิดว่าต้องใช้เวลาดูแลผิวหน้าตัวเองยาว ๆ เพราะไปใช้ครีมอันตรายมาปัจจุบันยังมีรอยสิว แต่แต่งหน้าปกปิดรอยสิวเอา และยังมีสิวขึ้นบ้าง 2-3 เดือน เจอ 1-2 เม็ดแล้วก็หายไป