[REVIEW] แป้งฝุ่น Chanel - Three และสายออแกนิคอย่าง RMS Beauty

45 10
ทำไมถึงให้ความสำคัญกับแป้งฝุ่นมากเป็นพิเศษ

เคยคุยกับหลายๆคน มักจะเจอคำตอบว่า แป้งฝุ่นใช้อะไรก็ได้ ไม่รู้สึกแตกต่าง อาจเพราะว่า ส่วนใหญ่จะใช้รองพื้นก่อนลงแป้งฝุ่นแน่ๆ แต่สำหรับมัด มัดไม่ใช่สายรักรองพื้น มีรองพื้นในกรุแค่ 1 ชิ้น และคุชชั่นอีก 1 ชิ้น วันไหนอยากทาก็จะทา ปกติในชีวิตประจำวัน ทุกเช้าจะบำรุงผิวจนถึงขั้นตอนสุดท้าย ที่เป็นกันแดด แล้วก็ตามด้วยแป้งฝุ่นเลยค่ะ และไม่มีการเติมระหว่างวันด้วย เป็นคนไม่ชอบพกกระเป๋าเครื่องสำอางไปไหนมาไหน และกลัวการอุดตัน
วันนี้เลยอยากมาเล่าถึงแป้งฝุ่นที่ชอบและซื้อซ้ำให้ฟังกันค่ะ
เริ่มที่ตัวแรก ใช้ตั้งแต่สมัยเรียน ป.ตรี 
(คงไม่ต้องบอกว่าผ่านมานานแค่ไหนแล้ว 555) 
CHANEL 
Poudre Universelle Libre สี 20 Clair - translucent1
พี่เค้ากระปุกใหญ่มาก ใช้เท่าไหร่ก็ไม่หมดสักที กระปุกแข็งแรงมาก พลาสติกหนา ตกยังไงก็ไม่แตก ช่องแป้งเป็นรูๆ เคาะแป้งออกยากนิดนึง ปกติมัดจะเอาพัฟออกแล้วปิดฝา คว่ำกระปุกให้แป้งลงมาในส่วนฝา แล้วถึงจะใช้พัฟแตะๆ เค้ามาโปะหน้าค่ะ กลิ่นพี่เค้าก็เป็นกลิ่นแป้งทั่วไปเลยค่ะ ไม่คุมมัน ความละเอียดของเนื้อแป้ง ก็ละเอียดระดับหนึ่ง แต่ยังไม่ที่สุดโปะลงบนผิวแล้วผิวเนียนสวยเชียว ราคาสูงนิดนึง 2,xxx บาท แต่ถ้าเทียบกับปริมาณ 30g. แล้ว ก็ถือว่าเหมาะสม ซื้อได้
ตัวต่อไป THREE แป้งฝุ่นตัวโด่งดังที่ใครได้ลองก็ต้องโหวตชอบ มัดไม่เคยคิดจะเปลี่ยนใจจากเจ้า chanel ไปแบรนด์อื่นเลยค่ะ แต่ตอนนั้นเกิดอยากลอง และคนรอบข้างก็เชียร์กันเยอะว่าลอง three สิ ดีจริงๆนะ เลยเอาวะ ลอง มัดจัดเจ้าตัว translucent ของเค้ามานะคะ เบอร์ 01 ความรู้สึกแรกครั้งแรกตอนใช้คือ พัฟละลายมาก นุ่มฟูทำเอาเคลิ้มเลยค่ะ มัดชอบกระปุกของเค้า ช่องแป้งเป็นตาข่ายแค่เอาพัฟแตะๆ ก็มีแป้งออกมาแล้ว ไม่หกเลอะเทอะ เหมือนแบรนด์อื่นๆ ควบคุมปริมาณแป้งได้ดีเลย และอณูของแป้งคือเล็กมากจริงๆ ทาแล้วก็เนียนเลยนะ คุมมันด้วย เลยชอบมาก (ตอนนี้มาเป็นที่ 1 ในใจค่ะ ขาดตัวไหนก็ได้ แต่ขาดตัวนี้ไม่ได้) เผื่อใครอยากลองเค้ามีหลายแบบนะคะ ทั้งเนื้อ matte เนื้อ glow หรือจะเป็นโปร่งแสงแบบของมัด ราคา 1,9xx บาท (17g.)
ตัวสุดท้าย สาย organic ต้องชอบ กับเจ้า rms beauty 1,600 บาท (9g.)
มัดจัดตัวนี้มาจาก BFF_BKK แป้งอะไร ละเอียดขนาดลอยตัวในอากาศยังมองไม่เห็น ตัวนี้เป็นแป้ง translucent เนื้อสีขาว กระปุกเล็กมาก พกพา เติมระหว่างวันสะดวกนะคะ ความรู้สึกหลังโปะลงบนผิว คือเหมือนมีอะไรมาเคลือบผิวไว้ ผิวลื่น เนียน สวย คุมมันด้วยนะคะ เจ้าตัวนี้ทางแบรนด์เค้าเคลมว่า ไม่อุดตัน สามารถทาตอนกลางคืนก่อนนอนได้ด้วย ต้องค่อยๆโปะนะคะ มันเบาบางจนฟุ้งเข้าจมูกมัดไปหลายทีเหมือนกัน


deechamat

deechamat

ผู้หญิงตัวสูง ที่บ้ารองเท้าเป็นชีวิตจิตใจ ไม่กินผัก ชอบเล่าเรื่อง รักการแต่งตัว กลัวแก่และมีท้องฟ้าเป็นเพื่อนสนิท

FULL PROFILE