[How-to] แต่งหน้าสวย Classy ด้วยเครื่องสำอางถูกและดี

55 16
WITH <strong>แป้งเจ้านาง</strong> / เนื้อหานี้มีแบรนด์ที่ร่วมงานอยู่

สวัสดีค่ะ ยังอยู่กับจาใน How-to ครั้งนี้จามาแชร์วิธีการแต่งหน้าแบบ Classy กันบ้าง แบบว่าเป็นสไตล์เรียบหรู เรียบสวย พอแต่งออกงานได้ ที่สำคัญแต่งได้ง่าย รวดเร็ว เน้นความไว และใช้เครื่องสำอางราคาไม่แพงด้วยค่ะ อยากรู้กันแล้วใช่ม๊า~ ไปชมกันเลยยยย

ขอเริ่มต้นด้วยงานผิวเลยนะคะ ด้วยลุคนี้จาจะเน้นแต่งง่ายและแต่งไวงานผิวจามักจะนึกถึงแป้งผสมรองพื้นเสมอ เน้นแป้งตลับเดียวจบ!! รองพื้นไม่มี คอนซีลเลอร์ไม่ต้อง ครั้งนี้เลยหยิบแป้งดังในตำนานมาใช้ก็คือ “แป้งเจ้านาง” นั่นเอง

แป้งตัวนี้ก่อนซื้อจาได้อ่านรีวิวมานาน หลายคนเคลมว่าเป็นแป้งที่กันน้ำกันเหงื่อได้ดีมากกกกกก และราคาไม่แรง ตลับนี้จาได้มาจากหน้าเพจเฟสบุ๊ค (Chaonangthailand) 399 บาท ส่งฟรี (แต่หลังจากที่ซื้อมาแล้วก็เจอราคาถูกกว่า ตามตัวแทนใน Shopee หรือร้านบิวตี้ช้อปเขาจะขายอยู่ที่ช่วงราคา 2xx แล้วแต่ร้าน)

ปริมาณแป้ง 10 กรัม แพคเกจตัวตลับแป้งจะเป็นสีขาวสะอาดตัดกับโลโก้ด้านบนสีทอง ภายในตลับจะมีกระจกและพัฟมาให้ด้วย

จาเลือกใช้เป็นเบอร์ 02 ที่เหมาะสำหรับผิวสองสี เวลาทาเนื้อแป้งเนียนละเอียดเกลี่ยง่ายมากๆ

คืออยากให้เพื่อนๆ ได้เห็นความดีงามของแป้งเจ้านาง คือ ปกปิดดีมากหน้านวลเลยค่ะ สีผิวสม่ำเสมอ รอยดำรอยแดงบนใบหน้านี่คือบ๊ายบายเลย แต่เวลาทาเสร็จใหม่ๆ finish จะดูแป้ง แต่พอแป้งเซ็ทตัวผิวสวยเลยค่ะ หรือหากใครมี mineral spray ก็ช่วยให้แป้งเซ็ทตัวไวขึ้นนะ ที่สำคัญตัวนี้ติดทนและคุมมันได้ดีมาก สมคำล่ำลือดั่งที่หลายๆ คนได้รีวิวไว้ว่าเป็นแป้งดังในตำนานจริงๆ



จบงานผิวเราก็มาต่อกันที่งานคิ้วงานตากันบ้างค่ะ


คิ้วจาใช้ดินสอของ Merrez'ca Perfect Brow Pencil เขียนตามแนวคิ้วเลยค่ะ แต่ด้วยความสวยหรูเผื่อแต่งออกงานด้วยจาก็จะเน้นที่หางคิ้วให้คมกว่าปกตินิดหน่อย

ในส่วนของการแต่งตาจาใช้พาเลท Play Color Eye Mini (The Red-nose Reindeer) ราคา 790 บาท แต่งแบบง่ายๆ เลยค่ะไม่ใช้แปรงใช้แค่นิ้วมือที่มีจ้า โดยเริ่มต้นจากใช้สี A เกลี่ยฟุ้งๆ ให้ทั่วเปลือตาบนล่าง ตามด้วยสี B ไล่สีให้ตาดูคมชัดขึ้นที่หางตาบนล่าง จากนั้นใช้สี C ทาเน้นไปที่กึ่งกลางตาค่ะ สุดท้ายที่หัวตาจาใช้สี D ทำให้ตาดูสว่างขึ้นค่ะ

Eye Liner ใช้ MADÉ 24h Ultra Sharp Eyeliner (290 บาท) วิงค์หางเบาๆ ให้ตาดูคมขึ้นไปอีก และขั้นตอนสุดท้ายของการแต่งตาคือปัดมาสคารา จาใช้ Maybelline Hyper Curl Waterproof Mascara สี Black ตัวนี้ตัวเด็ดที่คิดว่าใครก็ต้องเคยลอง ดีมากกันน้ำไม่แพนด้า แถมราคาเบาสุดๆ บางครั้งลดราคาเหลือ 119 บาท หรือบางทีก็ 99 บาทก็มีจย้า

ในส่วนของแก้มจาใช้สี E จากพาเลทตา Play Color Eye Mini (The Red-nose Reindeer) มาปัดเบาๆ เพื่อความหรูๆ เลิศๆ ดูโตหน่อย จึงเน้นปัดช่วงข้างแก้ม สีนี้ดีมากเพราะเวลาปัดแล้วผิวดูโกลว์ขึ้นด้วยค่ะ

สุดท้ายงานปากจาเลือกใช้เป็น Better Lips-Talk สี BE103 Santa Mocha เป็น Holiday Collection จาก Etude House ราคา 460 บาท สีนี้สวยมากดูเป็นสีนู้ดอมน้ำตาลธรรมชาติ ทาออกมาแล้วปากสีสวยดูสุขภาพดีมาก และทา Gloss ทับด้านบนเป็นสีทองๆ จาก Colorpop ค่ะ อันนี้จาจำชื่อสีและราคาไม่ได้


Before & After

เสร็จแล้วววว เป็นไงกันบ้างคะ ลุคนี้แต่งง่าย แต่งไว แต่งตามได้ไม่ยากเลย และที่สำคัญสวยหรูดูดีมากๆ ด้วย Key สำคัญในลุคนี้อยู่ที่งานผิวเลยค่ะ แค่ผิวนวลเนียนก็คอมพลีทลุคไปแล้ว 60% นอกจากนั้นคือการเลือกเติมสีสันต์ให้คิ้ว/ตา/ปากนิดๆ หน่อยๆ โดยเลือกสีให้เป็นโทนน้ำตาลโทนนู้ด และสุดท้าย คือ เครื่องสำอางที่จาเลือกมาใช้ในลุคนี้หาซื้อง่ายมากมีขายใน Tops Supermarket ,Tesco Lotus ,EVEANDBOY หรือ ร้านบิ้วตี้ช้อปทั่วประเทศ ส่วน Etude ก็สามารถซื้อได้ทางออนไลน์และหน้าช้อปทั่วประเทศเช่นกันค่ะ หากเพื่อนๆ คนไหนสนใจลองไปช้อปแล้วมาแต่งตามกันได้ สำหรับวันนี้จาขอตัวก่อน แล้วเจอกันใหม่กระทู้หน้า สวัสดีค่ะ


เชื่อน้อง ลองให้แล้ว

เชื่อน้อง ลองให้แล้ว

@SujarSujarii จากเพจ "เชื่อน้อง ลองให้แล้ว"
จา 199X | Only live once


E-mail— sujarsujarii@gmail.com
Line—— SujarSujarii

FULL PROFILE