How to แต่งหน้าปลุกผิวสวยแบบสาวเกาหลี สไตล์คนนอนน้อย

45 13
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^
สวัสดีค่ะสาวๆ เชื่อว่าพวกเราทุกคนต่างก็อยากมีผิวที่สวยสดใส แต่ด้วยสภาพเศรษฐกิจปัจจุบันที่บีบบังคับให้พวกเราต้องทำงานหนัก...งานก็เยอะเงินก็น้อย...สาก็ยังไม่มี ถ้าแก่แล้วขึ้นคานมาผู้จัดการจะรับผิดชอบมั้ยค้า! (อันหลังนอกเรื่อง 55+)
ตัดประเด็นเรื่องสามีไปก่อนค่ะ เพราะตอนนี้ทำงานหนัก นอนน้อยจนหน้าโทรมไม่ไหวแล้ว วันนี้ฟาร์มเลยจะพาทุกคนไปแต่งหน้าแบบสวย-ประหยัด-เร็ว น่ารักสดใส ฉ่ำโบ๊ะแบบสาวเกาหลี จนดูไม่ออกเลยว่านอนน้อย ไปชมกันค่ะ

มาเริ่มแปลงโฉมกันค่ะ!

อันดับแรกนะจ๊ะ การจะแต่งหน้าให้ได้ลุคผิวสวย เราก็ควรปรนนิบัติผิวของเราให้มีพื้นฐานที่ดีก่อน ถ้าผิวดี จะแต่งอะไรก็ง่าย และสำหรับคนไม่มีเวลา ฟาร์มแนะนำนี่เลย cute press 8Hr Full Night Sleep Overnight Mask เป็น Sleeping Mask  ที่จะช่วยโกงเวลา ฟื้นฟูหน้าโทรมๆ ของพวกเราขณะหลับ ให้ตื่นมาปุ้บหน้าก็จะดูดสดใสราวกับนอนครบ 8 ชั่วโมงไปเลยจย้า!
โดยมาส์คตัวนี้ก็เป็นเจลสูตรเข้มข้นที่ช่วยบำรุงผิวและล็อคความชุ่มชื่นได้ยาวนานถึง 10 ชั่วโมง อุดมด้วยทรีฮาโลสและไฮยาลูรอนิค แอซิด ผสานสารสกัดจากสาหร่ายทะเลและแร่ธาตุจากน้ำทะเล มอบการบำรุงล้ำลึกทำให้ผิวเรียบเนียน เปล่งปลั่งภายในข้ามคืน
ตอนใช้ครั้งแรกบีบซองออกมาตกใจเพราะเนื้อเจลเข้มข้นมาก...มากที่สุดตั้งแต่เคยสัมผัสกับเจลทาหน้ามาเลย แต่พอทาลงบนผิวก็น่าแปลกนะคะ ที่เค้าไม่ได้มอบความรู้สึกที่เหนียวเหนอะหนะเหมือน Sleeping Mask ตัวอื่นๆ ที่เคยใช้ กลิ่นของมาส์คหอมละมุน สดชื่น ผ่อนคลายมาก
วิธีใช้ก็ไม่ยุ่งยากค่ะ แค่ทามาส์คให้ทั่วใบหน้าและลำคอเป็นขั้นตอนสุดท้ายก่อนนอนโดยไม่ต้องล้างออก สามารถใช้ได้บ่อยเท่าที่ต้องการเลยค่ะ
และนี่ก็คือผลลัพธ์ของเวลาสายๆ ในวันเดียวกัน (ไม่ใช่วันใหม่เพราะเพิ่งนอนตอนตี 3 เด้อ) แอบเมาท์นิดนึงว่า ปกติถ้าใช้ Sleeping Mask ตัวอื่นๆ เนี่ย ตอนตื่นมาจะรู้สึกเหนียวหน้ามากเลยค่ะ แต่กับเจ้าตัวนี้แค่รู้สึกถึงความเย็นที่หน้า พอล้างหน้าออกมาก็สัมผัสได้เลยว่าผิวฟูมาก จับแล้วเด้งเลย! เอาจริงๆ ต่อให้นอนครบ 8 ชั่วโมงหน้าก็ยังไม่เด้งขนาดนี้เล้ย! Sleeping Mask แบบซองถูกและดีตัวนี้หาดูได้ที่ 7-11 ราคา 30.- เท่านั้นค่ะ
หลังจากบำรุงผิวตอนกลางคืนเสร็จ ขั้นตอนที่ขาดไม่ได้ในตอนเช้าก็คือครีมกันแดดค่ะ cute press UV Expert Protection All Day Bright Tone Up Sunscreen SPF 50+ PA++ ฟาร์มใช้ตัวนี้ตั้งแต่รุ่นบรรจุภัณฑ์แบบหลอดแล้วค่ะ พอเห็นว่ามีแบบซองก็ดี๊ด๊ามาก เพราะเป็นคนเดินทางบ่อย ราคาซองละ39 บาทเท่านั้น แถมมีวางใน 7-11 คราวนี้ต่อให้ลืมพกครีมกันแดดไป ก็พุ่งเข้าเซเว่นซื้อใหม่ได้ง่ายๆ เลยค่ะ

กันแดดโทนอัพเค้าเป็นอะไรที่ตอบโจทย์คนที่มีเวลาในการแต่งหน้าน้อย เพราะกันแดดตัวนี้จะเป็นเหมือนเบสช่วยปรับผิวให้สว่างใสในเสต็ปเดียว และช่วยในเรื่องปัญหาผิวหมองคล้ำ รูขุมขนกว้าง แต่งหน้าไม่ติดด้วยค่ะ
ในวันสบายๆ แค่ทากันแดดตัวนี้ก็ดูหน้าไม่ป่วยแล้วค่ะ 55 และถ้าใครชอบแต่งหน้าก็ไม่ใช่ปัญหาเลย เพราะกันแดดโทนอัพเค้ามีคุณสมบัติเป็นเมคอัพเบสทำให้แต่งหน้าง่าย ทาแป้งติดหน้า ไม่ทำให้เครื่องสำอางเป็นคราบ แถมยังควบคุมความมันได้เป็นอย่างดีอีกต่างหาก ปกป้องผิวจากรังสี UVA1, UVA2 และ UVB ปกป้องผิวจากความแห้งกร้านด้วยแร่ธาตุจากน้ำทะเลลึก มีสารสกัดจากดอกคาโมมายล์ที่ช่วยปลอบประโลมผิวหลังการออกแดด พร้อมทั้งกันน้ำกันเหงื่อ เหมาะกับอากาศบ้านเราเป็นที่สุดค่ะ
เมื่อเตรียมผิวกันจนพร้อม เราก็มาแต่งหน้ากันเลยค่ะ ฟาร์มเลือกใช้ Ver.88 Dewy Look เพราะอยากได้งานผิวที่ฉ่ำๆ ดูสดใส บางเบา เป็นธรรมชาติ ทาเบาๆ รอบเดียวก็พอค่ะ ไม่ต้องเยอะมาก เพราะเราต้องการงานผิว
เวลาที่ฟาร์มไม่อยากแต่งหน้าให้ดูแน่นเกินไป ฟาร์มจะเลือกทารองพื้นหรือ BB แค่รอบเดียวบางๆ จากนั้นในส่วนที่ต้องการการปกปิดเช่นรอยกระ รอยสิว ฟาร์มก็ใช้คอนซีลเลอร์ในการปกปิดเฉพาะจุด จะช่วยทำให้หน้าไม่ดูหนาเกินไป และไม่ดูแก่ด้วยค่ะ จังหวะนี้ใครที่มีรอยคล้ำใต้ตาก็ทาได้ค่ะ แต่ต้องเลือกคอนซีลเลอร์ชนิดบางเบานะคะ ดวงตาจะดูสดใส ไม่ตกร่องค่ะ
เวลาที่โจทย์คือการต้องการความสดใสและความอ่อนเยาว์ในเวลาเดียวกัน ฟาร์มจะเลือกใช้การแต่งหน้าโทนส้มค่ะ เพราะเข้าได้กับทุกสภาพสีผิว วันที่ผิวดีผลที่ได้หน้าตาก็จะดูเด็ก ดูน่ารัก และในวันที่ผิวเราหมองคล้ำ โทนสีนี้จะช่วยดึงความสดใสของใบหน้าได้ดี โดยไม่ทำให้ดูเทาดูแปลกเลยค่ะ ฟาร์มใช้ Smooto Unicorn Lip & Cream Brush #02 สีส้มสดใส เกลี่ยเป็นรูปวงรีเฉียงขึ้นทั่วหน้าแก้มค่ะ
เปลือกตาก็ทาด้วยครีมบรัชตัวเดียวกัน จากนั้นแต้มมุมหัวตาบนและล่างด้วยอายแชโดว์สีขาวมุก จะช่วยทำให้ดวงตาที่อ่อนล้าดูสดใสยิ่งขึ้น พอเสร็จก็ดัดขนตาแล้วปัดมัสคาร่าได้เลยค่ะ
ถ้าอยากให้หน้าดูเด็ก สีคิ้วที่เลือกจะต้องไม่เข้มจนเกินไปนะคะ ทรงที่เหมาะสมคือทรงคิ้วที่กึ่งตรงกึ่งโค้งเล็กๆ ค่ะ
ฟาร์มใช้ Smooto Unicorn Lip & Cream Brush #02 ทาปาก โดยเน้นสีให้ชัดตรงกลางแล้วค่อยๆ เบล็นให้จางลงที่ขอบปาก จะดูไม่จงใจว่าทาลิป แต่ก็มอบความสดใสที่เป็นธรรมชาติค่ะ
หวังว่าเพื่อนๆ จะชอบการแต่งหน้าลุคสดใสสายเกาในวันนี้นะคะ ขอบคุณทุกการรับชมและติดตามค่ะ สำหรับวันนี้ใบฟาร์มก็ขอลาไปก่อน แล้วพบกันใหม่กระทู้หน้าค่ะ สวัสดีค่ะ


Baifarm

Baifarm

สวัสดีค่ะ ชื่อใบฟาร์มนะคะ
ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ
ขอบคุณสำหรับทุกการติดตามและการรับชมนะคะ

FULL PROFILE