รวบรวมนักร้องชื่อดังฝ่ายชายกับบทบาทนักแสดง(ฝั่งต่างประเทศ)#1🎤

29 8
สวัสดีค่ะ ป่านเองนะคะ ถึงแม้ว่าเราไม่ใช่สายดูภาพยนตร์ตัวยง(พ่อเราชอบดูหนังมาก โดยเฉพาะหนังที่ฉายอีกครั้งทางทีวี) แต่พยายามหาข้อมูลให้มากที่สุดเท่าที่จะมากได้ค่ะ
มาเริ่มที่คนแรกกันเลยค่ะ และบอกไว้ก่อนว่าคุณคนนี้มีดีกรีเป็นนักแสดงรางวัลออสการ์ และเป็นนักร้องนำวงดนตรีร็อคนอกกระแสชื่อดัง คุณคนนั้นก็คือ...
1.Jared Leto
คือ บอกตรงๆนะว่า เรารู้จักคุณLetoจากการเป็นนักร้องนำของวงดนตรีร็อคนอกกระแส Thirty Seconds to Marsค่ะ(ช่วงแรกๆมีสมาชิก5คน ปัจจุบันเหลือ2คนคือJared LetoเองและShannonพี่ชายของเขา) ซึ่งเพลงทุกเพลงที่ปล่อยออกมานั้น ถูกใจขาร็อคเป็นอย่างมาก และMusic Videoที่ออกมาก็Uniqueมาก บวกกับการแสดงของคุณLetoที่จัดเต็มในMusic Videoทุกตัว
แต่จริงๆแล้ว คุณLetoเข้าสู่วงการบันเทิงโดยเป็นนักแสดงก่อนก่อตั้งวงThirty Seconds to Marsซะอีก
โดยผลงานแรกๆของคุณLetoเป็นซีรีส์ทางทีวีในปี1992 ต่อมาในปี1995จึงได้ก้าวมาแสดงภาพยนตร์เรื่องแรก
ส่วนวงThirty Seconds to Marsนั้น คุณLeto,พี่ชายของเขาและเพื่อนๆอีก3คน(ตอนนี้อดีตสมาชิกทั้ง3คนออกจากวงเพื่อไปทำอะไรใหม่ๆก็ได้)ร่วมกันก่อตั้งในปี1998และออกอัลบั้มชุดแรกเมื่อปี2002
นี่คือ5ภาพยนตร์ที่มีคุณLetoร่วมแสดง และรับประกันว่า"ดูแล้วไม่มีคำว่าเสียดาย"ค่ะ
  1. Fight Club(1999)หนังสุดCultดราม่าบู๊เลือดสาด ที่มีเรื่องราวบนสังเวียนสุดระห่ำ แต่นอกสังเวียนต้องเจอกับชีวิตดราม่า และภาพยนตร์เรื่องนี้ตีความเรื่องระบบทุนนิยมได้แบบเฉียบคม เรื่องนี้นำแสดงโดยคุณBrad Pitt,คุณEdward Norton และคุณHelena Bonham Carter
  2. American Psycho(2000)ภาพยนตร์แนวจิตวิทยาสยองขวัญที่เป็นภาพยนตร์แจ้งเกิดให้กับนักแสดงแถวหน้าอย่างคุณChristian Baleแต่เรื่องนี้ คนที่มีภาวะทางจิตผิดปกติ อย่าดูเด็ดขาด
  3. Panic Room(2002)ภาพยนตร์ระทึกขวัญเป็นเรื่องราวของ2แม่ลูกที่ไปเช่าบ้านใหม่ที่มีห้องนิรภัยในตัวเพื่อกำราบคนร้ายที่เข้ามาบุกรุกบ้าน นำแสดงโดยคุณJodie Fosterนักแสดงหญิงรางวัลออสการ์จากThe AccusedและThe Silence of The Lambs และเป็นภาพยนตร์แจ้งเกิดของพี่Kristen Stewartอีกด้วย
  4. Dallas Buyers Club(2013)ภาพยนตร์สร้างจากเรื่องจริงของRon Woodroofผู้ป่วยติดเชื้อHIVที่เริ่มระบาดในปลายยุค80s เรื่องนี้นอกจากทำให้คุณLetoได้รับรางวัลออสการ์สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมกับบทกะเทยนามว่า"Rayon"แล้ว คุณMatthew McConaughey ที่รับบทเป็นRon Woodroofจากเรื่องนี้ก็ได้รับรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมอีกด้วย
  5. Blade Runner 2049(2017)ภาพยนตร์ไซไฟสุดCult ภาคต่อของภาพยนตร์สุดฮิตยุค80's อย่างBlade Runner(1982)เป็นเรื่องราวหลังจากฉบับแรกไป30ปี มาพร้อมกับงานอาร์ทสุดอลังการ บทหนังสุดซับซ้อน เรื่องนี้นอกจากมีคุณLetoแล้ว ยังมีพี่Ryan Gosling,ปู่Harrison Ford,พี่Ana de Armasร่วมแสดง ถึงแม้เรื่องนี้ทำรายได้ไม่ค่อยมากนัก แต่ก็ถูกใจคอหนังสายCultหลายคน
สาเหตุที่เราไม่ค่อยแนะนำหนังเรื่องSuicide Squads(2016) เพราะบทJokerที่คุณLetoเล่นนั้น เทียบไม่ได้กับบทJokerที่รับบทโดยปู่Jack Nicolson(Batman ปี1989),Jokerที่รับบทโดยพี่Heath Ledgerนักแสดงผู้ล่วงลับ(The Dark Knight ปี2008),และJokerที่รับบทโดยคุณJoaquin Phoenix(Joker ปี2019)เลยแม้แต่นิดเดียว
ปีนี้ คุณLetoจะมารับบทเป็นMorbiusวายร้ายในComicของSpider-Man(ศัตรูที่มาต่อกรกับSpider-Manจัดว่าเยอะจริงๆ ที่สุดของความเยอะ ไม่ว่าจะเป็นVurture,Green Goblin,Dr.Octopus,Sandman,Venom,Mysterio เป็นต้น)ในหนังเดี่ยวของวายร้ายตัวนี้ จะเข้าโรงในเดือนกรกฏาคมนี้แล้วนะ

2.Justin Timberlake
เข้าวงการกับการเป็นสมาชิกบอยแบนด์NSYNC ในยุค90's และเป็นน้องเล็กสุดของบอยแบนด์กลุ่มนี้ แต่ด้วยช่วงออกอัลบั้มชุดแรกนั้น พี่Timberlakeไว้ผมหยิกย้อมสีบลอนด์ ทำให้โดนวิพาทย์วิจารย์เรื่องทรงผมหลายครั้ง จนทำให้อัลบั้มชุดที่3ของNSYNC พี่Timberlakeต้องไว้ทรงสกินเฮด ซึ่งเพลงดังๆของบอยแบนด์กลุ่มนี้ มีดังนี้
หลังจากการยุบวงของบอยแบนด์NSYNCในปี2002 พี่Timberlakeก็มาสานอาชีพนักร้องในฐานะ"ศิลปินเดี่ยว" ออกอัลบั้มชุดแรก"Justified"ในปีเดียวกัน และได้รับความนิยมไปทั่วโลก
แต่พี่Timberlakeก็ทำเรื่องงามหน้ากลางโชว์พักครึ่งSuperBowlปี2004โดยการกระชากเสื้อของนักร้องรุ่นพี่Janet Jackson จนทำให้พี่Timberlakeต้องออกมาขอโทษหลักจากเกิดเหตุการณ์นั้นไม่นาน
ปี2006ออกอัลบั้มชุดที่2ใช้ชื่อว่า FutureSex/LoveSound นอกจากเพลงในอัลบั้มนี้จะมีเพลงฮิตติดหูอย่างSexybackแล้ว ยอดขายของอัลบั้มนี้ก็ขายได้มากกว่า4ล้านแผ่นในอเมริกา และยังติดอันดับ1Billboard Chartอีกด้วย
ปี2013หลังจากที่พี่Timberlakeพักงานเพลงเอาดีด้านการแสดงมานาน ก็ออกอัลบั้มชุดที่3ใช้ชื่อว่าThe 20/20 Experienceและยังให้การตอบรับดีเยี่ยมจนต้องออกอัลบั้มภาคต่อในชื่อว่าThe 20/20 Experience-2 of 2
ปี2018 กับอัลบั้มชุดล่าสุดMan of the Woodที่แนวเพลงฉีกไปจากอัลบั้มชุดก่อนหน้า แต่ก็ยังให้การตอบรับดีเช่นเคย
นี่คือTop3เพลงของพี่Timberlakeที่เราชอบมากที่สุด⬇️
ช่วงที่พี่Timberlakeพักงานร้องเพลงหลังจากทัวร์คอนเสิร์ตอัลบั้มชุดที่2อย่าง FutureSex/LoveSoundนั้น เขาได้มีโอกาสแสดงภาพยนตร์หลายเรื่องจนติดใจด้านการแสดงไปแล้ว ปัจจุบันพี่Timberlakeก็ทำงานด้านงานเพลงและด้านการแสดงควบคู่กันไป
นี่คือ5ภาพยนตร์ที่มีพี่Timberlakeร่วมแสดงด้วย
  1. The Social Network(2010) ภาพยนตร์ชีวประวัติกว่าจะประสบความสำเร็จของผู้ก่อตั้งFacebookอย่างMark Zuckerbergและทีมงานทั้งหมดนั้น ต้องผ่านอะไรบ้าง เรื่องนี้นอกจากมีพี่Timberlakeร่วมแสดงแล้ว ยังมีพี่Jesse Eisenberg(ที่ได้เข้าชิงออสการ์สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมจากเรื่องนี้),พี่Andrew Garfield,พี่Armie Hammers,พี่Dakota Johnson เป็นต้น
  2. Friend with Benefits(2011)ภาพยนตร์แนวโรแมนติก-คอเมดี้ เรื่องราวของ2เพื่อนรักชาย-หญิงที่มีความสัมพันธ์เป็นมากกว่าคำว่า"เพื่อน" เรื่องนี้พี่Timberlakeได้รับบทนำร่วมกับพี่Mila Kunisนักแสดงเชื้อสายยูเครนที่แจ้งเกิดจากซิกคอมThat '70s Show ปัจจุบันเป็นภรรยาของพี่Ashton Kutcherที่เคยร่วมเล่นซิกคอมเรื่องเดียวกัน
  3. Bad Teacher(2011)ภาพยนตร์คอเมดี้ที่คนโลกสวยไม่ควรดู เรื่องราวของโรงเรียนไฮสคูลที่อาจารย์หญิงกลับมาสอนหนังสือในมาดสาวยั่ว ยั่วซะจนนักเรียนชายหวั่นไหว จนเกิดเรื่องวุ่นๆตามมา เรื่องนี้พี่Timberlakeรับบทเป็นอาจารย์ ร่วมด้วยคุณCameron Diazซึ่งภาพยนตร์ที่เธอร่วมแสดงส่วนใหญ่เป็นแนวคอเมดี้ ตอนนี้เธอพักงานแสดงยาวๆตั้งแต่ปี2015แล้ว
  4. In Time(2011)หนังไซไฟที่มีพล็อตเรื่องสุดล้ำที่ว่า เวลาอายุซื้อได้ด้วยเงิน บวกกับความเหลื่อมล้ำด้านชนชั้น เรื่องนี้พี่Timberlakeแสดงนำร่วมกับพี่Amanda Seyfried นักแสดงสาวตาโตที่แจ้งเกิดจากภาพยนตร์ชีวิตวัยรุ่นสุดฮิตอย่างMean Girls(2004)
  5. Troll(2016)ภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่ดูได้ทุกเพศทุกวัย ที่ตีความจากของเล่นสุดฮิตยุค70s เรื่องนี้นอกจากพี่Timberlakeให้เสียงพาทย์แล้ว ยังมีพี่Anna Kendrick(นักแสดงหญิงเสียงดีที่มีผลงานชิ้นแรกกับการเป็นนักแสดงละครเวที),คุณJames Corden(พิธีกรรายการThe Late Late Show with James Corden),Gwen Stefani(นักร้องที่มีเสียงและสไตล์เป็นเอกลักษณ์ นักร้องนำวงNo Doubt)เป็นต้น ปีนี้ภาพยนตร์เรื่องTrollsจะมีภาคต่อใช้ชื่อว่า"Trolls World Tour" จะเข้าฉายที่อเมริกาในเดือนเมษายนนี้แล้ว
ด้านชีวิตครอบครัวนั้น พี่Timberlakeได้แต่งงานกับนักแสดงหญิงอย่างพี่Jessica Bielเมื่อปี2012 มีลูกด้วยกัน1คน แต่เมื่อปีที่แล้วพี่Timberlakeก่อวีรกรรมสุดOops!ที่ภายหลังเจ้าตัวต้องมาขอโทษทั้งแฟนคลับ,พี่Bielและนักแสดงหญิงผู้อยู่ในเหตุการณ์นั้นเลยทีเดียว
https://www.jeban.com/topic/289245
คนต่อไป เป็นนักร้องฮิปฮอปผิวสีที่แจ้งเกิดกับกลุ่มฮิปฮอปชื่อดังยุค80s ก่อนมาผันตัวเป็นนักแสดง(แต่ไม่ทิ้งงานเพลงนะ) และลูกชายของเขาก็เคยรับบทเป็นเขาในภาพยนตร์ชีวประวัติของกลุ่มฮิปฮอปชื่อดัง คนๆนั้นก็คือ...
3.Ice Cube
Ice Cubeเป็นAKAของคุณO'Shea Jackson เข้าวงการมาเป็นนักร้องฮิปฮอปในกลุ่มฮิปฮอปC.I.A(ไม่ใช่ชื่อหน่วยลับนะคะ)เมื่อปี1986 พอมาถึงปี1988 คุณIce Cubeก็มาเป็นสมาชิกกลุ่มฮิปฮอปN.W.A ที่มาพร้อมกับภาพลักษณ์ห่ามๆ หยาบคายและโหดร้าย เพลงแต่ละเพลงที่ปล่อยออกมาส่วนมากมักจะพูดถึงความขัดแย้งทางสังคมผ่านเนื้อเพลง แต่คนส่วนใหญ่มักมองกลุ่มฮิปฮอปกลุ่มนี้ว่าเสพยาและไม่ให้เกียรติผู้หญิง จนถูกแบนจากคลื่นวิทยุอเมริกาในช่วงนั้น แต่กลุ่มฮิปฮอปกลุ่มนี้ก็ทำยอดขายอัลบั้มโดยรวมไป10ล้านแผ่น
กลุ่มฮิปฮอปN.W.A นอกจากคุณIce Cubeแล้ว ยังมีคุณDr.Dre,คุณEazy-E,คุณDJ Yella,และคุณMC Ren(แต่นักร้องฮิปฮอปArabian Princeก็มาอยู่กลุ่มฮิปฮอปนี้ก่อนที่Ice Cubeจะมาเข้าร่วม และลาออกจากกลุ่มก่อนจะออกอัลบั้มแรก) ถึงแม้ว่ากลุ่มฮิปฮอปกลุ่มนี้จะอยู่ในวงการเพลงในช่วงสั้นๆ(1988-1991) แต่ก็มีผลต่อวงการเพลงฮิปฮอปที่กลายเป็นที่รู้จักในวงกว้างมากขึ้น
เพลงของกลุ่มฮิปฮอปN.W.Aที่ดังที่สุด ได้แก่...
หลังจากการDisbandกลุ่มฮิปฮอปN.W.Aในปี1991 สมาชิกต่างก็แยกย้ายกันไป บ้างก็มาเป็นนักร้องเดี่ยว บ้างก็มาทำงานเบื้องหลัง แต่กับคุณIce Cubeนั้นนอกจากจะเป็นนักร้องเดี่ยวแล้ว ยังได้เริ่มต้นกับอาชีพนักแสดง โดยผลงานแรกด้านการแสดงของเขา คือ ภาพยนตร์เรื่องBoyz n the Hood(1991) หลังจากนั้นก็มีผลงานภาพยนตร์จนถึงปัจจุบัน
นี่คือ3ภาพยนตร์ที่มีคุณIce Cubeร่วมแสดงที่คัดมาแล้วว่า...เด็ด เด็ดตรงที่ว่าคุณIce Cubeมีภาพลักษณ์แบบห่ามๆ แต่ภาพยนตร์ที่เขาร่วมแสดงส่วนใหญ่เป็นแนวคอเมดี้
  1. Three Kings(1999) ช่วงปี1999เป็นปีมีหนังปังทำรายได้เยอะหลายเรื่อง เรื่องนี้ถือเป็นอีกเรื่องที่รายได้ปัง รีวิวแง่บวก กับภาพยนตร์สงครามเคล้าเสียงหัวเราะ ที่เนื้อหาอยู่ในช่วงที่สหรัฐฯประกาศทำสงครามกับอิรักจนเกิด"สงครามอ่าว"ในช่วงปี1990-1991 ทหารสหรัฐฯกลุ่มหนึ่งนึกสนุกอยากไปขุดทอง เรื่องราววุ่นวายท่ามกลางสงครามจึงเกิดขึ้น ภาพยนตร์เรื่องนี้นอกจากมีคุณIce Cubeแล้ว ยังมีลุงGeoge Clooney(เรื่องนี้ถือเป็นการกลับมา"ปัง"ของลุงClooney หลังจากชีวิตนักแสดงของลุงClooney"เป๋"ไปกับเรื่องBatman and Robinเมื่อปี1997)และคุณMark Wahlberg
  2. ภาพยนตร์แฟรนไซน์Barbershop "ระหว่างที่เราทำผมในร้านทำผม ช่างทำผมมักจะชวนเราคุยตลอดเวลา" คือคำนิยามที่ใช้ได้ดีกับแฟรนไซน์นี้ ภาพยนตร์ภาคแรกออกฉายในปี2002เป็นเรื่องราวของเหล่าช่างทำผมในร้านทำผมแห่งหนึ่งที่ไปเจอกับบรรดาลูกค้ามากหน้าหลายตา ภาคแรกผลตอบรับดีจนมีภาคต่อ คือ ภาค2:Back to Business(ปี2004),ภาคThe Next Cut(2016)ที่มีนักร้องฮิปฮอปแถวหน้ามาร่วมด้วย อาทิNicki Minaj,Tygaเป็นต้น และฉบับทีวีซีรีส์
  3. Ride Along ทั้ง2ภาค เพราะแฟรนไซน์หนังBad Boysได้รับความนิยม จึงเกิดภาพยนตร์ที่เป็นMirrorของBad Boysตามมา ภาพยนตร์เรื่องนี้คือชัดที่สุด แต่ที่แตกต่างก็คือ ภาพยนตร์เรื่องนี้ใส่มุขตลกมามากกว่าแฟรนไซน์Bad Boysซะอีก เรื่องนี้คุณIce Cubeได้ร่วมงานกับนักแสดงตลกผิวสีที่แค่เห็นหน้าก็ฮาแล้วกับคุณ Kevin Harts
กลับมาที่N.W.Aกันต่อ เมื่อปี2015ก็มีภาพยนตร์ชีวประวัติเกี่ยวกับกลุ่มฮิปฮอปN.W.A โดยใช้ชื่อเรื่องว่าStraight Outta Compton(ชื่อเดียวกันกับเพลงฮิตและอัลบั้มชุดแรกของกลุ่มฮิปฮอปกลุ่มนี้) คุณIce Cubeมีส่วนร่วมเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับเรื่องนี้ และให้ลูกชายคนโตอย่างพี่O'Shea Jackson jr.มารับบทเป็นเขา หลังจากเรื่องนี้ออกฉาย ก็ทำรายได้ดีบวกกับกระแสชื่นชมอย่างงดงาม ได้เข้าชิงและได้รับรางวัลด้านภาพยนตร์หลายเจ้า(ส่วนงานออสการ์ได้เข้าชิงสาขาบทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม)
กระทู้นี้พอแค่นี้ค่ะ เดี๋ยวค่อยกลับมาในตอนที่2 เพราะเหนื่อยมากค่ะ
ขอขอบคุณข้อมูลบางส่วนจากWikipedia และMusic Videoทั้งหมดจากYoutube


Panchud Thammachat

Panchud Thammachat

ป่านค่ะ ผู้ประสบปัญหาหน้ามันเป็นสิวซ้ำซากค่ะ ใครมีเคล็คลับอะไรดีๆ ช่วยแชร์ให้เราด้วยนะคะ
และยังมีบทความของดาราจากทั่วโลก แต่ไม่เน้นพวกบทความGossip ไม่มีการเหยียดสีผิว ไม่มีการเหยียดเชื้อชาติใดๆทั้งสิ้น

FULL PROFILE