รวมสุดยอดสกินแคร์สุดรัก ประจำปี 2019 ’สำหรับผิวมันเป็นสิว’ || Mini Meen's Picks

60 21

สวัสดีค่า ปี 2019 ได้ผ่านพ้นไปแล้ว 

และถึงเวลาที่จะมาสรุปกันว่าสกินแคร์ที่ใช้ในปีที่ผ่านมา 

ตัวไหนที่ใช้แล้วชอบบ้าง 

กับ


 รวมสุดยอดสกินแคร์สุดรัก ประจำปี 2019 

 *สำหรับผิวมันเป็นสิว*  

|| Mini Meen's Picks ||

ซึ่งผลิตภัณฑ์ที่รีวิวจะเรียงตามลำดับการใช้งานหลังจากทำความสะอาดผิวหน้า ไปจนถึงผลิตภัณฑ์สำหรับริมฝีปาก ยาแต้มสิว และอุปกรณ์ในการล้างหน้า ทั้งหมดนี้ไม่ได้ใช้พร้อมกันในคราวเดียวนะคะ 

ก็จะสลับๆ กันใช้ตามสภาพผิวหน้าในแต่ละช่วงค่ะ 


เอาล่ะ มาดูกันดีกว่า ว่ามีอะไรที่ชอบใช้บ้างตลอดปี 2019 ที่ผ่านมา

Toner



ขอให้ 2 แบรนด์นี้เป็นสุดที่รักของปีนี้เลยค่ะ ส่วนตัวจะใช้สลับๆ กันไปแล้วแต่ว่าช่วงไหนอยากใช้อะไร 5555 ก่อนหน้านี้แทบไม่ได้ใช้โทนเนอร์หรือน้ำตบเลย ปีนี้มีโอกาสได้ลองแล้วก็แอบติดใจ โดยช่วงกลางปีจะใช้ Kiehl’s เป็นหลัก ส่วนปลายปีที่เพิ่งได้ Origins มาก็ลองใช้ติดต่อกันทุกวันเดือนกว่าๆ ก็ชอบผลลัพธ์เช่นกัน หลังๆ มานี้ก็เลยเลือกใช้ทั้ง 2 ตัวสลับๆ กันไปค่ะ 

Kiehl’s Calendular Herbal-Extract Toner Alchohol Free 

250 ml 1,500 บาท 


โทนเนอร์สูตรไม่มีแอลกอฮอล์ที่อ่อนโยนและช่วยปลอบประโลมผิวได้ดีค่ะ มีส่วนผสมหลักเป็นดอกคาเลนดูล่าร์ กลิ่นอ่อนโยนคล้ายๆ น้ำเก๊กฮวยเลย ปกติใช้ทั้ง 2 แบบเลยคือ ช่วงไหนที่เป็นสิว ไม่ได้แต่งหน้าอะไรมาก จะชอบทาเหมือนสกินแคร์ค่ะ แต่ถ้าช่วงไหนที่แต่งหน้าเยอะ ต้องการทำความสะอาดแบบหมดจดจริงๆ ก็จะเทลงบนสำลี แล้วค่อยๆ เช็ดตามแนวรูขุมขนให้ทั่วใบหน้า ก่อนลงสกินแคร์ในขั้นตอนต่อไป 


? Love ? ชอบความรู้สึกสดชื่นหลังใช้ ช่วงที่สิวบุก ใช้ตัวนี้แล้วไม่ระคายเคืองเลยค่ะ เหมาะกับผิวมันมากๆ เค้าไม่ได้ทำให้ผิวมันเพิ่มขึ้น ไม่ทำให้หน้าแห้งตึง สบายผิวมากๆ

Origins Mega Mushroom Relief & Resilence Roothing Treatment Lotion 

200 ml 1,800 บาท 


เป็นโลชั่นสูตรน้ำที่ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์เช่นกันค่ะ คุณสมบัติของเค้าก็คือช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ปลอบประโลมผิวได้ดี ด้วยส่วนผสมจากเหล่าเห็ดทั้งหลาย ทั้งเห็ดหลินจือ ถั่งเฉ้า ผ่านการหมักจนได้ส่วนผสมพิเศษ นอกจากนี้ยังผสมซีบัคธอร์น ที่มีวิตามินต่างๆ สูง ช่วยซ่อมแซมเนื้อเยื่อ ให้ผิวแข็งแรงขึ้น พร้อมกักเก็บความชุ่มชื้นได้ดี มีแลคโตบาซิลัสช่วยให้ผิวชุ่มชื่นด้วย 


กลิ่นหอม citrus มีส่วนผสมของ essential oils เล็กน้อย ชอบเลย กลิ่นสดชื่น 


? Love ? ได้ยินชื่อเสียงเรียงนามมานาน และเพิ่งได้มีโอกาสลอง ชอบมากเลยค่ะ เค้าปลอบประโลมผิวได้ดีสุดๆ ช่วงท้ายปีที่ผ่านมาคือผิวพังมาก ด้วยสภาพอากาศ มลภาวะ และพฤติกรรมการใช้ชีวิต พอใช้ตัวนี้ รู้สึกว่าอาการดีขึ้นนะคะ แต่ก็ยังไม่ได้หายขาด สิวอุดตันลดลง ผิวนุ่มขึ้น ไปไหนมาไหนต้องพกไปตลอดเลยค่ะ ยอมมมม ตัวนี้ได้มาเพราะหารกับเพื่อน จาก king power ราคาประมาณ 750-800 บาท คุ้มมากกกกกก

Face oil


เป็นอีกปีที่ใช้ oil ในการบำรุงผิว ปีนี้ขอมอบให้ 2 ตัวด้วยกันค่ะ คือ L’Occitane และ the Ordinary มีทั้งราคาแรงและราคาเบาๆ มาให้เป็นทางเลือกกันค่ะ ความดีงามของการใช้น้ำมันบำรุงผิวก็คือ น้ำมันจะช่วยปรับสมดุลให้กับผิว เพราะเมื่อผิวได้รับน้ำมันหรือได้รับความชุ่มชื้นเพียงพอ ร่างกายก็จะผลิตน้ำมันตามความจำเป็น มีความสมดุลมากขึ้น

L’occitane Immortelle Devine Face Oil 

30 ml 4,950 บาท 


สกินแคร์ในรูปแบบ oil ที่มีส่วนผสมจากดอกอิมมอคแตลออร์แกนิค ช่วยต่อต้านริ้วรอยบำรุงผิวขึ้นสุด ให้ผิวชุ่มชื่น กระชับขึ้น ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดและคอลลาเจน ให้ผิวอิ่มฟู พร้อมส่วนผสมของซีบัคธอร์น วิตามินและโอเมก้าต่างๆ อีกมากมาย


ก่อนหน้าที่จะได้ลองใช้ตัวนี้คือลอง oil มาหลายตัวเลยค่ะ แต่เนื้อเค้าจะแอบหนักซึมยาก พอใช้เจ้าตัว face oil อันนี้คือดี ซึมเข้าผิวไว ไม่เหนอะผิวเลย


? Love ? ลองใช้ติดต่อกันทุกวันเช้าเย็นคือผลลัพธ์ดีมากกกกก หน้านุ่มขึ้น เรียบเนียนขึ้น แต่ด้วยราคาที่สูงมาก 55555 ก็เลยใช้น้อยลงค่ะ ช่วงไหนผิวหน้าโอเคก็จะลองใช้สกินแคร์อื่นๆ สลับไปมา แต่ช่วงไหนอยากปรนนิบัติผิวก็จะหยิบมาใช้ คือกลิ่นหอมแบบอโรม่า เหมือนอยู่ในสปาหรูๆ วิธีใช้ก็หยดออลย์ลงบนผิวแล้ววอร์มให้อุ่น สูดดม แล้วประคบลงบนผิวหน้า ผ่อนคลายสุดๆ เรียกว่ากลับมาตายรังที่ตัวนี้ทุกที ใช้ได้ทั้งเช้าและเย็นเลยค่ะ ช่วยให้แต่งหน้าติดขึ้นด้วยนะ ใช้มา 2 ขวดแล้ว รักกก

The Ordinary 100% Organic Cold-Preesed Rose Hip Oil 

30 ml ~300 บาท 


อย่างที่บอกไปว่าชอบลองใช้ oil มากๆ 55555 พอดีฝากเพื่อนซื้อมาจากอังกฤษ ตัวนี้เป็นน้ำมันสกัดเย็นจาก rose hip ออร์แกนิค มีโอเมก้าและวิตามิน ช่วยเรื่องต้านริ้วรอย ช่วยลดจุดด่างดำ ปรับให้ผิวเรียบเนียน ให้ผิวมีสุขภาพที่ดีขึ้น ชุ่มชื้นขึ้น 


? Love ? แม้ว่าเนื้อจะหนักนิดหน่อย เหนอะผิวเล็กน้อย แต่ได้รับความชุ่มชื้นเต็มอิ่มเลย ส่วนตัวชอบใช้ตัวนี้ในก่อนนอน ตื่นมาผิวนุ่มมมม เรื่องช่วยลดจุดด่างดำจากสิว มีนว่าเค้าทำได้โอเคค่ะ แต่ต้องบอกตรงๆ ว่า ใช้เวลานานมากกว่าจะเห็นผล ซึ่งพอกำลังจะหาย สิวใหม่ก็วนมา 55555 เป็นวงจรไปเรื่อยๆ ก็เลยไม่ได้คาดหวังเรื่องจุดด่างดำเท่าไหร่ ขอให้เรื่องความชุ่มชื่นไปเต็มๆ เลยแล้วกัน ส่วนกลิ่นตัวนี้ก็จะธรรมชาติมากๆ ส่วนตัวชอบนะคะ มีความเขียวหน่อยๆ หืนนิดๆ ธรรมชาติดี 

Serum

มาถึงหมวดต่อไปกันค่ะ เซรั่มเป็นอะไรที่ชอบใช้มากๆ เพราะบางเบา ซึมง่าย ให้ความชุ่มชื้นกำลังดี 

L’occitane Immortelle Reset 

30 ml 2,600 บาท 


ตัวนี้เป็น oil in serum โดยเนื้อเค้าจะมีสองส่วนด้วยกันก็คือน้ำมันหอมระเหยจากดอกอิมมอคแตล ที่ชะลอริ้วรอย และด้วยเทคโนโลยี encapsulate ที่บรรจุน้ำมันไว้ในฟองแคปซูลสีเหลืองทองกว่า 3,000 ฟอง รวมถึงสารกัดต่างจากดอก majoram ที่ช่วยให้ผิวเรียบเนียน พร้อมกระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่ ที่มาในรูปแบบเซรั่มใส


? Love ? เค้าช่วยรีเซ็ตผิวได้ดีมากๆ เลยค่ะ สำหรับใครที่กลัวว่า face oil จะหนักไป ลองใช้ตัวนี้ก็เป็นทางเลือกที่ดี ทั้งราคาและคุณภาพ ใช้ประมาณ 2-3 ปั๊ม และทาบนลงผิวหน้า ตัวฟองน้ำมันก็จะแตกตัวออกมา กลิ่นหอมผ่อนคลาย ซึมเข้าสู่ผิวดี สบายผิวมากๆ ใช้มา 2 ขวดแล้วค่า

Innisfree Green Tea Seed Serum 

80 ml 1,000 บาท 


Innisfree ได้คัดสรรและพัฒนาส่วนผสมจากชาเขียวในประเทศเกาหลี จนได้พบกับ beauty green tea ที่มอบความชุ่มชื้น พร้อมกรดอะมิโนหลากชนิด ที่ช่วยบำรุงผิว


? Love ? เป็นเซรั่มที่เพิ่งได้ลองเมื่อปีก่อน พอได้ลองใช้จริงๆ แล้วเราว่าเค้าให้ผลลัพธ์ที่โอเคเลย ชุ่มชื้นแต่ไม่ทำให้ผิวมัน ซึมเข้าผิวได้ดี ใช้ได้ทั้งเช้าเย็น แต่ข้อควรระวังก็คือ เค้ามีน้ำหอมและแอลกอฮอล์นะคะ ใครแพ้ง่ายลองไปเทสดูก่อนนะ

Vitamin C


หมวดนี้เพิ่งได้ลองใช้ครั้งแรกเมื่อปีที่แล้วเลยค่ะ เพราะจริงๆ แอบกลัวว่าจะทำให้แพ้มั้ย แต่พอได้ลองแล้วดีมากเลย ช่วยให้ผิวกระจ่างใสขึ้น รอยดำ หรือสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอเริ่มเห็นผล เวลาเจออากาศและสัมผัสบนผิวหน้าจะอุ่นๆ เหมือนกันทั้ง 2 ตัวเลย ข้อควรระวังก็คือถ้าใช้ตอนกลางวันต้องทากันแดดร่วมด้วยนะ และไม่ควรใช้ร่วมกับผลิตภัณฑ์ที่มี niacinamide เพราะจะทำให้ประสิทธิภาพของวิตามินซีลดลง


หลังจากที่ลองจนเห็นผลประมาณนึง เราก็จะสลับๆ กันใช้ตามความรู้สึก 55555 ทั้ง 2 ตัว ให้ผลที่ดีพอๆ กันเลยค่ะ แต่แต่งกันนิดหน่อยเรื่องส่วนผสม ช่วงไหนมีปัญหามากก็จะใช้ kiehl’s ช่วงไหนไม่ค่อยมีปัญหาอะไรก็จัด melano ค่า

Kiehl’s Powerful-Strength Line-Reducing 

Concentrate 12.5% Vitamin C + Hyaluronic Acid 

50 ml 3,200 บาท 


วิตามินซีบริสุทธิ์ ที่ช่วยลดเลือดริ้วรอยและบำรุงให้ผิวเปล่งปลั่งขึ้น กระตุ้นคอลลาเจน ลดจุดด่างดำ ให้ผิวกระจ่างใส พร้อมไฮยาลูรอนิคขนาดเล็ก ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นได้อย่างดี เนื้อสีขาวอมเหลือง พอสัมผัสกับอากาศแล้วอุ่นขึ้น เค้ามีส่วนผสมของซิลิโคนที่ไม่อุดตัน ส่วนกลิ่นก็เป็น citrus เลยค่ะ 


? Love ? สัมผัสดีมาก เกลี่ยง่าย ช่วยให้ผิวกระจ่างใสขึ้นค่ะ ลดรอยดำจากสิวได้ดีเลย จากที่ลองใช้ติดต่อกันแล้วถือว่าเห็นผลดี เรื่องความกระจ่างใสก็พอได้นะคะ 

Melano CC Essence 

20 ml 480 บาท 


ได้มาช่วงๆ ปลายปี เป็น essence ที่ช่วยลดเลือนจุดด่างดำให้จางลงได้ ให้ผิวกระจ่างใส กระชับรูขุมขน ผิวเรียบเนียนขึ้น 


? Love ? หลอดเล็กใช้งานง่าย ใช้ประมาณ 4-5 หยดต่อครั้งก็ทั่วหน้าละค่ะ เนื้อก็ใสๆ สัมผัสบางเบา กลิ่น citrus ซึมเข้าสู่ผิวได้เร็ว ส่วนตัวหวังผลเรื่องลดเลือนจุดด่างดำจากรอยสิวเป็นพิเศษ ซึ่งเห็นผลดีเลยค่ะ ในราคาเบาๆ 

Face gel



มอยส์เจอไรเซอร์เนื้อเจล เป็นอีกไอเท็มที่ชอบใช้มากๆ ในปีนี้ค่ะ ชอบความรู้สึกในการใช้ คือเนื้อเด้งๆ เกลี่ยง่าย ซึมไว ไม่เหนอะผิว

Kiehl’s Ultra Facial Oil-Free Gel Cream 

50 ml 1,400 บาท 


มอยซ์เจอร์ไรเซอร์เนื้อเจล บางเบา ที่เหมาะกับผิวธรรมดาถึงผิวมัน ช่วยสร้างสมดุลผิวที่เหมาะสม ให้ความชุ่มชื้นยาวนาน ควบคุมความมันบนใบหน้า ให้ความสดชื่นให้แก่ผิว


? Love ?  เนื้อเจลเด้งดึ๋งที่มอบความชุ่มชื้นได้ดี อากาศปีนี้เปลี่ยนแปลงบ่อยและมีช่วงที่ร้อนมากๆ ตัวนี้ตอบโจทย์ค่ะ อาจจะไม่ได้ชุ่มชื้นยาวนาน 24 ชั่วโมงขนาดนั้น แต่รักเพราะใช้แล้วหน้าไม่มันเยิ้ม ซึมซาบเข้าสู่ผิวได้เร็ว ที่สำคัญสดชื่นมากๆ แต่ข้อควรระวังนิดนึงก็คือเค้ามีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ ใครแพ้ลองเทสดูก่อนนะคะ

Pika Pika Soymilk Bouncy All in One Gel 

90 g 545 บาท (มีโปรเหลือ 270 บาท) 


เจลบำรุงผิวเนื้อบางเบา มีส่วนผสมจาก soymilk ferment ที่ได้จากการหมักบ่มน้ำนมถั่วเหลือง ช่วยบำรุงให้ผิวแข็งแรง ชุ่มชื้น ยืดหยุ่น ตัวนี้สามารถใช้เป็นเซรั่ม โทนิค โลชั่น ครีมบำรุง มาส์ก หรือเมคอัพเบสได้ all in one ตามชื่อเลย ตัวนี้ผลิตในประเทศญี่ปุ่น 


? Love ?  เป็นเนื้อเจลที่ให้ความชุ่มชื้นได้กำลังดีเลยค่ะ อาจจะเนื้อหนักกว่า Kiehl’s เล็กน้อย หนึบๆ กว่า แต่ใช้แล้วสบายผิวมากๆ เช่นกัน วันไหนขี้เกียจๆ ก็ใช้ตัวเดียวเลยตอนเช้า เหมาะกับสายขี้เกียจอย่างเรา หรือบางทีก็ใช้แทน sleeping mask ไปเลยค่ะ เลิศอยู่ ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์แต่มีซิลิโคนและ castor oil อยู่ อันนี้ใครแพ้ง่ายก็ต้องเทสก่อนเช่นกันนะ

Moisturizer



เพื่อความชุ่มชื้นขั้นกว่า มอยส์เจอร์ไรเซอร์เป็นอีกสกินแคร์ที่ขาดไม่ได้เลยค่ะ ซึ่งหมวดนี้มีหลากหลายตัวมากๆ 5555 เพราะมีหลากหลายเนื้อ หลายหลายวัตถุประสงค์ในการใช้ ทั้งเนื้อเข้มข้น เนื้อแมต เนื้อกึ่งเจล หรือสูตรอ่อนโยนที่เหมาะกับช่วงที่เป็นสิว

L’occitane Immortelle Divine Cream 

50 ml 4,950 บาท 


ครีมจาก L’occitane ตัวนี้ช่วยชีวิตไว้หลายครั้งเลยค่า ช่วงไหนหน้าอิดโรย ดูแห้งแบบขาดน้ำ ไม่ชุ่มชื้นทีไร ก็ต้องหยิบเอามาใช้ตลอด เป็นครีมที่เนื้อหนานุ่ม แต่ซึมซาบเร็ว ให้ผิวอวบอิ่มขึ้นมาได้เพียงข้ามคืนกันเลย กลิ่นตัวนี้ก็มีส่วนผสมจากน้ำมันหอมระเหยจากดอกอิมมอคแตล เช่นเดียวกับตัวอื่นๆ ในไลน์นี้ เนื้อครีมบรรจุอยู่ในกระปุกแก้ว พร้อมกับที่ตักครีม หรูหรามากเลยค่ะ 


? Love ? ใช้แล้วผ่อนคลายมากๆ ชอบใช้ก่อนนอน ตื่นมาแล้วผิวอิ่มฟูเลย แต่งหน้าติดขึ้น เคยลองใช้ตอนเช้านะคะ ก็คือลดปริมาณลงนิดนึงเพื่อไม่ให้เค้ามันเยิ้มจนเกินไป ดีเลิศเลยตัวนี้ ปริมาณในการใช้แต่ละครั้ง ไม่ต้องมากเลยค่ะ รักมากๆ

Sephora Super Matte Moisturizer (Mattify + Hydrate) 

50 ml 590 บาท 


เป็นอีกตัวที่อยู่ใน Sephora Collection เป็นมอยส์เจอไรเซอร์ ที่ให้ความชุ่มชื้นแต่แมต อะ…เพราะมีส่วนผสมของ hyaluronic และ mattifying powder ตัวนี้เหมาะจะใช้เป็นเบสก่อนแต่งหน้าด้วยนะ ช่วยคุมมันระหว่างวันได้ดี แต่มีข้อควรระวังเล็กน้อยคือ ปริมาณในการใช้ต้องพอดี เพราะถ้ามากไปมีโอกาสทำให้เป็นขุยๆ ได้ค่ะ เพราะตัว mattifying powder นี่ล่ะ 


? Love ?  ชอบที่คุมมันได้ดี แต่คงความชุ่มชื้นไว้ด้วย ชอบใช้กลางวันก่อนแต่งหน้ามากๆ รู้สึกว่าผิวเรียบเนียนขึ้นด้วยเล็กน้อย แต่งหน้าติดทนพอสมควรเลย เคยลองใช้ตอนกลางคืนแล้วไม่เวิร์คเท่าไหร่ มันรู้สึกว่าชุ่มชื้นและฉ่ำไม่พอ 555555

มาถึงครีมที่ชอบใช้ช่วงเป็นสิวกันบ้าง

YUSKIN S-Series Medicated Body Moisturising Lotion 

for Dry Sensitive Skin 

150 ml 550 บาท 


เนื้อโลชั่นบางเบา ที่มีส่วนผสมจากใบชิโสะ ช่วยบำรุงและปลอบประโลมผิวได้อย่างอ่อนโยน เพราะใบชิโสะช่วยฟื้นฟูผิวและต้านการอักเสบได้ เหมาะกับผิวที่แพ้ง่ายค่ะ ด้วยความที่โลชั่นเค้ามีความเจลนิดๆ เลยซึมไว และสบายผิวสุดๆ ตัวนี้เค้าบอกว่าใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกายเลยล่ะ อ้อ เค้าเคลมว่าช่วยปกป้องมลภาวะได้ด้วยนะ


? Love ?  ชอบเอามาใช้ช่วงผิวเป็นสิวค่ะ เค้าอ่อนโยนดี ซึมไวไม่ทำให้ผิวหน้ามัน อาจจะไม่ได้ชุ่มชื้นขั้นสุด แต่บำรุงได้ในระดับดีเลยล่ะ 

Cetaphil Moisturizing cream 

8 ml 


ครีมบำรุงผิวที่ให้ความชุ่มชื้นสูง ให้ผิวชุ่มชื่นยาวนาน ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมและแอลกอฮอล์ อ่อนโยนมากๆ ชอบใช้ช่วงที่เป็นสิวหรือช่วงที่ผิวอ่อนแอ ตัวนี้ช่วยให้ผิวกลับมาแข็งแรงได้ดี เนื้อมีความหนาแต่เมื่อค่อยๆ ทาลงไปครีมก็ซึมเข้าผิวหายวับไปเลย ซึ่งเค้ายังมีความเคลือบผิวอยู่ ทาตอนกลางคืนตื่นมาผิวยังคงนุ่มชุ่มชื่นอยู่


? Love ? ปกติใช้ตัวล้างหน้าอยู่แล้ว และเค้าแถมตัวนี้มาให้ พอได้ลองใช้แล้วติดใจเลยค่ะ คือชุ่มชื้นจริงๆ ใช้ช่วงหน้าหนาวที่ผิวลอกเป็นขุยบริเวณจมูกภายในไม่กี่วัน ผิวก็กลับมาแข็งแรงเหมือนเดิม ชอบมากๆ แม้ว่าจะเป็นคนผิวมัน แต่ตัวนี้ให้ความชุ่มชื้นได้โดยที่ไม่ได้ทำให้ผิวมันเยิ้มเลย

Cerave Facial Moisturizing Lotion PM 

52 ml 595 บาท 


เป็นโลชั่นบำรุงผิวที่เหมาะมากกับผิวเป็นสิว ผิวมัน มีส่วนผสมจาก Niacinamide ที่ช่วยลดรอยดำจากสิวได้ดี แถมมี Ceramide ช่วยสร้างเกราะให้ผิวแข็งแรง เพิ่มความชุ่มชื้นได้ดี ยิ่งช่วงนี้อากาศแห้ง ใช้แล้วผิวกลับมาชุ่มชื่นได้อย่างดีเลยค่ะ ที่สำคัญมีส่วนผสมของ Hyaluronic Acid ที่กักเก็บความชุ่มชื้นได้ยาวนานมากๆ ด้วย เนื้อกึ่งเจลกึ่งโลชั่น นุ่มลื่น เกลี่ยง่าย


? Love ? แม้ว่าจะได้มาช่วงปลายปี แต่ถือว่าหยิบใช้บ่อยพอสมควรค่ะ เพราะชอบใช้ตัวนี้เดี่ยวๆ เวลาขี้เกียจๆ มากๆ คือบำรุงดี ชุ่มชื้น ไม่ระคายเคือง ใช้ง่าย เรื่องลดเลือนจุดด่างดำรู้สึกว่าค่อยๆ เริ่มเห็นผลค่ะ

Eye cream

The ordinary caffeine solution 5% + EGCG 

30 ml 250 บาท 


ไม่รู้ว่าจะเรียกว่า eye cream ได้ไหม เพราะเนื้อเค้าเป็นเซรั่ม 5555 ช่วยลดเลือนปัญหาใต้ตาคล้ำและใต้ตาบวม ด้วยสารสกลัดจากคาเฟอีนที่ช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดี พร้อมให้สีผิวสม่ำเสมอขึ้น และ EGCG (สารสกัดที่ได้จากชาเขียว ช่วยเรื่องต่อต้านอนุมูลอิสระ ลดการอักเสบได้ดี)


? Love ?  ใช้ตัวนี้ตัวเดียวตลอดปีเลยค่ะ ส่วนตัวไม่ค่อยได้ใช้ eye cream เท่าไร แต่พอมาเจอตัวนี้ เหย น้องเค้าดีนะ ช่วยเรื่องความบวมได้ดีจริงๆ ค่ะ เห็นผลเลย บางทีตื่นมาตอนเช้าตาชอบตุ่ย ตัวนี้สามารถช่วยลดความตุ่ยได้ประมาณนึงเลย 


ส่วนเรื่องที่ช่วยเรื่องรอยคล้ำใต้ตา อันนี้ไม่ได้เห็นผลมากขนาดนั้น เพราะปัจจัยในการทำให้ใต้ตาดำอยู่ที่พฤติกรรมล้วนๆ แต่รู้สึกว่าหลังจากที่ใช้น้องคนนี้ ความคล้ำก็ค่อยๆ จางลงเล็กน้อย เวลาใช้ก็คือนวดวดบริเวณรอบดวงตา แต่ข้อควรระวังสุดๆ ก็คือ แสบตามากกกกกกก อย่าให้เข้าตาแม้แต่น้อย เพราะแสบที่สุดดดด ปริมาณในการใช้แต่ละครั้งคือน้อยมากๆ ใช้นิดเดียวก็ทั่วแล้ว ถ้าใช้มากเกินไปจะเข้าตาได้ ต้องระวังเลยค่ะ

Sunscreen



หมวดนี้ก็เลือกยากเหมือนกันค่ะ ว่าจะเอาตัวไหนเป็น Favorite เพราะว่าชอบทุกตัวเลย 55555 

Kiehl’s Ultra Light daily uv defense (aqua gel) 

SPF50 PA++++ 

30 ml 1,500 บาท 


นอกจากจะช่วยเรื่องปกป้องผิวจากแสงแดดแล้ว กันแดดของ Kiehl’s ตัวนี้ ยังช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ รังสี UV ผสมผสานส่วนผสมที่มี anti oxidant จากวิตามีนอี ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นแต่ผิวไม่มัน ด้วยเนื้อผลิตภัณฑ์ที่เป็นน้ำกึ่งเจล ซึมเข้าสู่ผิวได้รวดเร็ว ไม่มีน้ำหอม ที่สำคัญไม่อุดตันผิว 


? Love ?  รักในการคุมมัน ! ใช้แล้วสบายผิวมากๆ ใช้ก่อนแต่งหน้าแล้วไม่เป็นคราบขาวเลย เนื้อซึมเร็ว เกลี่ยง่าย ควบคุมความมันได้ในระดับดี แต่งหน้าต่อแล้วสบายใจ และที่สำคัญประสิทธิภาพในการกันแดดคือเลิศมาก เคยใช้ออกแดดจัดๆ แล้วไม่มีปัญหาเลยล่ะค่ะ

Mizumi UV Water Werum SPF50+ PA++++

8 g 99 บาท 


น้องใหม่ตัวจิ๋ว ได้มาไม่นานจากโปรที่วัตสันค่ะ เห็นรีวิวดี อยากลองมานาน แต่ยังไม่มีโอกาสสักที รอบนี้เลยลองจัดไป ครีมกันแดดสูตรน้ำปราศจากสารกันแดดแบบเคมี บางเบา แต่ปกป้องผิวได้ดี เหมาะสำหรับผิวบอบบาง แพ้ง่าย ไม่มีน้ำหอม น้ำมัน พาราเบน แอลกอฮอล์และสีสังเคราะห์


? Love ?  เรื่องความเบาสบายตัวนี้ตอบโจทย์ ! บางเบาจริงๆ ค่ะ ทาไปแล้วซึมเข้าสู่ผิวเร็วเลย ไม่มีกลิ่นให้รำคาญใจ เนื้อเค้ามีความเป็นน้ำนมเลย เกลี่ยง่ายสุดๆ ปกป้องผิวได้นาน ใช้แล้วมีความมันบ้างระหว่างวัน แต่ไม่มีปัญหาเลยค่ะ เป็นอีกตัวเลือกนึงที่เวิร์คมากๆ ถ้าใช้หลอดเล็กหมดแล้ว ซื้อต่อแน่นอน

Innisfree Daily Uv Protection Cream Mild SPF35 PA++ 

50 ml 320 บาท 


กันแดดที่มีส่วนผสมจากน้ำมันดอกทานตะวัน สารสกัดจากชาเขียว สารสกัดจากดอกคุณนายตื่นสายและใบบัวบก ช่วยให้ผิวมีสุขภาพดี  ปลอบประโลมผิว พร้อมทั้งปกป้องผิวจากรังสี UV เป็นสูตรน้ำ ที่ซึมเข้าสู่ผิวเร็ว ให้ความชุ่มชื้น ปราศจากส่วนผสมจากสัตว์ mineral oil น้ำหอม ทาร์และแร่ทัลก์ 


? Love ?  แม้ว่าตัวนี้จะไม่ได้มีคุณสมบัติคุมมัน แต่ใช้แล้วหน้าไม่ได้มันมากมาย ทาแล้วสบายผิว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ใช้แล้วไม่อุดตันเลย ชอบใช้ในวันที่ไม่ได้ออกแดดจัดมาก เพราะ ค่า SPF และ PA ไม่ได้สูงมาก เหมาะกับวันสบายๆ ใช้ก่อนแต่งหน้าแล้วไม่มีปัญหาเลย ไม่เป็นคราบขาว หลอดนึงใช้ได้นานมาก กลิ่นก็เหมือนกันแดดทั่วๆ ไปไม่ได้กลิ่นแรงหรืออะไร

Mineral Spray

Oguma Mitsuion Pollutant Defending p.s.m 

160 ml / 50ml 


สเปรย์น้ำแร่สัญชาติไต้หวัน ตัวนี้ใช้มากว่า 2 ปีละค่ะ ซื้อตุนมาเมื่อตอนไปเที่ยว เป็นน้ำแร่ที่ช่วยปลอบประโลมผิวได้ดีเลย พร้อมกับให้ความชุ่มชื่นแก่ผิวด้วย ตัวนี้เคลมเรื่องปกป้องผิวจากมลภาวะ และลดการอักเสบของผิวด้วยนะคะ วิธีใช้คือให้ใช้ก่อนลงสกินแคร์เป็นขั้นตอนแรก หลังลงสกินแคร์ทั้งหมด ที่สำคัญใช้หลังแต่งหน้าด้วยก็ได้ค่ะ (ก่อนจะลงขั้นตอนต่อไปให้น้ำแร่ซึมเข้าผิวก่อนนะคะ จะตบๆ เข้าผิว หรือพัด/เป่าให้แห้งก็ได้ตามสะดวก) เค้ามีทั้งขวดจิ๋วและขวดใหญ่ ให้เลือกใช้ได้เลย


? Love ?  ให้ความชุ่มชื้นได้ดี รู้สึกผิวเปล่งปลั่งขึ้นเล็กน้อย ไม่ทำให้หน้ามันและไม่ก่อให้เกิดสิวใดๆ เพิ่ม ถ้าใช้หลังแต่งหน้าก็ช่วยให้ติดทนขึ้นนิดนึง แถมให้ฟินนิชที่สวยด้วยค่ะ สำหรับขวดพกพาข้อดีมากๆ ก็คือ สามารถฉีดระหว่างวันได้ ดีงาม 

Lips

Lush Mint Julips - Lip Scrub 

25 g 475 บาท 


เป็นลิปสครับตัวแรกและตัวเดียวที่ใช้เลยค่ะ ติดใจตัวน้ำตาลเนื้อละเอียด ส่วนผสมจากธรรมชาติ และกลิ่น Mint Chocolate (ก็สาวกมิ้นต์นี่เนาะ) นอกจากที่เค้าจะเป็นสครับที่ช่วยให้ริมฝีปากกลับมานุ่มแล้ว เค้ายังเคลมว่าน้ำตาลจะช่วยให้ต่อมรับรสได้รับการบำรุงไปด้วยล่ะ ส่วนตัวชอบไปได้ของจาก Lush ที่ต่างประเทศตลอด 55555 เหมือนไปซื้อ souvenir เพราะเราชอบที่เค้าแปะสติกเกอร์บอกว่าใครเป็นคนทำหรือคนบรรจุผลิตภัณฑ์ใน lot นั้นๆ ให้กับเรา


? Love ? รักทุกอย่างที่บอกไปเลย 55555 ใช้ดี ปากนุ่ม ทาลิปได้เรียบลื่น แต่ข้อแนะนำคือหลังสครับควรโบกบำรุงให้หนักๆ เพื่อให้ปากเราไม่สูญเสียความชุ่มชื้นไปมากกว่านี้  ส่วนตัวจะสครับอาทิตย์ละ 1-2 ครั้งหลังอาบน้ำอุ่นค่ะ 

Laneige Lip Sleeping Mask (miniature) 

8 g 260 บาท 


ไปซื้อมาเพราะเสียงลือเสียงเล่าอ้างของผู้คนค่ะ 555555 เลยลองอันเล็กก่อน เพราะชอบของจิ๋ว ตัวนี้คือดีมาก เค้าช่วยทำให้เซลล์ผิวที่ตายแล้วบนริมฝีปากของเรา อ่อนนุ่มลง  พร้อมกับบำรุงอย่างล้ำลึก ช่วยให้ริมฝีปากอิ่มฟูขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลยค่ะ


? Love ? ส่วนตัวเราจะใช้ทั้งก่อนนอนและระหว่างวัน โดยที่ก่อนนอนจะโบกหนาหน่อย ส่วนเวลากลางวันจะใช้น้อยลงเพื่อไม่ให้ปากมันเยิ้มจนเกินไป ตัวนี้กลายเป็นลูกรักทั้งๆ ที่มาช่วงปลายปี และคิดว่าอยากจะลองสูตรอื่นๆ ของเค้าด้วย

Face mask


สำหรับมาสก์หน้าที่ทดลองใช้มาทั้งปี ตัวที่ชอบมากที่สุดจะเป็นตัว wash off มาส์กค่ะ ชอบที่เค้าช่วยดีท็อกซ์ผิว ดูดซับความมันบนใบหน้าได้ดี

Sephora Purifying Mud Mask 

50 ml 590 บาท 


เป็นไลน์ใหม่จาก Sephora Collection เลยค่ะ ตัวนี้ทำจากสารสกัดจากธรรมชาติกว่า 96% ตัวมาส์กโคลนตัวนี้ช่วยเรื่องความมันบนใบหน้าและขจัดสิ่งสกปรกได้ดีมากๆ ความรู้สึกในการใช้คือเนื้อเค้านิ่ม เกลี่ยง่าย แล้วก็แห้งเร็ว หลังล้างหน้าให้ความรู้สึกสดชื่นสุดๆ ตื่นมีความหอมอ่อนไ ให้ความรู้สึกสดชื่น มีความโคลนนิดๆ แต่ไม่รบกวนการมาส์กหน้าแต่อย่างใด


? Love ?  ชอบสัมผัสในการใช้มากๆ ด้วยเนื้อโคลนที่นุ่ม ไม่ฝืดผิวเลย หลังใช้ผิวสดชื่นสบายผิวพร้อมรับการบำรุง ส่วนตัวชอบใช้อาทิตย์ละ 1-2 ครั้งค่ะ

Acne Care

ปัญหาที่มีอยู่คู่กันตลอดมา 55555 ไม่มีวันหายขาด โผล่มาพบกันบ้างประปราย เมื่อไหร่ที่สิวมาเยือนก็ต้องอาศัยไอเท็มนี้มาช่วยเสมอค่ะ

Pair Acne Cream 

14 g 


ได้มาจากญี่ปุ่นค่ะ ซื้อหลอดเล็กมา 2 หลอด เพราะกลัวใช้ไม่ทัน 555555 น้องดีงามมาก ช่วยให้สิวอักเสบยุบได้เร็ว ก่อนหน้านี้ใช้ยาแต้มสิวมาหลายตัว แต่ก็พบปัญหาที่ว่าทำให้ผิวบริเวณนั้นแห้งและแดงขึ้นกว่าเดิม แม้ว่าสิวจะแห้งก็ตาม แต่มันทำร้ายผิวบริเวณรอบๆ ไปด้วย พอมาเจอน้องคนนี้คือหลงรักเลย เพราะไม่ทำให้บริเวณรอบๆ อักเสบเพิ่มเติม อ่อนโยนต่อผิว ใช้ได้ทั้งเช้าและเย็น ไม่ทำให้การแต่งหน้าเป็นคราบด้วย


? Love ? ชอบใช้ตอนที่สิวกำลังเริ่มมาใหม่ๆ คือถ้าเริ่มเจ็บๆ ปุ๊บก็ทากันไว้เลย ภายใน 1-2 วันก็ดีขึ้นค่ะ ส่วนตัวใช้กับสิวประเภทที่มีแนวโน้มจะอักเสบนะคะ ทั้งที่อุดตันไม่มีหัว หรือสิวที่หัวหนองเล็กๆ แต่ห้ามใช้กับหัวสิวที่เปิดแล้วนะคะ อาจทำให้อาการแย่ลงได้ค่ะ เราจะใช้ตัวนี้ท้ายสุดหลังลงสกินแคร์ โดยเวลาลงสกินแคร์จะพยายามเว้นจุดที่สิวอักเสบมากๆ ไว้ แล้วใช้ตัวนี้ลงทับไปเลย

Gadget

Foreo Play Plus 


ได้มาตอนไปต่างประเทศค่ะ ซื้อมาเพราะอยากใช้ Foreo มากๆ แต่ก็อยากประหยัดงบค่ะ ไปเจอรุ่นนี้ที่ใส่ถ่านได้ ก็เลยเอามาลองก่อน กะว่าถ้าดีจะไปซื้อตัวที่ใหญ่กว่า แต่พอลองใช้แล้วเอ้อ ก็ดีนี่นา อันเล็ก พกพาง่าย ให้แรงสั่น T-Sonic™ ที่สั่นคลื่นเสียงมากถึง 8000 ครั้งเหมือนกับรุ่นพี่ๆ เพียงแต่ไม่สามารถปรับความแรงได้เท่านั้นเอง มีนเคยทำรีวิวและ first impresstion ไว้ด้วย ไปตามอ่านกันได้ค่ะ


​Review || FOREO Luna Play Plus เครื่องล้างหน้าไซส์จิ๋ว ที่ต้องมีไว้ในครอบครอง​​​


? Love ? ถือว่าเป็นการมาสรุปกันอีกทีหลังใช้ไป 5 เดือน เค้าทำความสะอาดได้หมดจดจริงๆ ตอนที่ใช้ติดต่อกันทุกวันก็รู้สึกโอเคค่ะ คือสิวเสี้ยนขึ้นช้าลง  ไม่ได้ทำให้สิวประทุขึ้น หน้าสะอาดหมดจด ไม่ต้องสครับหน้าบ่อย คือ นึกได้หรือรู้สึกว่าเริ่มมีสิวเสี้ยนค่อยสครับ 


ทีนี้มีนเลยลองไม่ใช้ดูประมาณ 5-7 วัน รู้สึกเลยว่า สิวเสี้ยนบริเวณจมูกและคางกลับมาเร็วมาก รู้สึกหงุดหงิดเวลาลงรองพื้น เพราะมันจะไม่เรียบเนียน เป็นตอๆ เน้นรูขุมขนให้ดูชัดไปอีก พอกลับมาใช้ เห็นได้เลยว่า บางทีตัวโฟมจะมีสีคราบไคลต่างๆ ออกมาด้วย ยิ่งบริเวณใต้คางและคอ เอื้ออออออ 


ตอนนี้เลยติดใจ ต้องใช้ตลอด ส่วนมากจะใช้เฉพาะกลางคืนค่ะ เพราะเราก็ไม่อยากจะใช้เครื่องกับหน้าเราตลอดเวลา (แม้จะชอบฟีลลิ่งตอนล้างหน้ามากก็ตาม แต่หน้าก็ต้องพักบ้าง 555555) ถามว่าอยากลองตัวใหญ่มั้ยก็อยาก แต่คิดว่ารอน้องคนนี้จากเราไปก่อนค่อยตัดสินใจซื้อดีกว่าค่ะ 555555



หมดแล้วล่ะค่ะสำหรับ Favorite Skincare ประจำปี 2019 ของเรา เป็นปีที่ได้ลองโน่นลองนี่เยอะมากๆ และรู้สึกว่าต้องบำรุงจริงจังขึ้น เพราะอายุกำลังเข้าเลข 3 !! สภาพผิวหน้าตอนนี้โอเคขึ้น สิวต่างๆ น้อยลงโดยเฉพาะสิวเสี้ยนที่กวนอกกวนใจตลอด เวลาที่แต่งหน้า แต่ก็ยังคงมีสิวอยู่ประปรายบ้างตามสภาพอากาศ มลภาวะ และฮอร์โมน 55555 


สำหรับวันนี้หวังว่าเพื่อนๆ จะได้ข้อมูลกันจุใจนะคะ ส่วนราคาของของผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่ขึ้นไว้ให้ ก็เพื่อเป็นข้อมูลสำหรับใครที่ต้องการทราบราคาก่อนตัดสินใจซื้อ ขอบอกก่อนว่าเราไม่ได้ซื้อเองทั้งหมด บางอันก็ได้มาเพราะร่วมกิจกรรม บางอันแบรนด์ก็ส่งมาให้ แต่กระทู้นี้เป็นรีวิวจากใจจริงๆ ค่า  


? สุดท้ายนี้ก็ขอขอบคุณทุกคนเลยนะคะ ที่ติดตามกันมาตลอด ขอบคุณบ้านจีบันและขอบคุณแบรนด์ต่างๆ ที่ให้ของมาเป็นรางวัลด้วยค่า ?


ไปแล้วนะ

บัยสสสสสสสสส์


Mini_Meen

Mini_Meen

☀ SKINCARE
☀ BEAUTY STUFFS ☀ -----

☁ MUSIC ALCHEMIST & LECTURER
☁ PHOTOGRAPHY LOVER
☁ ART ADMIRER ☁ -----

☾ NICE TO MEET YOU ALL ☾

FULL PROFILE