[Mask Mission 1/2] ตะลุยโจทย์มาส์กหน้าทุกวัน 1 เดือน

71 27

ฮายยยย ซิสสสสสส


หายไป 1 อาทิตย์น่าจะได้ นอกจากติด CNY แล้วก็มัวแต่ไปสร้างเพจตัวเอง!! สาวๆเค้ามีกันเกือบทุกคนกันทั้งเวบแล้วคิสก็เพิ่งจะมาทำนี่ละค่ะ 5555 ยังไงก็ฝากเพจฝากบ้านไว้กับสาวๆด้วยจ้า คิสตกแต่งจนพอเข้าที่เข้าทางบ้างก็มา Jeban ทันทีเลย


ก่อนหน้านี้คิสเห็นกระแส "มาส์กหน้าทุกวัน" มาแวร๊งงงงมากเลยขอลองทำบ้าง...แต่ลุ้นกับใจตัวเองพอสมควรว่าจะมาส์กหน้าได้ทุกวันจนครบ 1 เดือนรึป่าว อันนี้มาโพสเพื่อให้ตัวเองมีแรงขยันด้วย ไม่ทิ้งภารกิจกลางทาง


คิสเคยอ่านเจอว่าเคล็ดลับความสวยของฟ่านปิงปิงอย่างนึงคือ "ใช้ชีทมาส์กหน้าทุกวัน" ตอนที่อ่านยังไม่อยากจะเชื่อเลยว่าคนอะไรหว่าจะมาส์กหน้าได้ทุกวัน ปีๆนึงฟ่านปิงปิงใช้มาส์กถึง 600-1000 แผ่น บ้าจริง!!

ไม่เกี่ยวกับว่ามาส์กราคาเท่าไหร่ แต่เป็นความขยันในการดูแลตัวเองมากกว่า เพราะเดี๋ยวนี้มาส์กดีๆราคาไม่แพงเลย คิสก็ใช้หมดไม่เกี่ยง และโชคดีที่ยังไม่เคยแพ้ชีทมาส์กเลยสักยี่ห้อ(แต่ก็ไม่เคยซีซั่วใช้นะ ส่วนใหญ่คือต้องมีสคบ. Beauty Diary ก่อนจะมาขายที่ไทย ฮิตกันแบบต้องไปซื้อที่ไต้หวัน คิสก็ไม่กล้าใช้ค่ะ รอจนเข้าเมืองไทย ผ่านทุกอย่างแล้วถึงกล้าซื้อ)


กะว่าจะมาส์ก lululun ติดกันให้หมดแพค 7 วันแล้วก็หยุด ที่ผ่านๆมาก็ไม่เคยมาส์กติดกันขนาดนี้ด้วย เพราะชอบการนอนด้วยสกินแคร์ PM ที่อัดกระหน่ำจัดเต็มเท่านั้น มาส์กหน้าจะเก็บไว้เวลาอยาก relax นอนดูหนัง ฟังเพลง อะไรแนวนั้น


ซึ่งก็เคยคิดว่ามาส์กติดกัน 1 อาทิตย์ก็สุดๆละนะ แถมคิสก็ติดใช้ night oil ด้วย พอไม่ใช้แล้วรู้สึกแปลกๆ ไม่ชินเลย หน้าชั้นไม่เคยขาดออยล์มาก่อน ไม่ชิน ใช้ๆไป คือมันทาออยล์ทับลงไปได้หลังจากที่นวดเอสเซนส์ซึมเข้าผิวแล้ว ส่วนตัวคิสทำแล้วสิวไม่ขึ้นค่ะ

และมาเจอพี่รัก (aka charlotte rak) ผู้สะสมมาส์กเหมือนสต๊อคกระดาษ A4 ในออฟฟิตบอกว่าให้ลอง "มาส์กหน้าติดกัน 1 เดือนดู" ว่ามันดีย์


แม่ฟ่านอัดทุกวัน พี่รักบอกให้ 1 เดือน และกระแสตอนนี้มาแรงแซงซ้ายมากๆกับการมาส์กหน้า คิสมีเห็นแชร์เคล็ดลับการมาส์กหน้าสูตรที่เหมาะกับกลางวันและกลางคืน ไว้โพสหน้า คิสจะเอามาแชร์แน่นอนค่ะ มีประโยชน์กับคนที่เลือกใช้งานไม่ถูกแบบคิส เพราะมาส์กมันสูตรเยอะ เราไม่รู้ว่าตัวไหนควรใช้บ่อยแค่ไหน ตัวไหนใช้งานบ่อยไม่ได้ แทนที่จะดี ผิวอาจจะพังแทน


เอาว่าคิสก็ยังไม่รู้ผล 1 เดือน รู้แต่ผล 10 วันซึ่งก็ถือว่าผิวดูใสๆไบรท์ๆสดชื่นในตอนเช้าหลังล้างหน้า ความรู้สึกที่หน้าไม่เหนียวเลยตอนล้างหน้าก็ถือเป็นเรื่องใหม่นะ


ปกติต้องยังมีความรู้สึกหนืดๆบ้างตอนล้าง แต่ระหว่างใช้ ตอนเช้าล้างหน้าด้วย fresh soy cleanser รอบเดียวแล้วรู้สึกผิวสะอ๊าดสะอาด ไม่อยากเช็ดโทนเนอร์ตามด้วยซ้ำ และถ้าไม่คิดไปเอง คสอ.ที่แต่ง ปกติก็ติดละถ้าอยากให้มันติด แต่เมคอัพมันติดทนตลอดวันดีเป็นพิเศษ ทั้งๆที่แต่งหน้าบางลง และรูขุมขนเหมือนมันดูกระชับพื้นที่ขึ้นมา ซึ่งก็คงเป็นชั่วคราว คิสรู้ดีว่ามันไม่น่าจะมีอะไรลดขนาดรูขุมขนไปได้แน่ๆ แต่อันนี้คืออย่างน้อยก็ใช้ไปสักอาทิตย์นึงก็รู้สึกแล้วค่ะ

คิสแนะนำว่าใครอยากลองทำ mask mission แบบนี้ดูก็อาจจะ alarm ตัวเองหน่อยค่ะ คิสจะตั้งเวลาไว้เลยทุกวันตอน 11:30(ช่วงหลังคิสนอนค่อนข้างดึก) แปะมาส์ก ตั้ง 20 นาที* ดึงมาส์กออก แล้วเอาแผ่นมาส์กที่ใช้เสร็จแล้วให้เอสเซนท์ที่เหลือติดมาเช็ดบำรุงได้ทั้งตัวเลยค่ะ คิสเช็ดรอบคอ, รอบตัวในคลิปคือแค่นั้น แต่ความจริงเช็ดถึงแขนขาและเท้า


*แต่ก่อนคิสไม่จับเวลานะ คือกะๆเอา มาส์กแห้งหนึดๆกำลังหมาดก็เอาออกได้ แต่ไปอ่านเจอมาว่า การมาส์กหน้าที่ได้ผลดีที่สุดคือ 20-30 นาทีเท่านั้น ขึ้นอยู่กับความชื้นสัมพัทธ์ในอากาศ ซึ่งถ้าอยู่ในเมืองไทยห้องแอร์ก็ 20 นาทีก็กำลังดีค่ะ ที่แพคซองบอกว่า 10-15 นาที คิสว่าอาจจะน้อยไปกับอากาศ Humid ที่บ้านเรา


เหตุผลที่อ่านมาก็คือแผ่นมาส์กพวกนี้เป็นกระดาษ คิสไม่นับกลุ่มไฮโดรเจลนะ กระดาษจะอุ้มเนื้อเอสเซนส์เพื่อเข้าไปบำรุงผิว, soothing ผิว และ hydrating หรือให้ความชุ่มชื้นต่อชั้นผิวของเรา แต่ถ้าเราปล่อยให้มาส์กแห้ง หรือชุ่มชื้นน้อยจนเกินไป จะทำให้เนื้อ sheet มาดูดดดดเอาน้ำหล่อเลี้ยงจากผิวเราไปแทน


เท็จจริงยังไงนี่ตอบไม่ได้นะคะ คิสไม่มีเครื่องวัดที่บ้าน แต่ article ออกมานี่เค้าก็ต้องทำ experiment กันมาดุเดือดแล้วละ

มาส์กที่คิสใช้รอบนี้คือ lululun สีเขียวสูตร UV และกันมลภาวะนะคะ ปรกติก็เปลี่ยนสีไปเรื่อยๆแล้วแต่มือว่าไหลไปทางไหน บางทีสีไหนจัดโปรลดพิเศษก็อันนั้นค่ะ ให้ป้ายราคานำทางเราไป / แต่จากที่ใช้มาชอบ lululun สูตรสีชมพูที่สุด


คิสขอเอาโพสน้องพลอย aka turtle.yolq มาแปะ เพราะคิสก็เอารายละเอียด ref. สูตรจากน้องมาอีกที LuLuLun 7 DAYS Face Mask 12 สูตร ตัวไหนตอบโจทย์ใครบ้าง มามุง!

((ไม่เกี่ยวกับน้องพลอยนะ แต่ใจเราตรงกันมากที่เราชอบสีชมพูเหมือนกันเลย แต่สภาพผิวคิสนี่ชำรุดทรุดโทรมกว่าน้องมากค่ะ 55))


ถึงไม่ได้ใช้มาเยอะสูตรขนาดนั้น แต่ครั้งนี้อ่านแล้วเลือกสูตรที่เหมาะกับสถานการณ์ที่สุด ตอนนี้เอะอะอะไร anti-pollution หันหมดค่ะ ตื่นตูมมาก ใส่หน้ากากกันไว้ตลอด ขอกันไว้ก่อน แก่แล้ว เป็นไรขึ้นมารักษาไม่ไหว คันหน้า คันคอไปหมด

LuLuLun Face Mask Citrus Depressa 


(มันมีหลายเขียวนะคะ เขียวนี้คือเขียวที่ให้สังเกตคำว่า UV ค่ะ จริงๆจะเขียวอื่นก็ยังไม่เคยใช้เหมือนกัน ปกติจะหยิบ ขาว,น้ำเงิน, ชมพู, แดง วนๆอยู่แค่นี้ หมายหัวสีชมพูพีช, ม่วงและทองว่าจะไล่ลองไปเรื่อยๆ)


Size: 108 ml, 7 Sheets

Price: 13x thb(195 regular price) 

Made in Japan


PROs


- ถูกมากกกก ในบรรดามาส์กที่เราใช้แล้วสบายใจที่สุดในราคาที่ดีที่สุดเรายกให้ LLL จริงๆ แผ่นนึงถูกกว่าครีมซองอีก ผลิตมาเพื่อมวลชนชัดๆ ทุกคนสามารถเข้าถึงมาส์กได้ทุกหย่อมหญ้า บัตรสวัสดิการแห่งรัฐก็ควรเอามาเคลมมาส์ก LLL ได้ค่ะ ไม่ควรมีข้ออ้างที่ผู้หญิงเราจะไม่มาส์กแล้ว ใช้ชีวิตแบบฟ่านปิงปิงได้กับแบรนด์นี้แบรนด์เดียว แบรนด์อื่นราคานี้ซื้อได้แผ่นเดียวค่ะ บางแบรนด์ได้ไม่ถึงครึ่งแผ่นด้วย


- การ Fold แผ่นมาส์กและลักษณะแผ่นมาส์ก ข้อนี้คิสไม่เคยเจอใครพูดถึงในการรีวิวชีทมาส์กมาก่อนเลย สำหรับคิสสำคัญมากๆนะ ที่คิสชอบ LLL นอกจากราคาแล้ว การ fold แผ่นมันทำให้เวลากางแล้วตรงที่เป็นส่วนจมูกมันไม่ตีกับขึ้นไปอีกฝั่ง จะเกทมั๊ยหนอ คือเอาว่าออกแบบการพับมาก็ออกแบบมาได้ดี และเวลาดึงมาส์กออกจากซอง บางยี่ห้อจะกางยากมาก หรือแม้แต่ชีทที่บางไป หนาไป ตัวนี้คือกำลังดีไปหมด และส่วนตัวของคิสคนเดียว คือ LLL มันพอดีกับขนาดหน้าคิสค่ะ บางยี่ห้อยาวแบบกลางคืนจริงๆ ลงไปได้ถึงคอ ครอบถึงใบหูก็ขอบคุณมาก แต่ช่องตากับปากมันไม่พอดีนี่สิ คิสว่าใครชอบมาส์กหน้าคงเข้าใจ อันนี้คือมันพอดีไปหมด แล้วแต่คนเลยค่ะ


- เอสเซนส์ให้มาคุ้มค่ามาก คิสจะเอาไปแช่เย็นเหมือนสาวๆคนอื่นละ แต่เวลาจะใช้ จะเอามือตบๆให้แพคมันแบนๆก่อนแล้วค่อยเปิดซิปหยิบแผ่นมาส์ก เพื่อให้เอสเซนส์ชุ่มทั่วทั้งแผ่น(แต่อย่ากดแรงนะคะ แค่ตบๆให้มันแบนๆ)


- สารบำรุงให้มาเกินราคา คิสไม่ขอใช้คำว่า "ผิวเด็กลง" "ผิวขาวขึ้น" อะไรแบบนี้นะคะ เพราะมันหลอกลวงมาก คือมาส์กเป็นสกินแคร์ไม่ใช่ treatment แบบที่คุณหมอรักษาด้วยการแพทย์ แผ่นมาส์กทำได้คือทำให้บำรุงผิวเหมือนเราทาครีมบำรุง เติมความชุ่มชื้น รักษาน้ำหล่อเลี้ยงผิว และบรรเทาการอักเสบจากแดดหรือมลภาวะที่เราเจอมาแต่ละวัน และที่แน่ๆ คือผ่อนคลายด้วยกลิ่นและ cooling sensation (จากการที่เราแช่เย็น ไม่เกี่ยวกับตัวมาส์ก) ทำให้รู้สึกว่าผิวได้รับการดูแล และความรู้สึก "สบาย" แบบ pamper ตัวเอง 


อันนี้เงินอย่างเดียวซื้อไม่ได้ค่ะ เราควรเลิกมองจอมือถือ จอคอมสักพัก หลับตาสัก 20 นาที meditation ถ้าทำได้ คิสเองก็ทำไม่ได้ แต่อย่างน้อยก็เป็นเวลาที่อยู่กับตัวเอง ไม่จับมือถือสักช่วงนึง ผ่อนคลายเต็มๆ ดมกลิ่นหอมๆสดชื่น สบายผิว ช่วงระหว่างที่ใช้คิสอาจจะไม่โดนอากาศเพี้ยนๆข้างนอกเท่าคนอื่นๆ แต่ก็คันหน้าคันคอ สิวก็ไม่ขึ้นนะ ไม่รู้ว่าเกี่ยวกับตัวนี้มั๊ยเหมือนกัน


- สำหรับคนขี้เกียจคือมันเป็นสกินแคร์ที่ขั้นตอนเดียวจบไม่ต้องทำอะไรแล้ว ถ้าขี้เกียจมากคือสะบัดมาส์กออกจากหน้าแล้วนอนได้เลย ถ้ายังเหลือแรงบ้างก็แนะนำให้ทำแบบคิสค่ะ เช็ดได้ทั้งตัว ผิวนุ่มมมมลื่นสบายไปหมดเลย ชอบมากๆ


CONs


- บอกตรงๆว่าหาข้อเสียยากมาก เพราะถูกและดี หาซื้อง่าย ถ้ามีข้อที่ไม่ชอบคือมันไม่แยก single pack ซึ่งจากราคาแผ่นละไม่ถึง 20 บาท คิสว่าถูกกว่านี้ไม่น่าจะผลิตที่ญี่ปุ่น ผลิตที่โรงงานเถื่อนในจีนยังทำราคาไม่ได้เลยค่ะ


- อีกข้อที่เจอสำหรับคนที่เซนซีทีฟกับกลิ่นหอมก็อาจจะรู้สึกหอม คือบางคนไม่ชอบก็มี คิสไม่ชอบน้ำหอมนะ แต่อันนี้คิสไม่เคยมีปัญหาแพ้ และกลิ่นเค้าดีมาก heal สุดๆ ยังไม่เจอสีไหนที่ไม่ชอบกลิ่นเลยค่ะ

สำหรับโพสนี้คือ 10 วันแรก และคิสภาวนาให้ตัวเองขยันมาส์กได้จนครบ 4 อาทิตย์ แล้วค่อยเอารูปมาเทียบว่าผิวมันมีความแตกต่างได้อีกมั๊ย รอลุ้นค่ะ 


((คิสเป็นคนไม่มาส์กเช้านะคะ ถ้ามาส์กเช้าคือต้องวันเสาร์อาทิตย์ที่อยู่บ้าน ไม่แต่งหน้าเลย ยังติดการลงสกินแคร์ก่อนแต่งหน้าอยู่ค่ะ))

ส่วนอันนี้สีนี้คิสชอบที่สุดแล้วค่ะ ใช้งานบ่อยที่สุด เพราะรู้สึกว่าอ่อนโยนมากๆ ไม่เน้นเรื่องขาว แต่เน้นให้ผิวแข็งแรง ปรับสมดุลผิว เวลาผิวโทรมๆแย่ หรือรู้สึกเหมือนผิวล้า ขาดน้ำ(ต่อให้คิสหน้ามัน เพราะ "น้ำมัน" กับ "น้ำหล่อเลี้ยงผิว" มันคนละเรื่องกัน) คิสใช้สูตรนี้นะ ซื้อตุนเรื่อยๆค่ะ

อันนี้ไม่มีใครขอแต่แถมให้ 55 เป็นรูปคิสล่าสุด อันนี้คิสใช้ JSM mool cream + nuder cushion ลงแป้งฝุ่นบางๆ รู้สึกเอาเองว่าเมคอัพมัน fresh ตลอดวัน ติดทนไปถึงกลับบ้าน ซึ่งก็ยังไม่แน่ใจว่าเป็นมักผลของมาส์กทุกวันมั๊ย เพราะเปิดใช้คูชั่นอันนี้เมื่อวันอาทิตย์(19)ที่ผ่านมานี่เองค่ะ


ก็หวังว่าสาวๆทุกคนจะชอบโพสนี้และเป็นกำลังใจให้คิสขยันมาส์ก ดูแลตัวเองทุกๆวัน รอดูว่ามันมีพัฒนาการไปถึงแยกลำสาลีบ้างมั๊ย วันนี้คิสไปก่อนเด้อ อย่าลืมใส่หน้ากากกันไปก่อนนะสาวๆจนกว่าอากาศจะดีขึ้น ฝันดีค่า


^^



King of Eugenie

King of Eugenie

คิสรู้คุณรู้โลกรู้ ของดีโลกต้องรู้ :)

Line ID: kingofeugenie
FB: fb.me/911beaute

FULL PROFILE