ร้านซาลอนในความลับใจกลางmrtพหลโยธิน

38 9
สวัสดีค่ะ เนื่องด้วยอาทิตย์ที่ผ่านมีโอกาสได้เข้าfacebook เพื่อหาร้านทำสีผม ลองเสิร์ชจากพันทิปจีบันก็ไม่ได้มีข้อมูลอัปเดทปีล่าสุด
โดยโจทย์ของเรามีอยู่ว่า ต้องเป็นร้านที่ราคาไม่แพง แต่ต้องทำให้สีผมเราเสมอกันได้และดีขึ้น เพราะเนื่องจากผมเราเสียมากๆ เราพยายามบำรุงหลายเดือนไปซื้อเคราตินมา พอบำรุงไปผมดีขึ้นจริงแต่ก่อให้เกิดรังแค เราเลยต้องใช้แชมพูขจัดรังแคแต่ผลลัพธ์ของมันคือหนังหัวมันไวและผมแห้งมากๆเลย เราไม่รู้ว่าผมของเราจะสามารถทำสีผมได้ไหม
ตั้งแต่เข้ามหาลัยเราทำสีผมตลอด สีแดงบ้าง ทองบ้าง กัดหลายรอบ บางทีย้อมดำเพราะเข้าพิธีรับเสด็จ พอเสร็จก็ต้องกัดใหม่ ฟอกหลายรอบ จนปัจจุบันผมก็สภาพแบบที่เห็น บำรุงมากสุดได้แค่นั้น
ใจนึงทีแรกก็อยากจะเลี้ยงผมไปก่อน แต่มันก็ดูสก้อยกรุบๆ ด้วยสีที่เฟดออกมา555 จนรับไม่ได้คิดว่าเออทำสีใหม่เหอะ เอาสีอ่อนๆ
พอเสิร์ชหาก็พบร้านมากมาย เจอร้านนึงมีโปรฉลองไม่มั่นใจว่าปีใหม่หรือร้านใหม่ซัมติงอยู่ทองหล่อ แต่ไกลจากที่เราอยู่เหลือเกินจ๊ะพี่จ๋า แต่พอเลื่อนไปเรื่อยๆเอ้า เค้ามาเปิดสาขาใหม่ใกล้ๆmrtพหลตรงยูเนี่ยนใกล้เรามาก แต่ร้านยังตกแต่งไม่เสร็จ แต่ถ้าใครไปจะได้ราคาพิเศษากเว่อออ เอ้ามีความสนใจสิจ๊ะ งบน้อยแบบเรา 
โอเค จากนั้นแอดไลน์ไปถามข้อมูลจองวันเวลา ถามโลเคชั่น พี่พนักงานให้โลว่าอยู่ รรเดอะควอเตอร์​ลาดพร้าวซอย4 อะโอเคสงสัยอยู่แถวนั้น พอไป แถ่ดๆๆๆหลงจ้า 55555 ต้องถามเค้าจนวุ่นวายไปหมด สรุปคืออยู่ในโรงแรมนั้นเลย อห เรานี้ อมกมากๆ
จนเออคลำๆไป เข้าด้านในก็เจอร้านสีม่วงๆ  หอมๆหรูๆ สารภาพตามตรงว่าเราไม่เคยทำผมร้านหรูๆอะ เพราะบางทีก็ซื้อมาย้อมเอง ไม่ก็รอกลับตจวไปทำผมร้านป้าแถวบ้าน แต่มันก็ไม่สม่ำเสมออะ
ไปถึงพนักงานแต่งตัวสวยมาก3คน เค้าก็ถามนู่นนี่แล้วจับเรามาตรวจสภาพเส้นผมและหนังศีรษะ​เพราะทีแรกเค้าไม่รับประกันว่าจะผมเราได้ไหม เราบอกไปว่าผมเสียมากนะ เค้าเลยขอเช้คก่อน ในใจภาวนาว่าขอให้ทำได้เถอะ ไม่อยากก๊อยแล้วนะ
ตอนตรวจมีเครื่องแต่เราไม่ได้ถ่ายไว้ ขอข้ามตรงนี้เลยนะ แต่สรุปว่า ผมเราทำได้จ้า เส้นผมอวบอ้วนดี(ไม่รู้พนักงานหมายถึงเส้นผมหรือร่างกายเรา)​ แต่เสียต้องตัดออกเยอะนะ เราก็โอเคจัดเลยค่ะ 
เค้าก็ให้เราเลือกเฉดสี เราบอกขอสีอ่อนๆ แต่เค้าก็ช่วยเลือกให้เหมาะกับหน้าบอกแบบคุณลูกค้าต้องลองสีเข้มๆนะจะผู้ดีร์ เราก็โอเคหนูเชื่อพี่นะเอามาเลย จากนั้นทั้งสามก็รุมเรา 
เวลาผ่านไปพักนึง นานแหละจริงๆ55 เพราะเค้าแบ่งผมเรา โคน กลาง ปลาย แล้วทำๆเราก็ไม่เค้าเรียกว่าอะไร แต่รู้ว่ามันน่าจะทำให้ผมสีเสมอกันแหละ ระหว่างที่รอเวลา ก็มีขนมนมเนยมาเสริ์ฟมากมาย และมีน้ำแร่ด้วย เสียใจย่ะ ชั้นทำคางมายังกินไม่ได้555 ทำได้แค่มองและจิบน้ำำ ขออนุญาต​ไม่ถ่ายมาให้ดูละกัน เพราะตอนนั้นช้ำใจขนมน่ากินมากๆอะ (จริงๆแล้วอย่างที่บอกว่าไม่ได้จะมารีวิวเลยไม่ได้เก็บภาพ)​
โอเคจากนั้นก็พาเราไปล้างผมในห้องดำที่ร่มรื่นมากๆ ไอ้ล้างอะไม่นานเท่าไหร่แต่มีการบำรุงนาโนอะไรก็ไม่รู้ที่เป็นควันไอน้ำมาจ่อที่ผม เค้าบอกจะทำให้ผมได้รับการบำรุงนุ่มเงา เออเอาวะเชื่อก็ได้ก็ให้เค้าทำจนสำเร็จ
ลืมเล่าว่าเราถูกตัดปลายผมด้วยนะ จากนั้นก็ไดร์ผมจัดทรงให้เรา 
พี่ๆพนักงานทำหน้าปิติมากกับผลงานของเค้า และแน่นอนว่าเค้าขอถ่ายรูปเราไว้เป็นผลงาน เราก็โอเคไม่ขัดข้อง แต่ขอให้ส่งรูปให้เราด้วยนะ จากนั้นเราก็ดีลกันจนได้ภาพมาในที่สุด ระหว่างที่ทำก็ชวนคุยสนุกถูกคอมากกับช่างทำผม มีการเปิดเพลงเบาๆ 
เรารู้สึกประทับใจมวากก คือเป็นครั้งแรกของเรากับร้านหรูๆแบบนี้แถมยังได้ในราคาพิเศษอีก ไม่ไกลด้วย ซึ่งถึงแม้จะเป็นร้านเปิดใหม่แต่ก็มีลูกค้าแวะเวียนมา เอาเป็นว่าค่าเสียหายเราอยู่ที่สองพันต้นๆ ได้ขนาดนี้ทั้งตัดสระย้อมดูแลดี เค้าบอกว่าทุกอย่างของเค้ามาจากธรรมชาติ เหมาะกับเราคนหน้าตาธรรมชาติ อิอิ  
ขอไม่แปะเพจร้านนะคะ เพราะเค้าไม่ได้จ้างไม่ได้เป็นสปอนเซอร์ เรามารีวิวเอง เพราะเราภาคภูมิใจในผมตัวเองมาก มันผู้ดีขึ้นเยอะ ฉะนั้นใครอยากจะไปบ้าง ลองเสิชเอาได้เลยนะ น่าจะมีโปรเรื่อยๆ 
วันนี้ต้องขอตัวลาไปแล้วนะ ยังไงก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อคนที่กำลังมองหาร้านทำสีผม ทำผมดีๆซักร้านเนาะ


Helva

Helva

สวัสดีค่ะ

FULL PROFILE