[Review] UDERMA BIO Scar Care Gel เจลลดรอยแผลเป็น-รอยจากสิวที่ผิวอ่อนแอควรมี

54 13
WITH <strong>UDERMA</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)

สวัสดีค่ะ ชาวจีบันนิสต้าทุกคนน ตอนแรกอุตส่าห์ดีใจผิวเราคือผู้รอดชีวิต สรุปก็ไม่รอดเด้อออ 555 ช่วงวันที่นั่งเรือไปไหว้พระกลางกรุงเห็นท้องฟ้าขมุกขมัวแล้วแหละ แต่กลับบ้านมาคันผิว แถมสิวขึ้นเพราะฝุ่นทำผิวระคายเคือง+อุดตันอีก เอิบบบบ ตอนนี้ก็รักษาสิวไปได้แล้ว แต่ยังเหลือรอยดำเก่าที่ยังไม่ทันหายดี มีรอยแดงใหม่เข้ามาแทรกอีก  


ภาพปลากรอบ อันนี้คือพยายามดันแสงแล้ว

แต่ฟ้าไม่เปิดและฝุ่นเยอะมากจริงๆ ค่ะ เดินไปจามไปเลย


เศร้ากับผิวมั่กก แต่จะคิดว่าเป็นโอกาสดีที่ได้เปิดใช้เจลลดรอยตัวใหม่ คิดว่าหลายๆ คนอาจจะยังไม่ค่อยคุ้นเท่าไหร่ เพราะลองเอาไปเม้ามอยกับเพื่อนแล้วเพื่อนยังงงๆ อยู่ว่ามีตัวนี้ด้วยหรอ ฮือ TwT และตัวที่เราจะพูดถึงก็คือออ ...


UDERMA BIO Scar Care Gel (450.-/โปรวัตสัน 390.-)


เจลบำรุงผิวที่ทางแบรนด์เคลมว่า สามารถใช้ลดปัญหาผิวรอยดำ รอยแดงที่เกิดจากสิว รอยแผลเป็น ผิวหลังการทำเลเซอร์และผิวอุบัติเหตุจากร้อนได้รับรางวัล Best Dark Spot Corrector จาก Cleo Beauty Hall of Fame 2019 เทียบกับราคาในท้องตลาดถือว่าแอบสูงอยู่น้า แต่ถ้าประสิทธิภาพดีอย่างที่หลายคนบอกต่อกันมันก็น่าสนอยู่เด้อ  


ส่วนประกอบ หลักๆ จะเป็น

Centella Asiatica Extract หรือสารสกัดจากใบบัวบก ช่วยยับยั้งอนุมูลอิสระ+สมานผิว+ลดเลือนรอยดำ ฟกช้ำ และรอยแดง, Allium Cepa Bulb Extract สารสกัดจากหัวหอม ช่วยรักษาแผลเป็น +สมานผิว + ต้านอนุมูลอิสระ การอักเสบ และอาการระคายเคือง, Sodium Hyaluronate เติมความชุ่มชื้นและเรียบเนียนให้ผิว, Allantoin กระตุ้นการสร้างเซลล์ผิวใหม่และลดการระคายเคืองที่ผิว, ไบโอเปปไทด์ sH-Oligopeptide-1 หรือที่หลายๆ คนน่าจะคุ้นในชื่อ EGF ช่วยกระตุ้นโปรตีนที่สำคัญของผิว ช่วยให้รอยแผลเป็นหายไวขึ้น + กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนและอิลาสติน ฯลฯ ปราศจากพวกสารที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคือง และสารเร่งการผลัดเซลล์ผิว รวมถึงไม่มีพวกซิลิโคน พาราเบน และแอลกอฮอล์ ผ่านการทดสอบโดยสถาบัน DERMSCAN ว่ารอยต่างๆ จางลงใน 14 วัน ค่ะ โดยรวมถือว่าค่อนข้างอ่อนโยนตอบโจทย์กับผิวที่กำลังอ่อนแอเลย 


เนื้อสัมผัส เป็นเจลใส ไม่มีสี เนื้อเบา ปาดแล้วซึมลงผิวได้ไว ให้ความชุ่มชื้นเบาๆ ไม่เหนอะหนะผิว มีกลิ่นหอมละมุนเบาๆ จางๆ ต้องตั้งใจดมถึงจะได้กลิ่น 

วิธีการใช้ : ทาที่ผิวหน้าหรือที่ตัวบริเวณที่มีปัญหาผิว 2 เวลา เช้า-เย็น แนะนำให้รีบทาตั้งแต่รอยพึ่งเกิดใหม่ๆ จะหายไวขึ้น แต่ถ้าพวกแผลเปิด แผลสดเนื้อเยื่ออ่อน ส่วนตัวไม่ค่อยแนะนำนะคะ ต้องรอให้แผลแห้งก่อน หรือควรปรึกษาแพทย์หรือเภสัชก่อนใช้เด้อ 


ความเห็นส่วนตัว เท่าที่ลองใช้มาสัปดาห์กว่าคือ รอยแดงพึ่งเกิดใหม่ค่อนข้างจางลงไวพอสมควร แนะนำถ้าขยันก็ทาไปเลยวันละ 3-4 ครั้ง แต่ที่ประทับใจคงจะเป็นพวกรอยดำที่มีมานานเราว่านางค่อยๆ ช่วยให้จางลง ถ้าอยากเห็นผลที่ชัดคงจะต้องใช้เวลา 2-4 สัปดาห์ขึ้นไปนะคะ เพราะรอยพวกนี้ค่อนข้างหายยาก นี่แค่เห็นนางจางลงก็ดีใจแน้ววว ส่วนพวกแผลเป็นร่องลึก/บำรุงผิวหลังจากทำเลเซอร์/ดูแลผิวหลังอุบัติเหตุจากความร้อนฯลฯ เราตอบไม่ได้เด้อ เพราะว่าส่วนตัวยังไม่ได้มีปัญหาผิวเหล่านี้ โดยรวมค่อนข้างชอบที่เห็นผลเรื่องลดรอยใหม่ไว แต่อ่อนโยน ผิวอ่อนแอแบบเราใช้แล้วไม่ระคายเคือง ไม่แสบ ไม่ลอก ไม่คัน และมีส่วนผสมของไบโอเปปไทด์ sH-Oligopeptide-1 ที่ยังไม่ค่อยเห็นแบรนด์ในไทยใส่เท่าไหร่ เลิศอยู่เด้อ!


ใครที่สนใจอยากลอง แนะนำให้คอยส่องดูโปรโมชั่นตามวัตสัน หรือ Lab Pharmacy ดู 

คุ้มกว่าซื้อราคาเต็มมั่กกก วันนี้อาจจะมาแบบไม่ยาวมากนะคะ 

ยังไงก็ไว้เจอกันใหม่โอกาสหน้าน้า สวัสดีค่ะ รักรักรัก <3



turtle.yolq

turtle.yolq

สวัสดีค่ะ เราเป็นแค่สาวเด๋อที่ชอบความสวยความงาม บางครั้งรีวิวอะไรผิดพลาดไปขออภัยด้วยนะคะ
ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆทุกท่านในสังคมดีๆ ณ จีบันแห่งนี้ค่ะ > <

ฝากเพจน้อยๆ ในอ้อมใจกับ น้องเต่ารีวิว เจ้าค่ะ <3

FULL PROFILE