แชร์ประสบการณ์​ กระดูกกรามแตก​!!

40 18
สวัสดีค่ะทุกคน​ หลังจากที่หายไปนานเกือบเดือนวันนี้ฝนมาแชร์​ประสบการณ์​ที่ตัวฝนเองได้ประสบพบเจอมา  คือกระดูกกรามแตกเนื่องจากอุบัติเหตุ​ค่ะ​
เป็นช่วงวันที่ระหว่างที่กำลังฉลองปีใหม่กันอย่างสนุกสนานกัน​ ก็ได้สะดุดล้มไปหน้าไปฟาดเข้ากับโต๊ะม้าหินอ่อนเข้าอย่างจัง​
ปรากฏ​ว่าปากแตกฟันแตกด้วยค่ะ​ เลือดไหลออกมาไม่หยุด​ ปากคือเบี้ยวไปเลยค่ะ​ ตอนแรกคิดว่าพรุ่งนี้​คงหาย​ คงแค่ปากแตกเลยยังไม่ได้ไปหาหมอ​ จนผ่านไป​ วันที่3มกรา อาการไม่ดีขึ้นเลยตัดสินใจไปผาหมอค่ะ​
ไปที่แผนกฉุกเฉิน​ เล่าอาการ​ เอ็กซเรย์
ผลออกมาคือกระดูกกรามด้านซ้ายแตกค่ะ​
หมอบอกต้องผ่าเพื่อที่จะเชื่อมกรามเข้าด้วยกันค่ะ​ 
อาหารที่ทางโรงบาลจัดให้ก็คือของเหลวข้นค่ะ​ ต้องดูดกินเพราะว่าไม่สามารถเคี้ยวได้เลยย​
หลังเที่ยงคืนก็งดน้ำงดอาหารเพื่อที่วันพรุ่งนี้​จะเข้าผ่าตัดค่ะ​
พอเช้าวันที่4วันที่จะได้เข้าผ่าตัด​ ประมาน6เช้าโมงหมอก็มาเจาะน้ำเกลือให้ค่ะ​ 
ประมาน9โมง​ ก็ไปผ่าตัดค่ะ​
หมอก็ผ่าเข้าห้องผ่าตัด​ การผ่าตัดคือได้ใช้ยาสลบค่ะ​ ตอนนั้นคือตกใจมาก​ ไม่เคยเจอมาก่อน​ คือหมอเอาที่ช่วยหายใจมาใส่ให้​ แล้วปิดไว้กับจมูกเราแน่น​ แล้วบอกให้ฝนลืมตาเอาไว้นะคะ​ หายใจเข้าลึกๆ​ จากนั้นฝนก็จำอะไรไม่ได้อีกเลย​
แล้วก็ได้ยินเสียงคุณหมอเรียกชื่อ​ แล้วฝนก็ตื่นขึ้นมา ทุกอย่างคือเสร็จหมดแล้ว​ แล้วหมอก็เอาสายยางเข้าไปในจมูก​ แล้วดูดเอาเลือดออกจากจมูกค่ะ​ ตอนนั้นคือทรมานมาก​ ทั้งคอแห้ง​ น้ำลายก็เหนียวมากๆ​ กลืนน้ำลาย​ไม่ได้​ อ้าปากไม่ได้เพราะว่าคุณหมอมัดฟันเอาไว้ค่ะ​ 
อันนี้คือบันทึกไว้หลังจากออกจากห้องผ่าตัดเลยค่ะ​ ว่าตัวเองเจ็บมากขนาดไหน​ ขออภัยที่มีคำหยาบคายนะคะ​ 
อันนี้ก็บันทึกไว้ค่ะ​ คือต้องบอกก่อนว่า​ ฝนเป็นคนที่ขากรรไกรยื่นนะคะ​ คือฟันล่างจะยื่นออกมาอ่ะค่ะ​ ปากมันเลยบวมออกมาแบบนี้
ช่วงบ่ายของวันที่6​ก็ออกจากโรงพยาบาลค่ะ​ หมอนัดมาเอาเหล็กมัดฟันออกวันที่22​มกราค่ะ​
ระหว่างนั้นคือช่วงที่ต้องทนทุกข์ทรมาน​กับการใช้ชีวิตมากค่ะ​ กินได้แค่​ นม​ น้ำผลไม้​ เห็นบางคนบอกกินโจ๊ก​ได้​ แต่เรากินไม่ได้เลยค่ะ​ มันผ่านฟันเราไปไม่ได้​ ขนาดว่าเราฟันห่างแล้วนะคะ​ 5555​ แล้วก็ขยันบ้วนปาก​ แปรงฟันค่ะ​ เพื่อป้องกันเชื้อโรคค่ะ​
ลืมถ่ายรูป​ยา​ กับยาบ้วนปากไว้ค่ะ​ ทางโรงพยาบาลจัดมาให้นะคะ

ค่าใช้จ่ายไม่มีนะคะเพราะว่าใช้สิทธิ์​บัตรทองค่ะ​ รักษา​กับโรงพยาบาลรัฐค่ะ​ 
เนี่ยค่ะ​ ฟันล่างจะออกมาข้างหน้าแบบนี้อ่ะค่ะ​ แล้วก็ที่เห็นเป็นเหล็กคือโดนมัดฟันไว้ค่ะ​
และแล้ววันที่รอคอยก็มาถึงค่ะ​ วันที่22​ วันที่หมอนัดเอาเหล็กมัดฟันออก​ รอบนี้ไม่ได้ใช้ยาสลบค่ะ​ ไม่ได้ฉีดยาชาด้วย​ มาถึง​ เปลี่ยนชุด​ ขึ้นเตียง​ หมอก็เอาเหมือนไขควงอะค่ะ​ หมุนๆ​ๆ​ เอาน็อตที่ยึดลวดมัดฟันออกที่ละอันๆ​ ไม่เจ็บนะคะ​ และเสร็จเร็วมาก​ พอเสร็จ​ก็เปลี่ยนชุด​ กลับบ้านค่ะ​ และหมอก็นัดอีกที​ วันที่19เดือนกุมภาพันธ์​ค่ะ​

หลังจากที่เอาเหล็กออกก็โล่งปากดีค่ะ​ แต่ว่าก็ยังเคี้ยวไม่ได้อยู่ดี อ้าปากได้นิดหน่อยค่ะ​ กินโจ๊ก​อะไรแบบนี้ได้ค่ะ​ หมอบอกจะกลับมาเคี้ยวได้ปกติก็น่าจะ2-3อาทิตย์​ค่ะ​
จบการแชร์​ประสบการณ์​อันสุดแสนจะทรมานแต่เพียงเท่านี้ค่ะ​ ถ้าใครเคยเป็นมีอะไรอยากจะเสนอแนะก็บอกได้นะคะ​ หรือใครอยากสอบถามอะไรเพิ่มเติมก็ถามเข้ามาได้เลยนะคะ​ ขอบคุณ​ค่าา​


ฝน พรรษ

ฝน พรรษ

สวัสดีค่ะ
ชื่อ ฝน นะคะ อายุ 24 ปีค่ะ
ผิวมัน เป็นสิวง่าย
ชะนีงบน้อยผู้ชื่นชอบความสวยความงาม

FULL PROFILE