แต่งหน้ารับปริญญาด้วยตัวเอง ถึกทนทั้งวัน!

44 8

สวัสดีค่ะ กลับมาเจอกันกับการ How to แต่งหน้าอีกแล้ว

วันนี้มาพบกันในลุคแต่งหน้ารับปริญญาค่ะ หวังว่าจะเป็นแนวทางให้กับว่าที่บัณฑิตทุกคนที่ิอยากจะแต่งหน้ารับปริญญาด้วยตัวเอง รับรองว่าเป็นเครื่องสำอางตัวเด็ดและติดทนทั้งนั้น

ขั้นแรกเราต้องเติมความชุ่มชื้นให้ผิวก่อน เพราะผิวเราแห้งมาก บางวันใช้ของที่ใช้อยู่ปกติแต่หน้าลอกเป็นขุย หนังหน้าเอาแต่ใจมากค่ะ

ใช้ Biotherm life plankton essence สัก 2-3 หยดลูบให้ทั่วหน้าก็พอค่ะ

สิ่งสำคัญที่ห้ามลืมคือการทาครีมกันแดดค่ะ งานรับปริญญาเป็นวันที่ต้องถ่ายรูปท้าแดดมาก รู้ๆกันอยู่ว่าแดดประเทศเราไม่แพ้ชาติใดไหนโลก

เราเลือกใช้ตัวนี้ค่ะ Sunplay skin aqua tone up UV essence มี SPF50+ PA++++ แลัวยังช่วยปรับสีผิวให้สว่างขึ้นเล็กน้อย แตะ 5 จุดทั่วหน้าไม่ต้องทาหนามากเพราะเรายังต้องลงเบสอีกหลายตัวเดี๋ยวหน้าจะเยิ้มเอา

รอให้ครีมกันแดดซึมเข้าผิวสักพักก็ลงตัวนี้ต่อค่ะ Bobbi Brown vitamin enriched face base ช่วยให้ผิวสดชื่นพร้อมรับอะไรใหม่ๆ และยังช่วยให้เครื่องสำอางติดทนด้วยค่ะ

เราได้ความรู้มาใหม่ค่ะ ว่าถ้าเราลงคอนซีลเลอร์ก่อนลงรองพื้นนอกจากจะทำให้เราลงรองพื้นน้อยลงประหยัดรองพื้นแล้ว ยังทำให้ผิวดูเป็นธรรมชาติด้วย คอนซีลเลอร์เราใช้ Tarte shape tape concealer สี Light medium ตัวนี้เราไว้ใจมากค่ะว่างานกริบ ติดแน่นทนนาน ทาบางๆบริเวณผิวที่มีปัญหาจริงๆค่ะ ที่เหลือเล็กๆน้อยๆให้รองพื้นช่วยเรา

ต่อไปมาถึงนางเอกของเราค่ะ Urban Decay stay naked weightless foundation สี 20WY รองพื้นตัวนี้เรียกได้ว่ามงลงมาก ดีจริงอะไรจริง บางเบาสบายผิว แต่ปกปิด ติดแน่นทนนาน ไม่ไหล ไม่ดรอป ไม่เยิ้ม คือดีจนต้องร้องขอชีวิตเลยละค่ะคุณ~

แนะนำให้ไปลอง!

รองพื้นดีไม่ต้องโบกนะคะ บีบแค่ครึ่งปั้มพอ ใช้นิ้ววอมที่หลังมือก่อนแล้วใช้ฟองน้ำไข่ของ Beauty Blender sponge เกลี่ย ขอบอกงานเค้าดีอย่างกับเกิดมาคู่กัน ผิวเนียนจนคิดว่าไข่ปอก! อ่ะ อย่าเพิ่งเชื่อทั้งหมดถ้าคุณยังไม่เห็นด้วยตาตัวเอง

เสร็จแล้วใช้แป้งฝุ่นของ Laura Mercier translucent loose setting powder เซตให้ทั่วหน้า ค่อยๆใช้พัฟกด

เขียนคิ้วกันต่อเลยค่ะ ใช้ Benefit goof proof brow pencil เป็นขนาดทดลองใช้แต้ม Sephora แลกมาค่ะ เนื้อสีดีนะคะเขียนง่ายด้วยขนาดเป็นแค่ขนาดทดลองยังใช้ดีเลย ถ้าหมดก็คิดว่าต้องไปตำค่ะ

ปัดขนคิ้วให้ตั้งขึ้นจะได้ดูปังๆด้วย Benefit They're real tinted primer

เดี๋ยวเรามาเก็บหน้าบานๆและสร้างจมูกกันนิดนึง ใช้ Benefit matte powder bronzer สี Hoola ค่ะ

แต่งตาด้วย The Blam nude beach eyeshadow palette แต่งหน้ารับปริญญาแนะนำให้แต่งตาโทนสุภาพน้ำตาลไว้ก่อนค่ะ เวลาตรวจระเบียบจะได้ผ่านรอบเดียวไม่ต้องไปแก้ให้เสียเวลา เราใช้สีน้ำตาลอ่อนทาให้ทั่วเปลือกตาก่อน แล้วใช้สีส้มทาที่หางตาคัดเบ้าเบาๆ สุดท้ายใช้สีน้ำตาลเข้มทาชิดโคนขนตา

กรีดตาเบาๆเขียนให้หางยกพอประมาณเพิ่มความกลมโตให้ดวงตาค่ะ ใช้ Tarte kitten eyeliner pencil แบบดินสอรับรองติดทนไม่ไหล ดูธรรมชาติด้วยค่ะ ถ้าเราแต่งตาหนักไปจะทำให้ดูมีอายุก่อนวัยค่ะ

สังเกตเห็นได้ชัดเลยว่าตาข้างที่กรีดตาแล้วดูกลมโตและสดใส กว่าอีกข้างมากค่ะ

ดัดขนตาและปัดมาสคารากันเลย ที่ดัดขนตาใช้ Tarte eyelash curler ส่วนมาสคาราใช้ Majolica Majorca lash gorgeous wing neo รุ่นนี้ดีมากนะคะ ขนตางอนยาวแต่ไม่หนาเป็นก้อน ชอบรุ่นนี้มากเพราะส่วนตัวเราไม่ค่อยชอบเวลาขนตามันเป็นก้อนติดกันมันหนักตา

ต่อไปเติมสีสันให้กับแก้มกันหน่อยค่ะ ด้วย Tarte amazonian clay blush สี Paaarty จะเป็นสีออกชมพูตุ่นๆใช้ปัดช่วงโหนกแก้ม ปัดสูงเป็นแนวเฉียงเพื่อให้หน้าดูเรียวค่ะ และใช้ Benefit Galifornia sunny golden pink blush ปัดช่วงหน้าแก้มพาดมาตรงจมูกนิดนึง เป็นสีพีชทำให้หน้าดูสดใส

ไฮไลท์กันนิดนึงค่ะ ไม่ต้องฟาดหนักมาก เดี๋ยวจะกลายเป็นว่าดูหน้ามันระหว่างวัน ใช้ไฮไลท์ตัวโปรดประจำโต๊ะ Becca shimmering skin perfector สี Opal

ปิดท้ายให้ลุคนี้ด้วยลิปตัวเด็ดของเรา Bobbi Brown luxe shine intense lipstick สี Bare Truth สีสวยหวานคุณหนูดูแพง เป็นนู๊ดที่ไม่ป่วยทาแบบงงๆก็รอดค่ะ ทาให้เต็มปากเลยค่ะ

และ Bobbi Brown crushed liquid lip สี Bitter Sweet สีชมพูอมม่วง ดูน่าค้นหา เอ๊ะ! หายไปไหนแล้ว? ไม่ใช่ละ (นี่มุกจริงๆนะคะ) ตัวนี้ทาตรงกลางปากเพิ่มความสดใสของวัยรุ่นให้กับลุคนี้ค่ะ

มาดูลุคเต็มๆกันเลยค่ะ! ขอบคุณที่อ่านมาจนจบค่ะ กราบ

หวังว่าจะมีประโยชน์กับสาวๆทุกคนค่ะ