รองพื้น Lancome ลูกรัก สายถ่ายรูป สายเที่ยวคาเฟ่ควรตำ บอกเลยว่าซื้อซ้ำแน่นอน!

41 12

พอรองพื้นขวดเดิมใกล้จะเกลี้ยงขวด เราก็เลยต้องเดินหน้ามองหาขวดใหญ่ ใจตอนแรกก็กะจะซื้อต่อแหละ แต่เพื่อนก็บอกว่าวันหยุดจะไปเดินพารากอน นางจะไปซื้อลิปของลังโคม เราก็เลยโอเค เดี๋ยวจะได้ไปตำรองพื้น พอไปถึงก็เห็นว่าเขามีเทสผิวหน้าให้เข้ากับรองพื้น ตอนแรกเราก็เสียดายอ่ะ แต่งหน้ามา เขาบอกว่าไม่เป็นไร สามารถลบรองพื้นเป็นจุดๆ ได้ ก็อ่ะ ลองดู

หน้าตาก็จะเป็นประมาณนี้นะคะ เครื่องนี้ก็จะถูกกดหน้าเราประมาณ จุดเพราะผิวแต่ละส่วนบนหน้าเรา สีจะเข้มอ่อนไม่เท่ากันน้า แท๊นๆ จนในที่สุดเราก็ได้มา สี สีเท่ากับผิวเรา สีสว่างกว่าผิวสำหรับคนที่ชอบแต่งหน้าไบรท์ๆ และสีดร็อปกว่าผิวเราหนึ่งสีเพื่อให้ได้สายฝออะไรก็ว่าไป แต่เราเป็นพวกชอบใช้แบบเสมอผิว ซึ่งสีที่เราได้เป็นสีฮิตของคนเอเชียก็คือค่อนไปทางขาวและ under tone เหลืองจ้า

ชื่อเต็มคือ Lancome Teint Idole Ultra Wear Foundation หลังจากนั้นเราก็พกคุณคนนี้ไปทริปด้วยตลอด หรือใช้ก่อนออกไปรีวิวคาเฟ่ ที่พัก เทคนิคการลงของเรา ก่อนนี้เราเป็นพวกลงรองพื้นด้วยมือเพราะถนัดที่สุด แต่หลังๆ มาเราเปลี่ยนเป็นลงด้วยฟองน้ำจากตลับคุชชั่น ใช่ค่ะ อ่านไม่ผิดเลย เราไม่ถนัดแปรงเพราะมือไม่นิ่ง กินรองพื้นไปหมด 555555 และค้นพบว่าฟองน้ำที่ใช้ตบตลับคุชชั่นเนี่ยแหละ เริ่ดแล้ว ใช้สะดวกมือไม่ค่อยกินรองพื้น ลองใช้ดูได้นะคะ

วิธีใช้คือหยดรองพื้นลงที่ฟองน้ำคุชชั่นหลังจากนั้นก็ตบๆ ฟาดๆ เลยค่ะเอาให้แน่น ยิ่งตบแรง ตบรัวยิ่งแน่นค่ะ ตอนแรกไม่เชื่อ แต่เพื่อนเปิดคลิปฮยอนอา (ไอดอลเกาหลี) ให้ดู เลยอยากลองดู เฮ้ยรุปแกกกกกแน่นจริง!!! หรือวันไหนลองไม่ตบแรงมาก เพื่อดูว่ารองพื้นจะอยู่ทนมั้ย ผลที่ได้คือเริ่ด! เนียนและทนพอสมควรค่ะ เค้าขอสรุปเป็นข้อๆ นะจะได้อ่านง่ายสำหรับคนที่กำลังตัดสินใจซื้อคุณคนนี้เข้าบ้าน


NOTE : เราเป็นคนผิวผสม มันทรีโซนและค่อนไปทางแพ้ง่ายด้วย มีรูขุมขนเพราะเป็นคนมีสิวเสี้ยน เป็นกรรมพันธุ์แหละ T^T และมีรอยดำจากสิวบ้าง ถ้าช่วงวันนั้นของเดือน รวมถึงมีหลุมสิวจากการแกะ ซึ่งอีกพักจะหาหนทางเลเซอร์แน้วว

การปกปิด

หลังจากที่เราใช้สกินแคร์และดูแลตัวเองอย่างมีระเบียบวินัยมากว่า 3 ปี ทำให้ตอนนี้ผิวหน้าเราไม่ต้องปกปิดหนาเต๊อะแบบตอนแรกๆ ที่สิวฮอร์โมนบุกแล้ว ทำให้รองพื้นที่เป็น Medium Coverage ก็สามารถเอาอยู่ ความน่าเลิฟของคุณคนนี้คือบิ้วเท่าไหร่ก็ไม่ดูหนา แถมยังหน้าผ่องขึ้นด้วย ผ่านไประหว่างวัน ด้วยผิวเราที่ติดจะมันทรีโซนก็จะดูเงาๆ ซับนิดหน่อยก็ยังไปต่อได้เรื่อยๆ อ่ะ 


การคุมมัน

พอพูดถึงความผ่องของหน้า ก็เลยเกี่ยวข้องกับการคุมมัน สำหรับเราเอาอยู่นะคะ ถ้าวันไหนไม่ได้ออกไปทำอะไรหนัก แค่ไปถ่ายรีวิวคาเฟ่ หรือออกงานไม่กี่ชั่วโมงกลับ แต่ถ้าวันไหนอากาศไม่ค่อยโอเค ก็จะมีซับมันระหว่างวันบ้าง ถ้าอยากอยู่ต่อจนดึกก็เติมซ้ำหน่อย ฉีดสเปรย์ล็อคเมคอัพ จบปิ๊ง


ความกันน้ำ กันเหงื่อ

เป็นรองพื้นที่ไม่เป็นคราบ! ย้ำเลยนะคะ แม้บิ้วลงแบบจัดเต็ม เหงื่อออกก็ไม่ไหลเยิ้ม จุดนี้เลิฟมาก ตอนแรกเราแอบกลัวเพราะตอนทากับหน้ามันเบาจริงๆ กลัวไม่กันเหงื่อ กันน้ำ ถ้าใครไม่เชื่อลองหยิบกระดาษซับมันมาซับๆ จะเห็นเลยว่าเนื้อรองพื้นติดออกมาน้อยมั่กๆ เริ่ดดดดดดด คะแนนเต็มสิบให้เกินค่า ซับเสร็จแล้วเติมต่อให้แน่นยันดึกก็ไหว คือเราเป็นคน concern เรื่องคราบมาก ทั้งคอนซิลเลอร์และรองพื้น ลิปต่างๆ ที่อยู่บนหน้าและตามตัว มันทำให้วันนั้นเป็น bad day นะ เลยรู้สึกขอบคุณเพื่อนมากที่มันแวะไปซื้อลิป 555555 (ซึ่งความพีคคือลิปที่มันซื้อคือสิ่งที่เราแนะนำ สลับกันเด้อ)



ความเนื้อบางเบา ไม่หนักหนา

มันเบาสบายหน้าจริงๆ ผู้หญิงด้วยกันจะรู้สึกได้อ่ะ ว่ารองพื้นตัวนี้หนักหรือเบา ข้อนี้คอนเฟิร์มค่ะ เป็นรองพื้น everyday look ของจริง ตัวยืนหนึ่งสำหรับเราตอนนี้เลย 


ส่วนเรื่องของการเทส สีผิวกับรองพื้นก็ตรงจริง ไม่ลอย ไม่ดร็อประหว่างวัน เลิฟมาก แฟนก็ชม อิ_อิ ว่าช่วงนี้หน้าดีขึ้น แต่งหน้าเนียนสวย เวลาถ่ายลงรีวิวก็จะมั่นใจขึ้นแหละ หน้าไม่แน่นและหน้าเกินเหตุ ไหนๆ ก็โดยป้ายยามาแล้ว เราขอป้ายยาต่อมั่ง ใครกำลังจะสอย มาย้ำอีกแรงค่ะว่า ไม่เสียดายตังซักบาท คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม!!

เค้ามีรูปมาฝากด้วย ไปคาเฟ่มาอาทิตย์ก่อน ลงเพจไปแล้วด้วย ดูได้ที่ “หลงไปด้วยกัน”นะคะ ไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมผมยาว เพิ่งไปตัดหลังจากถ่ายคาเฟ่ และบั่บ สั้นเกินไปนิด พี่ช่างไม่เข้าใจคำว่าเล็ม แต่ก็ได้ลองเปลี่ยนลุคค่ะ ><

คาเฟ่ชื่อว่า Boonta Flowers & Café  น้า อยู่นนทบุรี เดิมเป็นร้านส่งดอกไม้ และก็เพิ่งจะมาเปิดเป็นคาเฟ่เรือนกระจก หลวยๆ ร้านใหญ่ เราซื้อดอกไม้กลับมาด้วย ปักแจกันอยู่ได้เป็นอาทิตย์เบยยยยยยจ้า 


Thita Wiriyaratanaporn

Thita Wiriyaratanaporn

มาเฟียนักเขียน นักเล่าเรื่อง
Organic Skincare / Sensitive Skin / Real Users

line : dearpolaris.ta
page : หลงไปด้วยกัน (Travel - Food)
page : หลงไปรีวิว Longpaireview ( Beauty - Skincare - Lifestyle )

FULL PROFILE