Mask กันฝุ่นPM2.5 สุดคุ้มจากประเทศญี่ปุ่น!

39 10
กรี๊ด! ช่วงนี้ฝุ่น PM 2.5 ได้กลับมาเยี่ยมเยือนพวกเรากันอีกแล้วนะคะ ซึ่งการกลับมาของเค้าครั้งนี้หนักกว่าเดิม ใครที่ยังไม่รู้จักว่า PM 2.5 คืออะไรแพทจะอธิบายคร่าวๆให้อ่านกันก่อนนะค้า 



ฝุ่น PM 2.5 คือฝุ่นที่มีขนาดเล็กกว่าเส้นผมของเราถึง 20-30 เท่า!! เล็กจนสามารถเข้าไปในรูจมูกและแพร่กระจายเข้าสู่ทางเดินหายใจของเราได้อย่างสบายๆเพราะจมูกของเราไม่สามารถกรองได้ อันตรายจากฝุ่นชนิดนี้มีมากมายหลายข้อ อย่างเช่น ฝุ่น PM 2.5 สามารถซึมผ่านเข้าสู่เส้นเลือดและผ่านไปยังสมองโดยตรงจะทำให้เกิดการอักเสบในสมอง และองค์การอนามัยโลกจัดให้ฝุ่นชนิดนี้เป็นสารก่อมะเร็ง. น่ากลัวใช่มั้ยหละคะเพื่อนๆ เพราะฉะนั้นวันนี้แพทมีสิ่งที่สามารถจะปกป้องเราจาก PM 2.5 ได้มาแนะนำกัน

ก็คือ หน้ากากอนามัยยูมะ (YUMA) ที่สามารถป้องกัน PM 2.5 ฝุ่นละอองและควันซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของการเกิดมะเร็ง หน้ากากอันนี้เป็นหน้ากาอนามัยแบบ re-useable มาพร้อมกับแผ่นกรองคาร์บอน
หน้าตาของ packaging ก็จะเป็นแบบนี้ ถ้าเพื่อนๆซื้อตัวหน้ากากอนามัยอย่างเดียวเค้าก็จะมีแถมแผ่นกรองคาร์บอนมาให้ในซอง 2 แผ่น



มาเริ่มกันเลย แพทขออธิบายตัวหน้ากากอนามัยก่อนนะคะ
จากรูปข้างบนเพื่อนๆจะเห็นได้ว่าหน้ากากอนามัยอันนี้มีวาล์วระบายอากาศ ซึ่งทางแบรนด์ได้ออกแบบมาเพื่อทำให้หายใจสะดวกขึ้นและช่วยให้ภายในหน้ากากไม่อับซื้น และตัวผ้าทำมาจากผ้าคอตตอน 100% ซึ่งจะนุ่ม ใส่สบาย ระบายอากาศดีหมดห่วงปัญหาเหงื่อออกในหน้ากากอนามัยหรือหายใจไม่สะดวกเลยค่ะ และยังมีคลิปปรับระดับของจมูกได้ ข้อนี้คือดีสำหรับคนใส่แว่นแล้วอยากใส่หน้ากากอนามัยเพราะเวลาหายใจจะชอบมีฝ้าขึ้นที่แว่น ซึ่งคลิปอันนี้จะช่วยกระชับร่องระหว่างจมูกและหน้ากาก ทำให้ป้องกันการเกิดปัญหาในส่วนนี้ไปได้เยอะมากๆ
แล้วยังมีที่รัดหูยางยืด พร้อมปรับความยาวได้ตามต้องการใครที่ชอบใส่แบบกระชับ หรือใครที่รู้สึกว่าหน้ากากหลวมเกินไป เจ้าที่รัดหูก็จะสามารถเพิ่มความกระชับให้เราได้ตามใจสั่งเลยค่าาา ขอย้ำอีกรอบนะค้าว่าหน้ากากอันนี้เป็น Reuseable Mask เพื่อนๆ สามารถนำไปซักแล้วนำกลับมาใช้ได้ ส่วนแผ่นกรองคาร์บอนก็สามารถอดเปลี่ยนได้ตลอดเลยค่ะ
  มาดูในส่วนของแผ่นกรองคาร์บอน 5ชั้น กันบ้างนะคะ 5 ชั้นแล้วยังไง? 5ชั้นแล้วดีตรงไหน? แพทจะมาอธิบายให้ฟังกันค่า
ชั้นที่1 จะเป็น Micro Filter ซึ่งมีคุณสมบัติกรองฝุ่นขนาด 0.5 ไมครอนได้
ชั้นที่2 Melt blown cotton เป็นผ้ากรองความละเอียดสูงที่สามารถกรองควันบุหรี่และควันจากท่อไอเสียของรถได้
ชั้นที่3,4 Activated carbon fiber กรองเบนซิน เชื้อแบคทีเรีย ไวรัสต่างๆ และยังกรองฝุ่นขนาด 0.3 ไมครอนได้อีกด้วย
ชั้นที่5 Micro fiber, Melt blown cotton กรองสารที่ก่อภูมิแพ้ มีความหนาแน่ในการกรองและใช้วัสดุที่ไม่เป็นพิษต่อร่างกาย บอกเลยว่าเริ่ดดดดดด






วิธีการใส่แผ่นกรองคาร์บอน
ง่ายๆเลยคือ สอดแผ่นกรองคาร์บอนเข้าไปด้านในของหน้ากาแบบในรูปข้างบนเลยงับ (1ชิ้นพอน้า)


ส่วนตัวแพทได้ลองใช้มาสักพักแล้วรู้สึกว่าหายใจสะดวกขึ้น จากที่ออกไปข้างนอกสักแปปก็จะมีน้ำมูกหรือคัดจมูก หลังจากได้ลองใส่ปัญหาตรงนี้ก็ลดลงไปเยอะมาก บวกกับว่าแพทเป็นคนที่ใส่หน้ากากอนามัยแล้วไม่ชอบถอดเข้า-ออกระหว่างวัน ได้ใส่หน้ากากอนามัยยูมะตัวนี้ก็สามารถใส่ได้ยาวๆ ทั้งวันโดยไม่รู้สึกอับชื้นที่หน้าเลย หน้ากากตัวนี้มีสีดำ ถ้าใส่ก็จะได้ลุคเท่ๆ หน่อย แถมยังสวยอีกต่างหากใส่ไปไหนก็จะมีคนถามตลอดว่าของยี่ห้ออะไร ใส่ได้ทุกวันจริงๆ
 สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่สนใจอยากไปซื้อตามนะคะสามารถหาซื้อได้ที่เว็บไซต์ - Watsons Online, Konvy, Beauticool

ซองหน้ากากอนามัยยูมะ (แถมแผ่นกรองคาร์บอน 2ชิ้น) ราคา 199 บาท ซึ่งตอนนี้มีโปรโมชั่นลดเหลือ 149 บาท

ส่วนแผ่นกรองคาร์บอน ( 1ซองมี 4ชิ้น) ราคา 99 บาท โปรโมชั่นลดเหลือ 69 บาท

ไม่ใช่แค่ราคาดีอย่างเดียวแต่สุขภาพของเพื่อนๆก็จะดีตามไปด้วยเหมือนกัน ขอบคุณที่อ่านกันจนจบนะค้าแพทจะหาของดี น่าซื้อตามมาแนะนำเพื่อนๆกันอีกบ่อยๆนะคะ วันนี้หมดเพียงเท่านี้ขอบคุณค่าาาา


bpatch1

bpatch1

FULL PROFILE