แต่งหน้าตรุษจีนรับทรัพย์ Chinese new year 2020

44 11
อาหมวยมาเลี้ยวอ่าาาาา สวัสดีจ้าสาวๆจีบัน ดูจากสีสันในวันนี้แล้ว มาแดงขนาดนี้ก็ต้องลุคตรุษจีนแน่นอนจ้า คือพยายามหาเวลาแต่งลุคตรุษจีนมาหลายปีแล้ว ทำไม่เคยทันเล๊ยยย อ่ะปีนี้มีโอกาสเลยจัดสักหน่อยแต่งตามได้ง่ายๆ ไม่ยากอีกเหมือนเดิม ไม่มีอะไรซับซ้อน เป็นเบสิกที่ฝน้ชื่อว่าสาวๆที่นี่แต่งกันได้อยู่แล้ว แต่เติมสีสันกับกิมมิคเล็กๆ ลุคก็ดูแพงขึ้นแล้ว ตามมาดูกันเลย
ลงรองพื้นก่อนเลย Sephora collection glow perfection ตัวนี้เป็นรองพื้นรุ่นโกลว์ ให้การปกปิดดีเลยค่ะ ฝนไม่ได้มีรอยสิวมากลงรอบเดียวกริบแล้ว (ใช้คู่กับฟองน้ำนะ) สำหรับใครที่มีรอยสิวหรือจุดด่างดำก็ลงอีกรอบได้เลยจ้า 
ต่อไปมาสร้างแสง เงากรอบหน้ากันหน่อย Cezanne Shading stick สีเค้าค่อนข้างกลางๆ ไม่น้ำตาลเข้ม หรือส้มจัด ใช้ง่ายดี ปาดไปตรงกรอบหน้า แล้วก็ตรงจมูก จัดทรงได้เองตามใจชอบเลยจ้า 555+
ใต้ตาดำขนาดนี้ ไม่ปล่อยผ่านจะ IT COSMETICS
Bye Bye Under Eye Illumination™ Anti-Aging Concealer
ตัวนี้จะติดชมพูนิดๆ มีวิ้งเล็กๆ ที่ช่วงกระจายแสง ทำให้ใต้ตาดูสว่างขึ้น เนื้อเค้าหนักหน่อยนะ เวลาใช้ต้องค่อยๆลงจ้า
งานคิ้ววันนี้ยังคงอยากให้เป็นทรงตรงๆเหลี่ยมๆ เลยใช้การลากหางให้ยาวออกไปกว่าปกตินิดหน่อย ดินสอเขียนคิ้ววันนี้ Canmake 3 in 1 eyebrow 2 types to choose ใช้ง่ายดีมี 3 หัวเลย เริ่มจากแปรงขนคิ้วก่อน ตามด้วยใช้ดินสอเขียนช่วงหางคิ้ว แล้วค่อยๆไล่หัวคิ้ว จากนั้นใช้ด้านหัวฟองน้ำเกลี่ยๆอีกที

ตามด้วยใช้มาสคาร่าที่ปัดขนตานี่แหละมาปัดคิ้ว ตัวนี้เป็นสีน้ำตาลพอดีทำแทนกันได้ Canmake quick lash curler ปัดขึ้นให้ขนคิ้วตั้งนิดๆ
สีของตาวันนี้จะต้องแดงแรงฤทธิ์เรียกทรัพย์! 4U2 Look at me ฝนใช้ 2 พาเลทคู่กันโทนจะเป็น แดง ส้ม ทอง แล้วเพิ่มเสน่ห์อีกนิดด้วยไลเนอร์สีแดงไปเลยของ Canmake creamy touch liner เบอร์ 04 Garnet burgundy 

ส่วนอายไลเนอร์ใช้สีดำของ Herione eyeliner เขียนง่ายไม่เลอะไม่ไหลไม่เยิ้มด้วย
ขนตาวันนี้ขอแค่ปัดเบาๆ L'oreal lash paradise mascara  ชอบที่ขนตาหนาขึ้นแต่ไม่จับกันเป้นก้อน
  1. 4U2 Look at me #03 ทาสีแดงไปทั่วเปลือกตาเลย
  2. 4U2 Look at me #03 แตะสีส้มทับไปที่ช่วงกึ่งกลางตาอีกครั้ง เพื่อเพิ่มมิติ
  3. 4U2 Look at me #03 ใช้สีแดงและส้มลงที่ขอบตาล่างให้เชื่อมกัน
  4. 4U2 Look at me #04 ใช้สีทองแตะทับที่กึ่งกลางอีกครั้ง
  5. Herione eyeliner เขียนไลเนอร์ให้ชิดโคนขนตาแล้วลากหางออกไปให้ยาวประมาณนึงจ้า
  6. Canmake creamy touch liner #04 ใช้ไลเนอร์สีแดงเขียนที่ขอบตาล่าง
  7. Canmake creamy touch liner #04 ใช้สีแดงแท่งเดิมลากไปจนถึงหางตา
  8. 4U2 Look at me #04 เติมสีทองที่กึ่งกลางตาล่าง
  9. L'oreal voluminous mascara ดัดขนตาแล้วปัดมาสคาร่า เสร็จแล้วจ้า
แต่งตาเสร็จเรียบร้อยก็มาปัดแป้งกันหน่อย Srichand translucent compact powder ฝนใช้ตัวนี้เซตทุกอย่างแทนแป้งฝุ่นเลยจ้า เค้าเป็นแบบโปร่งแสง อาจจะหนากว่าแป้งฝุ่นแบบ translucent นิดนึง แต่ก็ถือว่าเบาๆไม่หนามากจ้า 
เพิ่มมิติให้หน้าผ่องด้วย Bisous bisous highlighter #beach glow ฝนใช้สีทองกับขาวมุกๆนะคะปัดผสมๆกันตรงจุดกระทบแสงต่างๆ โหนกแก้ม จมูก คาง พุ่งมากจ้า
ปิดท้ายกัยด้วยความแดงถึงแดงที่สุด Giorgio armani lip maestro #Sultan เนื้อคือนุ่มละมุนแน่นมากอ่ะ เป็นสีแดงที่แดงจริงๆ ชอบมากกก ปาดไปเลยจ้า
คอนแทคเลนส์ของ Pitchylens รุ่น Mavia bright brown เป้นสีน้ำตาลสว่างนิดๆ ขอบดำ แต่ใส่แล้วดูไม่โป๊ะอ่ะ
ลองปรับโทนสี เพิ่ม text หน่อยก็ได้อารมณ์ไปอีกแบบจ้า
ลุคนี้รอดมั้ยทุกคนนน ปีนี้ดีใจที่แต่งลุคนี้ได้ทัน 555+ หวังว่าสาวๆดูแล้วจะลองเอาไปแต่งกันได้นะคะ แต่งตามได้ไม่ยากเกินไปหรอก เชื่อเราสิ สำหรับวันนี้ขอบคุณที่เข้ามาดูน้าา ใครมีอะไรอยากเม้าก็ทิ้งข้อความไว้ได้เลย ฝนจะรีบเข้ามาตอบค่า วันนี้ไปแล้วบ๊ายยยยยยย แล้วเจอกันใหม่กับลุคหน้า:) see you jub


Rainyseasons

Rainyseasons

เรนนี่ซีซั่น:) #เรนนี่คนมีของ
มนุษย์เงินเดือน I สาวออฟฟิศ I สกินแคร์ผิวแห้ง-ผิวผสม I แต่งหน้า I ของถูกและดีของแพงก็มีปะปนกันไป I สาวออฟฟิศวัย 30 ใช้ชีวิตเร่งรีบทุกวัน ดูแลตัวเองยังไง?

FULL PROFILE