Jeban Top 100 เมื่อความสวยความงาม กลายเป็น community

53 14
สวัสดีจ้าทุกคน วันนี้มาเห่อของรางวัลจากกิจกรรม Jeban Top 100 และมาเล่าสู่กันฟังเกี่ยวกับประสบการณ์ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของ Jeban Community แห่งนี้

จะว่านานก็นาน จะว่าสั้นก็สั้น 10 ปีผ่านไปไวเหมือนโกหก เรายังจำได้ว่าตอนที่เจอ Jeban ครั้งแรก เราเป็นแค่คนธรรมดาๆ ที่ไม่แต่งตัว ไม่แต่งหน้า ไม่ทาครีม ไม่สนใจจะดูแลตัวเองหรือหาสไตล์อะไรของตัวเองเท่าไหร่ แต่ก็หลงเข้ามาดู Jeban แบบเงียบๆเพราะว่าอยากรู้ว่าผู้หญิงคนอื่นๆเค้าเป็นยังไง แต่งหน้าแบบไหน ดูแลตัวเองยังไงบ้าง

เวลาผ่านไปแป๊บเดียว ตอนนี้ทั้งสกินแคร์ เครื่องสำอาง เต็มโต๊ะเลยจ้าาาาา!! 
ถูกใจมากๆกับของที่ Jeban ส่งมาให้ ทุกวันนี้สะพายกระเป๋าผ้าใบเดียวเลยจ้า สบายๆ ใส่ทุกอย่างในนั้น ดินสอเอย ปากกาเอย ที่รองแก้ว กระเป๋าดินสอ การ์ด สติ๊กเกอร์ Bag Tag ทุกอย่างโดนใจหมดจ้า ดีงาม เป็นของที่ Priceless มาก เพราะหาไม่ได้จากที่ไหน นอกจากที่ Jeban ที่เดียว
ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา Jeban ได้กลายเป็น "สังคม" เป็น "ครู" เป็น "คัมภีร์" และเป็นอีกหลายอย่างมากสำหรับเรา Jeban ไม่ได้เป็นแค่เว็บบอร์ดเหมือนตอนแรกที่เรารู้จักกันอีกต่อไป

ส่วนตัวเราเองตลอด 10 ปีที่รู้จัก Jeban มาก็มีความเปลี่ยนแปลงไปเช่นกัน เรากลายเป็นคนที่ชอบลองสกินแคร์และเครื่องสำอางใหม่ๆ ค้นหาสไตล์ที่ใช่สำหรับตัวเอง เปิดรับความหลากหลายของ "ความสวย" มากขึ้น 

เราได้เรียนรู้ว่า "ความสวย" หรือ "การดูดี" นั้นมีหลายแบบ ไม่จำกัดเพศ วัย หรือนิยามอะไรทั้งนั้น ทุกคนในนี้ "ดูดี" ขึ้นได้ในแบบที่ตัวเอง "พอใจ" ตราบเท่าที่เราเชื่อมั่นในตัวเองและมี Self Esteem ให้ตัวเองเพียงพอ ที่สำคัญคือต้อง "กล้าลงมือทำ" ... ทำเพื่อเปลี่ยนแปลงและพาตัวเองไปสู่จุดที่ตั้งใจไว้ว่าอยากจะเป็นแบบนั้นแบบนี้
ขอบคุณ Jeban สำหรับรางวัล "สวยวันสวยคืน" ด้วยนะคะ ขอบคุณเพื่อนสมาชิกทุกคนทั้งคอมเม้นท์ กำลังใจ และกระทู้แบ่งปันเคล็ดลับและ How to ต่างๆ

รางวัลนี้ทำให้เราลองย้อนกลับไปดูตัวเองในวันแรกที่ "รวบรวมความกล้า" แล้วออกมาจากกระดองเต่าที่หุ้มตัวเองอยู่ มาโพสต์ มาเล่าสู่กันฟัง บอกตามตรงว่าตอนแรกๆเรากลัวมาก กลัวว่าเราจะเจอกับคอมเม้นท์เชิงลบ หรือการเยาะเย้ย เพราะเราไม่ได้สวย ไม่ได้ดูดี ไม่ได้หุ่นดี เราเป็นแค่ผู้หญิงบ้านๆ อ้วนๆ เตี้ยๆคนนึงแค่นั้นเอง

แต่ที่ Jeban เพื่อนสมาชิกทุกคนมีความหลากหลาย มีความเข้าอกเข้าใจคนที่ชอบอะไรเหมือนๆกัน เข้าใจคนที่อยากเปลี่ยนแปลงตัวเอง อยากหาแรงบันดาลใจ แถมยังมีทีมงานหลังบ้านที่คอยสนับสนุนและให้กำลังใจ อีกทั้งดูแลให้สังคมแห่งนี้น่าอยู่ ไม่แปลกใจเลยว่าทำไม Jeban โตขึ้นเรื่อยๆจนก้าวเข้าสู่ปีที่ 10 ได้แบบยั่งยืนและสวยงาม และจะโตสะพรั่งขึ้นเรื่อยๆในอนาคตแน่นอน เราเชื่อแบบนั้นนะ
ขอบคุณ Jeban และเพื่อนๆสมาชิกทุกคนที่เป็นแรงบันดาลใจให้เราอยากค้นหาตัวเอง อยากดูดีในแบบที่ตัวเองเป็น แบบที่ตัวเองไม่เคอะเขิน พวกคุณทำให้เรารู้ว่าความสวยไม่ได้มีแค่ไม่กี่แบบ เราไม่จำเป็นต้องสวยเหมือนๆกันหมด ไม่ต้องดูดีเหมือนเดินออกมาจากนิตยสาร

เราแค่หาสิ่งที่ใช่ ที่เหมาะกับเราต่างหากคือจุดเริ่มต้นของ "ความงาม" ที่แท้จริง เป็นความงามที่มอบพลังขับเคลื่อนให้เราจาก "ภายใน" สู่ "ภายนอก" เป็นพลังที่ทำให้เรามีความ "มั่นใจ" ในสิ่งที่เราเป็น และ "ส่งต่อความมั่นใจ" เหล่านั้นสู่คนอื่นๆให้กล้าที่จะลุกขึ้นมาค้นหาและเปลี่ยนแปลงตัวเอง
10 ปีผ่านไปไวเหมือนโกหก จากคนที่แต่งหน้าไม่เป็น ใช้เวลาอ่านแบบเงียบอยู่หลายปี และเริ่มสมัครสมาชิกจริงจังในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ตอนนี้เรามั่นใจในตัวเองมากขึ้น สนุกกับการครีเอทลุคต่างๆ และจะฝึกปรือให้ดีขึ้นไปเรื่อยๆอีก จะโตไปพร้อมกับ Jeban นี่แหละ!!

ไม่มีอะไรจะบอก นอกจากคำว่า "รัก ♥ " 


เจอกันใหม่กระทู้หน้า สวัสดีจ้า


พุงนำนม

พุงนำนม

เจ้หุ่นถังแก๊สผู้รักการแต่งหน้า บ้าสกินแคร์ แต่ขี้เกียจอาบน้ำ // ติดต่องาน & ติดตามเม้าท์มอย ได้จ้า
Facebook Fanpage / Twitter / YOUTUBE ด้านล่างสุดเด้อ?

♥•-*-.-*-•♥ About Me ♥•-*-.-*-•♥
Name ทิพ
Born 1984
Facial Skin Type: Oily, inner dry, comedones & acnes
Weight 90 Kgs+
Height 160 cms
Skin colour: Fair with neutral or slightly yellow/warm undertone (NC15)

FULL PROFILE