หน้ากากอนามัยยูมะ ตัวช่วยสำคัญที่กันฝุ่น PM 2.5 !

39 10
WITH <strong>Yuma</strong> / ร่วมงานรีวิวกับแบรนด์ :)

ตั้งแต่ปี2019-2020 เป็นต้นมา คือฝุ่นPM2.5 เพิ่มขึ้นแทบทุกวัน มลภาวะทางอากาศค่อนข้างจะแย่เลยต้องหาหน้ากากอนามัยมาช่วย ไม่เช่นนั้นเมื่อออกไปข้างนอกคือกลับมาวันใดวันหนึ่ง ต้องป่วยแน่ๆ ?

หลังจากที่เกริ่นมาทั้งหมด มลพิษ มลภาวะประเทศไทยช่างหนักหน่วงจริงๆค่ะ คือกลัวอะ ฟางเลยต้องหาต้องช่วย ว่าแล้วก็รีบหาข้อมูลใน Google ดูเลยว่ามีมาส์กกันฝุ่น PM 2.5 ตัวไหนดีบ้าง หาไปหามา สรุปได้เจ้า หน้ากากอนามัยยูมะ(YUMA) มาค่ะ ที่เลือกเจ้าตัวนี้ เพราะว่า ราคาไม่แรง (ได้มาตอนโปรโมชั่น ราคา149฿ค่ะ ถ้าราคาปกติก็จะอยู่ที่ 199฿ ค่ะ) และมี แผ่นกรองคาร์บอน แถมมาให้อีกตั้ง 2 ชิ้น ที่สำคัญ ทางแบรนด์เค้าเคลมว่า ตัวหน้ากากใส่แล้วไม่อึดอัด เพราะมีวาล์วกรองอากาศ และสามารถซักได้!!! เลิศไปอีก ซื้อครั้งเดียวใช้คุ้มค่ะ (งกค่ะช่วงนี้555) เราไปดูหน้าตากันค่ะ ว่าเป็นอย่างไรบ้าง

บางคนอาจจะยัง งงๆ ว่าPM2.5 คืออะไร ฟางจะอธิบายง่ายๆนะคะ มันเป็นฝุ่นที่ขนาดเล็กกกกกมาก เล็กขนาดเทียบเส้นผมเราไม่ได้เลยค่ะ (PM2.5 ถ้าเทียบกับเส้นผมของเรา ก็จะเล็กกว่าประมาณ20-30เท่าของเส้นผม) และโดยปกติ ขนจมูกของเราจะทำหน้าที่ช่วยกรองสิ่งสกปรกต่างๆ แต่พอเจอเจ้าPM2.5  ขนจมูกของเราไม่สามารถกรองฝุ่นชนิดนี้ได้ จึงเกิดเป็นปัญหาต่อสุขภาพตามมาค่ะ  

ตัวแพกเกจ มีซิปล็อคเรียบร้อย สะอาด ได้มาตรฐาน

ไปดูกันดีกว่า ว่าในนี้มีอะไรบ้าง

ภายในซองนะคะ ก็จะประกอบด้วย

  • หน้ากากอนามัยแบบผ้า 1 ชิ้น

  • แผ่นกรองคาร์บอน 2 ชิ้น **

**ต้องบอกก่อนว่า เจ้าแผ่นกรองคาร์บอน ถ้าสมมติเราใช้จนหมด เราสามารถ ซื้อแยกแค่แผ่นกรองได้นะคะ( 1ซองมี4ชิ้นค่ะ ) ราคาโปรอยู่ที่69฿ โอ๊ยย ถูกมาก ราคาปกติ 99฿ค่ะ ก็ยังถูกอยู่ดี ฟางซื้อใน WATSONS นะคะ หรือเพื่อนๆสามารถสั่งซื้อออนไลน์ได้ในKonvy,Beauticool ค่า

มาดูหน้ากาก กันแบบชัดๆค่ะ

  • ดีไซน์คือสวย เป็นผ้าคัตตอน100% ค่ะ สีดำ เท่ห์ ใส่แล้วมีความเป็นเกาหลี

  • มีวาล์วระบายอากาศ ทำให้เราใส่แล้วไม่อึดอัด หายใจสะดวกขึ้น 

  • ส่วนที่รัดหูจะเป็นแบบยางยืดนะคะ ปรับความยาวได้ค่ะ และมีที่ล็อคทำให้ สายที่เราปรับไม่ขยับเลื่อน

  • ตรงจมูกก็จะเป็นคลิปนะคะ ช่วยเพิ่มความกระชับระหว่างจมูกเรากับหน้ากากค่ะ

แผ่นกรองคาร์บอน ก็จะเป็นแผ่นสีขาวแบบนี้ค่ะ ความสำคัญของเจ้าแผ่นกรองนี้นะคะ ก็จะช่วยกันฝุ่น ควัน มลภาวะต่างๆ รวมถึงกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ด้วยนะคะ

หลังจากเราแกะหน้ากากออกจากซอง เราต้องมาใส่แผ่นกรองคาร์บอนด้วยนะคะ เดี๋ยวฟางทำให้ดูค่ะง่ายมากๆ ตามรูปเลยนะคะ นำแผ่นกรองสอดเข้าไปด้านในด้านนึง ใส่เข้าไปจนสุดอีกด้าน แล้วจัดให้เท่ากันทั้งสองข้างค่ะ

หลังจากนั้น ถ้า รู้สึกว่าแผ่นกรองเริ่มดำ มีฝุ่น ก็ต้องเปลี่ยนแผ่นกรองนะคะ เพื่อประสิทธิภาพในการกรองค่ะ (แนะนำให้ซักตัวหน้ากากอนามัย อาทิตย์ละครั้ง อย่าลืมถอดแผ่นกรองออก ก่อนซักนะคะ^^ ใช้น้ำยาซักผ้าแบบเจือจางได้ตามปกติเลยค่ะ ไม่แช่น้ำทิ้งไว้ หลังจากนั้นนำไปตากแห้งค่ะ)  

ตอนนี้ฟางก็สามารถออกไปข้างนอกได้อย่างสบายใจแล้วค่ะ เพื่อนๆอย่าลืมดูแลตัวเองกันน้า Take careค่า ไว้เจอกันใหม่ค่าสาวๆ❤️❤️❤️


fangctmmm

fangctmmm

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ
ฟางนะคะ❤️❤️อาชีพประจำ IT Business Analyst แต่ว่างๆมาเป็นBlogger/Review✨✨
แนว Beauty-Lifestyle-Food-Travel-IT ?☘️
บล็อคนี้จะมีไว้ แบ่งปัน ความสวยความงาม สุขภาพ หรือของที่ใช้ของที่ชอบค่าาา
ติดต่อได้ที่ Line fangctmmm

FULL PROFILE