รวมผลิตภัณฑ์คุณภาพดูแลสภาพเส้นผมตลอดปี 2019 | EP.2

58 13

IGK First Class Charcoal Detox Dry Shampoo

ขวดนี้เป็นดรายแชมพูขวดแรกที่ใช้เลยค่ะ จริงๆ นานๆทีจะหยิบขึ้นมาใช้เพราะถ้าหนังศีรษะมันก็จะสระผม แต่ก็จะมีในบางวันที่ฉุกเฉินต้องใช้ตัวช่วย ได้รับคำแนะนำจากพนักงานใน Sephora และได้เจ้าตัวนี้ขนาดเล็ดมาลองใช้ และก็ไม่ผิดหวังค่ะ เพราะตัวนี้มีส่วนผสมของถ่านและถ่านที่สามารถช่วยในการดูดซับความมันส่วนส่วนเกินของหนังศีรษะได้ ไม่ทิ้งคราบขาวด้วย ที่ชอบอีกอย่างคือกลิ่นที่หอมกำลังดี


วิธีการใช้ เขย่าขวดสเปรย์ นำมือข้างที่ถือสเปรย์ถอยออกไปประมาณ 15-20 ซม. แล้วฉีดลงผมบริเวณหนังศีรษะ


ขนาด 90 ml

ราคา 560 บาท

___________

Kaff &co. GINGER RHIZOME & KAFFIR LIME SHAMPOO

ตัวนี้ตุนไว้เพียบเพราะซื้อมาให้น้องสาวและคุณแม่ใช้ด้วย เริ่มจากน้องสาวมีปัญหาผมร่วงและหนังศีรษะมันเร็วมาก  แจนเลยซื้อตัวนี้มาให้ใช้ แล้วก็ใช้เองด้วย ซึ่งมีคุณสมบัติที่ช่วยลดผมร่วง ลดการอักเสบ และผมหงอก สำหรับคนที่หนังศีรษะมันเร็วตัวนี้ก็ทำความสะอาดไขมันที่สะสมได้ ส่วนเรื่องกลิ่นก็เป็นกลิ่นสมุนไพร ไม่เป็นภัยกับจมูกเพราะเป็นคนชอบกลิ่นสมุนไพรม สปาอะไรแบบนี้อยู่แล้ว :D ยิ่งใช้ควบคู่กับ GINGER RHIZOME & KAFFIR LIME SCALP TREATMENT ประมาณ 2 เดือนจะเห็นผลลัพธ์ว่าผมสุขภาพดีขึ้น (แนะนำเพื่อนไปมากกว่า 5 คนแล้ว ชอบทุกคนซื้อตุนกันทุกคน) ยิ่งเป็นของคนไทยยิ่งต้องสนับสนุน ?✨


วิธีการใช้ แต่ละครั้งในการสระ แจนกดหัวปั๊มเพียง 1-2 ครั้ง ถูทำให้เกิดฟองลงบนฝ่ามือ นวดลงบริเวณหนังศีรษะให้ทั่ว ล้างผมให้สะอาด


ขนาด 300 ml

ราคา 480 บาท

___________

Shiseido FINO Premium Touch

ครีมหมักผมกระปุกแดงตัวนี้ซื้อตามบิวตี้บล็อกเกอร์ท่านนึง เพราะคำว่าผมนุ่ม แล้วก็จริงค่ะใช้แล้วผมนุ่มสลวย ดูมีน้ำหนักขึ้น ปลายผมดูสุขภาพดีขึ้นมากๆ เป็นเนื้อครีมสีขาวกึ่งเจล มีกลิ่นหอม ไม่ทำให้เกิดสิวที่หลังด้วย ><


วิธีการใช้ ชโลมครีมหมักผมไว้ที่ปลายผม หมักทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที หลังสระผมด้วยแชมพูหรือจะใช้เป็นครีมสำหรับอบไอน้ำก็ได้ ผมจะได้รับการบำรุงอย่างเต็มที่





 ขนาด
230 กรัม
 จำราคาไม่ได้ค่ะ (ซื้อที่ฮ่องกง)  

___________

Silhouette Pure Formula Invisible Hold

แจนชอบม้วนผม แต่จะประสบปัญหาสเปรย์จัดแต่งทรงผมไม่ทน เหนียว จับตัวเป็นก้อน แล้ววันนึงก็เหมือนฟ้าประทานพร เข้าทวิตเตอร์ไปเสริชดู มีคนรีวิวตัวนี้ไว้ ทางเราก็เปิดใจ รีบไปซื้อมาลอง สรุปคือหาที่ห้างไม่เจอ ท้อใจเบาๆ.. เลยดูที่ Shopee เอ๊า! สรุปโชคดีคือกดซื้อทันที หลังจากที่ตามหามาทั่วห้าง พอครั้งแรกที่ใช้จะบอกว่าประทับใจมาก อยู่ทรง ไม่เป็นก้อน ขวดใหญ่เบิ้มใช้ได้ทั้งปี สเปรย์มีความบางเบา แห้งไว ไม่เหนอะหนะ ไม่เป็นคราบล้างออกง่าย ไม่ระคายเคืองหนังศีรษะ และที่สำคัญผมยังดูเป็นลอนแบบธรรมชาติอยู่ด้วย .... ต้องบอกว่าถ้าหมดก็คือซื้อซ้ำแน่นอน ตัวนี้ประทับใจสุด!


วิธีการใช้ เขย่าขวดสเปรย์ นำมือข้างที่ถือสเปรย์ถอยออกไปประมาณ 15-20 ซม. แล้วฉีดลงผมบริเวณที่ทำลอนไว้

ขนาด 500 ml

ราคาประมาณ 300 บาท

 __________

GOODY: หวีแปรงขนหมูป่าผสมไนลอน WOOD PADDLE BRUSH

เป็นหวีอักแรกที่ซื้อเหมือนกันค่ะ ชิ้นแรกคือทางแบรนด์ส่งมาให้รีวิวและชิ้นที่สองก็ซื้อมาใช้เอง พอใช้แล้วชอบมีอันเดียวไม่พอค่า ! วัสดุเป็นไม้ก็จริแต่มีน้ำหนักที่พอเหมาะกับมือ กำลังดีกับการหวีผม หน้าแปรงกว้ง ด้ามจับก็ถนัดมือดี พิเศษตรงที่มีขนหมูป่าที่จะช่วยกระจายน้ำมันบนหนังศีรษะไปทั่วเส้นผม  ระหว่างหวีนั้นก็ไม่รู้สึกเจ็บหรือสะดุดกับหนังศีรษะเลย เหมือนได้รับการนวดความผ่อนคลายหนังศีรษะด้วยซ้ำ ช่วยทำให้เส้นผมเรียงตัวกันพันกัน

วิธีการใช้ หวีตั้งแต่โคนผมจรดปลายผมทั้งตอนเช้าและก่อนนอนค่ะ


ราคา 499 บาท  

 __________

Professional curling iron 32 mm-LCD ที่หนีบผมลอนเมอเมด

Shopee อีกล้าวววว อยากจะแบ้วๆลุคเกาหลีๆหน่อยก็หยิบลอนนี้มาใช้โลด เป็นที่หนีบคล้ายเครื่องทำขนมปัง  ก่อนใช้พวกเครื่องหนีบต่างๆ ด้วยความร้อนที่ใช้จะทำให้ผมเสียได้ จึงต้องบำรุงผมด้วยผลิตภัณฑ์ต่างๆที่เหมาะกับสภาพผมและการทำผมก่อน


วิธีการใช้ หลักการง่ายๆคือ แบ่งผมออกมาในปริมาณไม่เยอะจนเกินไป นำผมที่แบ่งเข้ามาอยู่ตรงช่องกลางของเครื่องหนีบและงับเครื่องหนีบให้กดลงบนผม สำหรับแจนจะเลือกใช้ความอยู่อยู่ที่ระดับ 200 ทิ้งไว้ประมาณ 7-10 วินาทีต่อครั้ง และสิ่งที่ยากสำหรับเจ้าเครื่องนี้คือตำแหน่งในการวางเครื่องเพราะยิ่งผมยาวลอนก็จะเยอะ ทำให้ต้องกะตำแหน่งลอนทุกครั้งทั้งศีรษะ แต่ผมด้านในอาจจะไม่ต้องเป๊ะมากแต่ด้านนอกต้องเป๊ะนะ ไม่งั้นโป๊ะ!


ราคาประมาณ 300 บาท

 __________

Le sasha jumbo plus tourmaline

อุปกรณ์ทำผมลอนเรียกได้ว่าเป็นของเบสิคที่ทุกคนน่าจะมี เครื่องนี้นอกจากให้ผมลอนที่สวยแล้ว ก็ยังอึก ถึก ทน มากจริงๆ ใช้มาอย่างต่อเนื่องหลายปีก็ทำลอนได้สวยเหมือนเดิม วัสดุแข็งแรง ทำความสะอาดได้ง่าย ใช้แล้วผมก็เงาขึ้นด้วย


วิธีการใช้ ก็แบ่งผมตามที่ต้องการ หยิบมาเป็นช่อๆและใช้เครื่องงับตั้งแต่ปลายผมขึ้นมา จะม้วนเข้าหรือม้วนออกก็หมุนตามมือไล่ขึ้นมาเลย ระดับความสูงของลอนก็แล้วแต่ อยากม้วนแค่ปลายผมก็ไล่ผมจากล่างขึ้นบนมานิดหน่อยพอ แจนใช้ความร้อนที่ 200 และทิ้งไว้ประมาณ 10 วินาทีต่อครั้งค่ะ 


ราคา 1990 บาท

 __________

Dyson Supersonic

ตั้งแต่มีชิ้นนี้ทำให้การสระผมในแต่ละครั้งมีความสะดวกสบายขึ้นมากๆ ประทับใจมาก เพราะนวัตกรรมนี้สร้างสรรค์ขึ้นมาดีขนาดนี้เข้าใจว่าคงผ่านการคิดค้นวิจัยมาอย่างดี เข้าใจปัญหาของคนใช้ไดร์เป่าผมและพัฒนาให้ออกมาได้ตอบโจทย์ผู้ใช้งาน ข้อดีอย่างแรกที่เห็นได้ชัดคือประหยัดเวลาจากเดิมที่มีลักษณะผมยาวถึงกลางหลัง สภาพผมมีเส้นใหญ่ ใช้ไดร์อื่นๆ ต้องใช้เวลาอย่างน้อย 20 นาทีถึงผมจะแห้งสนิท แต่ตัวนี้ใช้เวลาเพียง 8-10 นาที และผมสุขภาพดีขึ้น ไม้แห้งกรังชี้ฟูเนื่องจากมีการปล่อยไอออนประจุลบ เพื่อยับยั้งการเกิดไฟฟ้าสถิตที่เส้นผม ดีไซน์รูปทรงแปลกตาแต่สวยงามดูล้ำสมัย ฟังก์ชั่นการทำงานไม่ซับซ้อน ใช้งานง่าย วัสดุแข็งแรง อย่างหัวต่อไดร์ที่เป็นแม่เหล็ก ดูดแน่นสนิท จะไม่ใช้ก็เอาออกได้ง่าย ไม่แตกหักแน่นอน ด้ามจับถนัดมือ น้ำหนักกำลังดี ที่ชอบอีกอย่างคือสายไฟยาวดีค่ะ ตอบโจทย์คนมีปลั๊กไกลหรือเดินเป่าผมได้สบาย~ สำหรับเสียงของไดร์แจนว่าก็ยังไม่เบามากแต่อยู่ในเกณฑ์ที่รับได้ เบากว่าไดร์ตัวอื่นๆที่มีอยู่ดี เนื่องจากเป็นเสียงลมเบอร์แรง เสียงจะเบาคงไม่ง่าย ล้วนมีแต่ข้อดีจริงๆค่ะ ข้อเสียอย่างเดียวคือ ราคาที่โหดมาก แต่ถ้าบ้านไหนสาวๆผมยาวๆเยอะเรียกว่าคุ้ม!


วิธีการใช้งาน มีปุ่มเลื่อนขึ้นลงสำหรับเปิดปิด และปุ่มลมแรง-เบา 3 ระดับ เช่นเดียวกับปุ่มความร้อนที่สามารถเลือกได้ 3 ระดับด้วยกัน วิธีทำความสะอาดก็เพียงเลื่อนด้ามจับข้างล่างออกมาแล้วนำผ้าสำอาดมาเช็ดคราบฝุ่นออกค่ะ


ราคา 14,900 บาท


Jayannjan

Jayannjan

รับฟัง | เปิดใจ | จริงใจ | แบ่งปัน


: )


Line : jjjaaannn

FULL PROFILE