ข้าวยากหมากแพง ความสะอาดกระเป๋ากันเองดีกว่า

35 10
ช่วงนี้อะไรประหยัดได้ก็ต้องประหยัดกันนะคะ สาวๆ วันนี้เลยมาแชร์วิธีการทำความสะอาดกระเป๋าแบบง่ายมากๆๆ แค่สองขั้นตอนเพียวเท่านั้น

หลายๆคนมีกระเป๋าจะถูกจะแพง ก็รักกระเป๋าด้วยกันทั้งนั้น หลายๆคนก็จะเอากระเป๋าไปทำสปากัน แต่เข้าสปาแต่ละครั้งก็แพงน้ำตาไหลกันเลยที่เดียว

เจมมี่ก็เลยอยากจะแชร์วิธีง่ายๆที่สามารถทำได้ดีและดูแลกระเป๋าได้ดีมากๆเลยคะ มาเริ่มกันเลยดีก่าาาา
มาเริ่มว่าใช้อะไรกันบ้าง ง่ายๆเลยคะ ใช้แค่ Baby wipe แบบ ไร้ แอลกอกฮอล์ และสารเคมีนะคะ มีหลายยี่ห้อมาก แต่ขอให้เลือกยี่ห้อที่ไม่มีแอลกอกฮอล์นะคะ ยี่ห้อนี้เป็นของเกาหลี เจมมี่ชอบยี่ห้อนี้ตรงที่ ผ้าเค้าหาหนาดีคะ เช็ดง่าย ตัวนี้หาซื้อได้ตาม ซุปเปอร์ทั่วไปได้เลยคะ บางทีเค้าจะมีโปร 1 แถม 1 ด้วยนะคะ จะชอบซื้อตุ๋นไว้เลยคะ เวลาเค้า ลด 1 แถม 1 คุ้มสุดๆ

ตัวที่สองที่ใช้ก็คือ ผ้าฝ้าย หรือ ผ้า cotton สีขาวนะคะ ต้องสีขาวเท่านั้นนะคะ สีอื่นไม่แนะนำให้ใช้เลยคะ แนะนำว่าเอาเสื้อยึดที่ไม่ใช้แล้วเอามาตัดทำเป็นผ้าเช็ดกระเป๋าได้นะคะ แต่ตอนนี้มี Item ที่พึ่งได้ใหม่เลยเอามาลองใช้ดู ก็ใช้ได้ดีนะคะ คือ ตัว Begin facial towel นะคะ เอามาใช้ เช็ดกระเป๋าก็เลิศสุดๆ
เริ่มเลยก็คือ ส่องดูก่อนนะคะว่า กระเป๋าการมีรอยอะไรตรงไหนบ้าง ที่เราต้องดูแลเป็นพิเศษนะคะ

เริ่มแรกก็คือ เอา Baby wipe เช็ดทั่วกระเป๋าไปก่อนนะคะ
สอง เช็ดบริเวณที่เป็นรอยสกปรกนะคะ เหมือนข้างบน กระเป๋าเจมมี่มีรอยเลอะ ก็เลยเริ่มเช็ดกันเลยคะ
เช็ดไปแปบนึงก็ออกแล้วคะ
สาม ก็เอาผ้าสะอาดแห้งเช็ดอีกรอบเพื่อให้ทุกอย่างแห้งสนิท
อีกรอยนึงก็จะทำเหมือนขั้นตอนที่เดิมนะคะ

หลายๆคนอาจจะมีคำถามว่า เอ๊ๆๆ ไม่ต้องใช้ตัวเช็ดกระเป๋าหนังโดยเฉพาะ หรือ สเปรย์กันน้ำ อะไรงี้กันหรอคะ

ต้องบอกก่อนว่า หลายๆHi end แบรนด์เค้าจะไม่ได้แนะนำให้เอาครีมทาหนัง หรือ สเปรย์อะไรพวกนี้มาใช้กับกระเป๋าของเค้าเลยนะคะ เพราะบางทีพวกนี้อาจจะไปมีผลอะไรไม่รู้กับหนังของเค้านะคะ เพราะฉะนั้นส่วนใหญ่เค้าจะแนะนำให้ใช้ผ้าฝ้ายสะอาดในการเช็ดทำความสะอาดเท่านั้นนะคะ เพราะฉะนั้น ขั้นตอนง่ายๆแบบนี้ก็เป็นวิธีการ ที่หลายๆแบรนด์จะใช้ทำความสะอาดให้ลูกค้าของเค้ากันนะคะ

สกปรกมากๆก็ใช้ Baby wipe เพราะ baby wipe นี้ใช้เช็ดเด็กๆกันได้เพราะฉะนั้น ปลอดภัยสุดๆค่า
ตบท้ายด้วยการเช็ดทำความสะอาดด้วย กระดาษฝ้ายจาก Begin facial towel นะคะ ได้กระเป๋าสะอาดเอี่อมอ้องไม่ต้องง้อ การทำสปากันเลยคะ

หวังว่าจะเป็นประโยชน์กันนะคะ มี Trip ดีๆมาแบ่งปัน สามารถติดตามเจมมี่ได้ใน Instagramนะคะ Link อยู่ที่ Profile นะคะ :) เจอกันกระทู้หน้าคะ


jamiie

jamiie

อยากจะเอาพื้นที่ตรงนี้แชร์ความชอบ ของเจมมี่คะ ทั้ง Skin care, Fashion, Handbags :)
IG Jamiiejame

FULL PROFILE