[Review] แป้ง Lin แป้งน้องใหม่ที่ทำให้หลงรัก

59 9
GIVEN BY BRAND / แบรนด์ฝากประชาสัมพันธ์จ้า ^^

ฮายยยย ซิสสสสส


วันนี้จะมาทำรีวิวไอเท็มแป้งผสมรองพื้นที่คิสได้รับโอกาสทดลองใช้ล่าสุดค่ะ


ซึ่งก็ยอมรับว่า...หวั่นใจเล็กๆก่อนที่จะใช้ เพราะไม่เคยได้ยินชื่อมาก่อนเลย เป็นพวก panic กลัวแพ้ที่สุดในจักรวาล


น้อง Lin มาแพคเกจที่ดู feminine จ๋ามากกก ลาย wreath ลอยมาแบบนี้คิสนึกถึงพวกแป้งสไตล์เด็กๆ แป้งวัยใสอะไรแบบนั้น


ก่อนจะไปถึงรีวิว คิสขอสรุปสั้นๆได้ใจความว่า ตั้งแต่วันที่เทสแป้งวันแรกคิสใช้ต่อเนื่องเป็นเวลา 2 อาทิตย์ ถือว่าชอบมากๆกับ coverage/finish ที่ได้ แต่ก็ไม่ได้แปลว่าไม่มีข้อเสียเอาซะเลย ตามมาดูกันค่ะ

สำหรับแพคเกจแป้งตัวนี้น่าจะถูกใจสาวหวานหลายๆคน ลายดอกไม้ทำให้เดาทางว่าแป้งน่าจะมีกลิ่นหอมฟุ้งงงงงกระจายตั้งแต่เปิดฝา (ซึ่งนั่นคิสก็กลัวมากๆเลยนะ กลัวกลิ่นแรงๆ แม้แต่แบรนด์แบบ Dior, Lancome ก็หอมไป)


แต่...เดชะบุญที่กลิ่นไม่ได้รุนแรงอะไร หอมอ่อนๆ กลิ่นไม่แก่และไม่ฉุน กราบขอบพระคุณมากจริงๆในจุดนี้


แพคเกจมี 2 ชั้น อวทม. เปิดปิดตลับได้ง่ายสะดวกและ sturdy พอสมควร มีกระจกและที่เก็บพัฟด้านล่าง สะดวกใช้ตามอัธยาศัย


ตัวพัฟคิสขอข้ามไปไม่ได้รีวิวให้ เพราะคิสใช้ beauty blender ในการเกลี่ย เพราะถนัดมือมากกว่า

แป้ง Lin จะมี 3 สีให้เลือก สำหรับของคิส NC20 ใช้เบอร์ 1 ลงผิวพอดี ไม่วอก ไม่ลอย


ก่อนจะไปภาพก่อนหลัง คิสต้องบอกข้อสยองของคิสเสมอว่า


"คิสทากันแดดหนักมือมาก"


เห็นภาพก็อย่าหลอนกันไปค่ะ คิสลงเยอะเพราะติดการทาครีมบำรุงและกันแดดเยอะ ถึงผิวจะมันมากๆก็ตาม มันเลยดูน่ากลัวเป็นพิเศษค่ะ ถ้าไม่ทาก็ไม่เมือกแบบนี้นะ

มาถึงช่วงเวลาที่น่าสนใจที่สุดละ คือน้องดูหวานเย็นเป็นแม่พลอยสี่แผ่นดินขนาดนี้ จะใช้งานเป็นยังไงบ้าง


ช่วง 2 อาทิตย์ที่เทสแป้ง ตอนนั้นคิสค่อนข้างยุ่งมากๆ ใช้เวลาส่วนใหญ่ในห้องประชุม + site งาน ไม่ได้ตั้งใจเก็บภาพ selfie ตัวเองเลยจริงๆ


จากรูปคิสใช้แป้งตัวนี้เดี่ยวๆ ไม่มีการลง primer หรือลงแป้ง setting อะไรเพิ่มเติม ทาตอนเช้า ถ่ายรูปมีตอนเช้าที่เพิ่งแต่งหน้าเสร็จ และรูประหว่างวัน(ด้านล่าง) ก็ถือว่าหน้ายังไม่เยิ้มเลย ทั้งๆปรกติคิสจะหน้ามันมากๆๆๆๆ จะมีแป้งอยู่ไม่กี่ยี่ห้อ ไม่กี่รุ่นค่ะ ที่เอาอยู่


แต่...นั่นก็ไม่ใช่จุดที่คิสปลื้มแป้งตัวนี้ถึงขัั้นหยิบมาใช้งานได้ทุกวันนะคะ

1. แป้งเกลี่ยง่ายมากๆ คือใช้ beauty blender เกลี่ยแป้งในตลับแค่ 3 ครั้ง และค่อยๆ tap บนหน้าให้ทั่ว คือแค่นี้พอแล้ว มันเกลี่ยแบบไม่ติดเป็นรูๆบนผิว ทั้งๆที่คิสเป็นคนรูขุมขนกว้างมากๆๆๆ อเมซิ่งสำหรับแป้งผสมรองพื้นในระดับราคานี้


2. แป้งไม่ออกซิไดท์เลย ย้ำ ไม่มีดรอปเลยระหว่างวัน บนกล่องมีเขียนพวกคุณสมบัติพิคเมนท์ของแป้งที่นำเข้ามาจากญี่ปุ่น ซึ่งคิสก็ไม่ได้สนใจอะไรมาก(ขออภัยแบรนด์ด้วยจริงๆ ปกติก็ไม่สนใจเลยสักแบรนด์เดียว) คิสรู้แต่ว่ามันไม่ดรอป และก็แฮปปี้มากๆค่ะ


3. แป้งติดทนทั้งวัน ตัวนี้เค้าเคลมว่ากันน้ำ แต่คิสทาแป้งค่อนข้างน้อยมากๆ ทาบางมากๆ ก็ไม่ได้คิดว่าจะไปกันน้ำอะไรได้ แต่ที่แน่ๆคือคุมความมันได้ดีกว่าที่คิดไว้ ทั้งวันคิสไม่ซับหน้าเลย อยู่ทนทั้งวันจริงๆ

ส่วนสิ่งที่ไม่ชอบนะคะ


1. เฉดแป้งมีให้เลือก 3 เฉด และตอนที่คิสได้รับเฉดเขียนว่าขาวอมชมพู คิสผวามากๆ เพราะคิสเป็นคนชอบแป้งที่อันเดอร์โทนเหลืองจัดๆ แทบจะไม่ใช้แป้งที่เนื้อออกโทนชมพูเลย เท่าที่ใช้หน้าไม่ได้ดูเทานะ เพราะเฉดคิสปาดดูแล้วออกมาค่อนข้าง neutral แต่ก็อยากจะให้เหลืองมากกว่านี้ ได้โปรด ขอร้อง กราบกราน ทำเฉดเหลืองออกมาให้คนไทยใช้กันเถอะค่ะ คิสเชื่อว่าคนไทยเกิน 10 ล้านคนมีอันเดอร์โทนผิวเหลือง ช่วยคิสด้วยยยย แล้วคิสสัญญาจะซื้อใช้ต่อรัวๆ


2. หาซื้อยากไปหน่อย แบรนด์ระบุมาว่ามีวางขายที่เพจ FB, ตัวแทนจำหน่ายของ Lin ซึ่งคุณพระช่วย คิสบอกเลยว่าถ้าแบรนด์ไม่ได้เมตตาส่งมาให้คิสใช้ คิสคงไม่ค้นพบและคงไม่สะดวกไปซื้อในเพจแน่ๆค่ะ อยากให้มีจุดหน้าร้าน offline ที่หาง่ายๆ eveandboy, beautrium อะไรช่วยไปติดต่อด่วนค่ะ เพราะหมดแล้วคิสซื้อต่อแน่นอน (ถ้าตอนนั้นวางขาย offline แล้วนะ ไม่ชอบสั่งของออนไลน์เลย)

ก็หวังว่าสาวๆทุกคนจะชอบรีวิวสั้นๆอันนี้ของคิสนะคะ


ปกติคิสจะใช้เวลาในการแต่งหน้าเตรียมผิวประมาณ 45-60 นาที แต่ด้วยความที่ชีวิตช่วงที่เทสแป้งมันทำไม่ได้เลยจริงๆ ก็ย่นเวลาด้วยการใช้แป้งผสมรองพื้น ซึ่งก็ถือว่าทำหน้าที่ได้ดีมากๆในระดับที่คิสพอใจค่ะ


วันนี้ไปแล้วนะคะ สุขสันต์วันหยุดค่ะ ขอให้มีช่วงเวลาที่ดีกับคนที่รักทุกคนนะคะ


^^


King of Eugenie

King of Eugenie

คิสรู้คุณรู้โลกรู้ ของดีโลกต้องรู้ :)

Line ID: kingofeugenie
FB: fb.me/911beaute

FULL PROFILE