[Haul]เหตุเกิดเพราะอยากได้มาสคาร่าแท่งเดียวที่ @cosme store + เม้ามอยนิดหน่อย

74 23

เคยเป็นกันมั้ยคะ ก่อนเข้าร้านอยากได้ของชิ้นเดียว แต่พอได้เดินเข้าร้านทีนี่ขนลุกพรึ่บพรับ องค์จะลงรึเปล่า ไม่ค่ะ องค์ไม่ได้ลง แต่เราเนี่ยกลัวของจะงอกเพราะอยากได้นู่นได้นี่เพิ่มเต็มไปหม๊ดดด 5555 นี่ก็เป็นอีกแล้ว ไปเดินเล่นรอเจอแฟนแถวสยาม จำได้ว่า มาสคาร่า Heroine นางเข้ามาแล้วที่ร้าน @cosme store ไหนๆ ก็รอแบบไม่มีอะไรทำ + ช่วงปลายปีที่ผ่านมาเก็บเงินไว้จะช็อปแต่พอถึงเวลาซื้อไปไม่เท่าไหร่ก็ อะ ขอจัดซักหน่อย

.

ขอบอกก่อนว่า ความจริงเราเคยมาสาขาสยามเซ็นเตอร์+ทำกระทู้มาก่อนหน้านี้แล้ว ตั้งแต่มีโอกาสได้มาเดินช้อปกับจีบัน ปล.วันนั้นพกกล้องไปด้วยแต่ไปเดินคนเดียวมันก็จะมีความเขินๆ หน่อยเลยถ่ายมาไม่ค่อยเยอะนะคะฮือ TwT


ร้านอยู่ตรง ชั้น M ใกล้เอแลนด์ นี่ตอนไป 2-3 รอบแรกๆ ก็ยังไปไม่ถูกเดินหานานเหมือนกัน  และของในร้านเขาเยอะมากกก เคยเดินวนอยู่ในร้าน 2-3 ชั่วโมง ยอมใจ 555 มีตั้งแต่ระดับดรักสโตร์ชื่อคุ้น และไม่คุ้น(แต่น่าลองมั่กก)ไปจนถึงระดับเคาท์เตอร์แบรนด์ เช่น Paul&Joe, Kanebo,Lunasol ฯลฯ ส่วนตัวคิดว่า ใครที่สะดวกเดินทางไปที่ร้าน ก็ขอแนะนำให้ไปลองเดินดูของภายในร้านเองดูค่ะ เพราะแทบทุกชิ้นสามารถทดลองสวอชลงบนผิวจริงเราได้ก่อน รวมถึงมีมุมที่ให้สาวๆ สามารถหยิบไอเทมที่ตัวเองสนใจมาลองใช้แต่งบนผิวหน้าจริงๆ ได้เล ถ้ากล้าลองใช้นะ ส่วนตัวยังไม่ค่อยมั่นใจเรื่องความสะอาดของตัวเทสต์ที่วางตามห้างร้านต่างๆ เท่าไหร่ค่ะ แต่เอาจริงๆ แค่เขามีให้ลองสวอชเกือบครบทุกชิ้นที่วางขายนี่ก็พอใจมากแน้ววว และใครที่อยากได้คำแนะนำก็มีพี่ BA สามารถแนะนำสินค้าทุกชิ้นแบบข้อมูลแน่นปึ๊ก หรือถ้าใครที่ชอบเดินคนเดียวไม่ค่อยอยากถามเท่าไหร่ ตรงเชลฟ์วางของทุกชิ้นก็มีป้ายเล็กๆ บอกรายละเอียด เป็นภาษาน่ารักเข้าใจง่าย+ช่วยให้ตัดสินใจเลือกซื้อง่ายไปอีก 

แต่เอ๊ะ! เจอป้ายนี้

เห็นเขาพูดถึงเรื่อง Personal Color ด้วย แต่เราไม่มั่นใจว่าภายในร้าน @cosme store เขามีบริการอะไรเป็นพิเศษรึเปล่า วันนั้นไม่ได้ถามง่ะ แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ได้รับความสนใจในประเทศญี่ปุ่น(+เกาหลี)มากๆ ถึงขั้นมีอาชีพผู้เชี่ยวชาญด้าน Personal Color ช่วยเทสต์สีจริงจังเลย เราก็กำลังสนใจอยู่พอดีเลยงือ เท่าที่เราลองหาอ่านเองก็คือ เป็นการหากลุ่มสีที่เหมาะกับผิวเรา เพื่อช่วยในการเลือกสีเมคอัพ+เลือกสีเสื้อผ้าให้แต่งออกมาแล้วดูดีที่สุด โดยแบ่งออกเป็น 4ประเภทเรียกชื่อเป็นฤดู Spring สีสว่างลุคสดใสร่าเริง, Autumn สีโทนเอิร์ธลุคผู้ใหญ่, Summer สีพาสเทลยกเว้นสีส้ม, Winter สีสดเน้นชมพู/ม่วงลุคเซ็กซี่ ฯลฯ แต่กลัวจะยาวเกินไป ขอเริ่มการเห่อเลยดีกว่าค่ะ แฮ่!

KISS ME Heroine Make Volume&Curl Mascara (499.-)

เริ่มกันที่ชิ้นแรก ตัวต้นเหตุเลยค่ะ TwT มาสคาร่ายืนหนึ่งในดวงใจตลอดกาล ยกให้เพราะความติดทนมากเว่อร์ ทนจนบางทีล้างบ่ออก 555 ต้องล้างดีๆ น้า แต่ปัดแล้วขนตาสวยงอนเด้งเป็นธรรมชาติฝุดดดๆๆ ใช้ตั้งแต่ตอนเรียนมหาลัยจนปัจจุบัน ช่วงรับปริญญาก็ไม่พลาด ปัดแล้วขนตาอย่างเป๊ะ ไม่คราบ ไม่ไหล ไม่แพนด้าแต่อย่างใด เหมือนเคยมีช่วงนึงที่นางหายไป แต่ตอนนี้นางกลับมาแล้ว คือ ดีใจมั่กกก 

KANEBO Mono Eyeshadow (1,100.-)

อายแชโดว์เนื้อละมุนฟีลลิ่งแบบเหมือนเอาปลายนิ้วไปลูบผ้ากำมะหยี่ เขาว่าถ้าทาตัวนี้เป็นเบสลงเปลือกตาแล้วทับด้วยอายแชโดว์แบบฝุ่นทับอีกชั้นจะสวย+ติดทนนานมั่กกก นี่หยิบสี 06 Bitter Brown มา เป็นสีที่พึ่งออกเมื่อปีที่แล้วเองเด้อ แต่ก็ยังไม่เคยลงกับเปลือกตาจริงจังเลยค่ะ ยังพูดอะไรมากบ่ได้ 

CHACOTT Finishing Powder (770.-)

เมื่อแป้ง THREE ที่รักมีแววใกล้จะหมดกระปุก (ท่องไว้ว่ามันใกล้จะหมด/บอกตัวเอง) นี่เจอแบรนด์นี้เขาวางเป็นแถบ แล้วแบบเอ้อ ลองปาดซักหน่อย เห็นราคาแล้วมีคิดๆ เหมือนกันนะเอาจริง แต่พอถามเขาว่าดียังไงฟังแล้วก็เก็ตเลย คือเหมือนเขาว่าที่ญี่ปุ่นแบรนด์นี้ดังมากเพราะพัฒนามาจากเครื่องสำอางที่นักบัลเล่ต์ใช้ ช่วยเบลอรูขุมขน + กันน้ำ กันเหงื่อ คุมมัน + อ่อนโยน ผิวอ่อนแอแพ้ง่ายก็ใช้ได้ โปรดอย่าถามว่าจริงมั้ย ตัวนี้ก็ยังไม่ได้หยิบมาใช้งานจริงเหมือนกัน แต่เนื้อสัมผัสนางดีเด้อ 

CHER-COULEUR Naturepeau Basic Cream (950.-)

คลีนซิ่งลบเมคอัพเนื้อครีมช่วยรักษาสมดุลผิว ติดรางวัล Best Hit ปี 2017 ตอนลองคือชอบเนื้อสัมผัส+ฟีลลิ่งมากๆ แต่มันก็จะมีความคิดหนักหน่อยๆ เพราะราคานี่แหละ 55 เท่าที่ลองใช้จริงแล้ว เรื่องคงสมดุลผิวดีมาก หลังล้างยังคงความนุ่มชุ่มชื้นได้ดีจริงๆ คิดว่า เหมาะกับคนที่ไม่แต่งหน้า-แต่งหน้าปานกลาง สามารถลบพวกเบสเมคอัพ-มาสคาร่า Canmake ได้ไม่แสบตาเลย แต่ต้องใช้เวลาในการนวดวนๆ บนผิวเหมือนกันค่ะ ตัวนี้ผิวแห้ง-ผิวอ่อนแอใช้คลีนซิ่งอะไรไม่ค่อยได้ อยากให้ไปลองมากๆๆ

PELICAN No Foundation Soap

อ่านแค่ชื่อก็คือ เอาเงินไปนะ อยากลองมากกกแบบมากๆๆๆ 5555 นางเคลมว่า หน้าเนียนจนไม่ต้องใช้รองพื้น ช่วยดูดสิ่งสกปรก + ควบคุมความมัน + รูขุมขนกระชับ แต่ส่วนตัวยังไม่รู้เหมือนกันว่าใช้แล้วจะดีจริงอย่างที่นางว่ารึป่าว  

แถมอีกนิด จากที่เคยไปร้าน @cosme store ครั้งแรกแล้วหยิบอายแชโดว์ EXCEL Skinny Rich Shadow (750.-) มาลองด้วยจะบอกว่า ใช้มาตลอด มันดีมากกกๆๆ นางได้รางวัลจาก @cosme ทั้งปี 2018 และปีล่าสุด แต่ตอนไปเลือกครั้งแรก งงมาก รุ่นนี้สีจะคล้ายกันหลายตลับจนเลือกไม่ถูก แต่จริงๆ คือต้องเลือกตาม Personal Color ตามภาพเลย ส่วนตัวเราว่าราคาอาจจะแอบสูงแต่ดีจริง เนื้อละมุนนวลๆ นัวๆ และใช้ได้นานมาก นี่ก็หยิบมาใช้บ่อยแต่ยุบไปจิ๊ดเดียว + ใครที่แต่งตาไม่เก่งแบบเราก็สามารถใช้ได้ นางจับคู่สีมาให้แล้ว มีแนะนำว่าสีหลุมไหนควรทาตรงไหนของเปลือกตา สรุป ควรไปลอง! 


เนี่ยเพราะมาสคาร่าตัวเดียวเลย 555 เจ็บแบบจบๆ รับต้นปี 2020 + วันเกิดกันเลย เย้ TwT ถ้าอยากให้รีวิวตัวไหนเพิ่มเติมลองกระซิบมานะคะ ถ้าสะดวกจะรีบจัดให้เลยยย ใครที่สนใจตัวไหนก็ไปลองปาดๆ เล่นที่ร้านเขาดูเด้อ ที่ @cosme store สยามเซ็นเตอร์ ชั้น M ใกล้ Alandเด้อ ยังไงก็ไว้เจอกันใหม่โอกาสหน้าน้า สวัสดีค่ะ รักรักรัก <3 


turtle.yolq

turtle.yolq

สวัสดีค่ะ เราเป็นแค่สาวเด๋อที่ชอบความสวยความงาม บางครั้งรีวิวอะไรผิดพลาดไปขออภัยด้วยนะคะ
ยินดีที่ได้รู้จักเพื่อนๆทุกท่านในสังคมดีๆ ณ จีบันแห่งนี้ค่ะ > <

ฝากเพจน้อยๆ ในอ้อมใจกับ น้องเต่ารีวิว เจ้าค่ะ <3

FULL PROFILE