ขอระบายเรื่องการคัดเลือกนักแสดงในหนังHollywood(2)☹🎥🎬

35 7
2.การที่ให้นักแสดงโนเนมมารับบทนำในหนังฟอร์มยักษ์ ไม่ใช่ว่าหนังทุกเรื่องจะ"ปัง"เสมอไป
(ปล.ข้อนี้ยาวหน่อยนะ และจะเอาช่วงทศวรรษ2010sเป็นหลัก)
ช่วงทศวรรษที่แล้ว(2010-2019)เรียกได้ว่ามีคลื่นลูกใหม่มาประดับวงการบันเทิงHollywoodมากมาย รวมไปถึงนักแสดงที่ไม่เป็นที่รู้จักในช่วงเข้าวงการแรกๆ กลับเป็นที่รู้จักในทศวรรษนี้(ไม่นับรวมนักแสดงที่แจ้งเกิดจากทีวีซีรีส์และระบบให้บริการต่างๆ)
มาเริ่มจากนักแสดงชายก่อนเลย
ส่วนนักแสดงฝ่ายหญิง ก็มีเยอะอยู่นะ
ในส่วนนักแสดงเชื้อสายเอเชียที่แจ้งเกิดในทศวรรษที่แล้วนั้น ขอยกยอดไปกระทู้หน้าละกัน
แต่ใช่ว่านักแสดงโนเนมมารับบทนำจะทำให้หนัง"ปัง" และขึ้นแท่นเป็นนักแสดงระดับA-Listได้ นี่คือรายชื่อนักแสดงโนเนมที่รับบทนำให้กับภาพยนตร์ระดับMass แต่กลับ"แป๊กสนิก"ดังนี้

2.1 Francesca Hayward
เธอเป็นนักเต้นบัลเล่ต์ที่ต้องมาจับพลัดจับพลูมารับบทนำในภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากละครบรอดเวย์เรื่องCats ซึ่งกำกับโดยTom Hooperที่มีผลงานภาพยนตร์ระดับออสการ์3เรื่อง คือ
-The King's Speech
-Les Miserable
-The Danish Girl
แถมนักแสดงที่มาแสดงร่วมกันกับเธอ ล้วนแล้วเป็นดารานักร้องชื่อดังทั้งสิ้น อาทิ
-James Corden(พิธีกรรายการThe Late Late Show with James Corden)
-Idris Elba
-Judi Dench
-Ian McKellen
-Jennifer Hudson
-Jason Derulo
-Taylor Swift
-Rebel Wilson

พอเทรลเลอร์แรกของภาพยนตร์เรื่องนี้ออกมา บางคนถึงกับส่ายหน้า พร้อมกับวิจารย์ว่า"นี่เหรอ หนังที่ดัดแปลงมาจากละครบรอดเวย์ชื่อดัง" เนื่องจากCGที่ใช้กับตัวนักแสดงเองมันยิ่งกว่าหนังสยองขวัญ แต่วันฉายดั๊นไปตรงกับStar Wars Episode IX:The Rise of Skywalker(ที่ภาคนี้เสียงแตก เราคิดว่าความผิดทั้งหมดอยู่ที่คนเขียนบทมากกว่าตัวผู้กำกับ) ทำให้ไม่ได้ขึ้นไปอยู่Top5 Box Office แถมคะแนนวิจารย์ถือว่าต่ำมาก ส่วนตัวพี่Haywardนั้น...ไปเป็นนักบัลเล่ต์บนเวทีอย่างเดิมเหอะ
ปล.เราขอบอกว่าCatsถือว่าเป็นละครบรอดเวย์ชั้นดี แต่เราว่าCatsไม่ควรนำมาทำเป็นภาพยนตร์แต่แรกจะดีกว่านะคะ

2.2 Benjamin Walker
เผื่อใครไม่รู้ เขาคือสามีของKaya Scodelario(นามสกุลพี่อ่านยากมาก)ที่แจ้งเกิดกับซีรีส์วัยรุ่นSkins(เรื่องนี้อยากดูอ่ะ) ถ้าเป็นคอหนัง ก็รู้จักเธอกับบทTeresaในหนังไตรภาคThe Maze Runner
กลับมาที่พี่Walkerกันต่อ เมื่อผู้กำกับชาวรัสเซียที่มีผลงานหนังดังอย่างหนังเรื่องWanted(เรื่องนั้นเป็นการแจ้งเกิดพี่James McAvoyแบบสวยๆ)อย่างTimur Bemambetov(นามสกุลอ่านยากอีกแล้ว) เกิดปิ๊งไอเดียอยากให้ประธานาธิปดีอเมริกาในอดีตสู้กับเหล่าแวมไพร์ จึงเกิดเป็น...
Abraham Lincoln:Vampire Hunter คือหนังแนวเหนือธรรมชาติที่ดัดแปลงจากจากนวนิยายที่คนเขียนนวนิยายเรื่องนี้ช่างกล้าคือ การเอาอดีตประธานาธิปดีคนที่16ของสหรัฐอเมริกาที่คนอเมริกันเคารพมากๆอีกคนหนึ่งมาสู้กับแวมไพร์ แถมเรื่องนี้มีTim Burtonผู้กำกับภาพยนตร์Batmanฉบับปี1989มาโปรดิวส์ด้วย
หนังสนุกแบบก้ำกึ่ง เนื้อหาในหนังบางช่วงไม่ตรงกับในนวนิยาย แถมฉายในปีเดียวกันกับหนังแนวชีวประวัติเกี่ยวกับท่านลินคอล์นในชื่อเรื่องLincolnอีก ทำให้กลายเป็นหนังแป๊กอีกเรื่องในปี2012(Total Recallเวอร์ชั่นColin Farrel,Kate BeckinsaleและJessica Bielก็คือหนึ่งในนั้น)
ส่วนพี่Walkerซึ่งหลังจากภาพยนตร์เรื่องนี้ ก็ลดตัวเป็นนักแสดงประกอบให้กับภาพยนตร์และทีวีซีรีส์ต่างๆ จนในปี2018พี่Walkerก็มารับบทเป็นตัวละครสำคัญในซีรีส์Jessica Jones Season3

2.3 Taylor Kitsh
แจ้งเกิดในซีรีส์ดังอย่างFriday Night Lights แต่พอรับบทนำให้ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์2เรื่อง กลับแป๊กทั้ง2เรื่อง
1.John Carter ภาพยนตร์แนวแฟนตาซีที่รีเมคจากภาพยนตร์Princess of Mars
2.Battleship ภาพยนตร์แนวแอคชั่น ไซไฟที่ตีความจากของเล่นเก่าๆในยุค80sของHasbro(เรื่องนี้มีพี่RiRi-Rihannaมาร่วมด้วยแต่ไม่ทำให้หนังปังแต่อย่างใด)
สาเหตุที่ทั้ง2เรื่องแป๊กสนิก 
เริ่มจากJohn Carterก่อน โดยในหนังเป็นการเล่าเรื่องที่ชวนไม่เข้าใจเลย(ในความรู้สึกเราที่ดูเรื่องนี้ทางทีวีมา2ครั้ง) ตัวละครขาดความดึงดูดและย้องแย้งในตัว(โดยเฉพาะตัวละครที่แปลงร่างเป็นใครก็ได้นี่สิ) ตรรกะในหนังค่อนข้างแปลกๆ ก็ไม่แปลกใจเลยที่หนังจะแป๊ก
ส่วนBattleshipบอกได้เลยว่า เทรลเลอร์อย่างพีค ของจริงอย่างแผ่ว เนื้อเรื่องแบบว่า...มั่วได้อีกนะ
ทำให้หลังจากนั้น พี่Kitshไปแสดงทีวีซีรีส์เหมือนเดิม ส่วนภาพยนตร์ก็รับแต่ฟอร์มเล็กๆ

2.4 Britt Robertson
พี่Robertsonเข้าสู่วงการบันเทิงตั้งแต่ปี2000 ช่วงแรกๆรับบทเล็กๆในภาพยนตร์และทีวีซีรีส์ต่างๆ แต่ผลงานแจ้งเกิดให้กับพี่Robertsonจริงๆเป็นทีวีซีรีส์เรื่องLife Unexpected(มีทั้งหมด2ซีซั่น)ในปี2011
จากความสำเร็จของทีวีซีรีส์เรื่องนั้นทำให้พี่Robertsonได้เลื่อนขั้นมารับบทนำในภาพยนตร์เรื่องต่างๆ
จนในปี2014 หนังHome Videoเรื่องWhite Rabbitส่งผลให้พี่Robertsonได้รับรางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมจากงานBoston Film Festivalและได้รับรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจากหนังHome Videoเรื่องAsk Me AnythingจากงานNasville Film Festival ทำให้พี่Robertsonได้ก้าวสู่นักแสดงหนังโรงภาพยนตร์
แต่การเป็นนักแสดงหนังโรงฯของพี่Robertsonก็ลุ่มๆดอนๆพอสมควร
เรื่องแรกก็คือTomorrowland(2015)ภาพยนตร์ของค่ายDisneyที่ตีความจากโซนเครื่องเล่นในDisneyland ถึงแม้ได้ลุงGeoge Clooney(สาเหตุที่เรียกลุงเพราะว่าแก่กว่าแม่เรา1ปี)แสดงนำ ก็ไม่ทำให้เรื่องนี้ประสบความสำเร็จเลย ซึ่งส่วนหนึ่งเพราะ...พล็อตเรื่องที่เข้าใจยากมาก
ส่วนเรื่องThe Space Between Us(2017)ภาพยนตร์โรแมนติกพล็อตเรื่องสุดแปลก ซึ่งพี่Robertsonร่วมงานกับนักแสดงรุ่นน้องอย่างAsa Butterfieldก็ทำรายได้ไม่ค่อยดี(รายได้14.8ล้านดอลลาร์ จากทุนสร้าง30ล้านดอลลาร์) สาเหตุเกิดจากการเลื่อนวันฉายของหนังเรื่องนี้เอง
แต่ยังดีที่ A Dog's Purpose(2017)ภาพยนตร์Feel Goodที่พี่Robertsonแสดงนำก็ทำรายได้มากอยู่(รายได้200ล้านดอลลาร์ จากทุนสร้าง22ล้านดอลลาร์)
สุดท้ายแล้ว บอกเลยนะคะว่า แป๊กมาเป็นแพ็กคู่

2.5 Mackenzie Davis และ Natalia Reyes
พี่Davisเคยเล่นเป็นตัวละครสมทบในภาพยนตร์The Martian(เรื่องนี้นำแสดงโดยMatt Damon) ส่วนพี่Reyesนั้นเล่นทีวีซีรีส์และภาพยนตร์ท้องถิ่นหลายเรื่อง(ก็พี่Reyesเป็นคนโคลอมเบียนี่นา) โดยTerminator:Dark Fate นั้นเป็นครั้งแรกของพี่Davisที่รับบทนำ และครั้งแรกของReyesที่ได้แสดงภาพยนตร์ที่พูดภาษาอังกฤษ
ภาคDark Fateเป็นภาคหลังจากที่แฟรนไชน์Terminatorกลับมาอยู่ในอ้อมอกของJames Cameron กำกับโดยTim Miller(Deadpoolภาคแรก) และเป็นการกลับมาของป้าLinda HamiltonกับบทSarah Conner และลุงArnold Schwarzeneggerกับบทหุ่นเหล็กสังหาร แต่ทว่า หลังจากฉายไปแล้วนั้น กระแสค่อนข้างเงียบ...กริบ
สาเหตุที่Terminator:Dark Fateไม่ค่อยเปรี้ยง อันดับ1เลยคือ...บทหนังดูเหมือนทำร้ายจิตใจสำหรับคนชอบที่ตัวละครอย่างJohn Connerค่ะ
ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจากWikipedia


Panchud Thammachat

Panchud Thammachat

ป่านค่ะ ผู้ประสบปัญหาหน้ามันเป็นสิวซ้ำซากค่ะ ใครมีเคล็คลับอะไรดีๆ ช่วยแชร์ให้เราด้วยนะคะ
และยังมีบทความของดาราจากทั่วโลก แต่ไม่เน้นพวกบทความGossip ไม่มีการเหยียดสีผิว ไม่มีการเหยียดเชื้อชาติใดๆทั้งสิ้น

FULL PROFILE