How To แต่งหน้า Everyday Look ด้วยเครื่องสำอางสุดเลิฟในกรุ

61 18

สวัสดีทุกคนอีกครั้งค่า  รอบนี้กลับมาพร้อมกับฮาวทูที่มาช้าเหลือเกิน 555 ถือว่ากระทู้นี้เป็นกระทู้แต่งหน้าของปีนี้เลยก็ว่าได้ ไม่รู้ว่าลุคนี้คือ Everyday Look รึเปล่านะ แต่คิดว่าโทนสีและเมคอัพต่างๆ คือดูไม่เยอะเกินไป เหมาะกับแต่งไปทำงานด้วยแต่สามารถบิ้วท์เพิ่มอีกนิดก็ออกงานได้เลยออยจะแต่งด้วยเครื่องสำอางที่ออยชอบมีทั้งแบบเคยซื้อมาลองนานแล้วซื้อซ้ำกับที่เพิ่งซื้อมาใหม่ไม่นาน

 เอาเป็นว่าเราไปดูกันเลยดีกว่าว่าแต่งยังไงบ้างค่ะ

เรามาเริ่มกันเลย ขั้นตอนแรกจริงๆ ออยจะฉีดสเปรย์น้ำแร่ให้ผิวชุ่มชื้นก่อนถึงจะค่อยลงรองพื้นตาม ตัวที่ออยหยิบมาใช้วันนี้คือ Maybelline Fit Me Foundation สี 220 จะเป็นสีที่พอดีกับผิวคือไม่ขาวและไม่เข้มไป

 ตัวนี้นี่ลูกรักในกรุเลยคือหยิบมาเอาแต่งบ่อยมากๆ เพราะนางปกปิดดีและบางเบายิ่งตอนนี้เค้าเป็นเป็นหัวปั๊มแล้วด้วยใช้ง่ายขึ้นเยอะเลย

เราก็มาลงคอนซีลเลอร์กันต่อเลย ที่ออยใช้คือ Nars  Radiant Creamy Concealer สี Custard ออยจะลงเฉพาะจุดเท่านั้น บริเวณที่มีรอยสิวหรือรอยคล้ำต่างๆ จะได้ดูไม่หนักหน้าเกินไปค่ะ

เอาจริงๆ ยิ่งถ้าแต่งทุกวันแบบนี้การใช้เครื่องสำอางที่ช่วยปกปิดควรลงให้น้อยที่สุดยิ่งดี เพราะผิวจะได้หายใจและไม่อุดตันนั้นเองค่า แต่ก็อยู่ที่การล้างหน้าด้วยนะคะ

ต่อมาก็เซ็ตด้วยแป้งเจ้านาง ปกติออยจะใช้เบอร์ 02 แต่เค้าออกเฉดสีมาใหม่คือสี C21 สำหรับผิวขาวเหลืองค่ะ ตอนแรกนึกว่าจะขาวเกินไปแต่พอลองใช้แล้วพอดีผิวเป๊ะ โดยออยจะไม่ใช้พัฟแต่จะใช้แปรงปัดแทนเพื่อความเป็นธรรมชาติ ดูเป็นงานผิวค่ะ

 ขอเล่าหน่อยว่าแป้งตัวนี้นี่ออยใช้ตั้งแต่เค้าออกมาใหม่ๆ ก็ประทับใจและชอบที่แบรนด์เค้าทำแป้งพัฟออกมาได้ดีมากคือเบาเบาสบายผิวไม่หนักหนา ปกปิดได้ดี หน้าไม่เป็นคราบสามารถเติมระหว่างวันได้แถมเฉดสีก็เข้ากับผิวของสาวไทยอย่างเราๆ ด้วย แนะนำให้มีในกรุเลยจ้า แอบกระซิบพิกัดว่าสามารถซื้อได้ที่ Fanpage : chaonangthailand

มาเขียนคิ้วกันต่อเลยจ้า ออยใช้ดินสอเขียนคิ้วของ Cosluxe รุ่น 4 Real ที่เป็นตัวใหม่เค้าเพิ่งออกมาได้ไม่นานนี้เอง เขียนดีอยู่น๊า ลื่นปื๊ดเลย สีที่ออยใช้คือ 02 Dark Brwon  ลุคนี้ออยจะเน้นให้คิ้วฟูๆ และเห็นเส้นขนคิ้วชัดๆ ให้ดูเป็นธรรมชาตินิดนึงนะคะ

ต่อมาเราก็มาแต่งตากันเลย พาเลทที่ออยใชวันนี้เป็นของ Moonshot 

 สีและแพ็คเกจไม่ไหวคือสวยมาก ลุคนี้ออยจะแต่งโทนน้ำตาลเป็นหลักให้ลุคแบบ Everyday Look ที่สามารถแต่งได้ทุกวันและใช้อายแชโดว์สีเข้มกรีดเป็นเส้นไลเนอร์บางๆ แล้วปัดมาสคาร่าตามหรือถ้าใครที่ช่วงเย็นต้องไปงานหรือไปปาร์ตี้ต่อก็แค่เติมเพิ่มให้เข้มขึ้นและกรีดอายไลเนอร์หรือติดขนตาเพิ่มเป็นอันจบค่า

ต่อมาเราก็ใช้พาเลทของ Essense ที่เป็นทั้งคอนทัวร์ บลัชออนและไฮไลท์ที่สุดของความคุ้มมากๆ ออยชอบมากๆๆๆ เพราะแค่พาเลทนี้คือจบ เวลาไปต่างจังหวัดหรือไปเที่ยวที่ไหนออยก็เอาไปด้วย ไม่ต้องพกเครื่องสำอางหลายชิ้นให้หนักกระเป๋าแถมสีในพาเลทนี้ก็สวยด้วยนะ เข้ากับผิวคนไทยมาก โดยออยจะลงคอนทัวร์กรอบหน้าก่อนจากนั้นก็ตามด้วยบลัชออนและก็ไฮไลท์

 ปล.จริงๆ ไฮไลท์ไม่ต้องลงเยอะมากก็ได้ค่ะ แต่งลุคนี้ออยอยากเน้นให้ผิวดูโกลว์ดูใสหน่อยเลยลงเยอะ

จบด้วยลบซึ่งออยจะใช้สองสี สองแบรนด์ด้วยกัน

 สีแรกออยจะลงสีอ่อนก่อนลิปที่ออยใช้คือ peripera ink airy stick สี 01 สีจะเป็นโทนนู๊ดเพื่อกลบขอบปากที่คล้ำค่ะ

 จากนั้นก็ตามด้วยลิปแมทท์แบบแท่งที่เพิ่งออกมาใหม่เหมือนกันของ Sis2sis สี 01 สีแดงตุ่นๆ ทาด้านในและใช้นิ้วค่อยๆ เกลี่ยให้เบลอๆ นิดนึงก็เป็นอันจบค่า


Oil Ketsaraporn

Oil Ketsaraporn

สวัสดีคะ! ชื่อ ออย ตอนนี้อายุ 27 ปี
ขอบคุณทุกๆ การติดตาม ทุกๆ คอมเม้นนะคะ
จะพยายามทำฮาวทูและรีวิวมาให้ชมกันบ่อยๆ คะ^^

FULL PROFILE