Review : Life Plankton Elixir 8 Days ฉบับสาวกที่อยากลอง

44 8
เค้าแจกฟรี/ มีคนให้มาแหละ :)

ส​วัสดีคะเพื่อนๆจีบันทุกคน :" )


กลับมาพบกับเจอีกเช่นเคย ช่วงนี้เพื่อนๆก็จะเจอน้องใหม่หัดรีวิวอย่างเจกันบ่อยหน่อยนะคะ อย่าพึ่งเบื่อกันน๊า ครั้งนี้เจมาพร้อมกับความตั้งใจกับกิจกรรมดีดีของทางจีบัน นั่นคือกิจกรรม " ท้ารีวิว ไลฟ์แพลงตอนเซรั่ม : คืนความอ่อนเยาว์ ผิวดูกระจ่างใส กระชับใน 8 วัน "  โดยเจเองนั้นเป็นสาวกไลฟ์แพลงตอนในรูปแบบของ Essence ของทาง BIOTHERM อยู่แล้ว พอทางจีบันจัดกิจกรรมนี้ขึ้นมา เจเองก็ไม่ขอพลาด ขอร่วมเป็นหนึ่งในการทดลองใช้ไลฟ์แพลงตอนในรูปแบบของ Serum เพื่อจะได้แชร์ประสบการณ์ใช้จริงของตัวเอง ขั้นตอนการใช้ ร่วมถึงบอกเล่าผลลัพท์หลังทดลองใช้คะ ^^


จากที่เพื่อนๆจีบันทราบกัน เมื่อวันที่ 19 ธันวาคมที่ผ่านมา บ้านจีบันได้ส่ง " เซตไลฟ์แพลงตอนเซรั่ม ท้าพิสูจน์ผิวภายใน 8 วัน " ให้กับ Member ผู้โชคดีทั้ง 50 ท่าน สุด Exclusive ได้ทดลองก่อนใคร  ก่อนที่จะมีเข้ามาวางขายในไทยอย่างเป็นทางการในช่วงเดือนมกราคม 2020 นี้ ( เห็นไหมหละคะว่า บ้านจีบันแห่งนี้ Exclusive กันขนาดไหน ) เจเองขอแสดงความยินดีกับผู้โชคดีทั้ง 50 ท่านด้วยนะคะ ^^ และบอกเลยว่าอิจฉามากๆ เพราะตัวเจเองเป็นสาวกของ BIOTHERM ที่ใช้ผลิตภัณฑ์ของเขาอยู่แล้ว จึงเกิดความอยากรู้และความอยากลองเช่นกันว่าน้อง " ไลฟ์แพลงตอนเซรั่ม " นี้จะมีดีอย่างไรน๊า ? และช่วยแก้ปัญหาผิวที่เจกำลังเผชิญอยู่ตอนนี้ได้หรือไม่ ? เรียกได้ว่าตอนนั้นนับวันรอที่น้องเขาเข้าไทยเลยก็ว่าได้คะ


และเหมือนโชคเข้าข้าง ฟ้าเปิด เมื่อทางจีบันออกกิจกรรม " ท้ารีวิว ชิงรางวัล ไลฟ์แพลงตอนเซรั่ม " ตอนนั้นคือแบบ กรี๊ดดดดด ด ด ดด มากกกกก !! !!!! เพราะถึงเจจะพลาดโอกาส 50 ผู้โชคดี แต่เพราะกิจกรรมนี้ ทางจีบันได้แนะนำผู้ที่อยากทดลองสามารถไปขอเซตทดลอง 8 วันได้ที่ EVEANDBOY ทุกสาขาที่มีเคาน์เตอร์ Biotherm ได้ก่อนใคร ชี้เป้ากันขนาดนี้ ก็ไปเลยคร่า เจไม่รอช้ารีบพุ่งตัวไปที่เคาน์เตอร์ BIOTHERM ของ EVEANDBOY สาขา The Underground ห้าง SQ1 ชั้น LG เพื่อลงทะเบียนขอรับเซตทดลองมาใช้ โดยการลงทะเบียน 1 ครั้งจะได้เซตทดลองมา 3 ซอง ก็คิดว่า เราจะใช้ยังไงให้ได้ผล 8 วันอะ ? จนวันต่อมาเจก็ไปขอลงทะเบียนอีกครั้ง 55 55  555 สรุปเจได้เซตทดลองมาใช้ทั้งหมด 6 ซอง ( งื้อออ ออ อ แบบทุ่มเทมาก ต้องขอบคุณพี่ๆที่เคาน์เตอร์ BIOTHERM มากๆ ที่ใจดีแบบสุดๆ เจไม่รู้ว่าสามารถลงทะเบียนซ้ำได้หรือไม่เกรงใจเขามากๆ แต่เพราะความเป็นสาวกและอยากทดลองใช้จริงๆนี่เลย และอยากขอขอบคุณพี่ๆ BIOTHERM ไว้ ณ ตรงนี้อีกครั้งนะคร่า ) 6 ซองนี้ก็ถือว่าคุ้มแล้วววววววววว :" ) 

เอาหละก่อนจะไปสู่ขั้นตอนของการทดลองใช้เซตผลิตภัณฑ์ ไลฟ์แพลงตอนเซรั่ม หรือ Life Plankton Elixir กันนั้น มาพูดถึงสภาพผิวเจกันก่อนนะคะ 


  • เจเองมีสภาพผิวบอบบาง แพ้ง่าย และผิวค่อนข้างแห้งมาก ในบางครั้งอาจจะมีความมันเกิดขึ้นบ้างบริเวณ T-Zone ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศและสภาพแวดล้อมคะ 

  • ปัจจุบันเจอายุ 28 ปีคะ  

  • ปัญหาผิวในตอนนี้เกิดจากสภาพแวดล้อม ที่เจอมลภาวะจากฝุ่น PM 2.5 ที่มีปริมาณเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆในทุกวัน บวกกับการพักผ่อนที่น้อยลงมาก ทำให้ผิวหน้าเจนั้นเกิดการแพ้ง่าย ไหวต่อการระคายเคืองกับฝุ่นหรือมลภาวะ เกิดเป็นสิวอุดตันและสิวผดขึ้นที่บริเวณหน้าผากเยอะมาก และข้างแก้มเล็กน้อย รู้สึกได้เลยว่าผิวหน้าของตัวเองอ่อนแอ ไม่แข็งแรงเหมือนแต่ก่อน เป็นกังวลมากๆคะ ด้วยเพราะอายุที่เข้าใกล้เลขสามแล้ว การดูแลการรักษานั้นอาจจะเป็นไปได้ช้าอีกด้วย 


ไลฟ์แพลงตอนเซรั่มหรือ Life Plankton Elixir หน้าตาเป็นอย่างไร มีคุณสมบัติพิเศษโดดเด่นตรงไหน และมีส่วนผสมหลักๆอะไรบ้าง ตามเจมารู้จักกับน้องเขากันเลยคะ 


ด้วยคุณสมบัติที่ทราบกันดีว่า Life Plankton นั้น เขาช่วยเกี่ยวกับการฟื้นฟูสภาพผิวให้หลับมาสุขภาพดี สวย อ่อนเยาว์ ซึ่งถือว่าเป็นจุดเด่นมากๆของเขานั้นเอง ทำให้ใครหลายคนติดใจในตัว BIOTHERM Life Plankton Essence ของเขาที่มีส่วนผสมของ Life Plankton ความเข้มข้นสูงสุด 5%   ซึ่งเป็นความเข้มข้นสูงสุดในบรรดาผลิตภัณฑ์ทั้งหมดของ BIOTHERM และตอนนี้ทาง BIOTHERM ก็ได้ออกผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ล่าสุด คือ Life Plankton Elixir หรือ ไลฟ์แพลงตอนเซรั่ม ที่กำลังถูกพูดถึงกันมากที่สุด เพราะเป็นเซรั่มเข้มข้นผสาน 3 พลัง จาก


  • Life Plankton 5%  : ที่ช่วยฟื้นบำรุงผิว ปลอบประโลมผิวจากมลภาวะ ให้ผิวแข็งแรง ดูกระจ่างใสขึ้น และดูอ่อนเยาว์ลงดุจผิวได้ผิวใหม่ 

  • Hyaluronic Acid 2 โมเลกุล : ทำให้ผิวหนังมีความยืดหยุ่น เต่งตึง ปราศจากริ้วรอย และดูเรียบเนียน นอกจากนี้ Hyaluronic Acid เป็นตัวช่วยในการนำสารอาหารเข้าสู่เซลล์ผิว ทำให้เซลล์ผิวแข็งแรง และยังสามารถช่วยในการขับของเสียออกจากเซลล์ได้ดีระดับหนึ่งเลยทีเดียว 

  • Vitamin C : เป็นสิ่งหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นให้ผิวเราผลิตคอลลาเจนออกมาได้เยอะขึ้น ช่วยปรับผิวที่หมองคล้ำ ให้กระจ่างใสขึ้น ลดการผลิตเม็ดสีเมลานินในชั้นผิวของเราได้ ช่วยลดเลือนบริเวณผิวที่รอยดำ หรือส่วนที่มีสีผิวไม่สม่ำเสมอ ให้ขาวกระจ่างใสเท่ากัน และ Vitamin C เป็น antioxidant สามารถยับยั้งสารอนุมูลอิสระต่างๆ ได้ 

    เรียกได้ว่าเป็นเซรั่มที่มีส่วนผสมอัดแน่นและเข้มข้นมาก จบทุกปัญหาผิวในหนึ่งเดียว พร้อมให้ทุกคนเผยผิวที่น่าประทับแบบที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อน ท้าพิสูจน์ความเปลี่ยนแปลงของผิวภายใน 8 วัน

*** หื้มมมมมแม่ อะไรจะขนาดนั้น มาเต็มอัดแน่นอะไรเบอร์นี้ มาท้าผลลัพท์จากบรรดานักทดลองแบบนี้ ไปลองกันดีดีกว่าคะเพื่อนๆ 

จากเซตทดลองที่เจได้มาทั้งหมด 6 ซองนั้น เจก็ต้องมาวางแผนตัวเองก่อนเลยว่า ทำยังไงถึงจะใช้ได้ครบ 8 วันและมีประสิทธิภาพเทียบเท่าการใช้งาน 8 ซอง


เจเริ่มจากการพักหน้าตัวเองก่อนเลยคะ ด้วยการงดเซรั่มตัวอื่นที่เคยใช้ใน Skin Care Routine ก่อน 3 วัน เน้นไปทาง Moisturizer อัดบำรุงเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวไว้ก่อน และเลือกหยิบผลิตภัณฑ์ของ BIOTHERM ที่มีอยู่ใช้ร่วมกันกับการใช้เซตทดลองที่ได้มา เพราะคิดว่าน้องๆเขาน่าจะผสมผสานและเสริมประสิทธิภาพของไลฟ์แพลงตอนเซรั่มนี้ได้ดีขึ้นคะ 


โดยผลิตภัณฑ์ Biotherm ที่เจใช้ร่วมด้วยได้แก่


  • Skin Oxygen Depolluting Cleanser  คลีนเซอร์ เมลติ้งเจลชนิดมีฟอง ทรงประสิทธิภาพอ่อนโยนต่อผิว ช่วยทำความสะอาดผิวและจัดการมลสารบนผิวอย่างสะอาดหมดจด ต้านการเกาะติดผิวจากมลภาวะในเมือง อาทิ ฝุ่นละอองที่มีขนาดเล็ก 2.5 ไมโครเมตร ( PM 2.5 ) 

  • Life Plankton™ Clear Essence  เอสเซ้นส์ที่ผสาน Life Plankton ความเข้มข้นสูงสุด 5% ช่วยฟื้นบำรุงผิว ให้ดูกระจ่างใสขึ้นและดูอ่อนเยาว์ลง ดุจผิวใหม่ดูกระจ่างใสอ่อนเยาว์ใน 8 วัน

  • Skin Oxygen Oxygenating Lotion  โลชั่นสูตรอ่อนโยนต่อผิว ปลดปล่อยผิวจากสิ่งสกปรก กระชับรูขุมขน

  • Aqua Glow Super Concentrate  ครีมฟื้นบำรุงผิวหน้า ให้ดูโกลว เปล่งปลั่งกระจ่างใส ผสานด้วยวิตามินคอมเพล็กซ์

  • Aquasource Total Eye Revitalize  อายครีมเติมความชุ่มชื่น ลดเลือนรอยหมองคล้ำรอบดวงตา พร้อมปลุกผิวเย็นสดชื่น 


 ทั้งหมดนี้เป็นผลิตภัณฑ์ที่เจใช้จริงอยู่แล้วนะคะ ใช้บ้างสลับกันไป แต่หลักๆคือ Life Plankton™ Clear Essence ขาดไม่ได้เลยคะ  ใช้มานานหลายปี  สภาพผิวเจไม่มีอาการแพ้หรือระคายเคืองจากน้องเขาเลยคะ เพราะเห็นหลายคนมีอาการแพ้อยู่



ลำดับขั้นตอนการใช้เซตทดลองไลฟ์แพลงตอนเซรั่มของเจนั้น เจจะใช้หลังจากลง Essence ( น้ำตบ ) โดยการวอร์มเนื้อเซรั่มก่อนที่บริเวณฝ่ามือ จากนั้นค่อยๆกดเนื้อเซรั่มแนบลงบริเวณผิวหน้าให้ทั่วใบหน้า และถึงแม้ว่าเนื้อเซรั่มของเขานั้นจะเข้มข้นมากๆ แต่การซึมลงบนผิวนั้น ซึมได้ไว ไม่เหนอะหนะ ลื่นผิว บางเบาทำให้สามารถลง Moisturizer หรือ Skin Care ตัวอื่นตามได้เลย ไม่เสียเวลาของขั้นตอนการบำรุงต่อไปคะ ดีงามอยู่น๊า ^^

และสำหรับในบางวันที่เจเร่งรีบไปทำงานในตอนเช้าหรือเหนื่อยล้ามาทั้งวันอยากจะรีบเข้านอน เพื่อความรวดเร็ว เจจึงลดขั้นตอนการลง Skin Care โดยการเท Essence ลงบนฝ่ามือและหยดไลฟ์แพลงตอนเซรั่มผสมเข้าด้วยกันทีเดียวเลย จากนั้นก็ค่อยๆกดทั้งคู่ลงบริเวณผิวหน้า และตาม Moisturizer และกันแดดในช่วงเช้า หรือ Sleeping Mask ก่อนนอนคะ

มาลองดูผลลัพท์จากเซตทดลองไลฟ์แพลงตอนเซรั่มของเจใน 8 วันกันคะ

รูปนี้เป็นการเปรียบเทียบระหว่าง DAY 1 & DAY 8 ที่เจได้ใช้เซตทอลองไลฟ์แพลงตอนเซรั่มทั้งหมด 6 ซอง เพื่อนๆเห็นเหมือนเจเห็นไหมคะ ?


เริ่มจากบริเวณหน้าผากเพื่อนๆจะเห็นว่า ในคืนแรกของการใช้ เจยังคงมีสิวผดขึ้นเยอะมาก เกือบจะเต็มหน้าผากเลยก็ว่าได้ บริเวณข้างแก้มมีหัวสิวอักเสบที่เป็นหนองอยู่ ถัดมาบริเวณคางมีสิวอุดตันที่ไม่ขึ้นหัวอีก ซึ่งมันเจ็บมากๆเลยคะ ในส่วนของสีผิวนั้นไม่สม่ำเสมอ รูขุมขนขว้างบริเวณข้างจมูก ผิวดูหมองคล้ำ 


และจากการลองใส่ใจเปลี่ยนการดูแลผิวตัวเองอีกครั้งร่วมกับการใช้ไลฟ์แพลงตอนเซรั่มเช้า-เย็นควบคู่กันในช่วง 8 วัน ผลลัพท์ที่เกิดขึ้นในรูป DAY 8 คือ สิวผดบริเวณหน้าผากเจหายไปเกือบจะหมดเลยคะที่หลงเหลืออยู่ก็เป็นหัวเล็กๆเท่านั้น สิวอักเสบบริเวณข้างแก้มที่เป็นหนอง ตอนนี้เหลือเพียงรอยแผลสีจางๆ ส่วนบริเวณคางที่เคยมีสิวอุดตันนั้นได้หายไปแล้วคะ ผิวหน้าดูกระจ่างใสและสดใสขึ้นมากๆ ไม่หมองคล้ำเหมือนในรูป DAY 1 ผิวละเอียดขึ้น รูขุมขนบริเวณข้างจมูกกระชับขึ้นคะ โดยรวมคือมันดีมากๆคะทุกคน มันดีเกินคาดที่เจคิดไว้ เพราะเจหวังไว้ว่าแค่สิวผดบริเวณหน้าผากหายไปได้นั้นก็โอเคมากๆแล้ว แต่ผลลัพท์ที่ได้กลับมาคือพึ่งพอใจมาก แบบไม่อวยอะไร หลักฐานตามภาพเลยคะ ในตอนนี้คือต้องใช้ต่อแล้วไหมอะ ของมันต้องมีจริงๆ เพราะเจเชื่อว่านอกจากเจจะปรับเปลี่ยนการดูแลผิวตัวเองที่เกิดปัญหาจนขาดความมั่นใจไป แล้วกลับมาตั้งใจและใส่ใจกับสภาพผิวตัวเองในช่วงนี้ให้มากขึ้น พร้อมกับได้ตัวช่วยเสริมที่ท้าพิสูจน์ผิวภายใน 8 วันอย่างไลฟ์แพลงตอนเซรั่ม เลยทำให้ทุกอย่างมันดีขึ้นเรื่อยๆคะ ( ดีใจที่ได้กลับผิวดีก่อนไปเที่ยวแล้วววว ว วว ว วแม่ ^^ ) 

สุดท้ายนี้ต้องขอบคุณกิจกรรมดีดีจากทางจีบัน ที่ทำให้สาวก Life Plankton อย่างเจได้มีช่องทางในการใช้เซตทดลอง Life Plankton Elixis ก่อนใคร นอกจากนั้นยังเป็นช่องทางให้เจได้แชร์ประสบการณ์การใช้จริงอีกด้วย อยากบอกว่าตั้งใจมากๆคะ เพราะว่านอกจากอยากตั้งใจดูแลผิวตัวเองที่มีปัญหาในช่วงนี้ให้ดีขึ้นแล้วยังเป็นการฝึกการทำรีวิว Skin Care วันต่อวันแบบนี้ของเจด้วย :" )


*** ไว้เจอกันใหม่ในครั้งหน้านะคะ แล้วมาดูกันว่าเจจะมาแชร์เรื่องราวดีดีอะไรให้เพื่อนกันอีก บ๊ายยยย บาย คร่า ^^




Triam Chit

Triam Chit

สวัสดีคะ เราชื่อ เจ มีลูกชายเป็นแมวเปอร์เซีย ชื่อ Sugar


สภาพผิว : ผิวแห้งขาดน้ำ ผิวบอบบางแพ้ง่าย
สภาพผม : ผมตรง เส้นเล็ก ผมทำสีน้ำตาล

Contract Line : triamchit573
Instagram : Triam Chit
Facebook : Triam Chit

และขอฝากติดตามตามเพจ แม่ไอ้ก้า ด้วยน๊า 🌈🤍💕

FULL PROFILE